Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Dolby Dimension: tai nghe Bluetooth giả lập âm thanh nổi 3 chiều, có DSP

AudioPsycho
15/11/2018 6:6Phản hồi: 25
Dolby Dimension: tai nghe Bluetooth giả lập âm thanh nổi 3 chiều, có DSP
Trong hơn 50 năm qua, Dolby là cái tên luôn hiện diện khi người chơi âm thanh bàn luận về chất lượng. Những công nghệ âm thanh hiện đại từ hãng này mà mới nhất là Atmos đã và đang mang đến các trải nghiệm cực kỳ tuyệt vời cho người dùng trong các hệ thống âm thanh gia đình. Mới đây, tai nghe Dolby Dimension được ra mắt với mục tiêu hướng đến người yêu thích stream nhạc và video, hoặc những ai có thói quen “ngồi đồng” để xem phim bộ nhiều tập. Dimension có thiết kế wireless over-ear và sử dụng driver 40mm, cho thời lượng pin khoảng 15 giờ khi kết nối qua Bluetooth 4.2. Bên trong chiếc tai nghe là chip Qualcomm Snapdragon ARM 8 nhân dành riêng cho tác vụ xử lý âm thanh nổi mà Dolby đặt tên là Virtualization. Quá trình xử lý sẽ giả lập môi trường âm thanh thành 3 chiều nhờ vào sự kết hợp của chip Snapdragon và bộ DSP (xử lý âm thanh số) của Cirrus Logic, mang đến trải nghiệm trung thực hơn khi xem phim, nghe nhạc hay xem TV show.


Tai nghe cũng được tích hợp cả điều khiển cảm ứng và vật lý, đi kèm cùng tính năng theo dõi chuyển động đầu Head Tracking nhằm cung cấp âm trường cố định và trung thực nhất. Tính năng này sẽ tốn pin hơn 1 chút khi kích hoạt, bù lại cho bạn cảm giác “đã” hơn nhiều khi giải trí. Dimension còn sở hữu thêm tùy chọn LifeMix để nghe âm thanh xung quanh khi cần mà không cần phải tháo tai nghe, gần giống với chế độ Transparency Mode trên những sản phẩm tai nghe khác.

tinhte_dolby_dimension_headphones (3).jpg

Dimension hoạt động dựa trên Bluetooth nên nó sẽ không thể hỗ trợ công nghệ Atmos, tuy nhiên theo thông tin từ Dolby thì con chip Qualcomm trên tai nghe có khả năng tự học hỏi và “kèm theo một vài tinh chỉnh đặc biệt” nên vẫn có thể cung cấp trải nghiệm tương tự như công nghệ Atmos. Điều này có nghĩa là chiếc tai nghe sẽ “đủ thông minh” để giả lập các kênh (ví dụ 5.1.2 chẳng hạn) dựa trên âm thanh nền hay thể loại nhạc mà bạn đang nghe.

tinhte_dolby_dimension_headphones.jpg

Được thiết kế dành cho các fan “luyện phim”, Dimension cho độ thoải mái cực cao khi đeo, hoàn toàn không gây nóng hay ra mồ hôi tai như một số mẫu tai nghe over-ear thường thấy trên thị trường, cả tầm trung lẫn cao cấp. Khối lượng của tai nghe là 330g nên cũng không quá nặng, tuy nhiên cái chính là chúng được phân bố rất đều lên headband và earpad nên không hề gây ra cảm giác mỏi cổ hay đau tai khi đeo lâu.

Phía ngoài của earcup bên phải là 4 phím vật lý, gồm phím tắt/mở và 3 phím chuyển đổi nguồn phát. Thiết kế này rất hay khi cho phép người dùng chuyển đổi nhanh chóng giữa chiếc smartphone, tablet hay TV. Trên app Dolby Dimension cũng hiển thị các thiết bị đã kết nối với tai nghe theo danh sách để bạn có thể chuyển đổi nhanh mà không gây ngắt kết nối. Các tính năng khác như Virtualization, Head Tracking và LifeMix cũng có thể được tắt hay mở tùy ý nhằm tiết kiệm pin.

tinhte_dolby_dimension_headphones (5).jpg

Dolby Dimension cũng rất phù hợp cho nhu cầu portable, cung cấp khả năng cách âm khá tốt ở những nơi công cộng ồn ào. Để tùy chỉnh nhanh mức âm lượng bằng điều khiển cảm ứng, bạn chỉ cần vuốt lên hay xuống để tăng hay giảm âm lượng. Vuốt qua trái hay phải là điều khiển qua bài, còn chạm 1 lần là play/pause.

tinhte_dolby_dimension_headphones (1).jpg

Dolby Dimension có giá $599. Dĩ nhiên với những công nghệ hay tính năng mà chiếc tai nghe này cung cấp, chúng ta không thể hy vọng nó sẽ rẻ. Dù vậy, theo thông tin mà Dolby cung cấp về khả năng học hỏi và tùy biến của con chip trên tai nghe, chúng ta có thể mong chờ thêm nhiều cải thiện nữa trong tương lai qua các bản cập nhật firmware hay app.

