Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


5 lý do để iPad có thể là cái máy tính tiếp theo của bạn

20/11/2018 9:32Phản hồi: 242
5 lý do để iPad có thể là cái máy tính tiếp theo của bạn
Đó là tiêu đề của video quảng cáo mà Apple mới đăng trên kênh youtube của họ, một kiểu để thuyết phục người dùng.

Thực tế thì mình đã từng dùng iPad Pro để thay thế cho máy tính trong 3 năm, khi mà công việc chính của mình tại thời điểm đó chỉ là soạn văn bản, check mail, duyệt web, chỉnh ảnh và video ở mức đơn giản, iPad Pro xử lý những công việc trên một cách nhẹ nhàng. Bên cạnh đó nó còn là một thiết bị giải trí tốt (xem phim, nghe nhạc, chơi game) với thời lượng pin lâu mà máy lại không bao giờ nóng.

Còn các bạn thì sao? Các bạn đang dùng iPad chủ yếu vào việc gì? Và nó có giúp các bạn xử lý được công việc hàng ngày hay không?


5 lý do mà Apple đưa ra đó là:

1. iPad Pro mới mạnh hơn đa số máy tính hiện nay

tinhte_5_ly_do_mua_ipad_pro_2.jpg

2. Nó là một máy scan, một camera, một bảng ghi chú, một thiết bị chỉnh sửa video, một phòng thu âm, một cuốn sách điện tử và cũng là một cái máy tính


tinhte_5_ly_do_mua_ipad_pro_4.jpg

3. Nó có thể làm việc ở bất cứ nơi đâu nhờ kết nối LTE và thời lượng pin tốt


tinhte_5_ly_do_mua_ipad_pro_3.jpg

4. Thao tác sử dụng đơn giản


tinhte_5_ly_do_mua_ipad_pro_5.jpg

Quảng cáo


5. Nó còn hữu dụng hơn khi dùng với Apple Pencil

tinhte_5_ly_do_mua_ipad_pro_1.jpg
242 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

ipad làm nhiều việc thay cho máy tính rất tuyệt
nhưng nhiều việc ipad không làm được
máy tính có thể làm được tất cả các việc trên ipad nhưng nhiều cái làm rất chán

hai thằng này bổ sung cho nhau thôi
@beluxubu Từ trên xuống chỉ có bạn nói
- fan android não ngắn
- Os khác ngoài Mac lạc hậu

Tôi 35t nhé, và tôi nãy giờ vẫn chừng mực với bạn. Chỉ có bạn giọng điệu trịch thượng thôi!
tuanthanh93
ĐẠI BÀNG
5 năm
@beluxubu Update fỉrmware TV là update cái board điều khiển cái TV chứ không phải update system software. Update cái trong hình ( nhìn hình ). Bạn update bằng cloud thử coi 😃.

beluxubu
TÍCH CỰC
5 năm
@Darklord.Py 35t, hèn gì loay hoay mãi với cái usb... Haha
beluxubu
TÍCH CỰC
5 năm
Móa, ng dùng éo care cái này. Nếu cần update vậy thì đó là chuyện của hãng chứ ng dùng ko quan tâm sâu vậy.
Máy tính cần phải có nhưng ipad với mình chỉ để giải trí
HamDzui
CAO CẤP
5 năm
@lqphong77 Cảm ơn bạn đã chia sẽ...

Mình cũng suy nghĩ nếu dùng đơn giản thì Ipad có thể ăn đứt máy tính... thích chỗ đọc tài liệu, nghiên cứu... vẽ đơn giản... thậm chí ký trên pdf... thêm tính di động thì PC ko có cửa... soạn thảo văn bản... gắn bàn phím ko dây thì dùng tốt

Còn mấy tác dụng phức tạp chuyên sâu thì thị trường hẹp... người dùng này chỉ chiếm 10-20% nên bắt buộc phải sử dụng PC hay workstation cồng kềnh... cứ cho họ thông minh, kén chọn... nhưng tổng số tiền thu về ít hơn... nhường xương cho mấy anh khác gặm... joking

