Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


[Review Xe] Honda Future - Mười lăm năm và cái xe của chị nó

Phan_Quan
16/10/2018 13:54Phản hồi: 9
[Review Xe] Honda Future - Mười lăm năm và cái xe của chị nó
Hưởng ứng theo cuộc thi #ReviewXe của xe.tinhte.vn

Chào mọi người!

Quê của tôi ở U Minh Thượng tỉnh Kiêng Giang, nếu bạn chưa biết thì nơi đây cách thành phố Rạch Giá khoảng 60 km. Tôi có 1 thằng bạn nó tên Bảo và chị gái của nó tên Ngọc. Đây là câu chuyện kể về cái xem máy mà chị nó đã mua cho nó và cũng cái xe ấy đã chứng kiến nhiều thay đổi trong cuộc đời chị em nó.

Tôi và nó tức là thằng Bảo, học chung với nhau từ hồi cấp 2 lên đến cấp 3. Ở đây đa phần đều là nông dân làm ruộng, không thì trồng mía, trồng bắp. Tôi và nó đều là những thằng ham chơi và học tệ. Nhà nó ngoài cha mẹ ra chỉ có 1 người chị nữa thôi, chị của nó tên là Ngọc lớn hơn nó 5 tuổi và đã nghĩ học từ năm lớp 7 để phụ gia đình. Năm nó vào lớp 10 thì chị Ngọc đã đi lên Sài Gòn làm công nhân cho 1 công ty may, làm được một năm thì chị nó đi theo những người bạn khác sang Singapore để làm thời vụ làm gì thì tôi không biết. Tôi thấy 1 năm hay 6 tháng gì đó chị nó lại về thăm nhà và cho tiền nó.
Năm nó học 12 và chuẩn bị thi tốt nghiệp, nó khoe với tôi là nếu nó thi đậu chị nó sẻ mua tặng nó 1 cái xe máy thật ngon. Năm nào thì nó cũng thi lại 1 đến 2 môn nên tôi cũng không chắc là nó thi đậu tốt nghiệp đâu. Nhưng may mắn tôi và nó đều thi đậu tốt nghiệp mà không cần phải cộng điểm tay nghề có lẽ đề thi năm đó dễ hay sao đó. Lúc đó là năm 2003, nó xin chị nó mua cái xe Honda Future màu đỏ, hồi đó cái xe đó mắc lắm, ở quê chưa có ai chạy cái xe đó hết. Không biết lý do gì mà chị nó cũng đồng ý mua cho nó cái xem đó, tôi còn tưởng là nó mua Future Trung Quốc nữa. Nó chạy khắp nơi khoe cái xe, tiếng pô xe nổ rất giòn. Chiếc xe hơi cao hơn mấy chiếc Dream hồi đó, bánh xe cũng lớn hơn một ít. Ở quê lúc đó đường xi măng thôi, nó chay ai cũng nhìn hết. Cái nhà của nó cũng còn là nhà lá vách tôn, nhưng sao nó cũng mua cái xe nhiều tiền như vậy nữa.

Honda_Future_Xe_Tinhte_007.jpg
Cái xe giờ cũng cũ đi rồi
Năm đó tôi và nó đều thi rớt đại học, bọn tôi lên Cần Thơ thuê phòng trọ để luyện thi. Chị gái nó thì vẩn còn làm thời vụ ở Singapore để gởi tiền lo cho gia đình nó và lo cho nó đi học. Thời gian đó, tháng nào tôi cũng có gian nó về quê thăm nhà, từ Cần Thơ về U Minh Thượng trên dưới 100km, chúng tôi đi đường quê và phải qua 1 cái phà. Mà công nhận cái xe Future của nó chạy êm lắm, đầm vô cùng. Đường quê hồi đó ít có cây xăng lắm, cứ đổ đầy bình rồi chạy về là khỏe nhất. Tới nhà thì vẩn còn khoảng nữa bình, bây giờ tôi không còn nhớ thời điểm đó giá xăng là bao nhiêu 1 lít nữa. Có nhiều lần về quê mà mắc mưa thì thôi rồi cái xe như đắp sình luôn. Mỗi lần đi lên là 2 thằng thồ 1 đống đồ ăn, gạo, khô, trái cây, có khi cả buồn chuối để phía trước xe. Năm luyện thi là vậy, hay về nhà lắm.

