Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Xe Tinh Tế đi mua VinFast Klara - hoàn thiện ổn, chưa có xe giao liền

Trung Dt
20/11/2018 13:47Phản hồi: 392
Xe Tinh Tế đi mua VinFast Klara - hoàn thiện ổn, chưa có xe giao liền
Sau ngày giới thiệu tại Hà Nội, anh em Xe Tinh Tế vô tình ghé Landmark 81 thì thấy quầy trưng bày xe tay ga điện VinFast Klara. Mình và anh em trong nhóm đã ngay lập tức vô quầy trải nghiệm để tìm hiểu mẫu xe này nhằm đưa thêm những thông tin cho anh em đang quan tâm, đồng thời cũng xem chi tiết để đưa ra nhận định riêng cho mình là mẫu xe này có đáng mua hay không.


Quầy trưng bày của VinFast tại Landmark 81 là một trong nhiều địa điểm mà VinFast đồng loạt trưng bày xe Klara trên toàn quốc. Có thể thấy tốc độ làm việc của VinGroup quả thật là rất nhanh. Có đến gần 10 chiếc xe được trưng bày tại gian trưng bày ở trung tâm thương mại VINCOM, chưa kể những đại lý tại nhiều nơi đang hoàn thiện để bày bán xe Klara cũng như xe hơi của VinFast trong tương lai.

VinFast_Klara_xe.tinhte.vn_1.jpg

Trở lại với chiếc xe tay ga điện đầu tiên của VinFast, mình không quá ngạc nhiên khi nhìn thấy em nó bởi những thông tin đã được biết đến trước đó. Xem sơ chi tiết thì rõ ràng nó không hề giống với những mẫu xe điện trên thị trường. Đầu tiên là những linh kiện được sử dụng trên Klara phần lớn có thể sử dụng trên những chiếc xe máy động cơ trên 100cc bao gồm kết cấu khung sườn underbone, phuộc đôi phía trước và sau, phanh đĩa Nissin hay lốp IRC. Những linh kiện này dễ dàng tìm thấy trên các mẫu xe tầm trung và cao cấp của Honda.

VinFast_Klara_xe.tinhte.vn_3.jpg

Nhận xét ban đầu về nước sơn trên Klara thì bề mặt sơn chưa được căng lắm nhưng nhìn chung cũng khá ổn. Tuy vậy tổng thể chất lượng hoàn thiện của Klara rất tốt, so với những mẫu xe máy cũng được lắp ráp tại Việt Nam.

VinFast_Klara_xe.tinhte.vn_10.jpg

VinFast trang bị cho Klara phiên bản pin Lithium hệ thống đèn Full LED. Yếm xe trước mang phong cách như mặt nạ của người sắt rất ấn tượng. Trong khi phần hông với kiểu dáng phong cách scooter đến từ Ý. Khá thú vị là hệ thống đèn xi-nhan phía sau khi nhìn gần có màu đỏ giống như mấy chiếc xe hơi nhập Mỹ (trên video có thể vẫn hơi ngả về màu vàng cam).

VinFast_Klara_xe.tinhte.vn_25.jpg

Phiên bản pin Lithium-ion được trang bị màn hình 4,5" LCD FSTN với backlight khá sáng, hiển thị đầy đủ thông tin về tình trạng xe như tốc độ, dung lượng pin theo phần trăm, ODO đã đi được, thông báo tin nhắn, cuộc gọi dạng biểu tượng. Trên bảng điện tử có một chi tiết thú vị là logo yêu cầu đến trạm xăng khi pin còn dưới 25-30%, khá thú vị vì tại sao không phải là một biểu tượng cắm điện nhỉ?

VinFast_Klara_xe.tinhte.vn_32.jpg

Ứng dụng VinFast cho xe điện bước đầu đang có trên Android Play Store, còn iOS sẽ được phát hành sau. Khi nào lấy được xe về mình sẽ thử nghiệm ứng dụng điều khiển này cho anh em xem. Nghe đâu có bản đồ định vị để chúng ta tìm trạm sạc pin thay vì kiếm xe.

Quảng cáo


Các nút điều khiển đèn, công tắc trên ghi-đông xe được hoàn thiện tương tự như những mẫu xe máy trên thị trường, nó không bị cảm giác rẻ tiền hay hoàn thiện không tốt như các mẫu xe điện ít tên tuổi từ Trung Quốc. Cảm giác bấm nhẹ nhàng nhưng vẫn đầy chắc chắn, không bị lỏng lẻo.

