Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Ford sẽ "phơi nắng" xe mới để khử mùi nội thất trước khi bán cho khách hàng

Tuannph
20/11/2018 3:42Phản hồi: 49
Ford sẽ "phơi nắng" xe mới để khử mùi nội thất trước khi bán cho khách hàng
Anh em có thể thích mùi xe mới, nhưng theo khảo sát về sự hài lòng của công ty J.D. Power hơn 10% tài xế Trung Quốc không thích mùi nội thất đặc trưng của xe mới. Vậy nên Ford vừa đăng ký bằng sáng chế cho quy trình khử mùi đặc biệt dành cho xe mới. Theo đó, hãng xe Mỹ sẽ mô phỏng lại quá trình phơi xe dưới trời nắng để loại bỏ mùi đặc trưng của nội thất mới. Brent Gruber, giám đốc cấp cao bộ phận chuyên về xe hơi của J.D. Power cho biết: "Mùi nội thất chính là vấn đề bị càm ràm nhiều nhất trong ngành công nghiệp ô tô. Thậm chí, nó nhận được gần gấp đôi tỉ lệ phàn nàn so với việc xe hao nhiên liệu."

Mùi nội thất của xe mới tạo thành từ hợp hữu cơ để xử lý da, nhựa, các vật liệu tổng hợp cũng như keo, hóa chất để gắn kín các bộ phận bên trong xe. Nhằm làm hài lòng thị trường có dân số đông nhất Thế giới, Ford cho biết họ sẽ bổ sung thêm một quy trình khử mùi nội thất cho sản phẩm bán ra tại đây. Phương pháp thực hiện mô phỏng lại quá trình phơi nắng xe hơi để loại bỏ các mùi nội thất còn sót lại sau khâu lắp ráp. Cụ thể, Ford sẽ cho các xe đậu trong môi trường như dưới trời nắng, mở cửa sổ xe, đồng thời đề máy, bật quạt và chế độ sưởi để mùi xe dần bay đi.

