Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Kinh nghiệm kiểm tra và chọn mua thẻ nhớ micro SD

eddie-labo
20/11/2018 3:5Phản hồi: 107
Kinh nghiệm kiểm tra và chọn mua thẻ nhớ micro SD
Với nhu cầu lưu trữ ngày càng tăng cao, anh em sử dụng smartphone, máy tính bảng Android, camera hành trình, camera hành động,... có một lựa chọn nâng cấp bộ nhớ dễ dàng và kinh tế là thẻ Micro SD. Hiện nay giá thẻ nhớ đã rất rẻ và nhiều thương hiệu trên thị trường, tuy nhiên anh em nên lưu ý các thông số của các loại thẻ nhớ khác nhau cũng như xác định nhu cầu lưu trữ phù hợp của bản thân mình.

Thông số SDHCSDXC có ý nghĩa gì?

Khác biệt duy nhất giữa chuẩn thẻ SDHC và SDXC chính là dung lượng tối đa của chúng. Thẻ nhớ SDHC (Secure Digital High Capacity) có dung lượng từ 2GB đến 32GB, trong khi đó thẻ nhớ SDXC (Secure Digital Extended Capacity) hỗ trợ dung lượng từ 32GB cho đến tối đa 2TB. Trên thị trường chỉ mới có thẻ nhớ micro SD dung lượng 1TB, thậm chí chưa sử dụng hết tiềm năng của chuẩn lưu trữ này.

tinhte_micro_sd (5).jpg

Thẻ nhớ micro SD có các chuẩn tốc độ nào?


Anh em có thể để ý các thương hiệu thẻ nhớ thường quảng cáo tốc độ đọc tối đa của các sản phẩm của họ. Tuy nhiên, chuẩn tốc độ của thẻ nhớ lại cho anh em biết tốc độ tối thiểu của chúng, do đó anh em nên kiểm tra thông số này hơn vì đây mới là tốc độ thực của thẻ nhớ khi sử dụng trong thời gian dài. Các chuẩn tốc độ trên thẻ nhớ trải dài từ Class 2 (tương ứng 2 MB/s) đến UHS-3 (Ultra High Speed, đạt 30 MB/s) và cao nhất là V90 (Video cho quay phim, đạt 90 MB/s). Anh em tham khảo bảng bên dưới để xem tốc độ của từng chuẩn.



Chuẩn Application Performance Class là gì? Có cần đến nó hay không?

Anh em mua một số thẻ nhớ micro SD sẽ thấy trên thẻ còn ghi thêm A1 hoặc A2. Theo Tổ chức Bảo mật Kĩ thuật số (Secure Digital Association), đây là kí hiệu cho biết thẻ nhớ đạt chuẩn App Performance Class, tức tối ưu cho cài đặt ứng dụng và truy xuất dữ liệu trên smartphone và máy tính bảng. Thẻ nhớ đạt chuẩn A1 có IOPS, tốc độ truy xuất input/output đọc ngẫu nhiên mỗi giây đạt 1,500 và IOPS viết ngẫu nhiên đạt 500. Ở thẻ nhớ A2 thì con số IOPS đọc là 4,000 và IOPS viết là 2,000.

tinhte_micro_sd (6).jpg

Thương hiệu thẻ nhớ nào đáng mua trên thị trường?

Trên thị trường có rất nhiều cái tên nổi bật và uy tín từ nhiều năm nay như SanDisk, Samsung, Toshiba, Lexar, anh em nên ưu tiên chọn những thương hiệu này khi quyết định mua thẻ nhớ. Thế nhưng, hai vấn đề anh em phải chú ý đó là nơi bán và giá bán. Chọn nhà bán lẻ có uy tín và chế độ bảo hành đầy đủ khi mua, đồng thời tránh các quảng cáo giá khuyến mãi quá tốt so với thị trường, hạn chế khả năng mua phải hàng giả, kém chất lượng.

