Nikon tin rằng họ sẽ chiếm vị trí số 1 thị trường máy ảnh Full frame DSLR và MRL trong tương lai

Xitin_hm
14/11/2018 23:52Phản hồi: 90
Nikon tin rằng họ sẽ chiếm vị trí số 1 thị trường máy ảnh Full frame DSLR và MRL trong tương lai
Trong năm 2018, cuộc chiến máy ảnh không gương lật (Mirrorless - MRL) bùng nổ. Canon, Nikon và ngay cả Panasonic cũng giới thiệu những chiếc máy ảnh FF MRL (Full Frame Mirrorless) mới của họ để cạnh tranh với vị trí số 1 của Sony hiện nay. Canon và Nikon đã có được một thị phần trong lãnh vực này mà Sony đang dẫn đầu, tuy nhiên Nikon còn có tham vọng cao hơn là sẽ sớm chiếm vị trí số 1 với máy ảnh FF. Đó là những gì Nikon đã nói với những giám đốc điều hành của họ trong suốt vài tháng qua trong bài phỏng vấn trên DPReview gần đây. Khi được hỏi về mục tiêu kinh doanh máy ảnh DSLRs và MRLs, Nikon thẳng thắn chia sẻ:

“Mục tiêu của chúng tôi là trở thành số một trong thị trường full-frame cho cả MRL và DSLR. Chúng tôi sẽ cố hết sức để đạt vị trí số một càng sớm càng tốt và chúng tôi tin rằng sẽ làm được điều đó trong nay mai ”

Nikon đã nói rằng doanh số bán những chiếc máy ảnh Nikon Z6 và Z7 ra thị trường MRL làm cho họ tự tin, đồng thời chiếc máy ảnh FF DSLR Nikon D850 vẫn được bán ra mạnh mẽ và luôn ổn định.

Nikon nói với DPReview rằng: "Vì DSLR và MRL có những lợi ích và giá trị riêng nên chúng có thể cùng tồn tại. Tuy nhiên, không thể tránh khỏi việc thị trường sẽ thay đổi và sẽ nghiêng về phía MRL nhiều hơn. Hiện nay, thị phần MRL là khoảng 40% nhưng đến năm 2020 và những năm tiếp theo, chúng tôi hy vọng rằng MRL sẽ vượt qua DSLR. ”

Nikon.jpg
Nikon cho rằng, DSLR và MRL sẽ cùng tồn tại


Trong tháng 10 năm 2018, Sony chiếm 67% doanh số bán MRL ở Nhật Bản trong khi Canon và Nikon lần lượt đạt được 22,1% và 10,4%. Chỉ 3 tháng trước đó, Sony có 99,5% thị phần này. Ở Nhật Bản, Canon thực sự đang hoạt động rất tốt trong thị phần MRL. Họ chiếm vị trí số 1 vào đầu năm 2018 với chiếc máy ảnh mirrorless EOS M50 APS-C.

Sony hiện là thương hiệu máy ảnh FF số 1 ở Mỹ. Họ đã vượt qua Canon ở cả số lượng máy bán ra và lợi nhuận thu được vào đầu năm 2018. Và như Nikon, Sony cũng có tham vọng lớn: họ đã tuyên bố rằng họ sẽ là thương hiệu máy ảnh hàng đầu trong thế giới nhiếp ảnh vào năm 2021.

Sau nhiều năm Canon chiếm lĩnh thị phần trong ngành công nghiệp máy ảnh, hiện nay có vẻ như cả Nikon và Sony đang tranh giành quyết liệt để tìm chỗ đứng của mình.