Tham khảo: Carscoops
49 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

B.U.H|Kiss
TÍCH CỰC
5 năm
Giờ tin tức Ford chỉ hóng mỗi Focus bao giờ về VN
Kevin_Kim
ĐẠI BÀNG
5 năm
@B.U.H|Kiss chắc phải cuối năm sau nha bác, hiện tại fiest mới sắp xuất hiện
ptthanhloi
ĐẠI BÀNG
5 năm
Nên vậy, nhiều người say xe khi ngửi thấy mùi này đều bị say trước khi xe chạy
@xuantruong1992 mấy người say xe đi xe khách họ chạy 5-7 năm rồi mà vẫn say như thường đó thôi, lúc đó làm gì còn mùi mới nữa, nếu mà vẫn cảm thấy mùi xe mới thì đó Chỉ là ảo giác của Lynk Lee trong rap viet production hoy :D :D
@RF Hiến Nguyễn Kkk, mình bị say xe và bác kia nói đúng đó, say mùi nội thất trước khi xe chạy. Ai say xe thì bản thân cái sự say nó như 1 sự ám ảnh ấy bác ạ. Chỉ cần cái gì gợi đến nó là nôn nao như hàng trăm ngàn con giun đảo lộn trong ruột bác, đầu lạnh ngắt, tay chân toát mồ hôi, người cứng đơ, tầm nhìn chao đảo dù đang ngồi yên và xe còn chưa thèm nổ máy :p nhưng nếu đi trên con xe cũ chạy lâu sạch sẽ hết mùi xe, thì lại đỡ nhiều gần như ko say. Sau này vì tính chất công việc, mình đi xe liên tục, nhiều khi lộn mửa, bãi nôn ra đến cổ phải mím môi nuốt xuống, nước mắt nước mũi ràn rụa cũng cố sống cố chết mà chịu, thành ra quen dần. Nhưng đi xe nào có mùi mới thì vẫn hơi nôn nao bác ah 😁 nghĩ nhục thật nhưng bẩm sinh nó thế, mình bị di truyền, cả dòng họ ngoại say xe, trong khi họ nội kể cả tàu xe máy bay tàu thủy ko xi nhê gì. Bữa đi Trường Sa, mấy ông thủy thủ còn ọe, mà bà chị mình ngồi bóc bề bề ăn...ọe ọe 😔
@RF Hiến Nguyễn Bạn gái mình sợ mùi xe mới với điều hoà, mở cửa ngửi thấy mùi nội thất mới là ói từ lưa rồi
ptthanhloi
ĐẠI BÀNG
5 năm
@chavalier mình lái xe nhà nên có để ý, đi xe mới thì vừa mở cửa thì có vài người đã chịu không nổi
Run4yrlife
TÍCH CỰC
5 năm
Mình lại thích mùi xe mới dù biết là nó không tốt.
Lamvip379
TÍCH CỰC
5 năm
Đi xem và đinh lượng nếu con FEV 2 cầu mới hợp nhãn sẽ đổi xe..vậy mà..câu đầu tiên : Anh ơi phải mua kèm gói lạc giá 80 triệu... cho 1 con xe không có gì quá đặc sắc,thậm chí đầy đặc thù xe bán tải...với giá 1 tỷ 642 triệu..Nản với cái tư duy bán hàng cùng triết lý xem thường người việt tới đáy của bọn Ford.
Sau khi được thuyết giáo với đầy mùi ép..bán bia phải kèm lạc..e quyết trở về bên con xe đang dùng
@Lamvip379 Sau khi nghe xong bác quyết trở lại với con... GLE 400 4Matic đang dùng 😁:D:D:D
mualarung01
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Lamvip379 Rất ghét cái kiểu bán hàng như này
trong các xe đã xài qua thì thấy mùi nhựa xe mới của ford đúng là nặng thiệt.
@Airblade14 Xác nhận xe Ford lắp ráp trong nước bị mùi xe nặng. Còn mấy chiếc nhập khẩu như Ranger hay Everest, Explorer lại ko.
@chuyengiaphaxe ừa, hồi đó cái everest thái thì ko sao, sau cái ecosport ráp vn mùi nhựa dã man luôn.
Sensation
TÍCH CỰC
5 năm
@chuyengiaphaxe Do xe nhập đã qua quy trình xử lý mùi "phơi nắng" ngoài cảng rồi bác ơi.
dx82
TÍCH CỰC
5 năm
@chuyengiaphaxe Không chỉ ford đâu mà kể cả mấy hãng như kia, hyundai... cũng thế, xe mùi xe mới lắp ráp trong nước khá khó chịu
Mustang là mình thích nhất trong các dòng xe của Ford
Mùi xe mới là cái option đáng giá nhất, không bao giờ độ được, lại đi khử kkk
Thomas6688
TÍCH CỰC
5 năm
Kiểu này về Vn sẽ lược bỏ, Vn bán xe là phải còn mùi da mới
Nghe nông dân sao ý, cứ như bà con phơi mực khô, tôm khô vậy.
Khi đó mùi xe và số lượng xe sẽ phụ thuộc rất nhiều vào yếu tố thời tiết.
ntlvn
CAO CẤP
5 năm
Quy trình tào lao vậy mà cũng đăng ký bằng sáng chế. Mà có phải phơi ngày một ngày hai nó bay mùi đâu, phải xông hơi xoa bóp mới may ra 😁. Mấy cái đồ nhựa trung quốc thì mùi sẽ còn mãi với thời gian hoặc thay bằng mùi mồ hôi nhé. Chỉ ước có đk mua xe sang sài coi nó xử lý sao chứ xe bình dân thì mùi đúng là nan giải.
@ntlvn Vậy nên Ford vừa đăng ký bằng sáng chế cho quy trình khử mùi đặc biệt dành cho xe mới. Theo đó, hãng xe Mỹ sẽ mô phỏng lại quá trình phơi xe dưới trời nắng để loại bỏ mùi đặc trưng của nội thất mới.