tinhte_micro_sd (1).jpg

Quảng cáo



Kết luận

Vậy tuỳ nhu cầu mà anh em xem mình cần một chiếc thẻ nhớ có dung lượng bao nhiêu là đủ. Lựa chọn chuẩn tốc độ phù hợp cũng là điều đáng quan tâm, vì tốc độ càng nhanh thì càng đắt, và các chuẩn tốc độ khác nhau sinh ra để phục vụ cho các mục đích khác nhau. Ví dụ anh em quay phim thì nên chọn thẻ nhớ chuẩn V30 cho độ phân giải Full HD, nhưng nếu quay 4K hay slow motion thì phải là thẻ nhớ chuẩn V60 hoặc thậm chí là V90. Ngược lại, nhu cầu của anh em là thường xuyên làm việc, giải trí trên smartphone, máy tính bảng, chơi game trên Nintendo Switch thì nên mua thẻ nhớ đạt chuẩn A1 hoặc A2 thay vì thẻ nhớ chuẩn V.

Chúc anh em chọn được cho mình một chiếc thẻ nhớ ưng ý.
107 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

ChuoiNo1
TÍCH CỰC
5 năm
Cải ánh cuối dung adapter để sử dụng thẻ micro sd cho máy ảnh là thấy mod thật là "tinhte" rồi! haiz
ChuoiNo1
TÍCH CỰC
4 năm
@Jason Nguyễn 2018 Samsung có sx nhưng giá cao bán chậm nên ít ng biết thôi
Còn dữ liễu thì có những cái ko thể quay trở lại được
Chíp flash ko như ổ hđd hay backup 1 phát lên mây được
ChuoiNo1
TÍCH CỰC
4 năm
@Jason Nguyễn 2018 Ha ha
Himanxim
TÍCH CỰC
5 năm
chuẩn bị có mấy đứa "mình đã mua thẻ nhớ abc ở trang xyz đang có km x% giá tốt' rồi chèn link aff :p
phucthanh
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Himanxim Bớt suy nghĩ nhiều cho thanh thản đầu óc b à.
@phucthanh Không bớt được bạn à, vì mấy link Affiliate nó cứ đập vào mắt. Toàn bình luận nhảm nhí rồi chèn link.
miikaa
ĐẠI BÀNG
5 năm
@huygapro Cũng chẳng có gì ghê gớm lắm, vì nhiều khi cũng có hàng giá tốt, ai có nhu cầu thi click vào, không thì thôi. Họ cũng kiếm ít cháo thôi mà
Himanxim
TÍCH CỰC
5 năm
@phucthanh mình có thấy trên 4rum 1 bạn đó thôi, mà suốt ngày mình đã đặt mua đc món này, món kia. cứ mỗi bài post là đặt mua 1 món, bạn ấy giàu đến thế sao?? rồi chèn link vào. Nghĩa là thực sự pác ấy ko có mua, nhưng cứ nâng bi rồi kèm link aff nhầm kiếm đc tiền vô tình gây ảnh hưởng phán đoán sản phẩm của mọi người.
rosejaooh
TÍCH CỰC
5 năm
Dùng thẻ SS Pro khá ngon 😁
@rosejaooh Chỉ sợ thẻ nhớ giả . File video lưu vào xong chép ra hư file không mở được .
Lưu file ghost bung ghost bị lỗi đọc file
fdtre
TÍCH CỰC
5 năm
@_-=TinhTế=-__-=SắcXảo=-_ mình mua thẻ nhớ về hay kiểm tra tốc độ và dung lượng thật, thẻ giả thì không bao giờ có tốc độ như thẻ thật.
Gần đây trên các trang TMĐT như Lazada, Shopee bán thể nhớ rẻ, chất lượng tốt. Nhưng có một số link siêu rẻ, vd 64gb mà chỉ 99k. Hình như gian hàng Trung Quốc đc Việt hoá, mua hàng phải chờ hơn tuần mà thẻ toàn hàng chất lượng thấp, tốc độ chỉ bằng 1/10 thẻ xịn. Anh em cẩn thận nhé.
@Rich Leon samsung evo 64GB tầm 250-260k là đúng rồi bác. Vừa mua ở memoryzone. Dùng oke phết, quay được 4K.