Nguồn : Petapixel
90 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Giữa tin & là có 1 khoảng cách lớn đó.
@hieuvn12 Mình dùng Fujifilm nhé.
Mà giờ chắc dùng điện thoại chụp thôi. Tiện hơn.
@hieuvn12 Cũng tùy nhu cầu nữa bác ơi :p thằng bạn em từ Canon 550-700-7D rồi qua Sony 6000, 6500 giờ lại về 6D đây
doccoc
TÍCH CỰC
5 năm
tương lai 😁
"trong tương lai" mà ko biết là năm nào . trừ khi họ phải từ bỏ cái cũ thực hiện cái mới cái sáng tạo mà chưa ai làm trước đó giống thằng Sony 8 năm trc khi nó cảm thấy đuối ko dí dc DSLR của 2 ông lớn nên nó liều mình bỏ hẳn DSLR rẽ qua 2 hướng khác .
Bphone cũng nghĩ như vậy đó.Haha
koumyougen
TÍCH CỰC
5 năm
@cutruong789 Haha
anhvu999
TÍCH CỰC
5 năm
@cutruong789 Bphone nó mua linh kiện tùm lum của tàu về ráp vô là xong,
chứ nikon phải phụ thuộc vào sony cái vụ cảm biến nên sao nổ to bằng bphonedc
duonghpy
ĐẠI BÀNG
5 năm
Và Nikon vẫn luôn duy trì mục tiêu đó cho đến ngày tận thế 😃
riolo05
ĐẠI BÀNG
5 năm
Trong tương lai
lens Sony ngày trước đắt lắm, giờ cạnh tranh nên rẻ hơn rồi
chỉ mong nhiều hãng cạnh tranh thì giá mới rẻ.
chứ ông sony trước giờ toàn có tiếng bán giá theo thương hiệu. từ điện thoại đến tivi
dangquocvan
ĐẠI BÀNG
5 năm
@palmtj27 thế mà chụp thể thao ở các sự kiện lớn của thế giới toàn thấy lens L với N thì họ ăn cám hết nhỉ? Nhìn mỏi mắt k thấy sony đâu.
dangquocvan
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Nguyễn Huy Chiến Loanh quanh 10 triệu thì chỉ mua lens cũ thôi, 24-105, 17-40, 70-200 f4 thôi chứ lấy đâu ra nhiều!
@dangquocvan dạ đó là các trụ sở báo đài đầu tư len ống từ lâu nên giờ bảo đổi nguyên dàn từ đầu đến đuôi cho hằng chục nhà báo thì có mà vỡ mồm. thậm chí có các hợp đồng chặt chẽ với các hãng thập dc các hãng tài trợ len ống nhằm PR quảng cáo . tìm đọc bài mỗi kỳ Olympic hay Word cup các hãng máy ảnh còn đấu giá để dc tài trợ cho các phóng viên
dangquocvan
ĐẠI BÀNG
5 năm
@palmtj27 Không phủ nhận Sony giờ mạnh nhất trong mảng MRL, nhưng trong lĩnh vực thể thao chuyên nghiệp thì chưa qua nổi 2 thằng kia đâu, với lại bạn dùng mấy lens mới ra và body mới của Canon hay Nikon xem, cho mẫu chạy nhảy thì Sony k đua lại đc bọn nó.
1-2 năm k lên #1 thì nghìn năm cũng lên, k phải lo lắng quá 😁:D
Không thể phủ nhận Nikon có một số máy rất huyền thoại và thiết kế đẹp, chất ảnh ngon và còn được Nasa sử dụng chụp hình ngoài ko gian.
Nhưng họ vẫn rất bảo thủ giống hầu hết các cty của Nhật Bản, nhưng cũng mong niềm tin của họ sớm đc thực hiện.
Cuộc lột xác ngoạn mục và thành công nhất của công ty máy ảnh Nhật Bản mà tôi biết vẫn là Fujifilm với sp X100 huyền thoại.
novavn
CAO CẤP
5 năm
@tranvutruong Nikon vẫn là best với giới chuyên nghiệp. Có cái gì đó cuốn hút lạ dùng rồi không muốn quay về Canon. Fuji làm rất tốt ở mảng MRL, máy nào cũng đẹp, chụp có hồn.
TyTysalon
ĐẠI BÀNG
5 năm
Hoang tưởng. Nhờ chính Nhật phủ hổ trợ mấy năm trước...chứ không đã phá sản từ lâu.😁
toanck7
ĐẠI BÀNG
5 năm
@TyTysalon những kẻ hoang tưởng thì lại hay nghĩ là người khác hoang tưởng. tội thật
TyTysalon
ĐẠI BÀNG
5 năm
@toanck7 Petapixel nhận định, hành động của chính phủ Nhật Bản có thể nhằm ngăn chặn việc mua lại cổ phiếu của Nikon từ bên ngoài, cụ thể hơn là từ Trung Quốc, Hàn Quốc, Đài Loan... Việc khuyến khích Fujifilm sở hữu cổ phiếu Nikon, đồng nghĩa với việc nó vẫn là công ty Nhật Bản.

