Chi tiết xe điện Munro Motor 2.0 e-Bike - đẹp lạ, hoàn thiện ổn, giá gần 50 triệu tại VN

Tuannph
14/11/2018 16:32Phản hồi: 101
Chi tiết xe điện Munro Motor 2.0 e-Bike - đẹp lạ, hoàn thiện ổn, giá gần 50 triệu tại VN
2.0 e-Bike là tên gọi của chiếc xe điện đến từ công ty Munro Motor của Trung Quốc. Xe gây ấn tượng mạnh với phong cách kế retro độc đáo, trang bị các tính năng hiện đại cùng một bộ pin có thể di chuyển tối đa gần 100 km. Hiện tại, một nhà nhập khẩu tư nhân tại Sài Gòn đang phân phối chiếc xe máy điện này với giá gần 50 triệu. Nhìn chung đây là một chiếc xe độc, lạ, phù hợp với các anh em có điều kiện và thích chơi xe. Chi tiết hơn về Munro Motor 2.0 e-Bike mời anh em xem trong video dưới đây, hoặc bài viết bên dưới.



Theo như mình tìm hiểu thì 2.0 e-Bike được chính thức giới thiệu tại triển lãm CES 2017. Trong đó, tên gọi của hãng xe được lấy cảm hứng từ tay đua Burt Munro, người đã lập kỷ lục thế giới về tốc độ vào năm 1967 bằng chiếc Indian Scout. Có lẽ vì vậy mà ngoại hình của 2.0 e-Bike thừa hưởng nhiều nét cổ điển từ mẫu mô tô này. Nhà sản xuất phối hợp rất tốt giữa phong cách hoài cổ và các chi tiết hiện đại để làm nên mộ chiếc xe lạ mắt. Khi mình lấy xe chạy thử một vòng ngắn quanh chỗ làm thì ai ai trên đường cũng nhìn theo đầy tò mò.

Xe_dien_Munro_2.0_Xe_Tinhte_002.jpg
Bên cạnh đó, dáng xe được Munro thiết kế thanh mảnh và thời trang. Munro Motor 2.0 e-Bike cũng sở hữu nhiều chi tiết mạ chrome sang trọng. Hai điểm mình ấn tượng nhất là 2 chi tiết Munro tạo ra để chiếc xe điện giống xe chạy xăng. Một là cụm bình xăng giả được gò thon dài dạng giọt nước. Hai là cụm lốc máy trang trí ở giữa thân xe, thật ra chúng chỉ đóng vai trò trang trí cho hốc để pin.

Xe_dien_Munro_2.0_Xe_Tinhte_019.jpg
Bình xăng giả được gò thon dài và vác hai bên để người lái kẹp chân khi lái xe
Xe_dien_Munro_2.0_Xe_Tinhte_018.jpg
Hai lốc máy trang trí có các cánh tản nhiệt trông như đồ thiệt

Mình khá ấn tượng khi chiếc 2.0 e-Bike của Munro Motor được trang bị đèn trước Full LED với đầy đủ đèn định vị, đèn pha và đèn cốt. Tuy nhiên thiết kế của cụm đèn này hơi nhỏ, cũng như các bóng LED cho cường độ sáng không mạnh cho lắm. Đèn xi-nhan trước đặt rời và bố trí hai bên của gắp trước.

Xe_dien_Munro_2.0_Xe_Tinhte_008.jpg

Với mình, cụm đèn hậu có thể xem là chi tiết có thiết kế đẹp nhất trên xe. Nó nằm gọn gàng ngay trên yên xe với một dải LED trải dài bắt mắt. Tạo hình này làm mình liên tưởng đến lối thiết kế đèn hậu của xe Audi hoặc Porsche trong bài năm gần đây. Nếu không để ý rất dễ nhầm tưởng Motor 2.0 e-Bike không có đèn sau.

Xe_dien_Munro_2.0_Xe_Tinhte_024.jpg

Hệ thống treo trước và sau của xe lần lượt có 1 và 2 phuộc lò xo ống lồng. Tùy theo sở thích và cân nặng của người lái, các phuộc này có thể tùy chỉnh tăng giảm độ cứng mềm của lò xo đàn hồi bằng cách xoay răng vặn. Ở mức điều chỉnh mặc định như anh em thấy trong hình, mình chạy thử thấy cả treo trước và sau khá cứng, dằn nhiều. Trong đó, 2 phuộc sau nối trực tiếp vào yên xe nên mau bị ê ẩm phần hông dù chỉ mới ngồi lái tầm 15 phút.