Giá cũng ngang lazada và shopee (nhưng đồ điện tử mình nghĩ nên hạn chế mua ở các web môi giới vì hên xui lắm).
@Yan20142297 À đợt này giá rẻ rồi, mình mua từ gần năm tr.
@linh_pro91hp Trước em cũng mua dính quả usb fake cũng gặp tình trạng như bác, lúc đó còn nhỏ ham rẻ. Mua xong cop game về chạy lỗi liên tục, nhưng vẫn kiên trì ra net cop tiếp 😆)
@cameraphuclam @Rich Leon Lúc trước cũng hay lấy thẻ TOSHIBA , dạo này các chổ cung cấp nói hàng đó giả nhiều nên chuyển sang samsung
Micro SD ngày càng mạnh mẽ nên có lẽ thẻ SD sẽ sớm biến mất.
@Yan20142297 Mình quay 4K hoạc FHD120fps Slog sony vẫn sài micro SD đây bạn chạy ầm ầm
Quay nó còn ko cần thẻ cao bằng Chụp ấy chứ chụp toàn SD 90mb/s mới ngon đc
nforce
TÍCH CỰC
5 năm
@Yan20142297 micro sd và sd chỉ khác cái form thôi nha bác.
@nforce Tùy nhu cầu thôi bác. Thẻ micro SD ra đời bao nhiêu năm mà SD vẫn tồn tại.
Khác gì mấy bác bảo laptop xóa sổ desktop, bao nhiêu năm có xóa nổi đâu =))
fdtre
TÍCH CỰC
5 năm
@Cookie210206 thẻ SD to hơn micro nhiều, cho cảm giác an toàn hơn 😃 dữ liệu là quan trọng nhất .
Đã từ lâu lắm rồi ko mua thẻ nhớ nữa. Nhưng nếu có nhu cầu thì đàu tiên nghĩ đến sẽ là thương hiệu SanDisk.
vuhuy8x
ĐẠI BÀNG
5 năm
- Bài viết rất bổ ích !!
- Bác có thể làm thêm 1 bài về kinh nghiệm chọn USB được không ??
@vuhuy8x Cố gâng mua usb sandisk extreme cho ngon bạn, giá chát nhưng đáng tiền,
Mấy con usb giờ toàn khoe tốc độ 200mb/s nhưng thực tế nó la tốc độ đọc, còn khi sử dụng thì thường quan tâm tốc độ ghi, mấy con đó tốc ghi toàn 20mb,
Con sandisk extrem thỉ ghi tận 170mb liền 😆
bài viết rất hữu ích cảm ơn tác giả
mong là tác giả sẽ bổ sung một vài địa chỉ bán hàng uy tín cho anh em nữa.
Mình mua thẻ Micro SD 128gb từ năm kia giá khoảng 1 triệu, giờ ko biết giá cả ra sao và mua ở đâu nữa. Thẻ vẫn cắm vào laptop dùng tĩ tã. Thẻ của mình là Sandisk Ultra
@vule123 Thẻ 128gb giờ vẫn còn khá đắt ạ 😁 thẻ nhớ mình khuyên mua memoryzone, bán đúng giá thị trường hơn mấy nhà bán lẻ khác
hdtuan87
ĐẠI BÀNG
5 năm
@vule123 giờ khoảng 500k đó bác
bhuubao
CAO CẤP
5 năm
Hồi giờ mình mua trên mấy trang TMĐT giá khá rẻ, có lần mua Samsung U3 64GB có 330k tưởng hời quá, ai ngờ tầm vài tháng nó còn có 240k (ngày xưa mình nhớ là tầm 500k thôi).
Thứ nhất là mình toàn mua ở mấy shop đã được chứng nhận là chính hãng, thứ hai là mình về có kt thì thấy hàng đúng chip nhớ chính hãng, tốc độ cũng như là ghi trên bao bì.
Vậy mấy thẻ đó có tin tưởng được không các bác? Rẻ quá vẫn thấy nghi
hphuc2520
ĐẠI BÀNG
5 năm
@bhuubao Trả lời vui bạn chút. Cty mình làm chuyên về IT có ủy quyền bảo hành và sửa chữa cũng như thiết lập hệ thống cho các hãng ở Đức và khu vực Châu Âu, đã có tiếp nhận 1 số lượng máy chủ yếu là laptop của khách hàng, trên vẫn có các tem bảo hành chống mở của hãng như FTP và 1 số thương hiệu được ủy quyền và uy tín khác. Thì có tới ít nhất 40% sẽ có ít nhất 1 lỗi "Tiêu Chuẩn" dù mới hay đã qua bảo hành. Thậm chí không tìm thấy trong hệ thống của bảo hành chính hãng, và có cả máy không có lắp Pin Bios, bạn sẽ không biết đến khi pin cái chạy hết điện 1-2 tiếng sau mới cắm sạc lại...Vậy trên thực tế có khác không khi ở thị trường trong nước.
