Đánh giá pin Huawei Mate 20: tốt, onscreen gần 7 tiếng, sạc nhanh 22.5W

MinhTriND
14/11/2018 13:55Phản hồi: 115
Đánh giá pin Huawei Mate 20: tốt, onscreen gần 7 tiếng, sạc nhanh 22.5W
Huawei Mate 20 được trang bị viên pin dung lượng 4.000 mAh và nó đủ để thiết bị này có thể on screen liên tục trong gần 7 tiếng với các tác vụ thực hiện hỗn hợp. Ước tính cho thấy thời gian chơi game liên tục (cả game offline và game online) vào khoảng hơn 6 tiếng, thời gian duyệt web liên tục hơn 6 tiếng rưỡi, trong khi thời gian xem phim đạt được là khoảng 8 tiếng rưỡi.

Dưới đây sẽ là thông tin chi tiết hơn về thời gian sử dụng pin của thiết bị này và quy trình mình đã thực hiện để cho ra kết quả nêu trên, mời các bạn theo dõi.

Chi tiết về cấu hình Huawei Mate 20: https://tinhte.vn/threads/huawei-mate-20-va-mate-20-pro-chinh-thuc-3-camera-sau-chip-kirin-980-moi-the-nho-nano-memory.2864776/

Huawei Mate 20 và Mate 20 Pro chính thức: 3 camera sau, chip Kirin 980 mới, thẻ nhớ nano memory

Huawei vừa chính thức giới thiệu bộ đôi Mate 20 và Mate 20 Pro sau nhiều thông tin rò rì từ IFA 2018. Hai mẫu điện thoại mới sử dụng con chip Kirin 980 mới được phát triển trên công nghệ 7nm rất tiên tiến.
tinhte.vn


tinhte_tren_tay_huawei_mate_20_mate20_pro_28.jpg

Các thông số trong thử nghiệm:
  • Sử dụng phiên bản Android đi theo máy không tuỳ chỉnh, không Root.
  • Độ sáng màn hình luôn duy trì mức 200nit (không để auto). Âm thanh chỉnh mức 50%.
  • Môi trường thử nghiệm: ngoài trời nhiệt độ từ 27℃ - 31℃ và phòng lạnh 25℃
  • Các phần mềm sử dụng trong quá trình thử nghiệm: Chrome, Youtube, Asphalt 8, Liên Quân Mobile, Facebook, Messenger, Gmail, Netflix
Quy trình thử nghiệm

  • Lần lượt thực hiện 5 tác vụ: Lướt Web, Lướt Facebook, Xem Youtube, Chơi game Offline và Chơi game Online cho đến khi hết pin.
- Lần thứ 1: Mọi tác vụ kết nối mạng đều thông qua Wi-Fi
- Lần thứ 2: Mọi tác vụ kết nối mạng đều thông qua 4G

Thời gian onscreenchính là trung bình cộng của 2 kết quả.

Điều kiện môi trường: + Từ 100% - 50%: thử nghiệm trong phòng máy lạnh
+ Từ 50% - 0%: thử nghiệm ngoài trời, dưới bóng râm


Với những thiết lập và quy trình tiến hành như trình bày bên trên, thời gian on screen trung bình sau cả 2 lần thử nghiệm là 6 tiếng 58 phút. Chúng ta có một bảng thể hiện phần trăm pin hao hụt trung bình sau mỗi 30 phút ở từng tác vụ, và từ dữ liệu này, bạn hoàn toàn có thể suy ra được thời gian máy có thể trụ được khi chơi game, lướt web hay xem Youtube liên tục là bao lâu. Ví dụ từ số %pin hao hụt mỗi 30 phút chơi game online và offline, ước tính thời gian chơi game liên tục từ 100% pin đến khi cạn là 6 tiếng 20 phút hay thời gian lướt web liên tục bằng cả 4G và Wi-Fi là 8 tiếng 37 phút.

Mate_20_tinhte.png
  • Thời gian stanby: quan sát %pin hao hụt sau một khoảng thời gian, điều kiện máy mới hoàn toàn, không đăng nhập, không cài phần mềm. Kết quả: 5 tiếng tụt 1% pin.
  • Thời gian xem phim:
- Xem online (Wi-Fi) thông qua ứng dụng Netflix từ 100% cho đến khi hết pin. Phim được dùng trong thử nghiệm này có tổng thời lượng kéo dài 127 phút. Thực tế cho thấy thời gian xem phim của máy thông qua Wi-Fi là 8 tiếng 51 phút.

