Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


So sánh xe điện VinFast Klara và xe tay ga Kymco Like 125 đồng giá 57 triệu đồng

su béo béo
18/11/2018 10:29Phản hồi: 445
So sánh xe điện VinFast Klara và xe tay ga Kymco Like 125 đồng giá 57 triệu đồng
Với mức giá 57 triệu đồng, Kymco Like 125VinFast Klara phiên bản pin Lithium-Ion là 2 mẫu xe Xe Tinh Tế đưa ra để so sánh. Like 125 là mẫu xe có động cơ đốt trong còn Klara là xe điện. Vậy mẫu xe thương hiệu Việt VinFast Klara sẽ như thế nào khi so với một chiếc xe có động cơ đốt trong?

Thiết kế:


VinFast Klara và Kymco Like 125 vẫn giữ kiểu dáng của xe máy truyền thống. Chỉ khác ở chỗ phần động cơ, Like 125 có phần động cơ lồi ra là điểm khác biệt so với xe điện Klara.

Kymco Like 125.jpg
VinFast Klara phiên bản Lithinum-Ion trông hiện đại và phong cách. Nhìn ngang thân chiếc xe điện này như một chiếc tay ga cao cấp với các chi tiết như yên được bọc da thêu chỉ nổi, bệ đỡ chân của người ngồi sau được giấu vào thân xe làm cho tổng thể chiếc xe liền lạc hơn. Xe được trang bị hệ thống phanh dĩa trước sau, không có hệ thống ABS.

4472425_Tay_ga_dien_VinFast_Xe.tinhte.vn-1.jpg

Kymco Like 125 là một mẫu xe tay ga đậm chất cổ điển phù hợp cho các bạn nữ. Like 125 cũng có bệ đỡ chân được giấu vào thân xe khéo léo. Nhưng do vị trí của bình ắc quy nên bệ đỡ chân hơi lồi lên một chút. Xe được trang bị hệ thống phanh dĩa trước sau và có tích hợp ABS cho cả 2 bánh.

Kymco_Like_125_ABS_2018_Xe_Tinhte__DSC9355.jpg

Kết nối với Smartphone:


VinFast sử dụng nền tảng Bosch eScooter system, trong đó hệ thống giao tiếp giữa người dùng và xe Human Machine Interface (HMI) hiển thị thông tin cơ bản của. Không chỉ có vậy, nó còn cho thấy thông báo khi có tin nhắn hay cuộc gọi đến. HMI là một phần trong hệ thống của Bosch, nó còn được kết nói đến bộ điều khiên gateway chịu trách nhiệm quản lý kết nối của xe. VinFast Klara có thể điều khiển từ xa nhờ 3G, Bluetooth và GPS, người dùng có thể mở khoá hay mở bằng ứng dụng được cài trên điện thoại.

4472428_Tay_ga_dien_VinFast_Xe.tinhte.vn-4.jpg

Với Kymco Like 125 được trang bị hệ thống Noodle, đây là một hệ thống được Kymco phát triển với nhiều tính năng. Màn hình hiển thị của Noodle hình tròn thể hiện thông tin tốc độ và nhiều chế độ hiển thị khác như: dẫn đường tiếng Việt, tìm kiếm người sử dụng chung hệ thống xung quanh, hiển thị tin nhắn hay cuộc gọi tới từ Smartphone… Nhờ vậy mà đem lại khả năng cá nhân hoá cho người sử dụng.

4314200_KYMCO_Like_125_abs_2018_tinhte_12.jpg

Quảng cáo


Phần động cơ:

Like 125 được Kymco trang bị một khối động cơ 4V 124,8 cc cho công suất 11,3 mã lực tại 8.500 vòng/phút, mô-men xoắn 10,4 Nm tại 6.500 vòng/phút.

