Cổ phiếu Nvidia lao dốc vì dự kiến doanh thu Quý 4 ảm đạm, hàng tồn GeForce 10 quá nhiều

agp8x
18/11/2018 9:56Phản hồi: 200
Cổ phiếu Nvidia lao dốc vì dự kiến doanh thu Quý 4 ảm đạm, hàng tồn GeForce 10 quá nhiều
Cổ phiếu Nvidia vừa qua đã giảm đến 20% sau khi đưa ra dự kiến doanh thu Quý 4/2018 khá ảm đạm, kết hợp với lượng hàng tồn khổng lồ của của các dòng chip GeForce 10 cũ. Các nhà phân tích cho biết tình hình kinh doanh không mấy khả quan của Nvidia sẽ tiếp tục kéo dài thêm vài Quý nữa, cho đến khi công nghệ Turing (GeForce RTX 20 Series) hoàn thiện về phần cứng lẫn phần mềm.

Dự kiến doanh thu của Nvidia trong Quý 4/2018 là 2,7 tỷ USD với sai lệch 2%. Con số này thấp hơn khá nhiều so với kỳ vọng của các nhà phân tích, với trung bình 3,4 tỷ USD dựa theo dữ liệu của Bloomberg. CEO Jensen Huang đang cố gắng giúp Nvidia thoát khỏi cái mác hãng sản xuất card màn hình cho gaming, nhưng đến thời điểm này thì thị trường game vẫn là nơi đem lại doanh thu lớn cho hãng.

Quý 4/2018 đánh dấu hậu quả của việc thị trường card màn hình để đào tiền ảo sụp đổ, với lượng hàng tồn kho không lồ của GeForce 10 Series. Lượng hàng tồn của Quý này của Nvidia có giá trị lên đến 1,42 tỉ USD, tăng đáng kể so với 1,09 tỷ USD của 3 tháng trước. Nvidia kỳ vọng các đối tác phần cứng của họ sẽ giảm giá để kích cầu, nhưng đến thời điểm này thì mọi chuyện có vẻ như chẳng mấy thay đổi khi giá card đời cũ vẫn còn rất cao.

Nvidia cho biết ngoài hậu quả của thị trường card đào tiền ảo sụp đổ thì những mảng kinh doanh khác của hãng vẫn hoạt động rất tốt. Tuy vậy cũng cần biết rằng là thế hệ card GeForce RTX 20 Series doanh số cũng không mấy ấn tượng, một phần là vì giá bị đội lên quá cao trong khi các trò chơi hỗ trợ RTX vẫn còn rất ít. Đứng ở góc độ tích cực hơn, doanh thu từ mảng gaming của Nvidia đã tăng 13% lên 1,76 tỷ USD so với cùng kỳ năm ngoái nhưng giảm so với với Quý trước.

