Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Đánh giá adidas NMD_C2: Giày công sở có nhất thiết phải cứng và đau chân?

P.W
15/11/2018 19:53Phản hồi: 202
Đánh giá adidas NMD_C2: Giày công sở có nhất thiết phải cứng và đau chân?
“Công ty mình làm không cho đi giày vải hay sneaker đến chỗ làm”, đó là câu comment mình nhận được từ phần bình luận trong bài 5 đôi giày thể thao đa dụng đăng khoảng 1 tháng trước. Đồng ý là để giữ hình ảnh cho không gian làm việc, nhiều doanh nghiệp và tập đoàn yêu cầu nhân sự phải đi giày da. Điều này khiến mình nghĩ đến một cách giúp anh em “lách luật”. Sẽ thế nào nếu có một đôi giày da nhưng đế vẫn êm ái đủ cho anh em đứng, đi lại thậm chí chạy quãng ngắn trong những ngày công ty có sự kiện?

Dù sao thì “nội quy” công ty yêu cầu đi giày da, nhưng mình để ý nội quy hầu hết cũng... không đề cập là đế đôi giày da đó phải làm từ chất liệu gì 😁

Tinhte_C24.JPG

Ấy là lúc mình nhớ ra hồi tháng 10 năm ngoái adidas có giới thiệu NMD_C2, đôi giày với phần thân bằng da nubuck và đế boost hệt như mọi đôi NMD khác trên thị trường. Lượn một vòng các store nước ngoài thì sức hút của C2 không thực sự khủng như R1 hay CS2. Lên trang chủ adidas thì đôi này sale 50% từ 160 về còn có 80 Đô, nghĩa là loanh quanh mạn 2 triệu Đồng về đến tận cửa. Vậy là mình mua về đi thử để xem nó có thay thế được những đôi giày công sở khác hay không.

Đầu tiên phải nói về nubuck và suede. Khi mình chụp ảnh đôi C2 này, nhiều anh em cũng nhăn mặt nói thời tiết khí hậu ở Hà Nội vừa bụi lại thi thoảng có mưa thì đi “da lộn” kiểu gì cho bền. May thay C2 dùng chất liệu nubuck, cứng, bền và chịu nước chịu bụi tốt hơn suede, vệ sinh cũng dễ hơn nhiều. Nhưng chính cái việc “cứng” cũng khiến C2 không hoàn hảo. Cái này mình sẽ nói kỹ hơn ở phần ưu nhược điểm.


Tinhte_C27.JPG

Thiết kế


Bản thân NMD C2 có phần đế đúc từ hạt polyurethane có độ co giãn cao, chất liệu được adidas và BASF cùng phát triển và gọi bằng cái tên thương mại “Boost”. Sau đó phần đế được cắt thành khuôn, dán đế và một lớp lót mỏng ở phía trên nơi đế tiếp xúc với chân. Giải đáp thắc mắc của anh em luôn là mật độ hạt boost của mọi đôi NMD đều thưa hơn so với Ultraboost hay Pureboost nên cảm giác đi êm chân, giày mềm hơn nhưng chạy không nảy như UB.

Tinhte_C211.JPG

Ngoại trừ phần đế giày thì C2 khác biệt hoàn toàn so với R1, R2, CS1, CS2 hay những đôi giày vải sử dụng chất liệu Primeknit của adidas. Lớp da nubuck tạo thành phần thân trên của đôi giày được thiết kế giống như một đôi Chukka Boots anh em đã quen thuộc, với vài thương hiệu như Dr. Marten hay Timberland. Nhưng thay vì đế cao su cộng lót giày thì anh em có một lớp đế boost dày và êm.

Tinhte_C210.JPG

Cạnh trong mỗi chiếc giày là một chục nhựa EVA ở đúng phần lõm của gan bàn chân. Cục nhựa này giúp cố định gót và gan bàn chân không bị trượt khỏi đế khi di chuyển nhanh. Chí ít thì đó là công dụng của cục nhựa trên những mẫu NMD_R1 hay R2, nhưng thực tế trải nghiệm mình thấy upper da vừa dày vừa giữ cố định bàn chân tốt hơn hẳn so với Primeknit, nên “cục nhựa” cũng bớt một phần tác dụng.

Tinhte_C29.JPG

Quảng cáo



Không như R2, NMD_C2 có kết cấu cổ điển hơn, với lưỡi gà, dây buộc như một đôi Chukka Boot bình thường. Tuy nhiên phía sau gót giày có thêm một tấm đệm lót khá dày để giữ cố định gót chân. Thiết kế như thế này tránh được những phiền toái khi C2 cố gắng làm giống R2 nhưng dùng chất liệu da thay cho Primeknit.