Kymco_Like_125_ABS_2018_Xe_Tinhte__DSC9378.jpg

VinFast Klara sở hữu động cơ điện do Bosch cung cấp, động cơ này nhận năng lượng từ pin Lithium-Ion nằm dưới yên xe với công suất 1,6 mã lực. Một lần sạc đầy pin xe có thể đi được quãng đường tối đa 80 km và đạt vận tốc tối đa 50 km/h.

4472432_Tay_ga_dien_VinFast_Xe.tinhte.vn-8.jpg

Hiện nay xe tay ga Kymco Like 125 có giá dự kiến 56,99 triệu đồng còn VinFast Klara phiên bản Lithium-Icon có giá 57 triệu đồng. Nhưng theo thông tin được biết thì Klara được trợ giá đợt I chỉ còn 35 triệu đồng.

Quảng cáo



445 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

nouvo
TÍCH CỰC
5 năm
Giá đó phải so với SH Mode chứ
hunghoang510
ĐẠI BÀNG
5 năm
@HllAMG Bạn học chuyên ngành gì? Kiến thức vật lý cơ bản còn yếu mà bày đặt Google!
Biết đến thể loại drag rồi mà còn đòi lôi 1,6HP mã so với 11,3HP gấp hơn 7 lần. Drag thì thường ít cũng phải 100-200m nhé!
Độ bốc của xe phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Trong đó momen xoắn là yếu tố quan trọng nhất, sau đó mới đến xác xe + tải trọng (người ngồi trên xe). Có những xe đua điện 200HP, hơn momen hơn 220Nm tăng tốc 2s lên 100km/h. Nhưng cào cào điện cs 40Hp mà momen 140Nm. Hai con này đua 10m thì chưa biết ai ăn ai nhưng 100 - 200m lại là câu chuyện rất khác. Giống như Klara đua 10m với Like vậy. Với xe điện phổ thông không đc công bố momen xoắn nhưng tôi nghĩ nó cũng chẳng kém xe máy là bao đâu, chưa kể xác nhẹ nên 10m đầu rất ổn so với xe máy.
Chuyện thốc ga đề pa tôi cũng ko muốn tranh luận thêm với bạn nữa cho phí thời gian. Cái này trẻ con nó cũng hiểu.
Nói cho bạn biết tôi từng tự độ từ xe đạp điện đến vài con xe máy và ô tô rồi. Hiện tại đang đi xe điện là chính nhé!
HllAMG
ĐẠI BÀNG
5 năm
@hunghoang510 - Nói tới nói lui thì có vẻ như bạn có vấn đề về đọc hiểu nhỉ. kéo lên đọc lại comment đầu của tôi xem tôi đã nói gì?
- tôi đã nói ngay dòng đầu tiên rằng nếu so sánh giữa Klara và like thì Klara k có cửa nhưng điều đó không có nghĩa là 11hp lúc nào cũng thắng 1,6hp đối với thể loại drag. Drag nó phụ thuộc vào gia tốc của xe mà gia tốc thì yếu tố quyết định là momen xoắn và trọng lượng sau đó mới đến công suất. nghĩa là trong trường hợp sự chênh lệch về momen xoắn và trọng lượng đủ lớn thì 1,6hp hoàn toàn có thể thắng 11hp ở thể loại drag.
- tôi k cần quan tâm bạn làm gì nhưng bạn nên ktra lại vấn đề đọc hiểu của bản thân.
- còn vấn đề đề pa thì trẻ con nó cũng hiểu =)) nhưng vấn đề là nó hiểu đúng hay sai thôi. nếu đã là người làm việc với động cơ, hiểu về vòng tua, momen.... mà phát biểu câu đề máy thốc max ga để đề pa nhanh nhất thì đúng là không nên tranh luận nữa. =)))
hunghoang510
ĐẠI BÀNG
5 năm
@HllAMG Nói Like ko có cửa đã biết đầu tôm rồi. Ko phải nói nhiều, mang xe ra đua ko? Thằng nào mất tiền thuê mấy ông đi quảng cáo mà ngu thế. Ko thốc ga lên để đề pa cho nhanh thì ngồi đấy mà ngủ à?
HllAMG
ĐẠI BÀNG
5 năm
@hunghoang510 vấn đề đọc hiểu thật nghiêm trọng.
vỗ ngực tự xưng độ chế xe này kia mà phát biểu cái câu đề pa thốc max ga là lên nhanh nhất thì quỳ. có biết hiện tượng hụt ga của xe ga là do cái gì mà ra không thanh niên độ chế ô tô điện =)))
Ae tinhte có ai làm chuột bạch chưa? 😁
lqphong77
TÍCH CỰC
5 năm
@rock4ever Bạn không có kiến thức về phân khúc thị trường rồi! xe xăng vẫn đi chậm, đi gần, ... và thực tế trong 1000 chiếc xe làm những việc như bạn nói có 999 là xe xăng.
khánh thư.
ĐẠI BÀNG
5 năm
@rock4ever đối tượng như bác nói cần mua xe điện cũng có, chủ yếu là học sinh -sinh viên thì họ mua xe 10- dưới 20 tr thôi mà chạy bằng ac quy , chứ họ cũng chẳng mua xe Klara đâu vì đắt quá so với giá trị thực của xe, còn xe tốt , uy tín toàn cầu như xe điện honda-yamaha- pega , giant...khoảng giá 20 tr cũng đầy rẫy xe rất đẹp. gọn gàng sang chảnh hơn klara nhiều .
khánh thư.
ĐẠI BÀNG
5 năm
@TakaVainglory chưa , chả ai mua xe xấu lại đắt, nghe nói ngày hôm nay 20/11 là bán
rock4ever
ĐẠI BÀNG
5 năm
@khánh thư. Ok fine. Bạn nói là trên cảm quan của bạn. Còn 2 ngày 20-21/11 đã cháy xe rồi nhé. Rất nhiều khách hàng chờ xếp hàng dài mà k có xe. Và đừng nói đó là chiêu trò tạo khan ảo 😆. Người có tiền họ tiêu theo cách của họ, k nên áp đặt suy nghĩ của mình. Nho còn xanh lắm.
So sánh tàu lau. Xe điện đi so với xe tay ga.
@vinhcao7 Thế bác cần 1 thứ hay cả 2 thứ.
Kome.Cafe
ĐẠI BÀNG
5 năm
@XBlue Nông cạn, ok đúng vì tầm nhìn của tôi bị giới hạn bởi kiến thức của Tôi! Tôi có 2 VD cho Bác.