Xe_dien_Munro_2.0_Xe_Tinhte_015.jpg
Cụm treo trước thiết kế kiểu 2 liên kết với 1 lò xo trụ

Quảng cáo


Xe_dien_Munro_2.0_Xe_Tinhte_023.jpg
Hai phuộc sau bố trí liền vào yên xe đơn

Về phần yên, nhà sản xuất không công bố chính xác chiều cao nhưng mình đoán nó dưới 800 mm. Như trong ảnh bên dưới thì bạn nữ cao chỉ 1m55 có thể chống chân rất thoải mái. Kết hợp với ghi-đông đặt thấp và hẹp nên tư thế ngồi sẽ chồm nhiều về trước. Ngoài ra, góc đánh lái khá hẹp nên lúc vào cua hẹp phải cẩn thận, hoặc khi quay đầu tốn khá nhiều công sức.

Xe_dien_Munro_2.0_Xe_Tinhte_DSC_6855.jpg
Tư thế ngồi với người cao 1m55
Một tính năng hiện đại của 2.0 e-Nike mình đánh giá cao là chìa khóa thông minh. Bên cạnh khả năng bật tắt điện thì Munro còn tích hợp chống trộm. Như anh em xem trong video đầu bài thì còi báo động của xe cực kỳ nhạy. Chưa cần động đậy hay dịch chuyển xe mà chỉ mới chạm vào thôi thì còi đã hú inh ỏi rồi.

Xe_dien_Munro_2.0_Xe_Tinhte_031.jpg

Thiết kế của chìa khóa khá đẹp và độ hoàn thiện tốt

Xe_dien_Munro_2.0_Xe_Tinhte_016.jpg

Quảng cáo


Ghi-đông của Munro Motor 2.0 e-Bike được thiết kế khá điệu đà

Xe_dien_Munro_2.0_Xe_Tinhte_010.jpg
Mặt đồng hồ điện tử có độ tương phản ở mức khá, các thông số hiển thị gồm vận tốc, lượng pin, chế độ lái, báo đèn pha/cốt

Xe_dien_Munro_2.0_Xe_Tinhte_030.jpg
Các nút bấm có độ hoàn thiện chưa cao, lỏng lẻo và các ký hiệu được sơn khá sơ sài

Xe_dien_Munro_2.0_Xe_Tinhte_013.jpg Một điểm cộng khác của 2.0 e-Bike là bánh trước/sau đều trang bị phanh đĩa

Theo như Munro công bố, chiếc xe điện của họ có trọng lượng chỉ 42 kg nhờ sử dụng bộ khung chính làm từ hợp kim nhôm và lược bỏ bàn đạp. Vậy nên anh em cần theo dõi lượng pin còn lại của xe để tránh phải dắt bộ giữa đường.

Xe_dien_Munro_2.0_Xe_Tinhte_006.jpg

Dẫn động cho xe là mô-tơ điện đặt ở bánh sau có công suất 400W. Munro Motor 2.0 e-Bike có tổng cộng 2 ngăn chứa pin, mỗi khối có dung lượng 11,6Ah và điện thế 48V. Theo lý thuyết, mỗi khối pin lithium-ion này sạc đầy có thể giúp xe di chuyển tối đa được 48 km (30 dặm). Như vậy, khi một bộ 2 pin được sạc đầy, xe có thể chạy được gần 100 km ở điều kiện lý tưởng. Theo như mình tìm hiểu thì ở thị trường Trung Quốc, giá cho 1 khối pin chính hãng khá đắt, hơn 11 triệu (3.299 Nhân Dân Tệ). Đồng thời, Munro cho biết pin có thể sạc 2.000 lần.

Xe_dien_Munro_2.0_Xe_Tinhte_037.jpg
Khối pin có thiết kế khá đẹp, nặng khoảng 3 kg và có tay cầm để dễ thao tác tháo lắp

Xe_dien_Munro_2.0_Xe_Tinhte_035.jpg Xe_dien_Munro_2.0_Xe_Tinhte_036.jpg
Vị trí lắp pin bên trong ngăn chứa

Xe có 2 chế độ lái gồm Mặc định hoặc Sport. Phía bên phải tay lái có một nút S để kích hoạt chế độ lái tăng động, khi đó động cơ điện sẽ có phản hồi nhanh hơn, tăng tốc bốc hơn và tất nhiên cũng sẽ mau hết pin hơn. Ngoài ra, vận tốc tối đa mà chiếc xe điện có thể đạt được là 50 km/h.