Theo BloombergReuters
200 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

này thì trâu cày 😃
@Sfvnthanh à hehe, đọc lại mới thấy, em sai quá. để edit lại cmt chứ không cũng hơi mệt 😃
bác có nhã ý xem ảnh full thì vào nick em xem phần sign nha
@Sfvnthanh Vẫn chưa xanh được 😔 còn mỗi Apple là còn tới tháng đỏ lè 6A24EFD0-EBBE-4FE0-8430-AC56F5878E87.png
@dangkhoa_2808 Cho nó về 160-150 dễ mua vào hơn, Thím mà lên khổ kkk
@Sfvnthanh Haha. Lên xuống như chong chóng bác ạ, để mai xem thế nào
giảm giá tí đi cho ae gamer còn mua. giá cao vl thế người mua có hạn thôi
@Chip cô đơn channel Lúc mới ra tôi mua con rẻ nhất asus 1060 6GB giá chỉ 6.8Tr, bây giờ nhiều khi 8tr chỉ đủ mua 3GB 😃
@quyett92 RAM chip vẫn cao vcl ra 😔
run9
TÍCH CỰC
5 năm
@Vo Huu Phuc nè bạn ơi https://tandoanh.vn/products/msi-gtx-1060-6gb-gaming-x-192-bit-ddr5
degiadaosi
TÍCH CỰC
5 năm
@Sơnvido Mình chả bố láo, khinh người gì. Sự thực nó là vậy. Bạn đọc lại xem mình nói chỗ nào là bố láo, khinh người.Còn mình chả hiểu bạn bị vấn đề gì mà comment như vậy 😆 nói thật là từ 2016 đến giờ thì chỉ có ram là tăng giá thôi. Mấy thứ khác như ssd, hdd giảm mạnh, nguồn với cpu giữ nguyên. Vga đã giảm về giá trị thực rồi ( ko kể dòng rtx). Tỉnh lại đi bạn ạ. Còn mình chả giàu, nhưng vẫn tự đi làm kiếm tiền mua đồ máy tính vì đấy là đam mê. Mình cũng chải phải dân buôn gì nhé. Còn cái giọng điệu của bạn thì sặc mùi ấu trĩ.
Các hãng công nghệ dính sao quả tạ hàng loạt.
@vnstockguru Vậy ms vui
mai12
TÍCH CỰC
5 năm
@vnstockguru 😃
@mai12 Lúc trước thì sướng, giờ thì khổ.
Bó tay 😁 =))
@adagioleonard Trc thì fai cầu lạy nó bán, giờ thì thôi nhé
mai12
TÍCH CỰC
5 năm
@adagioleonard Đúng là không ai biết trước được ngày mai
Thấy giá card nước ngoài giảm mà giá VN vẫn giữ hoặc giảm nhẹ trong khi trâu cày càng ngày xả càng nhiều. Xem mấy store giữ giá đc tới bao giờ
kaichuan
TÍCH CỰC
5 năm
@nam03021vn12 Hóa ra tiền ảo làm tăng giá một thì tụi này nó cũng ăn theo găm giá cho cao. Lỗ cũng đáng tội.
Twa
ĐẠI BÀNG
5 năm
@nam03021vn12 Giá card ngoài ko thấy giảm gì cả, tại dòng rtx 20 yểu quá, nên tới giờ gtx 10 vẫn là bán chủ lực, nên bọn oem nó ko thèm giảm
@kaichuan Giống giá xăng đó bác lúc dầu thế giới kỉ lục 150 $ thì 25k giờ giá dầu gần 70$ thì nó 20k dầu mà lên như 10 năm trước thì có khi dân qua xe điện vinfast chứ xăng 40k đi sao nổi
keymaster
TÍCH CỰC
5 năm
@nam03021vn12 Bắt tay nhau ghim giá kinh khủng. Đáng ra ở cái giá coin 3k thế này, MSI Gaming X 1060 6G phải về lại giá của cuối 2016 (lúc mình mới mua) là 6tr9~7tr2.
AMD chắc cũng chịu chung số phận khi tiền ảo sụp đổ
@chàng trai cô đơn 95 _ Máy chủ thì vô biên bạn ợ, đủ mọi thể loại CPU trong đó, ARM, Intel, AMD, rồi các thằng lớn tự phát triển đủ kiểu. Thị phần CPU máy chủ rất dị và thường hay phân theo OEM chứ không phân theo hãng làm CPU (vì 1 vài lý do) nên khá khó nói CPU của bên nào bán tốt hơn, chỉ biết rõ OEM nào bán được nhiều hơn thôi :D
keymaster
TÍCH CỰC
5 năm
@centernc Thằng nào tồn hàng thì thằng đó không xoay tiếp được, nên AMD hay Intel đứa nào dự báo sản xuất sai đứa ấy thốn thôi, không chừa một ai
@iceteazz đang nói máy chủ của Apple mà.
@chàng trai cô đơn 95 Và ? Nếu mình không hiểu sai thì í bạn là sẻver Apple toàn AMD và có nghĩa là AMD bán được nhiều cpu cho hãng cung cấp server cho Apple và từ đó suy ra làm ăn cũng khá tốt khi các hãng khác cũng sẽ mua như vậy ? ?