VinFast_Klara_xe.tinhte.vn_27.jpg

Để khởi động máy, bạn sẽ nhấn giữ nút P trong khoảng 2 giây để xe tắt đèn P trên bảng đồng hồ. Lúc này chỉ cần vặn ga động cơ sẽ quay và chiếc xe có thể lao đi khi bánh tiếp xúc mặt đường. Điểm mình thích là âm thanh báo khi động cơ sẵn sàng hoạt động sẽ giúp mình biết chắc chắn là chiếc xe có thể di chuyển khi vặn ga. Đây là chi tiết khá hữu ích giúp anh em biết tình trạng xe, khi động cơ điện vốn dĩ không phát ra âm thanh trong chế độ tạm dừng không vặn ga.

VinFast_Klara_xe.tinhte.vn_29.jpg

Klara sử dụng hệ thống khoá từ cơ có nắp đậy bảo vệ giống các mẫu xe máy trên thị trường. Phiên bản Lithium với hệ thống Bosch eScooter system còn cung cấp remote điều khiển riêng để tìm xa, mở/khoá xe từ xa cũng như hỗ trợ pair với smartphone. Nó tương tự Smartkey trên xe máy, tức là bạn khoá xe từ remote thì có mở khoá cơ cũng không thể đề máy được.

VinFast_Klara_xe.tinhte.vn_33.jpg

Quảng cáo


Cốp xe cũng là yếu tố mà nhiều anh em quan tâm. Dung tích 21L trên phiên bản Lithium có thể đủ sức chứa được 2 mũ bảo hiểm nửa đầu. Nếu sử dụng một túi đựng laptop 13” 33 x 22 cm với độ dày tầm 8 cm thì sẽ bỏ vừa cốp. Dù không có dung tích vĩ đại như các dòng xe tay ga xăng nhưng thiết kế bề rộng của yên giúp cốp có không gian hợp lý để đựng tạm túi xách khi di chuyển.

VinFast_Klara_xe.tinhte.vn_35.jpg

Pin của xe được sạc với cổng kết nối được dẫn đến khoang pin. Hoặc là bạn có thể xách khối pin ra ngoài để đem lên chung cư hoặc văn phòng, cũng như nhà riêng mà sân để xe không có chỗ cắm sạc. Khác với một số mẫu xe điện thì cổng sạc nằm trong cốp, thay vì thiết kế khoang riêng như nắp xăng ở bên ngoài.

Pin Lithium do Bosch thiết kế có dung lượng 22 Ah, tương ứng 1.346 Wh ở 69.7V. Trên pin có 5 mức kiểm tra dung lượng pin còn lại. Cell pin của VinFast hiện được cung cấp bởi LG Chem.

VinFast_Klara_xe.tinhte.vn_20.jpg

VinFast Klara sở hữu động cơ 1.200W của Bosch chi phiên bản pin Lithium-ion và 800W cho phiên bản acquy. Cả hai mẫu xe đều có tốc độ dưới 50 km/h tuỳ theo tải trọng chuyên chở. Động cơ sử dụng hệ thống dẫn động trực tiếp không thông qua hệ truyền động trung gian, đồng thời được đóng gói nguyên khối giúp xe lội qua nước ngập ở mức 500 mm.

Với phiên bản cao cấp nhất, Klara có mức giá lăn bánh khoảng 38,75 triệu đồng. Từ mức giá 35 triệu đồng, chiếc xe cần thêm phí trước bạ 5%, chi phí đăng ký biển số là 1,5 triệu đồng. Cuối cùng nếu bạn muốn đại lý VinFast đi đăng ký biển số cho bạn thì phí dịch vụ trọn gói là 500.000 đồng. Xe sẽ có cà-vẹt tương tự như xe máy động cơ xăng và sẽ có biển có hậu tố MĐ (Máy Điện) ngay sau mã số Tỉnh / Thành Phố.

VinFast_Klara_xe.tinhte.vn_36.jpg

Có thể thấy bước đầu mình thấy chiếc xe Klara với mức giá được hỗ trợ đã giúp nhóm xe Tinh Tế quyết định sẽ mua một chiếc về trải nghiệm và đánh giá chi tiết cho anh em. Với thời gian bảo dưỡng lên đến 3 năm cho toàn bộ xe thì anh em có thể thoải mái sử dụng xe liên tục, cùng với độ bền pin 1.000 chu kỳ sạc trước khi bắt đầu chai thì cũng là một yếu tố đáng cân nhắc với những mẫu xe điện hiện tại. Hy vọng bọn mình sẽ sớm được nhận xe để tiếp tục gửi những bài trải nghiệm đến cho anh em.