Honda_Future_Xe_Tinhte_001.jpg
Mọi thứ trên xe vẩn giữ như cũ dù nó đã cũ rồi
Học được vài tháng thằng Bảo nó lại nghiện game online, ngày nào nó cũng chạy xe ra net chơi võ lâm truyền kỳ hết. Hồi đó cái game này nhiều người chơi và nghiện lắm, tôi thì không biết chơi, tôi có chơi 1 vài lần do thằng Bảo rủ đi. Về sau tôi không chơi nữa, còn nó thì ngày nào cũng chơi game, mà cái game đó phải nạp thẻ vào mới cho mình chơi và tính giờ chơi nên tốn kém lắm. Rồi cái xe cũng theo nó đi ra net hằng ngày. Nó bỏ bê học hành, đầu óc nó cứ mở miệng ra là môn phái, đồ sát. Rồi năm đó nó thi rớt đại học một lần nữa, còn tôi thì đã đậu vào ngành bảo vệ thực vật.

Honda_Future_Xe_Tinhte_004.jpg

Năm thứ 2 nó vẩn còn mê game, ngày ngày nó vẫn chạy cái xe đó đi cày game, và nó lại thi rớt đại học thêm 1 lần nữa. Lần này nó đăng ký học Trung cấp ngành xây dựng. Chị của nó cũng chiều nó lắm cũng cho nó tiền đóng tiền đi học. Ngày qua ngày cái xe thì cũ dần, màu cũng bạc đi, nhiều khi nó chạy gần 4.000 km mà không thay nhớt nữa, cái xe chạy rào rào luôn. Tôi thấy vậy giả bộ mượn đi mua đồ rồi thay nhớt dùm cho nó. Có lẽ cái xe của nó tốt nên chả hư hao gì cả. Nó học được vài tháng rồi nó chán cũng nghĩ học luôn.

Honda_Future_Xe_Tinhte_006.jpg

Tôi biết nhà nó buồn và lo lắng cho nó lắm, nhất là chị Ngọc của nó. Năm 2006 chị nó không còn đi làm được bên Singapore nữa, người ta trả về và chị của nó giấu cả nhà rằng qua đó làm thời vụ cho mấy quán ăn hay nhà hàng. Nhưng thật ra ra qua đó đứng lồng kiếng, tôi cũng không biết đứng lồng kiếng là sao nữa. Sau này tôi mới biết là đi làm gái mà ở trong lồng kiếng để khách người ta đi ngang thấy ưng ý thì vào. Chị nó bị trả về do doanh thu của chị nó thấp quá, người chủ của mấy lồng kiếng người ta không cho đứng nữa, chắc tại chị nó nhan sắc không bằng người khác. Lúc nó biết chị nó đi làm vậy nó buồn lắm, hối hận ko chịu học mà cứ đi chơi.

Quảng cáo


Honda_Future_Xe_Tinhte_005.jpg
Màu đã bạc đi theo thời gian nhưng ký ức thì vẩn còn đó
Lần này, tôi thấy nó quyết tâm bỏ game và tính cách cũng trầm lại hơn ngày trước. Nó đưa cái xe của nó cho chị Ngọc để đi làm, chị nó về làm phụ việc cho 1 quán ăn ở Sài Gòn. Tôi thì khuyên nó nên học ngành giống tôi đi, nữa về quê mình làm, ở đường CMT8 có dạy ngành này đó, học trung cấp rồi liên thông lên cũng được. Tôi và nó giờ đi xe đạp đi học, mỗi khi muốn về quê thì bọn tôi mua vé tàu cao tốc để về.

Honda_Future_Xe_Tinhte_008.jpg

Bây giờ, cái xe chị nó đang chạy đi làm, tôi không biết là chị ấy có chạy nhiều không, có giữ gìn nó cẩn thận hay không, có cho ai mượn chạy gì không. Nhưng mỗi lần tết về là tôi bắt gặp cái xe của nó trông tệ hơn rất nhiều, các vết trầy xước bắt đầy xuất hiện nhiều lên, nhưng tiếng động cơ thì vẩn còn giòn tan lắm. Thời gian rồi cũng trôi qua dần, chị của nó quen 1 người đàn ông mà người đó hứa sẻ cưới chị nó. Người đàn ông này lớn tổi rồi, tôi đoán khoảng 40 và có 1 đứa con riêng nữa. Sống chung 1 thời gian, chưa có được cái đám cưới nào thì tên đàn ông đó cũng bỏ chị của nó. Cái xe đó lại chứng kiến thêm 1 chuyện đau buồn nữa.

