Giá xe hơi VinFast đắt hay rẻ?

chuyengiaphaxe
22/11/2018 2:51Phản hồi: 638
638 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

sau khi tổng hợp ý kiến của các thánh trên tinhte mình mạnh dạn dự đoán vinfast sẽ thành công lớn, bán tầm 30000 xe vào năm 2019 và sẽ tăng các năm sau, mấy thành phần trên tinhte mà chê cái gì thì cái đó auto thành công
@hiệp sĩ kanzaki Ý bạn là thành công như Bphone đó hả?
thanh_nhan02
ĐẠI BÀNG
5 năm
@hiệp sĩ kanzaki ko phải cứ có tiền muốn mua VF là được đâu, số lượng chỉ đủ cho nhân viên VF, ok
Ra ngõ gặp núi
anphuc1
TÍCH CỰC
5 năm
Công bố giá xe mà không đưa VAT vào là có lý do.Lý do đó là chính VF cũng thấy nó đắt nên mới làm như vậy.Mình chỉ thấy giá xe không bao gồm trước bạ vì lệ phí trước bạ mỗi TP mỗi khác.
Theo ngu kiến của mình thì là đắt so với thương hiệu xe mới toanh như vậy, nhưng nếu chất lượng đúng như những gì mọi người đang biết (hồn BMW) thì nó là chấp nhận được. Hy vong vào tiềm lực kinh tế của Vin sẽ nuôi nó đủ lớn và phát triển, chứng minh được chất lượng. Còn ngay hiện tại đúng như chủ thớt phân tích khó có cửa đánh trực diện với những thương hiệu đã ăn sâu bám rễ được. Vậy bác V mới vận dụng đến lòng yêu nước và tinh thần tự hào dân tộc 😃
hizact
ĐẠI BÀNG
5 năm
@nguyenhanh028pr Quá khó để xe có thể ngon được như (hoặc gần bằng) Merc hay BMW.
Nếu chỉ mua khung gầm với động cơ về mà làm được xe ngon như người ta thì BMW nó chẳng dại gì bán đâu. Những bí quyết, công nghệ chủ chốt lúc nào nó cũng giữ bí mật cả.
Mình chỉ hi vọng xe Vinfast chất lượng tiệm cận mấy hãng châu Âu như kiểu VW là tốt lắm rồi. Nếu được vậy thì mức giá không khuyến mãi đang được đưa ra là ổn - không cao cũng không thấp.
Tất nhiên, đó chỉ là sau khi Vinfast chứng minh được giá trị của mình.
@hizact Vậy mới nói kể cả trường hợp chất lượng có tương đương thì cái giá trị thương hiệu vẫn không thể mang ra để so sánh với các hãng tên tuổi đã được khẳng định 😃
@nguyenhanh028pr Nhìn sang bên hàng xóm những chiếc xe hồn BMW, hồn Mitsu... Mới thấy anh Vin lắp ráp con xe ăn dày đến như nào.
@dtrechinhhang Bên đó nhà nước chú trọng phát triển con người và đất nước, ko như cái thiên đường ở đây, đắt rẻ quan trọng gì! Cái phốt thuốc giả thôi đã hại chết bao nhiêu người rồi chỉ cười xuề huề cả làng, nếu như vụ này bên tq là lôi đầu cả lũ ra xử bắn hết ko còn 1 mống!
forus1983
ĐẠI BÀNG
5 năm
Cạnh tranh trực tiếp về cả phân khúc, giá thành với những tên tuổi đã khẳng định lâu năm trên thị trường là rất khó khăn cho vf. Hy vọng xe ngon như bmw!
vicaca
TÍCH CỰC
5 năm
Giá cao so với thương hiệu mới chưa chứng minh đc giá trị
Trích lại của 1 bác trên facebook:
Hôm nay mình tính đi đặt cọc Lux A2.0 nhưng có một số vấn đề cụ thể sau mà không thấy báo chí nào nói cụ thể và các diễn đàn hay facebook thì loạn thông tin.
Thứ 1: Giá Lux2.0 Bản cơ bản là 800 triệu (chưa VAT) Thêm VAT là giá 880 triệu tức là giá chúng ta mua là 880 triệu. Nhưng giá tính phí trước bạ sẽ tính theo giá niêm yết tức là khoảng 1.5 tỷ. --> Giá bản cơ bản tức là thấp nhất sẽ là: 880 + ~160 + (ĐK-Biển-Phí) = ~1.1 tỷ lăn bánh. Và theo tư vấn trực tiếp từ tổng đài tức là bản full option sẽ chênh 250tr / giá bán (tức là cộng với giá bán chưa tính phí trước bạ hay biển j cả, đừng cộng thằng vào giá 1.1 tỉ bên trên sẽ không chính xác. Nhưng có tự chọn option nên giá mỗi người sẽ khác nhau.