Xe_dien_Munro_2.0_Xe_Tinhte_027.jpg
Mô-tơ điện của xe
Xe_dien_Munro_2.0_Xe_Tinhte_017.jpg
Nút S để kích hoạt chế độ lái Sport

Ảnh chi tiết Munro Motor 2.0 e-Bike




101 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

superboyvc
TÍCH CỰC
5 năm
400W sợ hơi yếu,em vinfast 800-1k2 mà còn đang lo 😔 . Đc cái nhẹ, có 42kg :3
V’t
TÍCH CỰC
5 năm
Cái giảm sóc này mà đi xa thì không ổn, giá này mua xe máy cho lành
@lumia62o người ta làm cho ai thích chứ đâu có làm cho bác
bác cứ đi mua xe máy thôi
solarbizz
TÍCH CỰC
5 năm
@lumia62o bản thân 2 cái bánh xe béo như vậy đã giảm sóc khá nhiều rồi bạn
@lumia62o xe điện ko thiết kế để đi xa, cái giảm sóc như vậy với xe điện là quá tốt rồi. ai đi phượt đường xấu với xe điện đâu ???
@lumia62o đi xa sao mua con này làm gì, con này chỉ cưỡi dạo phố cafe thôi chứ mua để chạy thay xe máy thì không ổn
L.T.K.
ĐẠI BÀNG
5 năm
@lumia62o Đồng tình với bác vụ giảm xóc, còn so sánh với xe máy thì không. Khách hàng tiềm năng của xe điện là những người không thích đi xe xăng chứ không phải không đủ tiền mua xe. Trở ngại lớn nhất của xe điện hiện nay là quãng đường di chuyển, sạc lâu, bảo trì sửa chữa bất tiện và độ bền cần thời gian kiểm chứng.
yarkken
ĐẠI BÀNG
5 năm
Xe đẹp quá, bác Vượng sẽ hơi mệt khi em cũng là đối thủ đáng gờm. Giá pin thay thế quá rẻ luôn
@yarkken Xấu điên đảo luôn.
phuongsd
TÍCH CỰC
5 năm
@yarkken Gu của bác mặn thiệt 😆
buihai
CAO CẤP
5 năm
@yarkken Tuổi gì so với anh Vin, xe anh Vin toàn hàng Đức đấy
HEOpuka
ĐẠI BÀNG
5 năm
@yarkken Đẹp thật ,giống xe năm 60.
7c0fffe1f6f83cbacbc49972543b9024.jpg
666_Honda20RC16620250.jpg
125FanRodShift1960Cat.jpg
silver_way14
ĐẠI BÀNG
5 năm
Đẹp thiệt. Nếu có tiền sẽ mua một chiếc để cuối tuần đi cafe
ZeusFate
TÍCH CỰC
5 năm
@silver_way14 Tất cả những điều sau chứ nếu đều ko có giá trị gì
namng
CAO CẤP
5 năm
@ZeusFate Không chỉ phía sau, chữ "nếu" cũng biến luôn cả những điều nói trước nó thành vô giá trị. 😆
silver_way14
ĐẠI BÀNG
5 năm
@namng Không có tiền mua là không được khen sao 2 bạn?
Và mình không có tiền mua thì không được ước mơ?
namng
CAO CẤP
5 năm
@silver_way14 Bạn cứ khen thoải mái, có ai cấm đâu. 😁 và bạn cũng cứ ước mơ thoải mái, ai mà cản được nào.

Chỉ là cấu trúc câu [khen 1 sản phẩm] rồi kết luận [nếu có tiền tôi sẽ mua nó] là mô típ rất quen thuộc, nó cho thấy những lời khen trước đó không được thật tâm lắm.
votamnhan
ĐẠI BÀNG
5 năm
Mình thấy dị dị
khoa318
CAO CẤP
5 năm
@votamnhan Mình cũng thấy thế.
“Trong đó, tên gọi của hãng xe được lấy cảm hứng từ tay đua Burt Munro, người đã lập kỷ lục thế giới về tốc độ vào năm 1967 bằng chiếc Indian Scout. Có lẽ vì vậy mà ngoại hình của 2.0 e-Bike thừa hưởng nhiều nét cổ điển từ mẫu mô tô Ấn Độ”

Chủ thớt xem lại đoạn này.