Chuẩn bị là thời của AMD, CPU AMD sắp đưa Intel xuống lỗ rồi, thằng nào mua intel h đều là một chữ CUỒNG thôi, Nvidia nếu ko phải chơi bẩn đi đêm với nhà phát triển game thì còn khướt mới ăn đc Radeon, xét ra sức mạnh thực sự thì RX 570 mạnh hơn cả 1060 6GB, RX 580 ngang 1070ti, Vega 56 hơn rất nhiều 1080 và Vega 64 thừa sức đập cả lũ RTX, cơ mà bị nerf quá do thằng nvidia thao túng, h thì hay rồi, tiễn cả đôi intel lẫn nvidia xuống lỗ 1 thể luôn 😁
nguulangx1
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Galaxy_star135 Lạy thánh. E bán rx570 qua mua 1060 đây. Thua sấp mặt ra chứ ở đó mà bằng. Nhưng ko biết sao cái nhiệt độ con 1060 e full load nó 77 độ, còn rx570 chỉ 72 độ. E mang lên hãng người ta kiểm tra 1060 thì người ta bảo bình thường, bản e là clf 1060 3 fan.
@Blitzwaffen lap build được mà cơ bản nó không phổ biến như PC thôi 😁
tbdat11
CAO CẤP
5 năm
@SuperBowl Nóng là do hãng build tùy dòng thôi. Thử mua mấy con RX580 8GB Sapphire Nitro+, bản thường hoặc Special Edition xem. Toàn full load 6x độ. Trong đám trâu xả thì cái dòng Sapphire này giá lúc nào cũng ngút trời, toàn 3tr5+, trong khi mấy con RX 580 8GB khác toàn 2tr.
Elnino242
TÍCH CỰC
5 năm
@Galaxy_star135 Nghe như troll ấy , vì ai cũng biết gtx 1080 ra mắt từ 2016 thôi cũng đủ ỉa lên đầu mọi card của Amd rồi, còn 1070 thì chắc mạnh hơn rx580 50% 😆) nếu ko phải troll thì chắc là mồm to mà kém hiểu biết
Con Trâu đi trước cái Card theo sau.
unsigup
TÍCH CỰC
5 năm
@tranvutruong Vãi bác.
@tranvutruong Éo hiểu sao mình cũng thấy hài vãi 😁
integer941
ĐẠI BÀNG
5 năm
@koumyougen Nhạy cảm chỗ nào bác, tò mò thôi =))
@tranvutruong Dùng từ nhạy cảm vãi 😆
Bọn này a dua theo đt. Đặt quá cao
428293
TÍCH CỰC
5 năm
Kiểu này còn khướt nó mới ra vga Turing cho laptop =))
@428293 Ra làm gì? Đến giờ lũ Pascal nhét vào các thân máy 15,6 inch phổ biến cũng có tản nhiệt được quái đâu. Turing lại càng đòi cấp nhiều điện và tản nhiệt tốt hơn nữa. Thêm vào vụ xu hướng làm máy mỏng nhẹ - quá là mâu thuẫn nhau đùng đùng ra :rolleyes:
428293
TÍCH CỰC
5 năm
@DarthTyr Tình yêu dù đúng hay sai, cả 2 đều cần xếp hình.
@428293 1060 cho laptop nó đã đội lên 40 - 50 tr rồi 😁
giá 1070, 1080 vẫn ngất ngưởng, tham quá
mai12
TÍCH CỰC
5 năm
Lao dốc gớm thật
@mai12 Vì hết đào bitcoin nên hết sốt .
Ai biểu không bán rẻ 10xx để xả hàng mà còn bán giá trên trời cho ôm hàng cho sướng. Bửa thấy tiền ảo lên giá ráng sản xuất cho nhiều nè.
@ragefighter Các hãng đối tác phần cứng không giảm. Chứ nvidia chắc chắn có giảm rồi.
@Lã Tiến Thắng bên nước ngoài thì thấy giảm hết rồi, chỉ có việt nam mới không giảm thôi
Tham thì thâm , lúc a hold để giá VGA tăng vọt với đội trâu cày thì đâu thấy kêu ca gì 😁
Cho chết thằng Nvidia này đi 😆 cậy độc quyền như Intel nên nó set giá vô tội vạ 😃)
met3ora
TÍCH CỰC
5 năm
@hypous Thông não cho ae biết Nvidia với Intel nó độc quyền gì đi bạn?
GAMING_AMD
ĐẠI BÀNG
5 năm
@met3ora Trước intel độc bá mảng cpu,hồi đó cpu d toàn nóng,tốn điện,nên thằng intel một mình một ngựa.giờ amd ra ryzen nên nó cũng sợ rồi.
Còn nvidia cũng như intel,mảng vga nó giờ vẫn đang làm mưa,làm gió hiệu năng ở phân khác cao.
Chỉ mong sau này amd mạnh về tài chính,dồn nhiều nhân lực làm ra vga sao cho đấu lại với nvidia ở mọi phân khúc cho nó bớt độc quyền,làm giá.
@met3ora Nvidia cạnh tranh không lành mạnh, trả tiền để bắt các nhà sản xuất VGA ko được xài VGA của AMD nhé bạn 😆
https://tinhte.vn/threads/doi-do-len-tieng-to-thoa-thuan-gpp-cua-nvidia-la-doc-quyen-canh-tranh-khong-lanh-manh.2787879/