alex.hn
CAO CẤP
5 năm
Thẻ SD thì chỉ dùng của Toshiba và sau này là Samsung. Thế nhưng từ hồi nghỉ chơi với Android thì dư cả đống thẻ SD và chắc là ko có nhu cầu dùng lại. Định làm của OS chạy trên thẻ SD để thi thoảng test chơi nhưng mà cái đấy hơi phức tạp nên nói chung là đống thẻ vẫn thừa vứt xó. Máy ảnh thì ko dùng nữa rồi,chơi smartphone cho nó tiện.
Dahaka321
TÍCH CỰC
5 năm
cuối cùng thì ad cũng phải giới thiệu thẻ nào đang hot, đang được nhiều người quan tâm chứ
>>>><<<<<
ĐẠI BÀNG
5 năm
Cái này thì nằm loại nào nhĩ
Screenshot_20181121-090326_SD Card Test.jpg
Ruiz
CAO CẤP
5 năm
Tui mua mấy con thẻ Samsung Evo toàn mua của tiki trading, hoặc memoryzone
Phạm Trìu
ĐẠI BÀNG
5 năm
Bài còn thiếu khá khá. Đây là 1 bài mình thử trên Sony A6300 với các thẻ nhớ khác nhau: https://technow.vn/the-nho-cho-sony-de-quay-video-4k/
@Phạm Trìu không đi sâu vào sản phẩm nào hết bác ơi. Bài viết của bác rất bổ ích nhé 🆒😁
hphuc2520
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Phạm Trìu Bạn bổ xung bài hơi lệch Sd và Micro Sd chút. Nhưng có nhiều thông tin bổ ích áp dụng để chủ Topic sửa bài đấy.
mimosa1805
TÍCH CỰC
5 năm
Bài viết khá hay, trước kia nhiều thông tin mình còn mập mờ, nên cứ thấy cái nào tốc độ đọc ghi cao mà giá ổn là mua
a buu
ĐẠI BÀNG
5 năm
Cứ thẻ Samsung mà quất nhé, tuy hơi đắt đỏ nhưng chất lượng tuyệt vời, xài tới vất thôi chứ không bao giờ hỏng.
thanhdathp
TÍCH CỰC
5 năm
Sao thẻ 32GB của mình lắp vào chỉ báo 29,7 GB nhỉ 😔
Bài viết nên bổ sung cách test dung lượng thực của thẻ thay vì dung lượng được công bố
Test tốc độ ghi, chép thực tế nữa
@thanhdathp nhà xs tính 1GB = 1000MB, còn thực tế đa số thiết bị tính 1GB = 1024MB nên sẽ có sự chênh lệch.
@thanhdathp Trên vỏ mỗi sản phẩm nó ghi rõ ràng là quy ước 1MB=1 000 000 bytes mà bác.
Còn nếu tính đúng theo cơ số 2 thì là 2^20 bytes.
P/s: Mà cũng không bao giờ đúng như tính toán đâu, theo em biết thì ngoài ra còn 1 số vùng nhớ được dùng vào việc khác, không dùng cho đọc ghi dữ liệu.
Hiện tại thì thẻ thông dụng có samsung và sandisk đang bán nhiều. Nơi mua thì e hay mua của memoryzone và saiback. Thẻ của mmz chưa phải bảo hành nên chưa biết dịch vụ thế nào. Thẻ của saiback bh 5 năm bị hỏng mang tới đổi mới trong 1 nốt nhạc. Tuy nhiên thẻ trả BH là thẻ tray nha. Tất nhiên vẫn dùng ngon
Tóm lại là với bộ lưu trữ ta cứ bộ nhớ máy là ổn định và nhanh nhất. Nghe nhạc nên chép vào bộ nhớ máy thì nghe nhạc sẽ hay hơn rất nhiều so với để file nhạc ở thẻ nhớ.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019