Thứ 2: Mình đi đặt nhưng về tay không vì khi tối hôm qua được tư vấn trên tổng đài là đặt cọc 50 triệu đến khi lấy xe tức là cuối năm sau xem xe rồi sẽ thanh toán nốt. Nhưng "không", trực tiếp tại CV thống nhất chúng ta sẽ đặt 50 triệu là "đặt chỗ, kiểu xếp gạch" sau đó đến tháng 1 hay 3 gì đó chúng ta được chọn option nhưng phải đóng thêm 10% giá xe. Đến tháng 6 là chốt option tức là có 3 tháng thay đổi, đến cuối năm lấy xe đóng nốt.Mặc dù rất muốn ủng hộ hàng Việt nhưng với kiểu quá chắc ăn của Vinfast thì không chơi được. Nếu đặt 50 triệu đến lúc xem xe chạy thử không thích thì bỏ cọc 50 triệu uh thì cũng được. Nhưng thêm 10% tức là chúng ta sẽ đóng tầm 150tr, thì ai dám bỏ. Đặt hàng 1 chiếc xe mà chỉ đến xem ko được sờ, không được chạm, ko được lái thử, chưa có ai đi. Thì mình là chuột bạch mà chuột bạch tận 150tr, ai dám chắc xe sx trong nước chất lượng hoặc nhìn nét như bản trưng bày hôm nay. mà không ưng ý thì mất luôn 150tr. Chơi quả này thì đúng là thích lắm cùng không dám, vì vứt đi 150tr thì mình chưa có bản lĩnh ấy....
@_MyLoveIsWinter_ Full op 250 củ, chắc nghĩ dân mình ngu lắm sao dễ hút máu vậy. Đa phần dân mình nghĩ lắp ráp được con o tô khó lắm? Hãy nhìn sang bên hàng xóm, nhiều công ty nhỏ thôi họ cũng có thể sản xuất ô tô thương hiệu riêng, họ có rất nhiều thương hiệu, họ cũng có hồn BMW, hồn Mitsu... Sử dụng động cơ, khung gầm các hãng lớn, mà họ bán có 400, 500 củ. Lắp ráp 1 con ô tô không khó, có tối ưu được
dây chuyền và cạnh tranh về giá được không lại là chuyện khác. Trường Hải họ hoàn toàn làm được ô tô mang thương hiệu của họ, nhưng có làm được giá tốt như Kia, Hyundai không lại là chuyện hoàn toàn khác. Chẳng hiểu 1 số người thấy tự hào về Vin cái gì, tự hào vì tài hút máu của Vin? Mua công nghệ cũ của BMW, thương hiệu chưa được kiểm chứng, giá thì ...
namng
CAO CẤP
5 năm
@metronome Không cho sờ luôn ấy chứ, nói gì đến lên ngồi thử. 😁
@_MyLoveIsWinter_ Ổng ấy bán xe như kiểu bán căn hộ CC đoá mà. Toàn kiểu tao cầm đằng cán.
brits
TÍCH CỰC
5 năm
@_MyLoveIsWinter_ lol, bình luận chân thật nhất trong ngày ạ, ai còn muốn yêu nước thì xin mời =))
Jakee
ĐẠI BÀNG
5 năm
Những bài viết như thế này thì đọc để tham khảo mà thôi. Cứ đợi đến khi xe bán ra để xem ntn. Vinfast là hãng mới chưa tên tuổi, nên chak chắn doanh số thời gian đầu chưa cao được, ko loại trừ họ sẽ tiếp tục tung ra các chương trình ưu đãi để thúc đẩy doanh số. Họ có thể là hãng mới, nhưng nhân sự họ thuê toàn là cộm cán trong lĩnh vực xe hơi, nên chúng ta ko cần phân tích và chỉ họ các kinh doanh làm gì. Ngoài ra, có 1 thực tế như thế này, dân VN đa số nghèo thật, nhưng người có tiền cũng ko phải là ít, bỏ tầm 1 tỷ mua 1 chiếc xe đối với họ không quá khó, nhất là trong trường hợp có hỗ trợ trả góp. Miễn là dịch vụ chăm sóc khách hàng, hậu mãi Vin làm tốt, chất lượng xe được kiểm chứng thì chuyện họ từ từ đạt doanh số cao là không phải không thể. Cứ chờ xem thôi
metronome
TÍCH CỰC
5 năm
Giá xe + phí PR + phí yêu nước = Giá lăn bánh...hài vãi.
integer941
ĐẠI BÀNG
5 năm
@metronome Như kiểu mua xe việt mới là yêu nước còn mua xe ngoại thì không, nghe khó chịu vc.
@metronome Lại còn được ưu đãi mấy chục phần trăm mà giá vẫn trên trời. Giá chưa ưu đãi thì ở thiên hà nào đó
mrqd
TÍCH CỰC
5 năm
Đắt!
Nói chung là khó cho VinFast lắm lắm, anh Vượng còn phải cố gắng nhiều, giấc mơ người Việt sở hữu xe hơi như một đồ vật tiêu dùng hàng ngày vẫn còn xa 😁
long_pn
TÍCH CỰC
5 năm
A Vượng chắc ko đặt mục tiêu thắng các hãng NN đâu, hy vọng anh nghĩ dài hơi.
tltiendat
ĐẠI BÀNG
5 năm
Xin lỗi !. Ông cha ta dạy chúng ta 3 câu.
1. Tiền nào của nấy
2. Liệu cơm gắp mắm
3. Vàng thật không sợ lửa