Đúng là tiền đầu tư phần mềm mắc thiệt nhưng có thể dùng cho nhiều ipad...
ch78
ĐẠI BÀNG
5 năm
@linhsonnguyen "CÒn nữa, bạn bỏ nhiều tiền mua app cho ipad chứng tỏ bạn là 1 con nghiện ipad rồi. Khỏi phải giải thích nhiều. Không nghiện nặng thì cũng nghiện nhẹ."
Riêng câu này mình thấy thật thất vọng. Việc mua app cho ipad chứng tỏ là con nghiện ipad? Choáng với lập luận của thanh niên này quá. Appstore của Apple bây giờ gần hết các phần mềm của iPad và iPhone đều dùng chung, ai mua phần mềm thì thích tải về iPhone hay iPad thì tuỳ. Bạn ấy mua phần mềm thì đâu có chứng tỏ nghiện gì đâu? Biết bao nhiêu người trên thế giới này nó mua phần mềm từ Appstore của Apple, thế tất cả bọn họ đều nghiện iPad à?
Mình thấy hài hước thay cộng đồng IT Việt Nam. Rất nhiều người muốn VN ta có một nền IT phát triển, tiên tiến, tuy nhiên, trong số họ thì một bộ phận không nhỏ cứ đến đoạn "mua phần mềm bản quyền" là lập tức dị ứng ngay, giống như thanh niên trên. Họ không muốn bỏ tiền ra mà tung hô, cổ suý cho việc dùng phần mềm hack, ...... Họ cũng sẵn sàng chê bai những người bỏ tiền ra mua phần mềm bản quyền. Hành động đó thể hiện rằng họ không muốn đóng góp, hỗ trợ người khác (những nhà phát triển phần mềm đang đổ mồ hôi để có các sản phẩm chất lượng) nhưng lại muốn được thụ hưởng (từ một nền IT phát triển). Buồn thay.
ch78
ĐẠI BÀNG
5 năm
@linhsonnguyen Oài, chưa hiểu sao bạn lại hỏi tôi có bị bệnh hay không? Chẳng nhẽ cứ reply mà không đúng ý bạn thì bị bệnh à?
Tôi cũng không có nói bạn nhắc gì đến hack cr@ck gì cả, bạn muốn bẻ lập luận thì ít nhất cũng phải viết đúng đã chứ. Tôi viết một bộ phận "tung hô, cổ suý cho việc dùng phần mềm hack", trong câu đó không có nhắc gì đến bạn cả, đừng tự nhận mình vào đó mà nghĩ tôi nhắc đến bạn.
Việc bỏ ra hàng chục triệu mua app thì ko phải nghiện đâu. Nghiện là phải dùng cái gì đó rất nhiều, quá mức bình thường. Ví dụ như một người ngày có 24 tiếng nhưng lướt web đến 8 tiếng chẳng hạn thì có thể coi như khá nghiện web. Việc mua app với số tiền nhiều không đồng nghĩa với việc họ sẽ dùng app đó nhiều. Ngoài ra, "hàng chục triệu" thì đã nhằm nhò gì. Việt Nam ta giờ không thiếu người thu nhập hàng trăm triệu (thậm chí hàng tỷ) mỗi tháng, bỏ ra "hàng chục triệu" đối với họ chẳng bõ bèn gì đâu. Đó là chưa kể nhiều phần mềm họ mua vì mục đích kinh doanh, làm việc, những phần mềm đó mất tiền mua nhưng lại giúp họ thu lại tiền nhiều hơn gấp bội thì việc bỏ tiền ra mua chúng cũng là xứng đáng và rất nhiều người sẵn sàng làm. Đừng vội lấy con số "hàng chục triệu" so với thu nhập của bạn rồi đánh giá thế là hoang phí, là nghiện vì như vậy là phép so sánh đó bị sai, bạn phải so với thu nhập của họ chứ.
Ngoài ra, bạn lqphong77 ghi là bỏ tiền ra mua Notability (phần mềm trên Appstore) để sử dụng ghi chú. Phần mềm này giá chỉ 10 USD trở xuống thôi, không đến hàng chục triệu đâu. Bạn ấy ghi hàng chục triệu chắc là nhắc đến tất cả các phần mềm bạn ấy từng mua, có thể là Windows, Office for Mac, v.v. Bạn cho rằng bạn ấy bỏ hàng chục triệu ra mua Notability thì không chính xác rồi. Hãy tìm hiểu kỹ đã rồi hẵng phản bác.
Chốt 1 câu: Rất nhiều người giờ tay nhanh hơn não, hi vọng bạn không phải là một trong số đó hoặc nếu có thì sớm "rời nhóm". Ngoài ra, tranh luận thì nên dùng lý lẽ, hạn chế dùng những câu chửi bậy, dù là viết tắt. Chửi bậy chỉ thể hiện sự yếu kém về nhân cách, ứng xử thôi, chẳng giúp gì trong việc tranh luận đâu.
Ruiz
CAO CẤP
5 năm
Laptop killer was born..... PC thì đang hấp hối, Intel, AMD sắp tàn, Nvidia ngáp ngáp
hhiepbi
TÍCH CỰC
5 năm
@Ruiz Chắc bạn công việc đơn giản!
Ruiz
CAO CẤP
5 năm
@hhiepbi Bán vé số dạo, nào rảnh mua ủng hộ tui nghe
@Ruiz Bán vé số bày đặt dùng PC vs Latop đồ hoạ làm gì, mua vertu là đủ vs nhu cầu của bạn nhé
@Ruiz Yeah, tận thế luôn đó bạn
Mình thì giải trí là chính nên ipad là quá ok rồi
@Apple Haters 2.01 Hình như trang này của BKAV thì phải ))
Mà Apple nó chỉ tung ra cái video quảng cáo về sp của nó thôi mà giựt cái tiêu đề thấy nghiêm trọng vãi nồi ))
À mà cái từ "nhồi sọ" nó quen quen thế nhỉ ))
@Phạm Đoàn Hổ Đố tìm thấy bài nào chê sản phẩm của Bkav trên vnreview.vn. Giờ nó giấu cái tên chủ sở hữu đi vì sợ ngta kỳ thị. Trang đó vô xem hài Bkav đăng bài chê đối thủ, nâng bi Bphone và các sp của Bkav. Bài nào không chê thì cho cò mồi bình luận khen bên dưới, dìm đối thủ. Trò mèo mửa đó Bkav làm miết mà.
Giải trí với làm việc qua loa thì ok. Nhân viên văn phòng chủ yếu dùng Word, Excel, PowerPoint và Outlook cho công việc. iPad không bao giờ có phiên bản đầy đủ cho những chương trình này như với PC. Chưa kể những người cần tích hợp rất nhiều tính năng bổ sung cho những chương trình này nữa, không nói tới các giải pháp cho doanh nghiệp. Thớt hơi lộng ngôn...
Vampire_Pro
ĐẠI BÀNG
5 năm
@hadryan Ghê chưa, kéo excel vài trăm nghìn dòng vẫn dùng trackpad, điều này chứng tỏ mày bị điên và có một tư tưởng cố hữu bảo thủ đến cùng cực cho những cái mà mày cho rằng hay nghĩ rằng là tốt, còn những người không làm giống mày thì bị điên.