Tinhte_C25.JPG

Tinhte_C212.JPG

Trong khi đó, những chi tiết quen thuộc của NMD như miếng da phía sau gót giày và dây giữ lúc xỏ giày vẫn hiện diện. Nó biến đôi giày của chúng ta trở thành nửa cổ điển nửa hiện đại, vốn trông đã rất lạ. Không chỉ dừng ở đó mà trên lưỡi giày và tấm da sau gót có vài hình họa kiểu crosshair như trong game bắn súng, không biết có mục đích gì nhưng nếu biết cách xóa chúng đi chắc chắn mình sẽ làm vì mấy hình in trắng bóc khiến chất cổ điển của đôi giày giảm đi kha khá, dù rất nhỏ không phải ai cũng để ý.

Tinhte_C28.JPG

Hai bên thân giày có vài lỗ đục trên bề mặt da. Nhưng chúng hoàn toàn không phải lỗ thở cho bàn chân của anh em đâu. Phía sau những lỗ này, bên trong thân giày là một tấm phản quang. Đôi C2 này đi mùa hè thực sự không mát mẻ như NMD_CS2 mình đang dùng hàng ngày, nhưng bù lại mùa đông cỡ hơn 10 độ ở Hà Nội thì nó lại thành lý tưởng.

Quảng cáo



Tinhte_C215.JPG

Tinhte_C217.JPG

Một vấn đề nữa mình nhận ra khi đi C2 trong vòng 1 tuần liên tục chính là ở thân da nubuck của giày. Ban đầu nó có cảm giác cứng, và giống như mọi đôi giày da khác, nó cần thời gian “break-in”, đi cho mềm chất da và quen chân.

Tinhte_C23.JPG

Tinhte_C218.JPG

Tinhte_C220.JPG

Tinhte_C221.JPG

Tinhte_C223.JPG

Vấn đề thứ hai với thân giày là nó được may cho mọi bàn chân miễn là có chiều dài đúng với size mà đôi giày ghi trên tem. Điều này có nghĩa là, không như CS2 lớp vải primeknit bó bàn chân đi rất khít và thoải mái như đi tất, đôi này rất giống giày da thông thường. Bàn chân của mình bị dài và mỏng, không vừa hết không gian ở bên trong đôi giày nên phần khớp ngón chân lúc đi lại dễ khiến giày bị nhăn. Nhưng khuyết điểm này có thể khắc phục bằng cục gỗ shoe tree làm căng thân giày cũng như hút bớt ẩm từ mồ hôi chân khiến giày da bị nhăn nhúm. Bù lại anh em có bàn chân dày và rộng bề ngang chắc chắn sẽ thấy đôi giày này thoải mái.

Tinhte_C22.JPG

Nhắc đến cỡ giày, vì đôi này sử dụng chất liệu da, nên lời khuyên của mình là mua đôi này đúng cỡ chân, hoặc nhỏ hơn chân nửa size US, chứ không như những mẫu NMD Primeknit khác, cộng trừ nửa size đi vẫn thoải mái.

Tất cả những vấn đề đó đều có thể được tha thứ, vì mình phải thừa nhận, đế boost của đôi C2 vẫn êm như mọi đôi NMD khác. Anh em có thể đi bộ cả ngày với đôi giày này mà không lo đau gót chân hay mũi chân.

Tinhte_C222.JPG

Chạy, đi bộ, và thậm chí là đi mưa


Mình lấy đôi NMD_C2 này so sánh với một đôi giày khác cũng được quảng cáo là giày công sở êm ái, ấy là Cole Haan Original Grand. Một điểm trừ nho nhỏ nữa cho các anh em hay phải chạy việc sự kiện hay phải di chuyển nhiều là so với Original Grand, NMD_C2 nặng hơn gần gấp đôi. Bản thân ngoại hình của C2 cũng khiến nhiều anh em dễ bối rối vì đế dày hơn giày da công sở thông thường khá nhiều. Nhưng chính ngoại hình như vậy giúp cảm giác đi bộ êm ái hơn nhiều.

Tinhte_C21.JPG

Bài đánh giá tiếp theo đến từ một ngày thời tiết xấu và nó giống như một tai nạn nho nhỏ hơn là cố tình kiểm tra. Sở dĩ nói vậy vì hôm chủ nhật vừa rồi ra phố đi bộ, trời mưa khá nặng hạt và đôi giày của adidas cũng được “tiện thể” thử nghiệm khả năng chống nước và bụi bẩn bùn đất, để xem nubuck trên thân giày có chống chọi lại được khí hậu tương đối khắc nghiệt ở Việt Nam hay không.

