Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


[Video] Xem chi tiết Concept Audi Aicon: tự hành hoàn toàn cấp độ 5, chạy được 800 km

su béo béo
14/11/2018 8:16Phản hồi: 43
[Video] Xem chi tiết Concept Audi Aicon: tự hành hoàn toàn cấp độ 5, chạy được 800 km
Xe Concept tự hành Audi Aicon được giới thiệu trong triển lãm Frankfurt Motor Show 2017 và gây ấn tượng với thiết kế đầy tính tương lai, cũng như khả năng di chuyển lên đến 800 km cho mỗi lần sạc. Nhân dịp tham gia triển lãm Audi Brand Experience Singapore 2018, Xe Tinh Tế có ghi hình để anh em ngắm chi tiết hơn về mẫu xe tự hành của tương lai này.



Theo Audi, Aicon có khả năng tự hành hoàn toàn cấp độ 5 (anh em có thể xem các cấp độ xe tự hành ở đây) và không cần sự can thiệp của người lái. Thế nên xe không hề có vô lăng và bàn đạp, thay vào đó là các cảm biến để liên tục tương tác với các phương tiện và vật thể xung quanh xe. Điều này loại bỏ sự hiện diện của dây an toàn bởi vì Audi cho biết tai nạn giao thông sẽ sớm trở thành quá khứ trong thời đại xe tự hành.

4457515_Audi_Aicon_Xe.tinhte.vn-3403.jpg

Audi Aicon được trang bị động cơ điện cho 4 bánh xe, với tổng công suất là 349 mã lực và mô-men xoắn 550 Nm. Mỗi trục bánh xe sẽ có 2 động cơ điện và điều này có nghĩa là nó có hệ thống dẫn động 4 bánh toàn thời gian Quattro. Hệ thống Quattro sẽ điều khiển điện tử các động cơ điện nhằm phân phối mô-men xoắn biến thiên đến các bánh. Những bộ pin thể rắn (Solid body batteries) được tích hợp vào sàn xe. Đây là loại pin cao cấp hơn loại pin lithium-ion thường dùng cho các loại xe điện. Audi đặt mục tiêu Aicon có thể chạy được từ 700 – 800 km trong một lần sạc đầy pin.


4457502_Audi_Aicon_Xe.tinhte.vn-3375.jpg

Bản concept xe tự hành Audi Aicon có sạc nhanh và cả sạc không dây. Audi cho biết xe có thể sạc được 80% dung lượng pin chỉ trong vòng chưa đầy 30 phút nhờ chế độ sạc nhanh. Chưa kể là xe có thể tự di chuyển đến một trạm sạc pin mà không cần đến sự trợ giúp nào của con người. Tuy nhiên, điều này chỉ hoạt động trong mạng lưới những trạm sạc AI Zone do Audi phát triển. Tính năng thu hồi năng lượng qua phanh cũng được Audi trang bị cho Aicon.

4457510_Audi_Aicon_Xe.tinhte.vn-3391.jpg

Bởi vì xe không có vô lăng nên các thành phần cơ khí như trục vô lăng và các hệ thống thuỷ lực liên quan đều đã được Audi lược đi. Điều này cho phép 2 trục trước sau giống nhau và bổ sung thêm hệ thống đánh lái ở các bánh xe (All Wheel Steering) nên bán kính quay đầu được thu nhỏ còn 8,5 m. Audi Aicon có các phanh dĩa nay đã được chuyển vào trong, gần với hệ thống truyền động. Hệ thống treo của Aicon là loại khí nén, được Audi thiết kế để mang lại sự thoải mái tối đa cho người sử dụng.

4457506_Audi_Aicon_Xe.tinhte.vn-3383.jpg

Về thiết kế, xe có lưới tản nhiệt đặc trưng hình đa giác với logo phát sáng phía trước. Phía trước Aicon có hơn 600 điểm ảnh 3D cho các dự báo để cảnh báo nguy hiểm cho người đi đường hoặc những xe xung quanh. Thậm chí nó còn có thể tuỳ chỉnh để nhìn trông như người, ví dụ chớp mắt cho cái nhìn tích cực hơn. Khi người phía trong rời khỏi xe vào buổi tối, sẽ có 1 máy bay mini từ Aicon đi theo và chiếu sáng con đường phía trước.

4457508_Audi_Aicon_Xe.tinhte.vn-3388.jpg

Phía bên trong của concept xe tự hành Audi Aicon trang bị 2 ghế xoay được 15 độ. Audi xoay ghế ra ngoài để hỗ trợ cho việc ra vào xe và hành khách có thể nói chuyện thoải mái hơn. Cả hai chỗ ngồi có thể trượt lên và xuống 500 mm và được trượt trên một mặt phẳng chứ không phải là trượt trên 1 đường trượt thông thường.

Quảng cáo



4457504_Audi_Aicon_Xe.tinhte.vn-3379.jpg

Ghế Aicon giống như ghế sofa thường thấy ở nhà với đệm và tựa lưng riêng biệt. Đối với khoang để đồ thì Aicon có sức chứa 660 lít, nhỏ hơn thông số 990 lít của chiếc Tesla Model S.