Honda_Future_Xe_Tinhte_009.jpg
Vết trầy ngày càng nhiều trên cái xe của nó
Cuối năm 2008, tôi cũng ra trường, và nó cũng ra trường dù bằng cấp khác nhau nhưng chúng tôi cũng rất vui. Chị nó lại đưa cái xe cho nó để vừa đi làm vừa có thể đi học. Cái xe hình như đã được làm mới lại, cái bửng hình như được thay mới. Tôi nghe tiếng máy nổ thì vẫn còn rất giòn. Tôi nghĩ 5 năm chắc không ăn nhằm gì đâu. Tội nghiệp nhất là chị của nó, mua cái xe cũ của ai đó để đi làm, có lẽ chị của nó không có nhan sắc, không có trình độ nên cuộc đời mới lận đận như vậy.

Quảng cáo


Honda_Future_Xe_Tinhte_010.jpg

Một năm nữa lại đến, năm này có lẽ là năm mà nó không bao giờ quên. Tôi thì đã về quê rồi chỉ còn nó ở lại tìm việc để học liên thông. Nó hay tin chị của nó bị tai nạn giao thông và qua đời khi đang trên đường về nhà, tôi không có mặt ở đó, nhưng tôi biết nó sẽ mất bình tĩnh và rất đau lòng. Nó chạy từ Cần Thơ lên Sài Gòn bằng cái xe đó, chắc nó cũng sẻ khóc nhiều lắm, đau lòng nhiều lắm. Nhà nó, ba nó, mẹ nó sẽ rất đau lòng, cái xe của chị nó mua cho nó lại chứng kiên thêm 1 chuyện buồn. Tôi cũng rất buồn và muốn an ủi nó nhưng tôi cũng chẳng biết nói gì với nó vào lúc đó. Người ta cũng có hổ trợ và bồi hoàn cho nhà nó, những cũng chẳng bù đắp được gì cả.
Honda_Future_Xe_Tinhte_002.jpg
Nó còn chạy lâu lắm đây
Sau lần đó, có lẽ thằng Bảo nó trưởng thành lên nữa rồi, cái xe bây giờ là kỷ niệm mà chị nó mua cho nó rồi, nó xin việc cũng khó lắm. Nó đi làm tất cả các việc mà ai thuê nó, nó đi giao hàng, phục vụ quán, bảo vệ, dọn phòng khách sạn … Cái xe cũng theo nó đi khắp mọi nơi, khắp các con hẻm nẻo đường. Năm 2011 nó cũng lấy được cái bằng kỹ sư nông nghiệp. Nó về quê làm chung công ty với tôi. Năm 2018 tôi và nó đã làm việc và lương của tôi và nó cũng khá rồi. Nhưng tôi vẩn thấy nó chạy cái xe đó. "Cũng gần 15 năm rồi mày không đổi xe mới hả" - tôi hỏi nó như vậy. Nó nói "tao chạy tới khi nào nó không chạy được nữa mới thôi nhưng chắc còn lâu lắm".

Honda_Future_Xe_Tinhte_003.jpg

Đó là câu chuyện về thằng Bảo bạn của tôi và cái xe máy của nó.
9 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Map_bungbu
ĐẠI BÀNG
5 năm
Tội nghiệp chị Ngọc quá hic hic
Bread Pro
ĐẠI BÀNG
5 năm
Tình thương thật cao cả mà người chị dành cho em. Đọc xong mà mình rơm rớm nước mắt và liên tưởng đến Chị tôi của Trần Tiến.
T150RC
TÍCH CỰC
5 năm
Hay
Phan_Quan
TÍCH CỰC
5 năm
@T150RC Cảm ơn bạn
Hay và buồn cho chị. Nhưng cố gắng vượt lên thôi chứ bít sao chừ
sai chính tả nhiều quá...!
Đọc mà rưng rưng quá. Cố lên nhé bác. Để chị nơi ấy có thể mỉm cười khi thấy bác sống vui vẻ.
Khoa garden
ĐẠI BÀNG
5 năm
hay quá bác !
Dàn nhựa áo của Fu1 khi nẫy past qua thời gian bị thiếu hụt làm cho phát ra âm thanh rè rè khi chạy.Cồng kềnh về dàn nhựa

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019