- Xem offline thông qua ứng dụng Netflix từ 100% cho đến khi hết pin. Netflix có cho bạn tải phim về để xem khi không có kết nối mạng. Mình tải bộ phim đã thử nghiệm xem online lúc nãy về, tắt mọi kết nối và bắt đầu xem từ khi điện thoại còn 100%. Quá trình cứ thế lặp lại cho đến khi cạn pin thì thời gian mà máy trụ được là khoảng 10 tiếng 45 phút.

Từ 2 kết quả bên trên, trung bình cộng ta có thời gian mà máy xem phim liên tục, cả online lẫn offline là vào khoảng 9 tiếng 48 phút.

Quảng cáo


  • Thời gian sạc:
- Đo thời gian sạc sau mỗi 20 phút


Huawei Mate 20 được trang bị công nghệ sạc nhanh 22.5W, do không được cho mượn cục sạc chính hãng nên mình đành tìm giải pháp khác. Mình dùng một cục sạc Macbook Pro có kết nối C to C để sạc cho thiết bị và thấy nó có nhận sạc nhanh. Thử nghiệm cho thấy thời gian để sạc đầy viên pin 4.000 mAh của Mate 20 là 1 tiếng 41 phút.

115 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Mate 20 Pro không thể nào pin cùi thế được.
mr dinh
TÍCH CỰC
5 năm
@Khoa81 Lại nhớ ông @tieumichanhche này viết bài đánh giá thời lượng pin con iphone phiên bản một sim, hai sim đã thấy chẳng có kiến thức gì về pin rồi. Lại suốt ngày đi test pin.ít ra cũng phải tìm người có hiểu biết chút viết bài có chất lượng cho người đọc đỡ mất thời gian vô ích. Tinh tế neo người quá phải.
@Khoa81 pin mate 20 pro yếu hơn mate 20 nha
@mr dinh thường ng ta phải test 3 lần rồi lấy số trung bình để kết luận chứ test mỗi 1 lần hên xui 😆
0ToQ
ĐẠI BÀNG
5 năm
Thế mà gọi là Pro, thế mà gọi là tốt 😁 :D:D:D
Có tâng bốc hàng tàu không thế bạn chủ thớt ơi?
Bơm Tàu
ĐẠI BÀNG
5 năm
@0ToQ Bơm tàu đây, tâng bốc thì sao. Ảnh hưởng đến bát cơm nhà bạn không? Nhưng nó ảnh hưởng đến bát cơm nhà chúng tôi! Okay?
@0ToQ K biết đọc mà cũng đòi cmt 😆 đây là mate 20 mà có phải 20 pro đâu?
*LT*
TÍCH CỰC
5 năm
@anh.duong.218 Thể loại auto comment....
Méo hiểu sao các ông dùng iPhone X đc 7 tiếng onscreen luôn
see022
CAO CẤP
5 năm
@hypous muốn ipx dc 7h thì phải vào đạo tôn thờ đại đế. lúc đó sẽ dc bí kíp. mịa ipx chơi game liên minh bằng 4g hơn 3 tiếng hết sạch pin.
huykhoi2210
ĐẠI BÀNG
5 năm
@hypous Thề em vào tinh tế cái gì cũng đọc. Ngoài trừ đánh giá điện thoại.
axitbudic
TÍCH CỰC
5 năm
@see022 Xưa h toàn nghe chê ĩpx pin yếu, ấy thế mà bài này đo ipx same same note 8, mate 20 pro là sao nhả. Trong khi anh em sài mate 20 pro khen pin cực trâu. Tinhte h chán k thềm nói.
huybm
TÍCH CỰC
5 năm
@see022 Chơi game thì con nào chả thọt, lướt web với zalo chat chit tí thì ok hơn
Clrscr
TÍCH CỰC
5 năm
Bố tổ ông iPX quả pin như dìm hàng android.
@Clrscr Chủ thớt không nhận thấy là đám đấy pin toàn tròn số còn mỗi 1 ông pin lẻ số à
vậy hóa ra pin cùi chứ ngon gì đâu
HieuNguyenHN
ĐẠI BÀNG
5 năm
Đây là ảnh chụp sử dụng pin mate 20 pro chính hãng của mình. Cảm thấy bình thường, ko nhiều cũng ko ít
Screenshot_20181114_225822_com.huawei.systemmanager.jpg
Screenshot_20181114_225816_com.huawei.systemmanager.jpg
nininana
TÍCH CỰC
5 năm
@hoangbkuno Bộ ko đc đi học à. Đã dùng hơn 16h mà màn hình 56% tức là on hơn 8h rồi.
@HieuNguyenHN Rom qt nó nhận ok hết mà bạn, mình xài hw nhìu dòng đều ko bị, máy bản china thì bị.
hoangbkuno
ĐẠI BÀNG
5 năm
@nininana 56% tức là 56% của lượng pin đã tụt đi trong thời gian sử dụng bạn ạ chứ không phải 56% của 16h (thời gian chờ) bạn hiểu không. Ngu thì cũng một vừa hai phải thôi chứ ngu hết phần người khác thế này thì chịu
HieuNguyenHN
ĐẠI BÀNG
5 năm
