Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Thử tiêu hao nhiên liệu Toyota Rush 2018 - 6,5 lít/100 km đường trường, 10 lít/100 km thành phố

chuyengiaphaxe
22/11/2018 6:58Phản hồi: 79
Thử tiêu hao nhiên liệu Toyota Rush 2018 - 6,5 lít/100 km đường trường, 10 lít/100 km thành phố
Tuần này mình có dịp ôm chiếc SUV 7 chỗ cỡ nhỏ Toyota Rush chạy thử để làm đánh giá cho anh em. Do thời gian dư dả nên mình có thời gian làm bài đo mức tiêu hao nhiên liệu của chiếc xe này trong điều kiện đường trường và thành phố để anh em có cơ sở tham khảo. Cũng làm rõ là xe mình chở 3 người và bật liên tục cả 2 dàn lạnh.

Đầu tiên, mức tiêu hao nhiên liệu đường trường của Rush 2018 mình đo trong chuyến đi HCM - Đà Lạt ngẫu hứng là khoảng 6,5 lít/100 km (hay 15,5 km/lít). Đây là con số mình lấy trung bình của lượt đi và lượt về. Lượt đi do leo đèo dốc nhiều nên sẽ hao hơn, con số mình ghi nhận là khoảng 7 lít/100 km. Còn lượt về mình đạt con số là 6 lít/100 km (hay 16,7 km/lít).

Toyota_Rush_Xe.tinhte.vn-8489.jpg

Còn mức tiêu hao nhiên liệu trong điều kiện thành phố thì mình có reset đồng hồ và đo thử trong 2 ngày mình chỉ di chuyển tại TP.HCM. Con số mình đạt được là khoảng 10 lít/100 km. Cũng nói thêm là cách chạy của mình và các bạn thử chung là bình thường, chứ không cố gắng nương ga "thiện lành" để lấy số đẹp.

Toyota công bố mức tiêu hao nhiên liệu trung bình của Rush trong điều kiện thử nghiệm lần lượt là 5,8 lít/100 km cho đường trường và 8,2 lít/100 km cho đô thị. Như vậy con số thực tế mình đo được của cả 2 điều kiện thành phố và đường trường đều cao hơn so với con số của Toyota đưa ra.

Toyota_Rush_Xe.tinhte.vn-8353.jpg

Toyota Rush được trang bị động cơ xăng hút khí tự nhiên, 1,5 lít, 4 xy lanh thẳng hàng, có công nghệ van biến thiên kép Dual VVT-i cho cả van nạp và xả. Công suất tối đa của động cơ naỳ là 102 mã lực và mô men xoắn cực đại đạt 134 Nm. Hộp số theo xe là loại tự động 4 cấp. Theo mình thì tình hình "ăn uống" của Toyota Rush như vậy là khá ổn với một chiếc xe 7 chỗ, nặng gần 1,3 tấn và bật liên tục 2 dàn lạnh. Còn anh em thấy sao với khả năng "ăn uống" của Toyota Rush?

Toyota_Rush_Xe.tinhte.vn-8447.jpg
79 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Hóng bài đánh giá Rush và so sánh Xpander với Rush, có Drag 400m thì càng tốt 😆
@khanhquagioi Cái này thì hên xui quá bác ơi. Toy được nhận huy chương với độ bền của túi khí lâu rồi 😆)
@minhduc17 Cấu hình cầu trước dùng máy đặt ngang nên khoang động cơ nhỏ, khoang hành khách nhờ đó rộng hơn. Đó cũng là lợi thế với xe cỡ nhỏ
minhduc17
ĐẠI BÀNG
5 năm
@khanhquagioi Qtrog là có bung hay ko ? Cẩm ly 1 tỏi hơn đâm nát đầu ko bung. Hay đâm chưa đúng quy cách
https://www.techz.vn/tai-nan-nat-bet-dau-nhung-tui-khi-khong-bung-phai-chang-camry-35q-v6-dam-chua-du-luc-ylt57807.html
@minhduc17 Bung hay ko thì đến lúc tai nạn nó là cái cứu lấy cái mạng mình. Có cái để hi vọng vẫn tốt hơn là biết chắc chả có cái gì cứu mình.

