Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Trên bàn nhanh Echo Show 2 - to, nhưng chưa hay ho

Chi Nguyen Phung
21/11/2018 12:33Phản hồi: 45
Trên bàn nhanh Echo Show 2 - to, nhưng chưa hay ho
Sau hơn 1 tháng đặt hàng, thì em Echo Show 2 đã về tay mình ngày hôm qua. Phiên bản mình trên bàn là của thị trường Đức nên mọi thông tin trên hộp sản phẩm đều là tiếng Géc Manh. ( Hiện tại mình có Project liên quan tới Alexa nên mới đặt mua em nó, chứ thực sự không quá hứng thú. )

fullsizeoutput_30d.jpeg

Bên cạnh hộp có ghi thông tin về các Skills trên Echo mới, ngoài tích hợp các dịch vụ có sẵn của Amazon ( Music, audible, Prime video,...) Alexa giờ có thể chơi nhạc trên Spotify, cũng như nghe đài radio qua TuneIN, coi TV online và hỗ trợ điều khiển các thiết bị thông minh từ PHILIPS, BOSCH,Logitech...

fullsizeoutput_30a.jpeg

Echo Show 2 nhìn từ cạnh trái.

fullsizeoutput_317.jpeg

Về thông tin kỹ thuật, thì Echo Show 2 được trang bị màn hình HD có kích thước 10 inches. Tuy độ phân giải không quá cao, nhưng khi sử dụng ở khoảng cách từ 80 cm trở lên ( như mình để em nó trên bàn làm việc ) thì sẽ không thấy rỗ chút nào.

Bên trên là camera hỗ trợ Video Call, cũng như Selfie, thỉnh thoảng anh em cũng có thể coi nhà từ nơi làm việc thông qua Alexa. Hai bên được trang bị 4 Microphone, phía trên máy cũng được trang bị thêm 4 chiếc Micro nữa, giúp việc nhận dạng giọng nói tốt hơn.
fullsizeoutput_310.jpeg

fullsizeoutput_30b.jpeg

Cảm nhận đầu tiên khi trên tay em nó, đó là Echo Show 2 khá đầm tay, mình có cân thử khối lượng loa riêng đã là hơn 1730g, còn nặng hơn chiếc Bose Soundtouch 10 gần 400g. Chất lượng gia công ở mức vừa phải.
Cổng kết nối trên loa không có gì đặc biệt: 1 ổ khoá, 1 lỗ cắm sạc, và 1 cổng MicroUSB Network ( không phải type C )
tQCy62LQQZaxs5+V6kQkHA.jpg

Nếu đem so với thế hệ Gen 1 trước đây, có thể nói Sâu 2 đã trưởng thành hơn nhiều, với việc tăng kích cỡ màn hình, cùng với sự cải tiến về âm thanh, được quảng cáo là thông minh hơn, đảm việc nhà hơn thì em nó cũng không khác gì một cái khung ảnh điện tử đắt tiền, kiêm thêm nhiệm vụ của một cái báo thức cỡ lớn.

Mỗi sáng đều được cô nàng Alexa gọi dạy, nhưng anh em không cần phải mạnh tay mạnh chân mỗi lần bị đánh thức, chỉ cần nhẹ nhàng quát lại: " Alexa, shut **!" ( Just kidding) hoặc " Alexa, để tao ngủ thêm 10 phút!"; ngay lập tức Alexa sẽ đếm thêm 10 phút cho anh em ngủ thêm.

Quảng cáo



fullsizeoutput_31d.jpeg

Những tính năng cơ bản của trợ lý ảo như coi dự báo thời tiết, lịch làm việc, thông tin giao thông, hay tìm công thức nấu ăn đều được hỗ trợ tốt trên Alexa, tuy nhiên vẫn chưa hỗ trợ tiếng Việt.

fullsizeoutput_315.jpeg

Lịch làm việc trong ngày:

fullsizeoutput_30e.jpeg

Mặc dù Echo Show 2 có tích hợp 2 trình duyệt: Amazon Silk và Firefox; nhưng độ tiện dụng cũng như ổn định chưa cao. Điểm trừ đầu tiên có thể thấy được đó là không tích hợp Youtube, mà chỉ có thể coi qua trình duyệt. Chất lượng video khá là kém (tự động chỉ đạt 360p), mặc dù âm thanh không tệ. Đặc biệt là rất hay bị crash khi coi video.

Quảng cáo



fullsizeoutput_303.jpeg

Dịch vụ stream nhạc trên Echo Show 2 chỉ dừng ở mức tạm ổn, khi có thể phát nhạc bằng cách ra lệnh cho Alexa. Chúng ta có thể nghe trên Spotify, và Amazon Music ( với Amz Music thì có hiển thị lời bài hát). Nhưng thường xuyên bị kết nối kém ổn định, làm tụt mood mỗi khi gần lên đỉnh.

fullsizeoutput_311.jpeg

Tạm kết: Echo Show 2 theo cảm nhận ban đầu chỉ là phiên bản lớn hơn từ Gen 1. Alexa thì vẫn như 1 cô nàng em chưa 18, chỉ giúp ích cho những ai lười động tay chân như mình.