Mình thực sự không muốn anh em làm theo vì đế Boost một khi đã bám bẩn thì rất khó tẩy trắng như mới. Nhưng dù sao sự cố nho nhỏ này cũng cho mình biết một điều, lớp da của NMD_C2 rất ổn. Đôi tất bên trong của mình không dính một giọt nước nào, và sau khi về phơi giày đến khi mặt trời ló rạng sáng hôm sau, lấy bàn chải nylon quét nhẹ cho bụi đất rời khỏi bề mặt da là trông đôi giày đẹp như trước lúc đi mưa.

Tinhte_C214.JPG

Tinhte_C213.JPG

Cái mình thích nhất ở đôi giày này không chỉ ở phần đế rất êm chân, mà còn ở cả kiểu dáng nữa. Mùa lạnh sắp đến, mặc quần jeans hay khaki, rồi mặc đồ kiểu layering, áo sơ mi, áo len cổ lọ và một áo khoác ngoài cảm giác sẽ rất đẹp. Những đôi sneaker khác mình đang dùng không hợp với kiểu ăn mặc như thế này. Ấy vậy mới nói rằng, NMD_C2 hoàn toàn có thể trở thành một đôi giày phù hợp với môi trường công sở hoặc cách mặc đồ formal vào những ngày mùa đông. Chưa kể, trông nó hợp với mọi giới tính độ tuổi vì không quá hầm hố hay quá phá cách. Nam nữ đi C2 đều đẹp khi kết hợp đúng trang phục.

Tinhte_C216.JPG

Nó không phải một đôi giày hoàn hảo cho mọi nhu cầu, và vẫn còn vài nhược điểm, nhưng nó hoàn thành ở mức khá tốt nhiệm vụ mà adidas đặt ra khi tung sản phẩm này ra thị trường: Một đôi sneaker phong cách vừa cổ điển nhưng vừa có công nghệ đế êm ái nhất nhì thị trường giày hiện nay.

Ưu điểm:

- Đế êm, đi bộ rất thoải mái.
- Da nubuck chống nước tốt, ấm áp vào mùa lạnh.
- Thiết kế cổ điển, hợp với môi trường công sở hơn những đôi sneaker khác.

Nhược điểm:

- Cần break-in vài ngày để thân giày mềm, đi lại êm ái thoải mái nhất.
- Mùa hè đi C2 tương đối nóng bức vì không có lỗ thở cho bàn chân.
- Đế boost trắng dễ bám bẩn, khó làm sạch như đế cao su hay EVA thông thường.
- Giống như mọi bản NMD khác, C2 không có lót giày. Nếu có lót sẽ còn êm ái hơn nhiều.
202 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