Đây không phải là lần đầu tiên các công ty Nhật Bản giúp đỡ lẫn nhau. Năm 2012, Olympus cũng đã được Sony "giải cứu" khỏi tình trạng khó khăn bằng cách mua lại 10% cổ phiếu, tương đương số tiền 664 triệu USD. Trong vòng 3 năm, Olympus đã ăn nên làm ra hơn, Sony cũng bán nửa số cổ phiếu này và thu lãi gấp đôi.

Nikon hiện gặp khó khăn về tài chính do kinh doanh kém hiệu quả, chủ yếu dựa vào mảng thiết bị ngành ảnh. Hãng vừa thông báo sa thải 10% nhân sự, ngưng sản xuất dòng compact DL. Việc Fujfilm mua lại cổ phiếu sẽ tạm thời giải quyết vấn đề tiền bạc, giúp Nikon có thể tiếp tục sản xuất và kinh doanh các sản phẩm của mình.;)
toanck7
ĐẠI BÀNG
5 năm
@TyTysalon nếo mà nói kiểu không nhờ hỗ trợ đã phá sản từ lâu thì rất nhiều đại gia đã phá sản chứ không chỉ nikon. Giống kiểu cái thằng Apple hay Amazone hay McDonald cũng suýt phá sản mà rồi giờ thành trùm thì có gì là không thể khi Nikon trở lại và có thể thành trùm?
anhlt
CAO CẤP
5 năm
Máy đắt lòi ra còn lâu
Mình chưa xài Nikon bao giờ vì mình thấy thiết kế nó hơi thô thô . Mình xài từ Canon, sau này chuyển sang Sony ^^
koumyougen
TÍCH CỰC
5 năm
@Barbatos Nếu chỉ dẫn ra nguồn này chứng tỏ nó chẳng bổ sung cho luận điểm của bác được gì cả. Đây là một bài test ko tiêu chuẩn. Sony dùng cảm biến 45mpx trong khi canon dùng cảm biến 50mpx đã là khác nhau. Lens dùng trong bài lại ko đồng nhất?! thì sao gọi là so sánh đc. Lens thì mỗi cái một thế mạnh, một màu khác nhau, sigma mạnh về độ nét rồi ví dụ như bức ảnh phóng to bộ râu của mẫu ko phải là ám xanh mà do hiệu ứng CA ở rìa ảnh thì sao. Tại sao Sony giờ có sigma 50 1.4 mà ko lôi ra để test? Tất cả là phỏng đoán thôi nhưng có cơ sở vì bài test phi chuẩn
mrbom146333
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Barbatos NAG thì e k dám nói, nhưng mà e làm dvu, 1 show cũng nghìn tấm đây 😁 Z7 thì chưa cầm qua chứ EOS R e cầm r. dc vài lens khẩu lớn ngon, màu da bắt mắt, màn hình xuất sắc còn lại k có gì cả :D vẫn đang hướng tới 50 F1.4
@koumyougen Bác hình như ko đọc bài hoặc đọc ko kỹ. Khuyên bác đọc kỹ hãy phán. Ng ta có lấy cả sig50 đấy, bác xem từ đầu đến cuối. Test ng ta lấy đủ len, đúng tiêu cự, có cả ảnh để minh hoạ, bác có bằng chứng j nói ng ta ko chuẩn ah. Nếu bác nói bác đúng, bác dùng dẫn chứng của mình cm ngta sai đi, ngay cả đọc bài mà bác đọc còn ko hết thì e nghĩ bác bớt thể hiện dc rùi đấy😆 ng ta là nhiếp ảnh gia, còn bác là gì mà nói ng ta ko chuẩn, hay phải như bác ms chuẩn. E trích cái đoạn ng ta dùng vs sig50 để bác hiểu rằng bác đừng nghĩ mình hay và giỏi đi, thừa nhận sai cũng là cách học hỏi đấy

