Đang gom tiền để mua, tính bán con xe nhà đang dùng vì tính ra có nhiều cái lợi khi dùng Klara. - Xe kg ồn, kg khí thải - Không bị rung như xe chạy xăng nên cảm giác lái dễ chịu hơn nhiều. - kg có ống pô nên kg bị nóng, con nít dụng vào cũng yên tâm. - các chi phí bảo dưỡng nhẹ hơn nhiều, tiết kiệm thời gian.
tuyen000 @ngocdung_const Không chắc chi phí bảo dưỡng thấp đâu. Cứ như vụ thay pin thì chắc mất kha khá đấy và thay định kỳ nữa chứ
Trịnh Văn Musk @ngocdung_const Có điên mới dùng xe điện là chiếc xe chính, đi xa hết pin thì khóc bằng tiếng mán. Đừng nói có trạm sạc. Sạc pin với đổ xăng cái nào nhanh hơn
Phong8822 @shinichi_11_11 Có dịch vụ thay pin mà, lâu hơn đổ xăng vài phút là cùng. Chả qua n còn mới thì chưa mua vội thôi, chứ đến lúc phổ biến thì thoải mái cái đây
Trịnh Văn Musk @Phong8822 Xe thì sắp bán rồi, trạm sạc hay đổi pin chưa thấy đâu. Chưa kể chi phí đổi pin là bao nhiêu. Dùng xe điện làm phương tiện di chuyển chính không hợp lý lắm
ngocdung_const @tuyen000 Cái đó tuỳ nhu cầu thôi, thay pin thì 1000 vòng sạc mới hao tổn 20-30%, quá tốt, cơ bản nó giống pin điện thoại, ít sạc thì dùng được lâu.
ngocdung_const @shinichi_11_11 Đi xa xách oto mà chạy, chẳng ai lấy con này đi cả trăm km trong thời điểm hiện giờ cả. Nhưng độ phủ của Vin thì khỏi phải bàn, chừng 1 năm nữa là đi đâu cũng thấy điểm thuê hoặc đổi pin.
Hunglong96 @ngocdung_const 3 cái trên thì đúng nhưng cái cuối cùng thì cứ cho ông xài 4 năm phải thay pin đi, giá pin tầm 15-20 củ đó, ắc quy thì rẻ hơn. Còn thuê với đổi pin thì về căn bản cũng là giá thuê= (giá gốc pin + chi phí+lãi)/số tháng mà thôi
namnguyen1011 @Hunglong96 1000 vòng sạc chứ ko phải rút ra cắm vào là tính 1 lần sạc đâu, nsx tính cho bác vivu 7 8 năm là còn 70-80% hiệu suất rồi từ đó suy giảm dần nữa... với người 5 năm đổi xe 1 lần như e có khi pin chưa kịp giảm đã lên đời rồi, nói chung xe điện mọi chi phí đều lợi hơn xe xăng chỉ mắc lúc mua vào, nhược điểm tốc độ tối đa ko cao và hành trình ngắn thôi nên hợp với đô thị, cầu mong 1 ngày phổ biến xe điện thì thành phố dễ thở và đỡ ồn ào bấy nhiêu.
deadknight_1412 @shinichi_11_11 Quan trọng là đối tượng khách hàng nó nhắm đến là ai ông ơi. Nó sản xuất và nhắm đến người đi trong nội thành, quãng đường di chuyển cự ly trung bình, ví dụ như từ nhà lên văn phòng rồi về nhà, cùng lắm đi lai rai thì 1 ngày đi nhiều nhất cũng chỉ tầm 40km. Nó có nhắm đến thay thế mấy chiếc xe để ông đi phượt đâu mà ông nêu cái chuyện đấy ra =)))
giapnv272 @shinichi_11_11 Năm sau Vin ra phiên bản cao cấp hơn đi được 300 km thì đi phượt thỏa mái, phiên bản hiện tại chỉ là phiên bản đô thị dành cho các mẹ đi chợ và chị em phụ nữ đi làm từ nhà tới quan thôi.
vietnew2128 @shinichi_11_11 Vậy nhìn vào tesla đàn bóp mồm các hãng oto lớn như thế nào nhé. Tất cả các hãng lớn đều phải cong đít mà sản xuất xe điện kia kìa Người ta tính là tính lâu dài chứ tính gì 1 vài năm tới Tầm 10 năm nữa xe điện phổ biến, công nghệ pin được tối ưu thì xem lúc đấy câu bạn phát biểu nó ntn nhé. Về tốc độ lại càng sai, xem thử tesla chạy được tốc độ ntn nhé
Sissi pham @vietnew2128 Sở dĩ thắng Klara hơi cùi vì nhả tay điện ra là xe coi như thắng lại rồi, đâu cần phải thắng quá xịn. Với lại max có 50km/h, thì cũng đâu cần phải thắng xịn. Mình đã từng chạy Model 3 rồi, dzọt khủng và thắng cũng khoẻ. Hi vọng con Klara này có cùng nguyên lí hoạt động.
cuongpxx @boyngo1988 Công nhận Pin làm tốt thì ngon. Cứ nói như Acquy Viễn Thông dùng chục năm vẫn còn tầm 50% . Mà acquy đó chạy cùng UPS online thì phải
namnguyen1011 @cuongpxx Mấy cái trong ups là acquy chì mà bác, còn mấy bộ pin này là dạng điện cực lithium vòng sạc cao và trữ điện lâu hơn nhiều ... nếu dùng cell 2170 của panasonic ứng dụng trên xe tesla thì ngon lành, 1500 vòng sạc mới mất 30% hiệu năng đủ vi vu chục năm.
khánh thư. @boyngo1988 Nhưng đây là boss nó dùng đồ của LG có ra gì đâu , đi chỉ 3-4 năm là vứt cục pin
khánh thư. @ngocdung_const những điều bác nói thì xe điện nào cũng có như nhau, đâu cần mua klara mới có