VD1: Tôi đang cần mua 1 xe ga cho vợ đi làm, đi chợ, đón con. Nhưng đọc đc tin xe điện mới ra nên sẽ phân vân ko biết có nên mua xe điện ko?
Vậy bài viết này sẽ giải đáp nào cho tôi, và tôi thấy đây là nhu cầu có nhiều trong thực tế (mà bài viết này chứng tỏ điều đó).

VD2: một con cóc ngồi đáy giếng nhìn lên bầu trời bảo bầu trời hình tròn, và nó tự cho mình là đứng. Tất cả những ai nói khác đi (hình vuông, lục giác...) đều kém hiểu biết cho tới khi nó đc mang lên khỏi miệng giếng
khánh thư.
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Kome.Cafe họ có mua xe điện thì họ cũng lựa chọn mua của hãng khác 1. là rẻ. 2 là đẹp. 3 là tốt. 4 là tiết kiệm . 5 là sẽ lợi ích hơn xe Vin nhiều khi khấu hao . trong khi xe điện chưa thay thế được xe xăng trong mọi trường hợp đi cho vui chứ không phải vì tiết kiệm, ( thực tế nó không tiết kiệm gì đâu 3-4 năm thay cục pin 15-20 tr của vin thì đắt hơn xăng) . thì họ sẽ chon mua xe rẻ nhưng vẫn bảo đảm nhu cầu.
Kome.Cafe
ĐẠI BÀNG
5 năm
@khánh thư. Lúc đó phụ thuộc khách hàng, nhưng nếu hãng khác là của VN thì với tiềm lực của Vin chắc chắn chi phí sản xuất và chất lượng sẽ tốt hơn, nếu hãng nước ngoài thì ko chênh nhiều lắm đâu.