VinFast_Klara_xe.tinhte.vn_2.jpg VinFast_Klara_xe.tinhte.vn_4.jpg VinFast_Klara_xe.tinhte.vn_5.jpg VinFast_Klara_xe.tinhte.vn_6.jpg VinFast_Klara_xe.tinhte.vn_7.jpg VinFast_Klara_xe.tinhte.vn_8.jpg VinFast_Klara_xe.tinhte.vn_9.jpg VinFast_Klara_xe.tinhte.vn_11.jpg VinFast_Klara_xe.tinhte.vn_12.jpg VinFast_Klara_xe.tinhte.vn_13.jpg VinFast_Klara_xe.tinhte.vn_14.jpg VinFast_Klara_xe.tinhte.vn_15.jpg VinFast_Klara_xe.tinhte.vn_16.jpg VinFast_Klara_xe.tinhte.vn_17.jpg VinFast_Klara_xe.tinhte.vn_18.jpg VinFast_Klara_xe.tinhte.vn_19.jpg VinFast_Klara_xe.tinhte.vn_21.jpg VinFast_Klara_xe.tinhte.vn_22.jpg VinFast_Klara_xe.tinhte.vn_23.jpg VinFast_Klara_xe.tinhte.vn_24.jpg VinFast_Klara_xe.tinhte.vn_26.jpg VinFast_Klara_xe.tinhte.vn_28.jpg VinFast_Klara_xe.tinhte.vn_30.jpg VinFast_Klara_xe.tinhte.vn_31.jpg VinFast_Klara_xe.tinhte.vn_34.jpg
392 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Yesssss
@p.a.tuan Bạn đã được bạn kia khai sáng rồi! Tội nghiệp.
F5NhaTrang
TÍCH CỰC
5 năm
@Hassler Lạy các bố ở trên...mua hay ko thì tùy đừng lại kỹ sư online nữa.
@_-=TinhTế=-__-=SắcXảo=-_ Sắc xảo quá bác ơi =))) Thế bác biết hiệu suất hoạt động của động cơ đốt trong được bao nhiêu không và còn thông qua bộ truyền động nữa hao tổn nó không hề ít nhé 😆 Không phải tự nhiên mà trên đầu máy diesel hiện nay Việt Nam đang dùng thì động cơ diesel quay tạo ra động năng chạy máy phát điện rồi truyền cho moto điện để KÉO CẢ ĐOÀN TÀU bác ạ ☺️
@banglam văn viết khác văn nói...Mod không nên dùng từ đỉnh cao quá...lại giông hai cụ Bùi.& Ho. thôi...
ông bà có câu: "Điếc hay ngóng, ngọng hay nói" là vậy...
Hóng bản xài Acquy chì giá rẻ mua đi chợ!
@Hoang Hiep Tran Pin thì sạc 4h 80% và 100% với 6h còn bình thì 8h (hãng công bố thế cứ +thêm 1h nữa là chính xác
@Chip cô đơn channel Đó là bản xài pin Lithium bạn ơi, xe thuế bản số hết 38,5T rồi.
@nhattruong74 Vậy Ccư tính tiền điện ra sao bạn?
thudaigia
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Hoang Hiep Tran Vậy chơi cha nó Sym z1 ngon hơn mà có 11tr
lehung80
ĐẠI BÀNG
5 năm
"trước bạ 5%, chi phí đăng ký biển số là 1,5 triệu đồng". Các mức phí này tương đương xe chạy xăng rồi.
tranduymb
TÍCH CỰC
5 năm
@lehung80 Uh, khó hiểu, tưởng xe máy điện đk biển MĐ, hết 200k
@tranduymb Thế mới khổ, giá thì cao. Hô hào thân thiện môi trường mà thuế như xe xăng thì còn gì để ủng hộ nữa hở. SML chưa
chitrung712
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Sfvnthanh Vào đọc chi phí xe điện đi... google đâu thiếu. Phí ra biển rẻ hơn xe xăng đó pa
phú hoàng
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Sfvnthanh thuế cao thì bỏ thêm vài triệu, xem như nó là tiền xây đường đi,
đi xe điện quan trọng nhất là bảo vệ môi trường thì chẳng có nghĩ đến, haizz
@phú hoàng Ôi dào, sẵn sàng thôi. Nhưng đang mưa bão xìn e khô ko kịp. Hẹn lần sau nghen
pjm_nguyen
TÍCH CỰC
5 năm
"Vô tình ghé" 😁
@xấu-là-cái-tội Lại gây chiến hả bác?
mykero
ĐẠI BÀNG
5 năm
@xấu-là-cái-tội Bất ngờ lắm à bro?
NH Hoán
TÍCH CỰC
5 năm
@mykero Bật nhờ thật, lần đầu tiên thấy tinh te chơi bẩn.
cutuncutho
ĐẠI BÀNG
5 năm
Hjx, tận 28 mình mới được giao xe. Vin chuẩn bị ra 4 máy điện thoại rồi, k biết có ngon không