Bài viết rõ ràng thế mà ko đọc kĩ? Ford bảo họ mô phỏng lại quá trình phơi xe dưới trời nắng, có nghĩa là Ford sáng chế ra một cách thức A, cách thức này có tác dụng tương tự như việc phơi nắng và nó (biết đâu) có thể được thực hiện ngay trong xưởng lắp ráp và diễn ra chỉ trong vài phút so với việc vác xe ra ngoài nắng phơi?

Muốn phơi xe ngoài nắng cho bớt mùi thì chắc chắn phải mở cửa xe, rồi lỡ mưa thì sao đi đóng cửa cả ngàn cái xe đang phơi lại cho kịp? Rồi lỡ con gì chui vào? Bán xe ford kèm cả rắn, chuột chết thì sao?
kakeke
ĐẠI BÀNG
5 năm
@gauto988 "Cụ thể, Ford sẽ cho các xe đậu dưới trời nắng, mở cửa sổ xe, đồng thời đề máy, bật quạt và chế độ sưởi để mùi xe dần bay đi."

Bạn mới là người cần đọc kỹ trước khi nhận xét nhé.
@ntlvn Buồn cười hai bác ở trên quá :D
@kakeke "Cụ thể, Ford sẽ cho các xe đậu trong môi trường như dưới trời nắng, mở cửa sổ xe, đồng thời đề máy, bật quạt và chế độ sưởi để mùi xe dần bay đi."

Bạn bỏ chữ NHƯ to đùng đi đâu rồi? Copy mang tính định hướng hả?
vnv88
TÍCH CỰC
5 năm
@gauto988 Chữ "như" ngoài mang nghĩa là "tương tự như" cũng có thể hiểu là "chẳng hạn như" bác ạ. Hai người hiểu không sai, nhưng chưa ai rõ ai đã nặng lời rồi.
thaihavnn07
ĐẠI BÀNG
5 năm
Cứ tưởng các hãng xe sang làm điều này rồi mà. Ford đăng ký 1 cái sáng chế này thì cũng ko đặc biệt lắm, nhưng lại rất hữu ích.
ides
CAO CẤP
5 năm
Phơi da rồi làm tốt hơn chứ nhỉ.
Rất muốn đc ngửi mùi xe hơi mới mà méo có tiền mua xe để ngửi
@anhsangmandem87 Vậy mà có nhưng nguoi phải ngửi năm này wa năm khac, đến nhức đầu.
hidronak
TÍCH CỰC
5 năm
Ngồi ngửi mùi này 1 hồi là say xe
Phuaz
ĐẠI BÀNG
5 năm
Mình thích mẫu Ford Explorer
tranjella
TÍCH CỰC
5 năm
Vào xe mới huyndai với Toyota nặng mùi nhất, ngồi 2 vòng là thấy khó chịu rồi.
marakoko
ĐẠI BÀNG
5 năm
có ông bà nào thích ngửi mùi tiền mới như tôi không? không cần khử mùi =))
Ai cũng chiều tàu
integer941
ĐẠI BÀNG
5 năm
@vn_ninja nó đang dùng tiền mua cả thế giới mà 😁
Lentn9x
ĐẠI BÀNG
5 năm
Liệu nó có ảnh hưởng đến màu sơn xe khi phơi như thế ko nhỉ ?
Màu sơn sẽ ko còn như mới 😃
@Lentn9x Việc phơi nắng là bt, chiếc xe nào trc khi đến tay khách chả phơi nắng vài tháng. Nên các bác đừng lo bò trắng răng có bị ảnh hưởng sơn không.
Bác nào làm trong cảng, sale hay làm trong hãng xe thì biết. Đâu có showrooom nào đủ chổ để vài chục, thậm chí vài trăm chiếc xe.
Toàn phơi nắng phơi sương, tới khi nào giao xe thì rửa rái lại.
Chiếc nào bán chạy thì phơi vài tháng (phơi từ bến cảng phơi tới showroom), chiếc nào bán chậm thì việc phơi vài 3 năm là bt.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019