Có điều chắc chắn Vin ko lấy cái xe hãng khác bán 20tr mà bán 50tr đâu, đơn giản Vin ko làm ăn chộp giật đâu.

Còn hiện tại với 5 điều bạn đưa ra chứng tỏ bạn chưa là khách hàng của Vin ít nhất ở thời điểm hiện tại trước khi Vin khắc phục đc 5 điều bạn đưa ra
Theo dõi box xe máy sẽ thấy tinhte đang nâng bi Kymco và Vin hơi nhiều. Bài nhiều kinh.
@viet net Ngta nâng bi. Mình bóp dái lại ahihi
@Rich Leon Càng bóp bi càng cao.:p
khoa318
CAO CẤP
5 năm
@Rich Leon Kymco ở VN đúng là không có đất sống. Chứ mà bác ra đài loan 1 chuyến sẽ thấy, Kymco đầy luôn... Ở đài loan chỉ có 2 loại xe là chính: 1 là dạng Kymco, Sym ( kiểu đầm đầm ). Còn không là dạng motor ( dạng này ít lắm )...

Dân đài nó không quan tâm kiểu dáng giống mình đâu, khó mà kiếm được kiểu dạng Ex, Ab hay Raider v.v... này nọ. Cái chính tụi nó quan tâm là bền và ích nước lợi nhà. Với cả xe điện họ cũng không có màu mè giống này đâu. Cũng dạng gần như xe đạp kiểu thế thôi. Nhà nước họ để xe công cộng khắp nơi, ai thích thì thuê thôi....
@ngo Nhut Truong Bác dẫn link cho AE mở mang tầm mắt đi chứ có gì khó khăn đâu? Ng ta bỏ tiền ra làm quảng cáo chứ có phải hối lộ đâu mà đi đêm vs đi hôm. Mình làm Marketing nên thấy điều đấy quá là BT. Trong cmt của bác thì hiện rõ sự căm ghét ko cần thiết.
Chả hiểu, tự dưng đi so xe điện với xe ga, sao không so với sh mode ấy, kymco cửa gì, chắc đc mấy em 50cc là chính
@ThaiCaly So thì phải so với đối thủ cùng giá trực tiếp, ví dụ tầm 35tr so với vision ab, 57 củ so với sh mode. Chứ nếu có 60 củ hầu hết khách hành chả ai nghĩ tới kymco
@Hunglong96 Cmt nhiệt tình thế nhỉ 😁
@adagioleonard Ráng lên vip
@Hunglong96 Tương tác tốt 😆 cày point ké
Xe nào có abs thì mua :v
@Là Tên Thật 50km h abs làm gì
@Manhtoan112 50kmh mà bị bất ngờ, giật mình thắng gấp, bóp hết thắng đột ngột mà ko có abs thì bao trượt bánh, dễ té xe.
ductrisg
ĐẠI BÀNG
5 năm
@cumintotheface 50km/h là tốc độ tối đa trong điều kiện phòng thí nghiệm dài 100m 😁, có xe nào đi đến tốc độ tối đa được đâu mà mọi người lo
@cumintotheface Té cũng nhẹ mà max mới dc .thêm abs thêm 10 củ nữa
Ngoknc
CAO CẤP
5 năm
Đó chính là tốc độ sự khác nhau này khó chọn nhất
Đang gom tiền để mua, tính bán con xe nhà đang dùng vì tính ra có nhiều cái lợi khi dùng Klara.
- Xe kg ồn, kg khí thải
- Không bị rung như xe chạy xăng nên cảm giác lái dễ chịu hơn nhiều.
- kg có ống pô nên kg bị nóng, con nít dụng vào cũng yên tâm.
- các chi phí bảo dưỡng nhẹ hơn nhiều, tiết kiệm thời gian.
cuongpxx
ĐẠI BÀNG
5 năm