Mình gặp tai nạn ô tô rồi mình hiểu rõ lắm, lúc đập đầu vào khung xe bằng sắt nứt sọ não mới thấy cái túi khí nó quan trọng thế nào.
ngox_IT
TÍCH CỰC
5 năm
Thích chiếc này trong phân khúc SUV
minhduc17
ĐẠI BÀNG
5 năm
@congzing Santafe ko phải suv nha bác
ngox_IT
TÍCH CỰC
5 năm
@lamthanhle Mình thấy trên web chính hãng của toyota nó thuộc phân khúc SUV
@lamthanhle Con này sử dụng khung gầm rời body on frame, thêm nữa là dẫn động cầu sau, nó là SUV đúng nghĩa đen nhé bạn. SUV là gọi chung xe gầm cao, crossover chỉ là biến thể của SUV, thực chất hãng thích gọi sao tuỳ ý họ, chả ai bắt bẻ cả. Bạn nên tìm hiểu trước khi phán. Thân chào !
MT555
ĐẠI BÀNG
5 năm
@congzing Con này body on frame thì là SUV chứ còn gì nữa
Nhìn ngoại hình cũng ngon cơm quá nhỉ!!!
@Cốp Hoàng Ảnh thôi, thực tế xấu (tất nhiên tùy ng cảm nhận) cá nhân mình thấy nó dị dị kiểu chẳng giống ai
xe360.vn
TÍCH CỰC
5 năm
Ngon
Có bảng so với mấy xe thông dung khác thì hay.
anhhoang02
TÍCH CỰC
5 năm
Mức tiêu hao thế là ok, Tiếc hay bị làm giá vì khan hàng. Nói chung công nghệ không có gì được cái dễ sửa nếu có sự cố.
Xe chạy dịch vụ thì ok đấy.
@HEOpuka Dòng này làm gì suv, chỉ là mpv thui.
Với lại k có dẫn động 4 bánh đâu
@cdang bữa trước chạy thử con Xpander số tự động, xe chở 3 người lớn chạy đường bằng tua máy 1k5 đạt vận tốc 80km/h rồi.
cdang
TÍCH CỰC
5 năm
@Ba_CardManHinh Tua 1.5k tại 80km/h thì Xpander khá ổn đó. Bác có thử mốc 100km/h với 120km/h chưa?
@cdang đường chạy thử nó ngắn quá, không dám đưa lên 100km/h bạn.
Mức tiêu hao này bằng với con sedan Aveo. Nhưng thật ra con Aveo của mình hao hơn so với nhiều con cùng phân khúc. Hồi trước đi Civic 2.0 mà tiêu hao cũng tương đương con Aveo 1.4 này. Tính ra xe Mỹ hao xăng quá.
12minhduc.
TÍCH CỰC
5 năm
@Cuộc sống tốt Máy móc chỉ là 1 phần. Nó còn liên quan đến hiệu suất, hộp số, tải trọng ...
slbadguy
TÍCH CỰC
5 năm
Leo dốc Đà Lạt tốt ko vậy, mình đặt hơn tháng rồi mà qua tết mới lấy, nếu so với xpander càng tốt
Mức tiêu hao như vậy cũng bình thường với xe 7 chỗ, nếu đi 2 và bật dàn lạnh trước thì chắc sát với mức công bố hơn (5.8L vs 6L và 8.2L vs 10L). Dù sao cũng không thể đòi hỏi như xpander được, xpander nhẹ hơn, cầu trước nên ít hao hơn. Mình chỉ bất ngờ với 7 lít khi leo dốc, cứ nghĩ phải nhiều hơn nhiều kia
@nh0ktam01 Nếu bạn ấy ở đà lạt, đi đường dốc nhiều thì SUV như Rush hợp lý hơn con MPV Xpander
slbadguy
TÍCH CỰC
5 năm
@nh0ktam01 Bác đi đặt xe chưa, hay chỉ xem trên mạng, nếu đi đặt xe thì bác cũng sẽ tự hiểu là xpander không có hàng và phải chờ sau tết, rush thì có 2 option, nếu bạn chờ sau tết thì giá xe là 668tr không kèm 1 xu lạc nào cả, còn lấy xe trước tết thì chịu khó thêm 50tr nữa. Một điều nữa là thời điểm VMS 2018 mình có hỏi xpander và rush thì xpander tháng 6 có hàng còn rush tháng 4 có hàng => Đặt rush chờ ít hơn, thực tế thì mình nghĩ có nhiều đại lý vẫn còn suất sớm hơn nhưng do chưa đi hết các đại lý nên chỉ để tham khảo.