bavanh15
ĐẠI BÀNG
5 năm
Đi em này không lo bị vượt tốc độ
@bavanh15 Đi em kéo lên 300km/h mới ko lo bị bắt vượt tốc độ 😁
Vì bắt cũng méo kịp :D
@adagioleonard Dừng cũng éo kịp luôn :D
ntlvn
CAO CẤP
5 năm
@Blitzwaffen Em đi nhanh quá em đi xa quá, vụt sáng như ánh sao băng rồi vụt tắt... ò e í e. Nên bạn ấy đi sang thế giới bên kia, pikachu sao bắt được:D
@Blitzwaffen Rồi bay cũng 3 đến 4 ngày mới chạm đất luôn 😃.
@bavanh15 😆) nói thế cái máy bắn ảo lắm
dandai
ĐẠI BÀNG
5 năm
Mua online. Haha
Vào đọc vì cái màu đỏ bên trái trong ảnh bìa thôi
daivigold
TÍCH CỰC
5 năm
@TYA Giống tớ
@daivigold Đàn ông giống con bò tót ở chỗ là cả hai đều hăm hở cái màu đỏ 😁
lehongxuan
TÍCH CỰC
5 năm
@TYA Má ơi giò 😆)))
Hóng mod test chở hai leo dốc hầm, leo cầu Phú Mỹ
Fibbo
TÍCH CỰC
5 năm
@TsanHoang Dốc trong cái clip chứ dốc nào bạn, dốc dài 4m lạ lắm à?
@Fibbo lạ chứ minh muốn xem cái dóc 30 độ dài 4m của ban...post clip lên dùm mình không chơi vơi FB
Fibbo
TÍCH CỰC
5 năm
@TsanHoang Lạy hồn, bạn có muốn làm bố mình luôn ko? Nói mợ nó ra luôn là muốn xem clip đi, bày đặt nói lấp lửng, ko chơi face thì nghỉ đi. Ai quan tâm ông tin hay ko
@Fibbo cho mình cười 1 cái dốc 4m 30 độ là đủ rồi😃😃😃😃😃😃😃
badboyasd
TÍCH CỰC
5 năm
fat and furious​
Xe điện có màn rút dây điện hạn chế tốc độ. Vinfast có không ta. 50 lên 100
chủ yếu là soi gái, mà gái hơi đứng tuổi xí 😁:D:D
Raiderz
ĐẠI BÀNG
5 năm
@HungNguyen94 Em thì em thích đứng tuổi như thể.
@Raiderz em cũng thích như thế, nhưng có khi có chồng rồi nên không dám ham hố 😁
@HungNguyen94 Em nay chắc gái có cu..
sinhtv77
ĐẠI BÀNG
5 năm
Test xe mới cũng như điện thoại lúc mới mua. Lúc nào cũng nhanh và mượt, một thời gian sau thì ôi thôi: Biết thế mua xe xăng cho lành.
datzzz
ĐẠI BÀNG
5 năm
@sinhtv77 mua xe xăng đi vài năm gầm rú hao xăng lại bảo biết thế đi xe đạp cho lành
Nupanachi
ĐẠI BÀNG
5 năm
ko làm ra tiền nhìn mức giá mà... ài
integer941
ĐẠI BÀNG
5 năm
Mod chụp ít hình quá : )) không như review điện thoại, không ngắm được mấy.
evn203
ĐẠI BÀNG
5 năm
Nói chung là xấu. Dành cho học sinh và các mẹ thì hợp
@evn203 Chắc bạn khó tính quá rồi!
chitrung712
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Hoang Hiep Tran Ý của bạn ý la phải đẹp như mấy con xe đạp điện làm nhái xe piaggio ý mới la đẹp 😆
F5NhaTrang
TÍCH CỰC
5 năm
@evn203 Ông chắc khó chơi khó gần ít bạn lắm.
Chắc chắn ở việt nam con xe này sẽ không thành công với mức giá này được.
hoangvu3928
ĐẠI BÀNG
5 năm
@rock4ever 😃 Nói như thật, khi nào mua về nhớ vào cái topic này bằng 1 tấm giấy chứng nhận đăng kí xe, thì sỉ nhục tui cũng được, còn ko có thì xóa nick cmn cho rồi nha 😃
rock4ever
ĐẠI BÀNG
5 năm
@hoangvu3928 Đúng kiểu mấy thằng đéo có tiền ngồi nhà gõ phím. Nhạt.
rock4ever
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Emranhieulam1990 K ai nói thời điểm này là thay toàn bộ xe xăng bằng xe điện cả. Nó phù hợp với 1 số nhu cầu nhất định và vẫn bán tốt. Nhìn lại xung quanh và đi ra khỏi cái bàn phím thì sẽ tốt hơn đấy.
minh anh@
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Emranhieulam1990 Chả ai mù quáng đến mức mua con xe điện klara đắt thế này

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019