Để công bằng hơn, Usman đã dùng chung lens Sigma 50 mm F/1.4 Art cho cả hai máy bởi vì ống kính cũng là một trong những yếu tố quyết định đến khả năng tái tạo màu sắc trong bức ảnh. Kết quả lần này, đại diện của Sony cho ra kết quả tốt hơn hẳn khi bức ảnh đã bớt đi nhiều sắc cam lẫn xanh lá không mong muốn. Soi kỹ hơn, vẫn còn một chút xanh dương và xanh lá trong làn da của mẫu.
halo_283
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Barbatos Chụp mẫu nào da dầu, mụn hoặc đang đổ mồ hôi mới thấy rõ Canon xử lý da tốt ntn (Fuji cũng khá tốt). Trước chụp nikon thấy tương đối bực mình về vến đề da, sang sony còn bực hơn bác ạ.
Lên mạng tìm hiểu thêm thì thấy dân tình cũng phàn nàn nhiều về màu của Sony, không chỉ da người mà Color science nói chung đều chưa "ngon".
Thấy màu mè của A7III đc khen nhiều hơn rồi mà ko có điều kiện kiểm chứng 😁
mvtmobile
ĐẠI BÀNG
5 năm
mình đang sài canon, và đang có ý định chuyển sang sony
TiaMi
TÍCH CỰC
5 năm
cái gì họ cũng chiếm hết thì sony vứt à? atsm quá
Các bác cứ đánh nhau đi em ngồi hóng bao h giá giảm xuống dưới 10M là em xúc ok
@hoangbach1612 chắc lúc đó bác thành bạch cốt tinh mất😆)
nholuumanh
TÍCH CỰC
5 năm
Làm kinh doanh thằng nào chẳng muốn mình là số 1, sản phẩm tốt thôi vẫn chưa đủ.
Vẫn đang xài 2 máy Nikon và không tin , đang muốn chuyển qua Mirrorless Nikon mà chắc phải chờ 1-2 đời nữa cho update đầy đủ và fix lỗi các đời trước cho ổn đã
@nh0ktam01 Lỗi thì cũng ko có nh đâu bác, chụp ngon là khác, có điều giá nikon đưa ra hơi cao nếu xét về tính năng so vs a73 trong khi hơn dc evf vs màn lcd. Chờ 1-2 đời cho nó về đúng giá trị. Nếu về tính năng thì z7 hơn sony cảm biến mpx nh hơn, thẻ nhớ ngon hơn, evf vs lcd đẹp hơn. A73 là bản rút gọn của a 9 nên mất nh thứ hay ho cho trải nghiệm. Tuy nh dùng bt thì quá ngon lành rùi. Vs cái giá hiện nay thì đúng best pp cho dòng ff😃
@Barbatos Mình đang nhắm đến dòng A6 nhiều hơn vì mình không có nhu cầu MP cao, MP cao thì phải update máy móc, ổ cứng các kiểu nữa
@iwannare Z7 so vs r3 ở mpx thui, tính năng ko hơn đâu. Còn evf của a9, r3 sắc nét hơn 73 rất nh, cả lcd nữa. E chưa trên tay r3 nhưng a9 thì thấy như thế, còn r3 thì các reviewers nói là ăn đứt 73😃
hungloi11
ĐẠI BÀNG
5 năm
Fanboy Sony trên tinh tế đông gớm thật, đọc bình luận ở trên, 10 bình luận thì hết 8 bình luận của fan Sony rồi, toàn bênh vực Sony đủ các kiểu.
@Barbatos Có ai nói nhiều fan là chất lượng đâu nhưng phải có gì đó số đông thích nó mới nhiều Fan đc.
@thuongnhung7 Fan cũng có nh loại, thường toàn seeders trà trộn, vấn đề là thực tế. Như đi sự kiện, hay thể thao thấy cầm ni ca rất nhiều, sony hơi ít trong khi lên đây thấy nâng bi sony quá thì chắc chắn toàn seeders. Còn như ip, thấy trên đây có nâng bi, mà ngoài thì ngta cũng dùng nh thì chắc sp đó dc lòng ng dùng😃
@Barbatos Máy ảnh đâu phải chỉ chụp mỗi sự kiện và thể thao và bạn không thấy không có nghĩa là ít. Nếu toàn Seeder như bạn nói thì máy ảnh MRL Sony dẹp tiệm từ lâu rồi bạn chứ không phát triển như bây giờ để mà mấy anh Canon Nikon phải chạy theo đâu.
@thuongnhung7 2 cái thể loại đó là ng ta đầu tư ống kính và body nhiều nhất, bạn nghĩ nếu chụp tĩnh vật hay chân dung thì cần đến sony a9 hay nikon d5, và họ chịu đầu tư cho những ống kinh zoom có giá từ vài ngàn trở đi... K có thống kê về seeders cũng như fan ruột, tuy nhiên cứ thực tế thì bik ngay, cái j cũng thực tế thui, vài năm nữa nếu sony trên thực tế nh ng dùng thì chả cần seeders hay fan tung hô thì ng ta cũng tự bik nó tốt rùi=))
Không ngời đó là phát biểu của Nikon. Đạt được khi Sony Canon giải nghệ.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019