Bác cũng như mấy sale chuyên đi định hướng các diễn đàn, nhưng thực tế bỏ tiền đi mua mới biết được nó khác với những gì trên mạng hay nói. Đó là lý do trên mạng chê toyota biết bao nhiêu nhưng toyota nó lại dẫn đầu doanh số. Một ví dụ tương tự cho chiếc i10 khi i10 không có hàng để bán, phải chờ còn wigo trên mạng nói lạc các kiểu, nhưng bác cầm đủ tiền ra lấy trong ngày luôn (kể cả thời điểm đầu tháng 10).

Vấn đề thứ 2 là rush giá cao hơn, mình post lại post mình nhận xét về rush trên otofun
- Rush 6 túi khí, xpander 2 túi khí
- Rush có thêm hệ thống kiểm soát lực kéo bù lại xpander có thêm cruise control
- Rush cầu sau, xpander cầu trước
- Rush la zăng 17, lốp 60r17 to hơn hẳn xpander 55r16 với la zăng 16
- Rush đèn tự động, đèn pha cos là full led luôn
- Rush điều hòa tự động phía trước, xpander cơ toàn bộ
- Màn hình cảm ứng rush to hơn chút, 8 loa vs xpander 6 loa, nhưng chất lượng tạm thời chưa bàn tới. Rush DVD có mirrorlink để kết nối điện thoại, rất tiện nếu cần bản đồ các kiểu
- Xpander ko có cảm biến lùi
- Cảm giác Xpander rộng rãi hơn kha khá rush, hàng 3 ngả rất thoải mái, rush ko ngả được, hàng 3 xpander ngồi 3 có thể được luôn nếu người bé, còn rush có đủ cũng ko ngồi được vì cấn 2 cục thắt dây an toàn rất đau. Bù lại thấy rush hàng 2 khá rộng dù có kéo lên hết cỡ, cốp rush to hơn nhưng có gờ, xpander nó làm cái ngăn nhỏ dưới nên mặt cốp cao nhìn phẳng từ trong ra mép (thích vậy hơn), đồng thời do phẳng nên cảm giác không nhỏ hơn rush là bao
- Còn rất nhiều chi tiết khác biệt, thân xe rush cao hơn, khoảng sáng 220 vs 205, thân xe rush body on frame, ngồi bên trong cảm giác cao hơn, ngồi hàng 3 trần hơi thấp, chân hơi cao hàng 2 giữa có gờ nổi, gập rush kém linh hoạt hơn khi không được phẳng như xpander.
@slbadguy Cám ơn bác mình đang cân nhắc giữa 2 con có thể là qua tết nên tìm hiểu lý do mọi người mua 2 con này, mình thì đang nghiên về Xpander vì nó rộng rãi và nhẹ hơn xíu
slbadguy
TÍCH CỰC
5 năm
@nh0ktam01 Mua xe còn là sở thích nữa, bác có thể xem youtube review sẽ thấy như ở Philippines chả hạn thì giá rush đắt hơn xpander không nhiều (tất nhiên xpander bên đấy trang bị khác VN, có bản đồ dẫn đường, màn hình lớn hơn chút), nếu chỉ so giá nước ngoài thì xpander lợi hơn đấy chứ, tất nhiên cũng không nhiều lắm đâu, nhưng mình sẵn sàng đánh đổi 10-20tr để lấy một số thứ vô hình như bảo hành bảo dưỡng dễ hơn (ở vn thôi chứ như indo mit thị phần cũng không ít) và cái sở thích nữa, nhìn thực tế mình ưng ý rush hơn xpander cả về nội và ngoại thất (cái này còn do thẩm mỹ). Đặc biệt nữa là mình mua đi nội thành chủ yếu, muốn vợ, bố mẹ nếu cần đều có thể đi nên mình chọn số tự động, nếu chọn số sàn thì thực sự xpander MT quá xứng đáng với số tiền bỏ ra. Nếu bác chịu số sàn thì Xpander ok, còn số tự động Rush với đống option hơn kia cũng không hề đắt tí nào, thậm chí là hời hơn bất chấp nội thất chật chội hơn chút.