@boyngo1988 Công nhận Pin làm tốt thì ngon. Cứ nói như Acquy Viễn Thông dùng chục năm vẫn còn tầm 50% .
Mà acquy đó chạy cùng UPS online thì phải
@cuongpxx Mấy cái trong ups là acquy chì mà bác, còn mấy bộ pin này là dạng điện cực lithium vòng sạc cao và trữ điện lâu hơn nhiều ... nếu dùng cell 2170 của panasonic ứng dụng trên xe tesla thì ngon lành, 1500 vòng sạc mới mất 30% hiệu năng đủ vi vu chục năm.
khánh thư.
ĐẠI BÀNG
5 năm
@boyngo1988 Nhưng đây là boss nó dùng đồ của LG có ra gì đâu , đi chỉ 3-4 năm là vứt cục pin
khánh thư.
ĐẠI BÀNG
5 năm
@ngocdung_const những điều bác nói thì xe điện nào cũng có như nhau, đâu cần mua klara mới có
Bocubi
TÍCH CỰC
5 năm
So sánh thiết kế: Like thiết kế đẹp hơn
Sao lại so sánh khập khiễng quá vậy? So thì phải so 2 xe điện hoặc 2 xe sd động cơ đốt trong chứ so cái nọ cái kia thế lấy gì mà so? Đúng là tào lao.
@caocaolatre199x Hồi xưa người ta so sánh công nghệ động cơ hơi nước và động cơ đốt trong (bước tiến mới của công nghệ động cơ) và bây giờ là động cơ đốt trong và động cơ điện (tương lai không xa có thể thay thế xe xăng) cũng không có gì sai bạn à
@caocaolatre199x đọc 1 hồi tới khúc 11 ngựa vs 1.6 ngựa mới nhận ra bài so sánh xàm xí đú
khánh thư.
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Huy †rần Nhưng nguoi thay thế không phải vin vì bán gía đắt thế ai mua ?
@khánh thư. Đúng là với giá đó với công nghệ đó thì khả năng thay thế được xe xăng còn quá xa vời. Trừ những người khá giả về kinh tế muốn trải nghiệm thứ mới thì mới dám đầu tư 😁
@caocaolatre199x chả lẽ so sánh thôi mà cũng khó vậy sao
Giá đó mua con này đẹp hơn, lung linh hơn
IMG_20181112_211103521_HDR.jpg
khánh thư.
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Vude1988 Con xe nào khác cũng đẹp và có giá trị thực theo đồng tiền bỏ ra xứng đánh hơn xe Vin. Ham hố bán quá đắt vậy chỉ có ế , có khi lại như bphon bán không ai mua, ra đường k thấy ai xài lại nổ hàng nghìn nguoi mua ...
@khánh thư. Bác gái nói chuẩn
Tôi chắc chắn sẽ không mua 2 xe này.
Tuy nhiên nếu chọn, tôi chọn Klara. Không thấy cảm tình hoặc là không tin tưởng Kymco
lqphong77
TÍCH CỰC
5 năm
@ntdieu Xe điện & tự hành là sự kết hợp làm nên tương lai của ngành công nghiệp vehicle. Còn xe điện là quá khứ vài chục năm ở các quốc gia sử dụng năng lượng hạt nhân, tuy nhiên quá bất tiện cũng đã chìm vào quên lãng.
@shinichi_11_11 Bác thông cảm, em chưa sang Đài Loan nên chưa biết bên đó toàn Kymco. Em chỉ biết ở Việt Nam nó chẳng có tiếng tăm gì
khánh thư.
ĐẠI BÀNG
5 năm
@ntdieu Kimco không tiếng tăm nhưng còn hơn Vin vô danh tiểu tốt