Tôi chán ghét cái thời đại này ở chổ, đó là khi bán hàng, chúng ta sử dụng những thủ thuật sale quá nhiều đến mức mà tôi không còn tin vào các bài cảm nhận, đánh giá hay chuyên gia nói nửa ...nhưng cái gì cũng có giá của nó và thời gian sẽ là câu trả lời.
@tltiendat Nghĩ như bác ngây thơ quá, thời buổi này làm mà nghĩ như ông cha ta chỉ có hít khói người ta
khoa318
CAO CẤP
5 năm
@tltiendat chuyên gia thì cũng phải ăn cơm mà sống bác à. Người dùng mới là người trải nghiệm thực tế nhất. Vin có thể có tiếng nói trọng lượng nhất định, nhưng nói về mảng xe. Kể cả mà so với Hyundai còn khó chứ nói gì Honda, Toy hay các hãng cao cấp hơn. Mà định giá quá cao trong khi quốc nội đã được hỗ trợ nhiều chính sách.

Lux thì có thể chưa ai sử dụng. Nhưng fadill thì lại lấy từ chính khung sườn của Spark mà bán giá quá cao so với thực tế. Chưa kể bình thường Spark đã vật vã với các anh buổi sáng, i10 hay mới nhất là Wigo thần thánh thì Fadill so làm sao ở phân khúc tâm A khi mà giá cao hơn khá nhiều.
@khoa318 Bác so sánh Vin với những thương hiệu đã được khẳng định là hơi khập khiễng 😁 Chắc so sánh Vin với thương hiệu nào đó mới mới của anh hàng xóm thì may ra còn đỡ. Mình chỉ thấy là vụ bán xe của Vin này sẽ là một case thú vị về "mua bán tài sản hình thành trong tương lai" :D
Tiên Long
ĐẠI BÀNG
5 năm
@tltiendat Cuối cùng giá như hiện tại mắc hay rẻ
brotherpham
ĐẠI BÀNG
5 năm
Bài viết hay, phân tích hợp lý.
Hoàng. Hà
ĐẠI BÀNG
5 năm
Đọc bài xong vẫn chưa biết đc nó đắt hay rẻ :3 hôm qua e có lượn 1 vòng. Quan sát thấy đa phần người đến xem là người có nhu cầu mua. Họ hỏi và quan sát rất kĩ. Và họ đã đặt mua
Tuanpham2004
ĐẠI BÀNG
5 năm
Chắc chắn đợt đầu sẽ có trên 1000 xe đc bán ra. Lúc đó tha hồ mà coi review chất lượng và chi phí. Lúc đó mới biết mắc hay rẻ. Cơ mà cũng tự hào vì Vin dám làm 1 chiếc xe mắc, thay vì chiến thuật giá rẻ như Tata của Ấn Độ.
integer941
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Tuanpham2004 Có phải nỗ lực gì của bản thân đâu mà tự hào hả bạn, cái kiểu tự hào những thành tích của người khác là thứ tạo nên "tinh thần việt" đấy.
Vu Duc Thong
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Tuanpham2004 nghe noi 1 ngay dau ban duoc 2000 xe roi bac Len google la ra lien . Kieu nay chac may anh Nhat Han ve nuoc het qua . kho hieu qua kho hieu qua ... ha ha ha..
Đắt và đắt ở chỗ chân ướt chấn ráo lao vào thị trường xe hơi mà đã để cái giá như những hãng xe lâu năm
viconsmycanh
ĐẠI BÀNG
5 năm
Các hãng xe nổi tiếng ra xe mới còn lỗi tùm lum thì nói gì anh VF này mới lần đầu, chờ thời gian kiểm chứng và hy vọng nó là 1 hãng xe làm ăn uy tín.
Tam Phan
ĐẠI BÀNG
5 năm
Với BQ thu nhập của VN thì quá đắt!

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019