Loại cuồng dại đến mức rồ như thế này thật hết thuốc chữa
Truong.ld
TÍCH CỰC
5 năm
@hadryan vãi nồi thằng não ngắn, câu "lạc hậu mới dùng chuột" vậy chắc mấy người kiến trúc sư vẽ AUTOCAD là lạc hậu hết, trackpad mà đòi thay thế chuột
nói ko dùng não ak ku
Truong.ld
TÍCH CỰC
5 năm
@Vampire_Pro thằng đó có não đâu bạn ơi
Iphone thì không biết sao chứ Ipad của Apple thì tuyệt vời
Minh Duy BMW
ĐẠI BÀNG
5 năm
Dù thích hay không thì video của Apple lúc nào cũng thu hút mình 😁
thieuvcu
ĐẠI BÀNG
5 năm
Vẫn để giải trí, lướt fb, web là chủ yếu.
Hardcore thì vẫn laptop là số 1.
bmd_duc
ĐẠI BÀNG
5 năm
ae nào ủng hộ tôi viết bài 10 lý do để ipad không thể là cái máy tính tiếp theo của bạn không 😁
ch78
ĐẠI BÀNG
5 năm
@bmd_duc Viết đi có tôi ủng hộ bạn viết.
nemesistan
TÍCH CỰC
5 năm
iphone thì không dùng, nhưng ipad thì dùng, tuy nhiên vẫn cứ là có Laptop (netbook thôi)
giá kể surface mà kết hợp vs ipad thì tốt nhỉ,nếu ko thì mic chỉ cần hỗ trợ full office cho ipad,còn apple chỉ cần hỗ trợ chuột cho ios là ngon ngayo_O
vythanh
CAO CẤP
5 năm
Và hàng tá lí do để iPad không thể thay thế PC được.
Với công việc hiện tại của em thì thấy ipad không phải lựa chọn sáng suốt, chắc khi nào già về vườn, rảnh rỗi không có gì làm thì mới mua ipad đc quá
Apple có phần cứng rất tuyệt vời mà ko hãng nào làm đc giống thế. Nhưng vs cá nhân mình thì ios chính là thứ quá tù quá tồi để có thể coi nó thay thế đc máy tính cá nhân. Thậm chí nếu để làm việc thì mình thấy Android ngon hơn.
@caocaolatre199x phần cứng của iPad chỉ mạnh khi chạy trên iOS là một hdh cho di động đơn giản và hạn chế nhiều tính năng. Nếu chạy chip ARM trên một hệ điều hành full như MacOS hay Windows là biết tay nhau ngay.
hhiepbi
TÍCH CỰC
5 năm
Để dùng ipad 2018. Chắc mình sẽ dùng:
1- laptop: 12 inch, cấu hình cao cấp.
2- ipad mini 4
haohaovcl
ĐẠI BÀNG
5 năm
@hhiepbi Bạn sáng suốt vãi l... Chuẩn men
@hhiepbi Y chang mình luôn, mình có thêm bộ máy bàn để làm việc cuối tuần, mình không hề chơi 1 game nào trên lap hay máy bàn.Làm việc trên ipad mình thấy chuối lắm.Giờ đưa mình cái ipad kèm chuột vs phím để mình lên dự toán công trình chắc mình mất việc sớm
cuongking
ĐẠI BÀNG
5 năm
Làm việc văn phòng, chủ yếu là word và Exel. Làm trên iPad pro có ngon lành ko cấc bạn?!?
@cuongking Ngon bạn
@haohaovcl Khi kéo công thức thì phải chọt chọt
gaucon3503
TÍCH CỰC
5 năm
@luutrungkien Toàn thấy các bác vào bảo "làm được". Làm được thì cái tablet 1tr cũng làm được, nhưng làm tốt thì như thế nào? So sánh với máy tính ra sao?
Làm việc với excel hoặc word, trừ khi bạn chỉ vào đọc, chứ bạn edit thì sẽ rất khó và mất thao tác nếu không có máy tính.
@gaucon3503 Chỉ edit ở mức bình thường. Mình vẫn làm