Intel thì cũng tương tự vậy thôi, search ra cả đống bạn ơi, bọn nó dùng tiền để đè đó
nguulangx1
ĐẠI BÀNG
5 năm
@met3ora Nvidia đi đêm với mấy hãng game, làm cho game tương thích với card Nvidia hơn. Còn bác Intel thì lúc ra công nghệ mới đè được Amd nên tăng giá vô tội vạ, đến lúc Amd ra Ryzen nó vả cho vỡ mặt mới chú ý đến người dùng hơn.
CanhNha
ĐẠI BÀNG
5 năm
Giảm sâu và nhanh thì những ae mới mua 10xx sẽ sốc, và giá trị thương hiệu cũng bị ảnh hưởng, mà bán cao thì lại tồn kho nhiều, nên mình nghĩ nên giảm từ từ nhưng kèm theo nhiều chế độ ưu đãi cho ng tiêu dùng.
@CanhNha giờ còn ai mới mua 10xx nữa bác =)))
Anh em mua vào đi, giá tiền ảo sẽ lên Nvidia sẽ hết lỗ 😆)
@Hunglong96 Không chơi được đâu. Bitcoin với Ethereum giờ đào bằng ASIC card màn hình không chống lại nó được đâu. Đấy là chưa kể AMD sắp ra GPU 7nm nữa thì hót đống card tồn kho này không khác gì ôm quả boom nổ chậm vào người cả.
Anhvu14
TÍCH CỰC
5 năm
Bitcoin giảm mạnh nên chắc là người ta ko đào nữa nhỉ. Mình đoán vậy thôi.
Longshy
TÍCH CỰC
5 năm
@Anhvu14 Bạn cứ hiểu 1 gàn 6 580 hồi đó hơn 70tr giờ xã ra 5tr 6tr kg ai mua 😃
@Longshy Vậy chưa tới 1M vnđ cho 1 em trâu xả 580 sao bạn?
Longshy
TÍCH CỰC
5 năm
@dlv.pro.thick.game Chuẩn rồi , RX 470 8g giờ bán có 1tr2 thì bạn nghĩ nó thu vào số lượng thì phải rẻ cực rồi
@Longshy Cùng là trâu xả mà 480 mà lại rẻ hơn 470 là sao M không hiểu?
quangson2002
ĐẠI BÀNG
5 năm
Tất cả là tại giá tiền ảo lao dốc
skyline2
TÍCH CỰC
5 năm
Hah giảm giá cho anh em nâng cấp nào
akb48
TÍCH CỰC
5 năm
cái tội hét giá, sang năm ế luôn 2080ti cái tội giá ảo 😁
@akb48 Giá con 2080ti thì dân tình chỉ biết cười. Nếu dư tiền muốn mua để trải nghiệm thì ok , còn mua để đủ chiến game thì 1070ti là đủ 1080ti là dư cho mấy game bây giờ

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019