@cucucu Máy của em nhiều lúc vẫn bỏ sót thông báo, mặc dù đã cài đặt full ưu tiên rồi. Nói chung về khoản push thông báo vẫn chưa ngon như iphone và blackberry. Còn lại thì ok so với giá tiền. Trải qua mọi dòng iphone và samsung rồi mới thấy mate 20 pro là xứng với giá thành nhất
Sao pin còn kém hơn ipX nhỉ? Mà sony xz2 quản lý pin tốt thật. Đợi mate 20x 😆
ngoiuongcafe
ĐẠI BÀNG
5 năm
@dracula7777777 Sony mà thêm quả pin 4k thì chắc đứng nhất bảng rồi 😃
@dracula7777777 Pin iPhone XS Max còn ko được như thế =]] đợi tí mình lên cty rồi mình gửi screenshot cho
Sạc vậy có nhanh gì đâu. Haizz. Người ta sạc nhanh 30p được 60% rồi.
Samsung có vẻ tối ưu pin tốt so với các máy Android khác!
Bơm Tàu
ĐẠI BÀNG
5 năm
Không hiểu sao huawei có lừa đảo ai đâu. Mong đợi thì cứ việc mua cái khác mà dùng cho thoả lòng mong đợi.
Khoa81
CAO CẤP
5 năm
@Bơm Tàu Đã tống S9+ đi và đang xài mate 20 pro và thấy nó đáng giá từng xu, năm nay nó đẹp trai nhất làng Android rồi, mấy bạn kia đứng top quen năm nay bị qua mặt sao mà không ghen tức được chứ
@Bơm Tàu Nó gian lận benchmark để lấy điểm ảo không là lừa đảo chả nhẻ là trung thực uy tín đáng tin
@Giản Dao quan trọng trải nghiệm thôi bác =)))
đã mua và thấy nó nhanh vcl . face id thì nhanh hơn tụt quần nhá bác . có điều kiện cứ ra các trung tâm mà trải nghiệm =))
@Vũ Duy Phương Đeo bộ râu vô giống cũng cheat được nó bảo sao ko mở nhanh
https://www.google.com.vn/amp/s/m.thanhnien.vn/cong-nghe/mo-khoa-bang-khuon-mat-cua-huawei-mate-20-pro-bi-danh-lua-kha-de-dang-1015390.amp
Nhanh nhưng phải chính xác, này nhanh mà tệ hơn fake id của táo thì nhanh làm gì
Kaka, lại thua ipx, m20p giờ tới m20, đúng là tinhte test pin....ko thể tin được.
K hiểu tinh tế test pin kiểu gì luôn 😆 đang xài mate 20 iphone X sạc 2 lần may ra win đc mate 20 về pin
@anh.duong.218 X có lợi thế pin chờ.
Vào zalo hay fb nt post bài nó tụt như tụt quần, giảm sáng bớt, dùng cẩn thận thì có thể 6h về nhà ok, còn hw thì đi tận 10h về nhà pin vẫn còn cỡ 30% ấy, như hôm nay ít online, chỉ nghe gọi nhiều, nt zalo, fb thì giờ này vẫn 50%, mình dùng m20p, n9 cũng đang dùng, n9 mới mua thì pin kém tí, về sau trâu dần và giờ khá ổn, tuy nhiên vẫn thua m20p.
Còn ipx thì...quên đi...ko có cửa đú với 2 con đó.
khoa318
CAO CẤP
5 năm
@anh.duong.218 Có gì lạ đâu bác nếu duy luân hay mod nào khác test mới lạ. Chứ tui ghim cha mod này lâu rồi kiểu ko khoái huawei hay sao đó. Nãy đọc bài kéo lên nhìn quả ảnh avatar là đủ hiểu haiz
@cucucu Con X vợ tôi cũng ngày 2 bận sạc, ko hiểu X của tinhte pin riêng hay sao mà trâu bò dữ vậy. 7 tiếng onscreen may ra đọc sách chế độ ban đêm quá.
xmen533
TÍCH CỰC
5 năm
Hahaha, máy hàn máy tàu gì không biết chứ IPX mà dùng được lâu thế kia á, bí quyết là gì vậy nhỉ, mình ngày sạc 2 lần đây, chỉ game phoenix 😆))))
a76vna
ĐẠI BÀNG
5 năm
@xmen533 Không hiểu test kiểu gì nhưng con X của mình (pin 97%) dùng hỗn hợp có chơi pokemon go mà pin cũng bèo được hơn 6 tiếng chứ 7 tiếng thì chưa thử.
Cảm nhận là X không đuối sinh lý lắm như mọi người vẫn kêu nhưng không ngon theo mong muốn
xmen533
TÍCH CỰC
5 năm
@a76vna X của mình chỉ chơi game nhẹ duy nhất là phoenix, lướt fb, zalo, wechat, safari, thi thoảng chụp ảnh mà onscreen tầm 6h là căng lắm lắm rồi, cứ X còn 10% nhìn sang thằng bạn xài m20p vẫn còn tận 40% dù nó pubg, thời lượng sử dụng tương đương vì cùng 1 cty, 1 vị trí cv 😔
@a76vna Screenshot lên đây người anh em 😆 iPhone XS Max của mình chỉ có xem phim thôi mà dùng còn chẳng được 7h onscreen, đây iPhone X mà được 7 tiếng thì chắc người anh em phải có cách dùng chuẩn mực lắm.

