tuannguyenpkc @jindowing hiện tại là giá, còn chất lượng là do người tiêu dùng đánh giá thực tế chứ giờ phán sao đc
exciterc @viet net 9 Tháng cày cuốc cật lực để tạo ra cái xe và phá kỷ lục thế giới. Trong khi thời gian thử nghiệm xe của các hãng khác có lẽ cũng mất 9 tháng rồi. =)). Thôi thì anh Vượng cho khách hàng chạy thử nghiệm xe vậy.
hidarling @viet net Người ta thử xong rồi mới sản xuất hàng loạt bạn ạ. Chứ vừa thử vừa sản xuất hay sao. Nếu lỗi thì lại lôi ra sửa toàn bộ hả bạn. Đúng kiểu vừa chạy vừa bắt khách của xe bus Việt Nam hả. Mình thấy bạn @exciterc nói có lý mà. Không phải cứ lập kỉ lục tự phong thì là tốt đâu nhất là những kỉ lục đặt an toàn của người dùng ở dưới đít. Mấy ông tư bản giãy chết với lịch sử phát triển ô tô hàng trăm năm và đứng đầu thế giới thật là ngu người Việt chúng ta thật tuyệt vời. Hoan hô Vinfast. Mình cũng tự hào vì đất nước có ô tô thương hiệu Việt nhưng cũng không nên để mũi có lỗ cho họ xỏ dây bạn ạ.
viet net @hidarling Ngồi đó đoán mò, hãng nào mà không thử nghiệm. Bao nhiêu chuyên gia trong đó. Vậy tôi hỏi bác chứ xe đã bán bị lỗi thì làm thế nào; các hãng cho triệu hồi và sữa chữa thay thế bộ phận đó. Chưa biết cách người ta làm ô tô mà cứ phán.
exciterc @viet net Xem mấy cái ô tô của các hãng chạy ngoài đường với bề ngoài bọc ngụy trang trước khi nó được bán ra chưa? Người ta phải chạy thử thực tế trong nhiều môi trường khác nhau. Mỗi Vinfast có bao nhiêu chuyên gia à??? Các hãng lớn khác thì toàn công nhân thôi chắc? Chả phải tụi to kia nó rảnh quá nên kéo dài thời gian sản phẩm ra làm gì. Tụi nó chả có cả núi các kinh nghiệm, tiền bạc thì chả thiếu, đội ngũ nghiên cứu phát triển làm việc từ bao nhiêu thế hệ tới bây giờ. Hàng Việt thì ủng hộ nhưng đừng thái quá.
viet net @exciterc Ông nói thế Vinfast dẹp mợ cho rồi làm ăn gì mà bị các chuyên gia đánh hơi bắt bài hết rồi. Chẳng qua là 1 số người không tin vào chuyện Vin làm được chiếc xe. https://autopro.com.vn/30-mau-xe-vinfast-da-duoc-thu-nghiem-o-viet-nam-20180930064647232.chn
exciterc @viet net Lại tin vào báo chí. Đó là quảng cáo. Mình sẽ ủng hộ nếu: Chiếc xe được nghiên cứu và thử nghiệm kỹ hơn. Lý do thì rõ ràng rồi, đây là chiếc xe đầu tiên của Vinfast, trước đó họ chưa từng làm bất kỳ thứ gì trong ngành công nghiệp này. Người Việt chờ mấy chục năm để có chiếc xe đầu tiên thì chờ thêm chút đâu có sao. Cái giá tiền tỉ ở thị trường VN là một cú sốc. Đại đa số người Việt Nam coi cái xe là một tài sản lớn và một cái xe tiền tỉ thì đúng là quá lớn. Dân ta vẫn còn quá nghèo. Vậy mình mong chờ chiếc xe có giá chính thức ngang với mức giá mà Vinfast bán ra ở đợt đầu tiên 800 triệu và 1136 triệu. Nó nên là một chiếc xe quốc dân. Theo như Vinfast nói thì giá này họ bán dựa trên chi phí sản xuất và bán hàng chứ ko có lãi và ko có khấu hao đầu tư. Tất nhiên mình ko tin vào các thương gia nói. Nhưng giả sử nó đúng một phần thì Vinfast có thể hạ thấp các option hay thậm chí là bỏ luôn các option đắt và ko cần thiết để hạ giá xe.
viet net @exciterc Quảng cáo là cả 1 nghệ thuật. Sự thật vẫn là sự thật. Đa số thấy thất vọng vì mong xe giá rẻ. Nhưng bài học hãng Tata còn đó, 1 xe rẻ như mơ thế rồi chết thảm. Rẻ thì chất lượng tồi. Bác nói xe là cả tài sản thế bác muốn mua chiếc xe không có giá trị không. Bởi tại sao có 1 số xe tai VN bán rẻ hơn xe khác trong cùng phân khúc mà lại ế. Vấn đề option Vin đã tiến bộ hơn các hãng khác ở chổ cho khách hàng lựa chọn option khi mua. Cắt giảm hết option thì thế nào các bác cũng vào chê xe chả có gì.