stylishmoon
ĐẠI BÀNG
5 năm
tôi đề nghị mẫu lần sau đừng mặc quần này nữa xấu cả đôi giày, cởi ra chụp còn đẹp hơn 😆))
@Fibbo Hmm. Thế nếu nói đôi này phù hợp dân văn phòng... thì có vẻ không đúng lắm nhỉ.
tienduy12345
ĐẠI BÀNG
5 năm
@TDCuong_TN NMD CS2 Primeknit
Fibbo
TÍCH CỰC
5 năm
@liketheblues đọc bài thì đây là để lách luật của công ty thôi bác 😁 chứ nhìn cũng chẳng hợp tẹo nào :D form giày vẫn thế
iKaris
CAO CẤP
3 năm
@stylishmoon Tính nói luôn kkk. Outfit hơi dị kk.
cyberteck
ĐẠI BÀNG
5 năm
Chủ thớt order qua shop nào thế ? Ngại quảng cáo thì ib mình nhé
@cyberteck vậy thì mình nên ib hỏi chứ? sao đi hỏi lại còn muốn người khác ib cho mình?
ides
CAO CẤP
5 năm
@cuhiep Ổng nghĩ chủ topic có shop 😆
elgaucho
TÍCH CỰC
5 năm
@ides Đây là phong cách bố thiên hạ đấy, mặc dù ta cần nhưng mọi người phải quỵ luỵ ta.
LeoVu1102
ĐẠI BÀNG
5 năm
@cyberteck Nhận order đôi này 1m8 😃
PR cho Adidas hay shop vậy ? Dù sao thì mình vẫn khoái Ultra boost hơn NMD của Adidas hơn
mimosa1805
TÍCH CỰC
5 năm
@bongxu_79 Con Ultra phân khúc trên con NMD mà bạn
luker
TÍCH CỰC
5 năm
@bongxu_79 UB là flagship mà :p
likemee
ĐẠI BÀNG
5 năm
Mình thấy thiết kế cũng đẹp đấy chứ nhỉ? Công sở thì đi kiểu màu như thế này thôi. Còn màu sắc hơn thì đi chơi, thể thao hợp lý hơn.
@likemee Nếu công sở nào đi được đôi này thì mấy đôi màu sắc cũng ko thành vấn đề 😁. Còn loại công sở nghiêm túc thì đôi này nhìn cũng chơi chơi chứ ko nghiêm túc lắm
@shininglife Nếu màu tối hơn tí, cái đế không trắng bóc trứng luộc thì may ra công sở còn đỡ, chứ cái combo màu này mà đi đối tác thì... :/
gjn.t1m
ĐẠI BÀNG
5 năm
Chủ thớt chia sẻ cách giặt rửa làm sạch đôi giày này với
Curency
ĐẠI BÀNG
5 năm
@gjn.t1m Anh xài chất tẩy rửa Crep protect ý,tẩy chất bẩn đế giày trắng nhìn như mới mua luôn đó 😃
LeslieCheung
ĐẠI BÀNG
5 năm
@gjn.t1m Giày này cho vô túi giặt, giặt máy bình thường nhé, 1 ng giặt suốt ngày cho hay !
nhan85x
ĐẠI BÀNG
5 năm
Quả quần 😆)
chân dày và ngang là hợp chân mình rồi, đã thế size lại giống chủ thớt, còn chờ gì nữa mà ko pass lại cho mình nhỉ? 😆
@Hassler Giáo sư lấy được giá bn =))
ides
CAO CẤP
5 năm
Dù gì thì đi công sở không hợp. Vì bác đi với quần kaki thô dày màu sẫm thế mới được. Chứ vải may quần âu không hợp với những đôi vậy.
Giày tây êm ái thì chỉ có đế cao su mềm là hết. Còn nữa không có cách nào khác 😔
@ides Giày tây chọn đôi làm từ da bò, đế cao su là thoải mái rồi
novavn
CAO CẤP
5 năm
Giày công sở? Nói thật đi giày thể thao thì chỉ có mặc quần Jogger là đẹp. Mặc với jean còn tạm được còn các loại đồ công sở khác mặc không hợp chút nào.
c2cancer
ĐẠI BÀNG
5 năm
@novavn Đúng rồi. Adidas không bao giờ xếp vào loại giày công sở
@novavn Công nhận xỏ đôi này vào mà dám bước vào công sở thì chỉ có người không biết xấu hổ :/
@novavn sneaker với jeans luôn chuẩn bài, sự phối hợp hài hòa cho mọi lứa tuổi, jogger chỉ có thanh niên hay mặc thôi
Chân em chỉ số 45-46 thôi, mỗi lần kiếm giày khổ vãi 😔 nhà nghèo chưa xài giày trên 1 củ bao giờ
@Hunglong96 46 size ế thì thiếu gì? 😁 Tìm đôi 39-40 mới gọi là khổ. Còn vấn đề nghèo thì... Chịu! :D Cố gắng thôi chứ k còn nghèo nữa.. Hihii
@tuansiro Thường phải size âu, đồ Việt hoặc order sẵn shop nó nhập cùng lắm tới 44 thôi 😔
zonzongl
TÍCH CỰC
5 năm
@Hunglong96 e chân 38 39 chưa than. thím chân 45 46 đầy ra mà. vô mấy shop đồ tây có size ấy....
chân e ngoại cỡ, nhưng nhỏ ngoại cỡ nên shop tây k có mà shop ta cũng chẳng luôn. 😆)))
destjny87
TÍCH CỰC
5 năm