@khánh thư. Em chỉ ước được 1 góc vô danh tiểu tốt như họ
Giá 75tr trong bài là nhầm nhé.
@nghesilangthang 1 mã lực mà chở 95kg xác xe
11 mã lực chở 115kg xác xe
vậy xe điện yếu quá !
@_-=TinhTế=-__-=SắcXảo=-_ Mấy con xe đạp điện có 0.5 mã lực đó bạn, nếu chạy 1 mình vẫn thấy nó bốc do nó không có số gì cả. 1.6 mã lực chắc chở thêm vẫn ổn thôi, chỉ khổ khoảng leo dốc. Động cơ tăng lên 2- 3 nghìn w thôi là quá ok
hightechn
TÍCH CỰC
5 năm
Đọc bài xong ko biết chốt giá klara ở mức nào, chỗ thì 75 chỗ thì 57, cơ mà klara chạy ra xa lộ Hà Nội hay Phạm Văn Đồng thì ức chế đừng hỏi =))
@hightechn cám ơn bác, gõ cọc cọc là lộn chỗ, mình đã sửa lại. 😁
khánh thư.
ĐẠI BÀNG
5 năm
@hightechn Giá nào thì cũng quá đắt, lam 1 bán 3, ham hố quá, chúng ta thử tính xem trong cái xe 34 tr và 57 tr có cái gì để bán giá ấy, đừng nghe bọn nói phét sẽ thấy nó đắt đến mức nào ? Cục pin ấy mà nổ gần 20 tr thì đúng là lòng tham vô đáy, dựa hơi...
So giá với nhau thôi, rất dở khi so như vậy ! Chắc chắn là xe chạy xăng sẽ thắng xe điện về tiện lợi và phù hợp với hầu hết nhu cầu của mọi người.
bilyntth
TÍCH CỰC
5 năm
@Tminh3232 Tôi chạy xe điện làm việc vẫn hiệu quả, hjhj
vlcdng
TÍCH CỰC
5 năm
@Tminh3232 Tôi thì chọn xe điện vì t đang làm PR cho Klara 😁
khánh thư.
ĐẠI BÀNG
5 năm
@bilyntth Vài năm vứt cái xe mấy chục tr chứ kinh tế gì, tầm nhìn ngắn lắm
bilyntth
TÍCH CỰC
5 năm
@khánh thư. Sao bạn biết vài năm nữa là vứt? Có khả năng tiên tri à ? Giỏi thế
Nhìn có vẻ hao hao nhau vậy
hoanguyennt
ĐẠI BÀNG
5 năm
Không mua
xe vin thấy xấu kiểu gì ấy, thô thô phình phình
57 mua sh chạy gái mới theo ^^
13ig0taku
ĐẠI BÀNG
5 năm
@khánh thư. Người ta có tiền mua xe điện trải nghiệm đổi gió thì kêu bủn xỉn... còn mua trả góp Exi về trộm chó thì hào phóng quá. Không có tiền thì ngồi im đó đi, ráng cày cuốc mua thêm cái iphoneX trả góp cho đủ bộ đi
khánh thư.
ĐẠI BÀNG
5 năm
@13ig0taku Nguoi tiêu dùng đánh giá đúng về xe thì nói nguoi ta im, nguoi ta nghèo, đây là cách lăng xê của vin hay sao ? Nguoi giàu khi chi tiêu không mù quáng đâu , trò hề
13ig0taku
ĐẠI BÀNG
5 năm
@khánh thư. Còn chưa thấy cái xe ngoài đời, chưa chạy thử mà phán như đúng rồi... xu thế là điện khí hoá mà giờ còn ôm cái bình xăng hít hà rồi khen thì thua. Rảnh thì đi kiếm tiền rồi trải nghiệm xong rồi chê cho chuẩn
khánh thư.
ĐẠI BÀNG
5 năm
@13ig0taku thôi, có thử nghiệm thì thử cái cho xứng đáng , uy tín như xe điện honda-yamaha ...giá họ bán 20-23 tr , chứ thử gì cái xe nửa ta nửa tàu klara

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019