Mình có vào đọc lịch sử liên quan đến Indian Scout thì các sản phẩm này của công ty Mỹ. Nên chữ Indian trong trường hợp này là “Người da đỏ” chứ không phải “Ấn Độ”.

Chia sẻ với bạn.
@tibeo Cám ơn bạn nha.
Shin Chan
ĐẠI BÀNG
5 năm
@tibeo Chuẩn, hay như trước đây người Việt thường gọi là người "Anh-điêng"
nhawe
ĐẠI BÀNG
5 năm
@tibeo Đồng ý với bạn, Indian ở đây là người da đỏ, ko phải Ấn Độ!
Nói thêm chút về Burt Munro, ông là người đam mê độ xe, sống ở tp nhỏ Invercargill, cực nam của New Zealand.
Hàng năm các tay chơi Moto tập trung về tp này để tham gia ngày hội “Burt Munro Challenge” để tưởng nhớ ông https://www.burtmunrochallenge.co.nz

Cuộc đời ông còn được dựng thành phim, xem cũng khá cảm động: The World’s Fastest Indian
@tibeo Columbus đặt chân tới new found land nhưng cứ nghĩ rằng ông đã tới ấn độ ,nên cái 'indian ' có nguồn gốc từ đây 😁
ndlehd
ĐẠI BÀNG
5 năm
ai bán vậy mod ?
trankhai.it
ĐẠI BÀNG
5 năm
Thiết kế này hợp với giới "nghệ sĩ".
Ăn đứt xe máy điện Vinfast,
1 người bán xe Tàu cho hay 😃
@Hoang_HaoMinh Ăn chỗ nào 😃
Thiết kế có thể đẹp hơn (đối với các bạn hơi nghệ sĩ) nhưng không phải thuộc diện phổ thông, chỉ chở đc có 1 người, giá pin quá mắc, Vin vẫn còn rất nhiều ưu điểm so với chiếc xe này 😃
khoa318
CAO CẤP
5 năm
@tranvuhoanglong.oops Cha kia đang troll đó 😃))
anhmk95
TÍCH CỰC
5 năm
@tranvuhoanglong.oops Ý ông kia là người bán hàng nào sẽ khen hàng đó
novavn
CAO CẤP
5 năm
3299 tệ mà là 680 ngàn. Tệ bây giờ có 200 đồng Việt thôi à.
@novavn Mình đổi nhầm, mình đã đổi lại rồi :|
senfall
TÍCH CỰC
5 năm
@novavn 3299 tệ cỡ khoảng 11tr = cái xe điện tàu phổ thông rồi . Pin Li.on 11ah mà đòi mấy trăm ngàn.
thiết kế đẹp, mà chạy điện hơi chán, phải động cơ xăng ngon
50tr có xứng đáng mua không ? Hay là 20 triệu mua con dream còn lại 30 triệu mua con not 9 nhỉ.. đằng nào hơn đây.
Đấu lại Clara? Có thể clara sẽ thắng 😃
@tanthaitrung tuy cùng là ebike nhưng mình nghĩ 2 thằng này có target customer khác nhau
klara thì bình dân học vụ ,di chuyển hàng ngày
còn em này là 1 kiệt tác .cuối tuần đường vắng ,cầm em này lướt cafe thì tẹt zời :p
@kixx Kiệt tác từ đích thực từ US. Nhưng giá chát 😃

https://www.vintageelectricbikes.com/collections/frontpage
@tanthaitrung wow cảm ơn bồ nhiều
quá độp 😁
Cái giá hơi chát, đang lo vụ bơi vào mùa mưa ở đất Sài thành 😔
tunv97
ĐẠI BÀNG
5 năm
Quá ngon, mà 50 trd thì hơi max
50tr cho cái thiết kế với khối lượng này vẫn đáng mua hơn vin
Bread Pro
ĐẠI BÀNG
5 năm
Hao giống Sachs Goebel
cụ thể thì style này là futuristic retro để dễ phân biệt với các thể loại retro khác, style này thường thấy trong mấy phim viễn tưởng ngày xưa, gần đây thì có The Incredible 2.
imthafnh
ĐẠI BÀNG
5 năm
xin link cục pin đi bạn
@imthafnh Đây nha bạn: http://www.store.munromotor.com

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019