Ps: Lần đầu viết bài trên tay, có gì không hợp lý mong anh em Tinhte góp ý.
Pps:Nếu anh em có hứng thú thì vui lòng để lại comment, mình sẽ viết một bài review chi tiết hơn.
45 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Mạng của bạn kém nết kết nối chập chờn, ko phải lỗi của thiết bị. Cũng chưa thấy bạn tận dụng được bất cứ skills nào khác ngoài mấy cái có sẵn.
Do vậy bạn thấy chán là phải. Nhưng là bạn tự nên chán bạn mới đúng 😃

Với Echo bạn nên tìm hiểu để ra lệnh cho nó bật tắt đèn, chỉnh điều hoà, kiểm tra máy giặt sấy, đóng mở cửa garage, khở động ô tô buổi sáng đi làm, hỏi tình hình đường xá có tắc hay không, xem camera an ninh... lúc đó bạn sẽ thấy nó hay.
@dac Cảm ơn vì bình luận của bác, đây cũng là lần đầu e tự viết trên tay, nên kinh nghiệm chưa có. Hi vọng các bài viết sau này bác vẫn tặng em gạch đá để sớm xây được nhà.
Còn vấn đề chập chờn từ Echo thì e report lên Amz r, cũng có vài người bạn của e gặp vấn đề trên.
hoangmars
ĐẠI BÀNG
5 năm
@dac Xin chào bạn, mình năm nay 43 tuổi, chắc cũng same same tuổi với bạn, nếu có nhỏ hơn chắc cũng chỉ nhỏ hơn một hai tuổi. Tham gia tinh tế vài năm mình biết được bạn là một người rất thành đạt, tài giỏi, cuộc sống đủ đầy giầu có hạnh phúc, con cái ngoan ngoãn xinh đẹp. Có thể nói không món đồ chơi nào mà bạn không có. Cuộc sống của bạn là một niềm mơ ước của rất rất nhiều người ở Việt Nam. Mình xin khẳng định mình không hề ganh tị và ganh ghét với bạn, vì xin nói thiệt mình cũng chẳng thiếu thốn gì mấy. Nhưng bạn ơi, qua cách nói chuyện của bạn mình có cảm giác rằng sự khiêm nhường của bạn là không nhiều. Tự tin là rất tốt nhưng nếu tự tin đi kèm với khiêm nhường thì còn tốt hơn nữa đúng không bạn? Mình chỉ muốn nói ra suy nghĩ riêng của mình chứ không hề muốn gây hấn hay gây sự gì với bạn cả. Mong bạn đừng giận. And happy thanksgiving!
@hoangmars Mình chắc là bạn nhầm thôi 😃 Mình không thành đạt lắm, sống gọi là đủ, “đồ chơi” thì thiếu nhiều chứ 😃
Tính mình nói thẳng, nên có thể bạn coi là thiếu khiêm tốn. Nhưng không dưới 1 lần mình cũng thẳng thắng nhận mình sai và cảm ơn các bạn nhỏ tuổi hơn mình nhiều trên đây khi các bạn cho mình thêm kiến thức hoặc chỉ ra cái sai của mình.
Và tất nhiên mình cũng “đi với bụt mặc áo cà sa, đi với ma mặc âo giấy”. Ví dụ với comment của bạn, dù bạn nói không đúng lắm về mình, nhưng là comment lịch sự nên mình rất trân quý. Chúc bạn vui.
hoangmars
ĐẠI BÀNG
5 năm
@dac Tuyệt vời. Xin cám ơn bạn đã trả lời. Nếu mình nói không đúng về bạn cho mình xin lỗi. Thành thật xin lỗi bạn. Tại mình nghĩ tuổi tụi mình cũng sắp già rồi, nên mình toàn lên coi tin tức, lâu lâu góp vui vài câu nhảm nhảm cho vui thôi. Chứ giờ mình cũng
ngại tranh luận gì với ai 😃. Mình xem bạn cũng lâu rồi, nên mình biết mà. Bạn rất giỏi, làm việc có chuyên môn cao. Mình hay xem comments của bạn để học hỏi thêm mà. Chúc bạn mua sắm ít ít cho tuần lễ Tạ ơn này.
lehieu27
ĐẠI BÀNG
5 năm
Tương lai là mấy cái tivi trong phòng tích hợp luôn mấy cô nàng trợ lý ảo này. Tại sao không nhỉ ;-)
@lehieu27 Alexa điều khiển bật tắt, chuyển kênh, tăng giảm volume của TV ngon. Mình chả bao giờ phải sờ đến cái remote của cái TV Sony của mình. Giao thức HDMI ARC cho phép cả thiết bị ngoài như sound bar điều khiển TV nên nếu bạn có 1 cái sound bar có HDMI ARC (tất nhiên Tv cũng phải có cổng này) và sound bar có Alexa (ví dụ con sound bar của Sonos) thì cũng đã điều khiẻn ngon lành rồi