photo_2018-11-07_09-09-35.jpg
HEOGOLD
TÍCH CỰC
5 năm
Còn Mate 20 Pro thì sao ? Pin 4200. Chắc hơn Note 9 luôn
icon929
TÍCH CỰC
5 năm
pin x con thua con mimix2 luôn chứ
test pin chán
hoanghaitb1
ĐẠI BÀNG
5 năm
Đang dùng mate 20p thấy hài lòng vãi ứt ra, onscreen hơn đứt con redmi 4p pin 4k màn 5 luôn mới sợ, mỗi tội chip chơi game ko ngon bằng snap thôi
Metallicy
TÍCH CỰC
5 năm
@hoanghaitb1 bác so vậy cũng so được, so dòng mate cao cấp của HW với dòng redmi thấp cấp nhất của xiaomi, chưa nói đến giá con mate 20p mua được không biết bao con redmi
hoanghaitb1
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Metallicy E đang nói là con redmi 4 của em màn bé phân giải thấp hơn mà pin ko bằng thôi con đấy nổi tiếng pin trâu mà
Xs max còn tuột pin như tuột quần đây, pin như vầy là trâu rồi
dikhoa0511
ĐẠI BÀNG
5 năm
Đề nghị tinhte ngưng ngay chuyên mục test pin vì nguyên cái bảng kết quả của các bạn ra số sai tè lè so với thực tế sử dụng của số đông người dùng. Điều đó chứng tỏ việc các bạn làm không có ý nghĩa. Có lẽ phương pháp thực hiện hay cách tính có gì đó bị sai.
Iphone X mà đứng top về thời lượng sử dụng pin, thật không thể tin & chấp nhận !!?
Con này chơi game có nhanh nóng máy không các bác ?
@ngohuyhung1991 cực kỳ mát nhé, chả nóng lên chút nào luôn

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019