Nguồn DOLBY

Quảng cáo

25 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

hugo18
ĐẠI BÀNG
5 năm
ngon hơn sony 1000XM3 ko mod? p/p nhé
hl80
TÍCH CỰC
5 năm
@alias2110 Mình chưa nghe khi tắt chống ồn, nhưng có thể ko hơn được tai nghe hifi cùng tầm giá đó. Cái công nghệ chống ồn nó chiếm gần phân nữa giá thành của loại tai nghe này rồi, nên nhiều hãng âm thanh cao cấp chuyên sản xuất tai nghe trên ngàn đô đâu chịu nghiên cứu vụ chống ồn cho tai nghe ngàn đô, ngay như Sony tai nghe trên ngàn đô của họ ko hề có vụ chống ồn. Nên mình nghĩ tai chống ồn chỉ thích hợp với người hay đi máy bay, với người ở các đô thị lớn như Tokyo, London, New York hay dùng giao thông công cộng thì hợp lý sử dụng hơn. Còn bạn dùng tai nghe để nghe nhạc ở nhà vì ko dùng hệ thống âm thanh thì nên mua tai hifi. Tai nghe $300 đảm bảo nghe hay hơn tai nghe chống ồn giá $400-$500.
@hl80 Đào mộ chút 😁
Em đang tính mua WH-1000xm3 mà đọc cmt của bác hơi suy nghĩ chút, bác gợi ý giúp em mấy mẫu tai nghe hifi ổn ổn tầm 4-5 triệu như giá 1000xm3 bây giờ không ạ?
hl80
TÍCH CỰC
4 năm
@Manhhieptq95 Mình ko ở vn nên cũng ko biết giá cả trong nước ra sao nữa bạn ơi.
mdong607272
ĐẠI BÀNG
4 năm
@AudioPsycho Mình chưa đc thử nhưng thấy mấy ông reviewer nước ngoài chê quá
Âm thanh giả lập 3 chiều xét cho cùng là ảo hóa hết. Âm thanh sẽ bị kém chi tiết hơn nên trải nghiệm nghe sẽ không còn hay nữa.
ides
CAO CẤP
5 năm
@Emranhieulam1990 Vẫn 2 chiều là nhất mà 😃
@ides Âm thanh hai chiều là 2.1 ,đây là loại âm thanh được đa số người dùng yêu thích và sử dụng nhiều. Đó là một hệ âm rhanh cân bằng nhất hay nhất đó. Còn lại là ảo hóa âm thanh ,làm méo mó các định dạng âm phát ra bằng công nghệ kĩ thuật số.
The Verge mới review em này hôm qua xong, nói chung là chỉ hợp để đeo trong nhà
https://www.theverge.com/2018/11/14/18093348/dolby-dimension-headphone-review-price-specs-features
Thiết kế chất quá, đơn giản tinh tế.
Ae cho hỏi đi xem phim, nghe nhạc rất hay và thật, về nhà nghe thì k ra gì. K rõ đó là hiệu ứng gì, có phải do công nghệ Dolby Atmos tạo ra k?
Nếu đúng thì có cách nào làm tương tự cho 1 ng dùng cơ bản tại nhà k? Cám ơn ae.
@WesleyNguyen1411 Bạn đầu tư dàn âm thanh cho phòng chiếu tại gia. Giá ko rẻ nhá
@WesleyNguyen1411 Vào trang này: http://dldolby.blogspot.com
@Sfvnthanh Vd kiếm tai nghe kiểu chống ồn có dc 1 phần nào đó như vậy k bác?
ides
CAO CẤP
5 năm
Xem film phải loa ngoài :3
Woahhh đọc thấy giá mắc tè luôn :<
hl80
TÍCH CỰC
5 năm
@Hoàng Ngu Sy Tai nghe 600 mà mắc gì? Tai nghe nhạc 2000-4000 đầy ra kìa bạn.
trieuluu
TÍCH CỰC
5 năm
khoái cái ông mod này review . cười cười nói nói sinh đông . mà k biết có người có giống như cái nick name k ta😁:D
tam8101399
TÍCH CỰC
5 năm
@trieuluu ông này ngoài đời tếu lắm, nói chuyện nhí nhảnh😆
Đeo thoải mái, pin lâu, sạc không dây, giả lập âm thanh vòm có chip xử lý riêng 600 usd thì khá hợp lý :v
Styl3R
ĐẠI BÀNG
5 năm
Xin tư vấn tai nghe dưới 1tr, thay thế tai nghe lg v30, cần bass vừa, gọn. Tai v30 hơi yếu bass
Âm thanh vòm thì xem phim hay chơi game thôi chứ nghe nhạc thì nó vang vang nghe ra vẹo gì mà hay

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019