lehieu27
ĐẠI BÀNG
5 năm
@dac Với cái giá khoảng 200usd thì nó quá xứng đáng
@lehieu27 Thực ra mình thích cái Echo Spot hơn. Màn hình tròn giống đồng hồ, nhỏ vừa đủ để để đầu giường.
Đừng coi Echo là thiết bị nghe nhìn mà là một thiết bị điều khiển hoặc trợ giúp thù sẽ thấy nó hữu dụng thế nào. Một con Echo Dot đã làm được bao nhiêu trò hay ho
Tiêu đề khó hiểu vl
firestork
TÍCH CỰC
5 năm
Em Show 2 này cả thế giới khen, mỗi ông này chê. Lở là do phần giữa màn hình và cái ghế rồi =))
Lần đầu viết bài của bác vậy là ổn bác ạ.
Cảm ơn bác chia sẻ cảm nhận về sản phẩm nhé.
nforce
TÍCH CỰC
5 năm
Cái này gọi là è dầm đổ tại...
Mấy bug này thì tại Alexa mấy phần nhỉ???
dandai
ĐẠI BÀNG
5 năm
Đẹp nhờ
Để xem youtube thì chịu rồi, nó không phải thiết bị để xem phim =))))))
Sau này nó tích hợp vào tivi hay gì thì ko nói.
@bomduc Dĩ nhiên mục đích chính không phải là để coi Youtube r bác, chỉ là thử tính năng có e nó thôi, thì phát hiện ra lỗi hay bị crash trong Firefox.
quangotvn
ĐẠI BÀNG
5 năm
Con này so với google home hub thì thế nào các bạn. Đang nhờ ngươi mua ở Mỹ giá 99usd.
cho hỏi đây gọi là cái gì
HuulocCB
ĐẠI BÀNG
5 năm
dùng nhiều đồ thông minh vào. để cái alexa sâu 2 đó lên bàn ấy, tới lúc quay tay cái nó tự ghi hình lại gửi tới trung tâm dữ liệu 😆 hoặc khi 2 vợ chồng xxx thì hình ảnh của các bạn có khi cũng được lưu lại luôn đó
HuulocCB
ĐẠI BÀNG
5 năm
@dac 1 ông lớn như amazon thì sau tấm màn che đó là 1 thế lực gì thì có trời biết, đất biết, mấy ông đó biết... nhé. Network sniffing gì đó của mấy ông cũng không phải là cái gì đó thần thánh quá đâu he
@HuulocCB Ha ha Amazon giời cũng phải qua cái router nhà tui nhá.
@dac Nó gửi gì không phải bác ứ sniffing là ra nhé, chém gió mức nào đó thôi. Không phải nó muốn giấu là bạn có thể phát hiện đơn giản như vậy đâi
@Hoàng Gia Lâm Tôi đố bạn làm ra 1 thiết bị mà gửi gói tin ra ngoài router nhà tôi mà tôi ko biết đấy
Không hứng thú lắm :eek:
Ếk Kốm
TÍCH CỰC
5 năm
Không liên quan đến bài viết lắm, nhưng lâu lắm rồi em mới thấy dùng từ "tiếng Géc Manh" 😁 :D cảm giác như từ những năm 90 rồi ấy :D Thường bây giờ người ta sẽ nói là tiếng Đức hơn.
luuha277
ĐẠI BÀNG
5 năm
Sáng ra, mắt nhắm mắt mở mà rặn được câu tiếng anh "A lếch xa, cho tao ngủ nướng 10 phút". Thôi em dậy đi tập thể dục đây!
Mua cái này hay nè! 😁
ko chạy android tàu j j ah 😆
ByGP
TÍCH CỰC
5 năm
Có cái giá của em nó đi bác!
befaint
ĐẠI BÀNG
5 năm
Echo dot cùi bắp của mình còn làm được vầy.



quangotvn
ĐẠI BÀNG
5 năm
@befaint Bạn cho mình hỏi Bạn sử dụng echo dot ra lệnh bằng dingj nói điều khiển máy lạnh thong qua thiết bị gì ? Hay là máy lạnh của bạn đời mới sau này có hổ trợ kết nối trực tiếp với echo dot vây ?
QuangTuan202
ĐẠI BÀNG
5 năm
@befaint Bạn ơi các thiết bị như điều hòa, quạt bạn có phải mua thiết bị riêng để hỗ trợ không.Thấy hay quá bạn ạ.
mimosa1805
TÍCH CỰC
5 năm
@befaint Cho mìn xin info thiết bị điều khiển máy lạnh mà bạn dùng được không. Thanks
befaint
ĐẠI BÀNG
5 năm
@quangotvn @QuangTuan202 , @mimosa1805

Các bạn đọc bài này nhé.
Nhà thông minh với Home Assistant

Xem list video
Homepod chìm lun rồi nhỉ

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019