Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


[Infographic] Mẹo chữa lỗi nấu ăn khẩn cấp

BaroTo
15/11/2018 4:40Phản hồi: 31
[Infographic] Mẹo chữa lỗi nấu ăn khẩn cấp
Có bao giờ bạn lỡ tay nêm gia vị quá trớn khiến một món ngon trở nên quá cay, quá mặn, quá ngọt, quá chua,... làm bạn hụt hẫng chưa? Chắc là rồi. Vậy thì bạn nên tham khảo một vài mẹo nấu ăn trong infographic sau, vì chúng có thể cứu chữa món ăn của bạn trong những trường hợp khẩn cấp đấy!

food.png

31 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

honganh90
ĐẠI BÀNG
5 năm
share luôn cái này cho ẻm n.y ms đc
@honganh90 Tất cả những thứ trên chỉ là những trò lừa cảm giác. Ví dụ mặn, mà bảo thêm đồ chua vào cho thấy đỡ mặn thì còn tai hại hơn. Bởi khi đó lượng muốn nạp vào cơ thể vẫn không thay đổi. Khi kết hợp chua, lừa vị giác, thì bạn lại còn nạp nhiều muốn hơn vào cơ thể nữa. Túm lại là những mẹo chữa cháy "HẠI" nhất, không nên post lên !
vythanh
CAO CẤP
5 năm
Quá hữu ích. Save lại cái hình 😁
hay quá
Nấu cơm hoặc cháo bị khê (khét) thì dùng cái chén nhỏ để ít than hoặc lát hành tây vào. Đậy kín nắp 5p là giảm mùi khá đáng kể..
@Qs Đừng Nhìn Lại Tốt nhất là đổ đi nấu lại 😆), mất có 30p
Hay quá, cảm ơn bạn đã chia sẻ.
Tam Phan
ĐẠI BÀNG
5 năm
HaHa!... có quà cho vợ rồi!...
Vậy là rán trứng bị mặn quá thì đổ thêm sữa chua :x
manhcam13
ĐẠI BÀNG
5 năm
@TYA Thành bánh trứng sữa
@TYA muốn hết mặn thì đập thêm 5 quả vào 😁
Em toàn kho thịt cháy. Cạy thịt ra, rửa sạch, đổ vào nồi khác kho tiếp =))))
Vmemory
CAO CẤP
5 năm
@Yan20142297 Bá đạo
Khá hay :p
Ai nấu cơm bằng củi bằng chấu bị khét, thì đổ nước vào lấy một chén muối để lên mặt cơm nấu lại sẽ hết, mấy thằng kia nấu nồi cơm 10 ký bị khét mình ra tay, cho bọn chỉ huy ăn nó đéo biết là cơm bị khét.
các mẹo này khá hay nhưng thường áp dụng cho các món Âu hơn, làm thêm mẹo cho món Á đi bác ơi 😁
up bài hữu ích
Thêm 1 bí quyết nữa
Trong nấu ăn việc lỡ tay bỏ nhiều muối khiến món ăn bị mặn hầu như chị em nội trợ nào cũng từng mắc phải. Tuy nhiên, nhiều người chọn cách cho thêm nước vào để giảm vị mặn, nhưng điều này lại khiến món ăn mất ngon.

Vậy phải làm sao? Bạn cũng đừng quá lo lắng bởi giờ đây cà rốt sẽ cứu nguy cho món ăn của bạn. Khi món ăn như canh, súp bị mặn, bạn có thể cắt một khúc cà rốt bỏ vào nấu chung, khi nào dùng thì hãy vớt ra. Cà rốt giúp trung hòa vị mặn khá tốt nên cách này sẽ vô cùng hữu hiệu.
Hút cặn bã trong dầu khi chiên

Có một tuyệt chiêu để chiên thức ăn lúc nào cũng vàng ngon mà không phải ai cũng biết, đó là sử dụng cà rốt. Với cách làm cũng rất đơn giản, chỉ cần cắt hai đoạn cà rốt bỏ vô chiên chung với thực phẩm, cà rốt sẽ hút hết những lớp dầu cháy giúp cho thực phẩm được chín đều, giòn rụm đẹp mắt hơn.

Dù là món ăn từ thịt, cá, các loại bánh, rau… chỉ cần cho thêm cà rốt vào chảo là không cần lo lắng gì nữa. Đó là bởi cà rốt giống như những thỏi nam châm, chúng sẽ hút những cặn dầu đen – thứ bị cháy bám xung quanh đồ ăn. Đồng thời nó còn giúp khử mùi khét dính trên đồ ăn cực hiệu quả.
Tinhte dạo này đa dạng quá
Hay quá
chữa ngay
Messerklinge
ĐẠI BÀNG
5 năm
Dịch nguyên một bài tiếng Anh về, thế là có mẹo nấu ăn của Tây cho dân VN khen nức nở. Đến cái độ F cũng để nguyên luôn.
@Messerklinge Ờ! Giờ mình mới biết ở Việt Nam không có nước,chanh, khoai, bơ, mật ong, sữa,... mà mấy thứ này toàn bên Tây mới có :v
Messerklinge
ĐẠI BÀNG
5 năm
@BaroTo Cóp dịch cho đủ view thì làm cho có tâm, cãi ngang làm gì.
Bơ, chanh, mật ong, sữa... thử hỏi có bao nhiêu người VN sử dụng kết hợp những thứ này cho nấu ăn hằng ngày. Nấu được bao nhiêu bữa một tuần. Trong khi mẹo chữa những thứ như cơm cháy, cơm khê, thịt kho mặn v.v. chả thấy đâu.
Gia vị quen thuộc như nước mắm, tiêu, tỏi, mì chính, etc. những thứ quen thuộc nhất cũng chả có.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019