Trong khi di chuyển, hành khách có thể thử giãn bằng cách xem phim hoặc sử dụng khoảng trống ở giữa xe để giải trí. Hệ thống màn hình giải trí cảm ứng được kéo dài quanh xe và cả 2 vị trí ngồi đều có thể thao tác được. Kính toàn cảnh panoramic tích hợp công nghệ OLED có thể thay đổi được độ đục mờ hay đóng lại hoàn toàn để che đi ánh sáng mặt trời chiếu vào trong xe.

4457507_Audi_Aicon_Xe.tinhte.vn-3384.jpg
43 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

westerners
TÍCH CỰC
5 năm
Aicon = Ai còn
Đi xe này thì ai mà còn
Vi diệu. Có ai thay BMW nhìn sang hơn Audi ko ạ ???
@Minhhien.chef Chắc chả ai thấy vậy cả
@Minhhien.chef Sang thì xe nào cũng sang cả nhưng BMW nhìn chất hơn
@Minhhien.chef Trong tâm thức dân Việt thì vốn dĩ Mẹc và Bim sang hơn những thằng còn lại ( trừ mấy hãng chuyên xe sang)
longt61
TÍCH CỰC
5 năm
@daugauhp911 bởi vì bản thân thiết kế của 2 hãng đó vốn hướng đến sự sang trọng vè bệ vệ, còn audi thì hướng đến sự đơn giản tinh tế và có phần thời trang nên đương nhiên là BMW và Merc nhìn sang hơn rồi.
kiencd
ĐẠI BÀNG
5 năm
hôm trước có bài về xxx trên xe tự hành, nhìn cái này thì thấy chắc chắn luôn nhé, nhàn cư vi bất thiện.
tvhieu
TÍCH CỰC
5 năm
Xe này giúp nghề bán hoa trên xe ngày càng phát triển
TK4.Helios
TÍCH CỰC
5 năm
@tvhieu mình thích suy nghĩ của bạn
tvhieu
TÍCH CỰC
5 năm
@TK4.Helios Tinhte mới đăng bài nghiên cứ về chuyện đó mấy ngày mà
Hiện đại
TNGT suy cho cùng vẫn là do con người không làm chủ đc xe. Cứ khi nào không còn con người lái xe thì mới triệt đc TNGT
Go!
ĐẠI BÀNG
5 năm
@daugauhp911 Chỉ có người điên chứ không có xe điên. Sao thi bằng lái xe không có phần kiểm tra kiến thức xe nhỉ? Các nút bấm trên xe để làm gì? Có ảnh hưởng giao thông không? Mình thấy các quái xế bật đèn pha trong đô thị với gắn led lung tung vô tội vạ mà không thấy ai đứng ra dạy bảo.
@daugauhp911 K những tngt mà tự lái còn giải quyết đc tắc dường, ô nhiễm, tiết kiệm năng lượng.... Nhưng cứ phải chờ đã. Chắc vài năm nữa áp dụng ở dubai và khoảng 50 năm nữa đến VN
muabu0n
ĐẠI BÀNG
5 năm
Như phim viễn tưởng, giờ thành sự thật quá tuyệt
nuvati
ĐẠI BÀNG
5 năm
nhìn mê nha
corazones
ĐẠI BÀNG
5 năm
Bao giờ chị em bên trần duy hưng, cầu giấy, vườn hoa lý thái tổ được trải nhiệm nhỉ : ))))))
Rafael Dang
ĐẠI BÀNG
5 năm
upload_2018-11-17_19-34-50.png
Câu này chuẩn, nhưng chỉ chuẩn khi mọi phương tiện trên đường đều là tự hành, phần mềm hoạt động ổn định, và không bị can thiệp bởi hacker
HamDzui
CAO CẤP
5 năm
@Rafael Dang Dùng App gì vậy bạn?
Rafael Dang
ĐẠI BÀNG
5 năm
@HamDzui Snipping Tool của Windows mà bác 😆
Ko có vô lăng là ko thích rồi.
rapper1412
TÍCH CỰC
5 năm
Nhìn vẫn thấy nguy hiểm sao sao ah
Mẫu concept quá đẹp, nhớ đến phim I'm Robot cũng là mẫu của Audi.
TK4.Helios
TÍCH CỰC
5 năm
xe điện ra đời cho ai thích nhẹ nhàng, tiện lợi và hiện đại, thêm cả bảo vệ môi trường nữa, chứ cảm xúc lái xe sợ là không bằng được xe đốt trong, tiếng nổ, đề máy, đạp ga vào số, cảm giác phấn khích là những thứ mà xe điện không bao giờ đem lại được
@TK4.Helios Những cái đó sẽ vẫn tồn tại, nhưng mà ở đường đua thôi 😆
Xe đẹp, xe của tương lai gần
Narahamy
ĐẠI BÀNG
5 năm
Đùa chứ trên đường biết bao nhiêu là xe, bao nhiêu bác tài có thể đâm xầm vào nó mà ko cần dây an toàn ? Rồi gặp ông hacker mà hack đc thì cũng vỡ mồm, ?
HamDzui
CAO CẤP
5 năm
@Narahamy Cùng suy nghĩ với bác... Xe mà có tính năng né xe chưa được thông minh điều khiển bởi mấy ông ngáo đá thì... cũng đáng mua

Bên MỸ muốn mọi thứ đều tự hành... có lẽ cũng phải hơn 50 năm nữa
hfff1080
ĐẠI BÀNG
5 năm
Quá đẹp, nội thất rộng rãi và sang trọng
Như phim viễn tưởng.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019