So với máy tính, ngoài việc phải mang vác nặng thì máy tính chậm hơn hẳn Ipad Pro
cobra4eye
TÍCH CỰC
5 năm
Làm gì thì làm phải có Laptop, iPad chỉ mua thêm để giải trí
@cobra4eye Nghề saleman, ipad là đủ dùng bạn. Tuy nhiên, có một số người cố gắng nghĩ ipad thay thế với Laptop. Nói khó nghe chút, bệnh thiệt.
Bao giờ có đa nhiệm đúng nghĩa như pc hẵng nói
@ly_tam_hoan Phải công nhận, đẻ ra toàn màn hình to 11 12 13 inch mà không thiết kế cửa sổ đa nhiệm cho ra hồn
@ly_tam_hoan Đa nhiệm chỉ là 1/100 lí do thôi.
HamDzui
CAO CẤP
5 năm
@ly_tam_hoan PC, laptop 8-10 năm tuổi với win 7, Cad 2008, PTS, office 2007 đầy đủ bản quyền... đủ để làm hết tất cả các công việc mà 99% anh chị trên TT đang thảo luận

Mua cái laptop, Ipad chi cho phí vậy... Mình làm CFO sẽ từ chối hết.. há há

Nếu Sales hay vị trí Manager... Mình sẽ duyệt mua Ipad Pro
Mơ đi, còn xa lắm.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019