hieutu007
TÍCH CỰC
5 năm
Xe 7 chỗ mà tiêu thụ như vậy là OK rồi. Mình đi Peugeot3008 ( CUV 5 chỗ dung tích 1.6 lít) đường trường 8 lít, đường tp khoảng 11lít đây.
@hieutu007 Xe bạn nặng hơn 200kg nên hao hơn là đúng mà
minhduc17
ĐẠI BÀNG
5 năm
@hieutu007 Hinh như e này tăng áp mà bác
cdang
TÍCH CỰC
5 năm
@hieutu007 Peugeot 165 Hp / 6,000 rpm + 245Nm / 1,400 - 4,000 rpm bạn đi so với cái máy yếu nhớt 102hp + 134Nm ở vòng tua cao vút thì xỉ nhục Peugot quá, chưa kể con Rush có còn nhẹ hơn khá nhiều dù cái xác 7 chỗ là hiểu rồi.
thienthan2t
ĐẠI BÀNG
5 năm
@hieutu007 Sao bạn lại đi so con 1 tỏi mấy với con rush cùi bắp này đc 😆
vulehai120
ĐẠI BÀNG
5 năm
Con này dùng động cơ hệt vios. Nội thất xấu. Cửa lành phành k chắc chắn. M thực sự nghi ngờ con số trên nếu bật 2 dàn lạnh. Xác xe 1 tấn 3 cơ mà. Có khi nào toyota tinh chỉnh đồng hồ báo thấp xuống k nhỉ
12minhduc.
TÍCH CỰC
5 năm
@vulehai120 Toyota không chỉnh nhưng đồng hồ báo sai thì có.
minhduc17
ĐẠI BÀNG
5 năm
@12minhduc. Lỗi ko bao giờ là cua toy, lỗi chỉ ng sử dụng. Bìa cacton muôn năm
chán là xe này hình như hiếm nên chưa gặp con này ngoài đường bao giờ, chắc phải năm sau mới nhiều.
Về tiêu thụ xăng như vậy thì khá là ổn, có ông bạn mình đi i10 mà đổ 500k đi được có 150km (nội thành) xem ra 3k/km, màm một lít xăng khoảng 20k thì ông ấy đi được có 7km/lít 😁
@vule123 Quan trọng là đi giờ nào nũa bạn. Nhà mình cứ hàng xanh mà đông nhất là có mặt rà thắng đến cầu Bình Triệu, morning 11l/100km - cx5 11.5 l/ 100 km
Con này độ tý, dán decan và thêm ít đồ chơi nữa thì ngọt nước phết đới.
minhduc17
ĐẠI BÀNG
5 năm
@tranvutruong Con này nhì đẹp nhưng nhìn bánh sau là thây nản. Tang trống nhìn lỏng lẻo sao ấy
700tr chưa lăn bánh cho con xe 1.5 liệu có ảo tưởng quá ko?
cdang
TÍCH CỰC
5 năm
@trimsedimua So vs VN thì ko nhưng so với khu vực thì có, tại Indo Rush rẻ hơn cả Vios, giá tầm 400tr thôi.
12minhduc.
TÍCH CỰC
5 năm
Thực tế như trên thì nó nuốt xăng tương đương con kia cerato 2.0
@12minhduc. tương đương cx-5 2013 của mình nữa
Bằng con vios g của e à @@
@buiphuongduy94 Vios của bác gì mà ăn xăng vậy bác? Có nhầm ko thế?
HEOGOLD
TÍCH CỰC
5 năm
So với Bố 1.5L thì sao
Sauron
TÍCH CỰC
5 năm
Tiết kiệm ghê. Bằng đúng CX5 2.5L FWD của mình
Sensation
TÍCH CỰC
5 năm
Phải công nhận rush đẹp thiệt, mà lỡ đặt cọc xp rồi
dẫn động cầu sau vả lại xe còn mới nên hao hơn là phải.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019