Quá mắc cho 1 cái giá 80 đô , đợt tháng tư mua 1 đôi giầy của trung quốc có 230k làm y như của adidad , chinh chiến 1 tuần ở hội chợ Canton fair , ngày trung bình đi tầm 15- 20km , về nhà vẫn thấy giày ko vấn đề gì , chân ko bị đau , cất đi sang năm lại chiến tiếp
Có lẽ nếu tính tỷ lệ giữa : giá trị / chất lượng thì có lẽ đồ trung quốc là số 1 thế giới
GragonV
CAO CẤP
5 năm
@Hunglong96 Bác vớ vẩn, chả phải bác là người đầu tiên lái lạng sang nói mấy người ủng hộ giày real sao =))), chứ thân ai nấy xài đã chả phải trả lời bàn qua nói lại rồi 😃)
GragonV
CAO CẤP
5 năm
@Hunglong96 Đang cố thể hiện gì vậy bác ơi, mình có nói là chỉ mỗi R&D đâu. Mà cái hình cũng chưa có thể hiện được sức nặng khác nhau của dân làm từ gốc so với dân đi ăn cắp thiết kế nghiên cứu rồi bán khơi khơi đâu bác 😁
Thôi túm lại là như mình nói ở trên, nếu thật sự là thân ai xài nấy lo thì đã chẳng phải tranh luận như thế này rồi 😃)), chia tay thôi cho hạnh phúc =))
@destjny87 Quy mô là một phần. Điều momj2 thấy ở công xưởng chỉ là 1 phần. Mình cũng từng tin quy mô đem lại lợi thế về giá sỉ và tận dụng các phụ phẩm của nhau. Nhưng điều đó không phải tất cả, trước TQ ai là công xưởng thế giới, việc cắt giảm giá thành là kết quả của một bộ máy nhiều yếu tố từ quy trình sx khoa học, tỷ giá, số lượng lớn, chế độ công nhân, thành phần vật liệu... số lượng chỉ là 1 thành phần để che đậy đi những điều khác. Ở đâu cũng có bê bối, nhưng ở đâu nhiều như TQ ? Kháng sinh giả, thức ăn giả, đồ chơi trẻ em chứa hàm lượng chì cao, sữa trẻ em chứa melamine - tại sao là melamine, vì nó giả tạo ra hàm lượng protein cao khi kiểm tra, và giá thì rất rẻ. Nếu sau này, bạn tự tin mua đồ chơi và sữa TQ cho con mình dùng, ok, mình chấp nhận lý lẽ của bạn
@destjny87 Ps: nước mình thì khỏi nói. USA lớn vậy còn lao đao vì giá rẻ TQ, nói gì đến mình. Khi người tiêu dùng chỉ để ý p/p và phân tích p/p không để ý gì khác thì nsx cũng chiều theo thôi, cũng từ tư tưởng p/p của người tiêu dùng mà ra thôi, khi lòng tham đã bị kích động. Máy móc thải đã là gì, nhà máy nhiệt điện ở nước mình tự nhiên mọc như nấm, trong khi nước bạn lại. bắt đầu bỏ đi, và nhà thầu chính các công trình đó là TQ luôn, vậy có vấn đề gì ko, à ko, chỉ cần có điện chi phí hợp lý là được, nhà máy nhiệt điện cũng sáng bóng, gì đâu mà
badboyasd
TÍCH CỰC
5 năm
hao hao giầy của công công
minh nghĩ cà có
suddenboy
TÍCH CỰC
5 năm
Quần gấp đẹp quá!
sneaker - Jogger
12minhduc.
TÍCH CỰC
5 năm
Vừa rồi Nike ế hay sao mà giảm giá 90% cho nhân viên. Thằng anh nhà mình làm cho Nike mua gần 20 đôi.
@12minhduc. Giảm giá cho hàng lỗi mốt chứ sao, với giá bán đó thì chốt lãi xong lâu r, còn lại clear kho cho gọn
tuan 95
CAO CẤP
5 năm
@12minhduc. nike mà ế :v, giá nike còn luôn nhỉnh hơn adidas 1 chút trong các model cùng phân khúc.
binbinkuta
ĐẠI BÀNG
5 năm
@12minhduc. giày nike e thấy mắc hơn add mà .. mắc bỏ mẹ ra ấy bèo bèo cũng hơn trăm đồng trump ...chả có tiền mua đôi nào
Cá nhân thấy đôi này không đẹp. Thích mấy đôi của Clarks hay Timberland hơn.
@kekk mấy cái đó thì chỉ cho công sở châu âu mùa đông thôi
@kekk Timberland hình như cũng có làm mấy đôi hợp với công sở lắm :eek:
vuhoang132
ĐẠI BÀNG
5 năm
Nói chung đôi này cũng k dc mang đến công sở. Hết. Sếp bảo vậy.
@vuhoang132 Công nhận. Nếu nó đen tuyền thì may ra trốn được để đeo boost. Chứ công sở mà đi đế trắng, lại trông như ''sneaker'' trông không khác gì đi chơi, không ổn tí nào.
mrtuaans
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Hoàng Ngu Sy Công sở của ad là công sở nửa mùa =))))))))))))))))))

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019