Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Một vài mẫu DAC/Amp di động nổi bật cho anh em yêu thích nhạc Hi-res

Knah
29/10/2018 3:3Phản hồi: 133
Một vài mẫu DAC/Amp di động nổi bật cho anh em yêu thích nhạc Hi-res
Sau loạt bài giới thiệu về nhạc Hi-res và nghe nhạc Hi-res trên điện thoại di động, nhiều anh em đã yêu cầu mình giới thiệu một số mẫu DAC/Amp để phối ghép với điện thoại của mình. Do đó, hôm nay mình sẽ giới thiệu với anh em một số mẫu DAC/Amp có giá từ thấp đến cao để anh em tham khảo qua. Các bài viết cũ nếu anh em nào chưa xem qua thì có thể đọc lại ở đây:

1/Ưu nhược điểm các file nhạc lossy và lossless, file nào là tối ưu cho điện thoại di động
2/Nhạc Hi-res là gì? Liệu anh em có thực sự cần đến hay không?
3/Những website tốt nhất để download nhạc Hi-res
4/Chia sẻ một số ứng dụng dùng để nghe nhạc Hi-res trên di động
5/Hướng dẫn thưởng thức nhạc Hi-res trên điện thoại di động


Hôm rồi mình đã có nói qua lý do vì sao chúng ta cần DAC/Amp rời, anh em có thể đọc lại để biết khi nào thì cần mua Amp khi nào thì cần mua DAC ở đây nhé.


1/ DragonFly Black - 2.350.000

tinhte_audioquest_dragonfly_black.jpeg

Được ra mắt vào năm 2012 và được đánh giá rất cao, cho đến nay DragonFly Black vẫn luôn được nhiều anh em "khuyên dùng" nếu mới bắt đầu tìm kiếm một chiếc DAC/Amp. Điểm mạnh của DragonFly là thiết kế nhỏ gọn đơn giản cùng khả năng dễ dàng kết nối sử dụng với các thiết bị di động lẫn desktop.

Sức mạnh DragonFly Black là DAC của Sabre ESS 9010 cho khả năng giải mã 24bit/96kHz. Nếu vào thời điểm 2012 thì đây là con số ấn tượng, tuy nhiên ở thời điểm hiện tại khi mà DSD ngày càng phổ biến thì việc không hỗ trợ DSD cũng là một thiếu sót. Hi vọng ở phiên bản nâng cấp sắp tới, DragonFly sẽ sớm có khả năng chơi được DSD.

Một trong những hạn chế của của DragonFly đó là thiết bị không có pin tích hợp, do đó nếu sử dụng với ĐTDĐ thì điện thoại của bạn sẽ phải cung cấp pin cho nó

2/ FiiO Q1 mark 2 - 2.450.000

tinhte_fiio_Q1MKII.jpg


Q1 MK2 là phiên bản nâng cấp của chiếc portable DAC/Amp Q1 cực kỳ được yêu thích của FiiO. Phiên bản nâng cấp với thiết kế hoàn toàn mới cùng nâng cấp mạnh mẽ về phần cứng bên trong giúp Q1 MK2 giành được rất nhiều đánh giá tốt từ phía người dùng lẫn cái giải thưởng của các tạp chí audio.

Quảng cáo



Được trang bị chịp DAC AKM AK4452, Q1 MK2 có khả năng chơi giải mã 32bit/384kHz và native DSD256, đây có thể nói là portable DAC/Amp mạnh mẽ nhất nhì hiện nay trong phân khúc 100$. Q1 MK2 cũng bắt trend rất nhanh khi trang bị cả cổng balance 2.5mm đang rất phổ biến trên các máy nghe nhạc cao cấp của Astell&Kern và nhiều máy khác.

3/ iFi nano iDSD BL - 4.900.00

tinhte_nano-iDSD-BL.jpg


Đây là portable DAC/Amp giành được rất nhiều sự quan tâm của những anh em yêu thích âm thanh. Thế mạnh của nano iDSD BL đó khả năng chơi tốt các định dạng nhạc Hi-res hiện nay và đặc biệt là một trong những portable DAC/Amp đầu tiên hỗ trợ MQA.

iFi còn trang bị cho sản phẩm của mình một cổng 3.5mm iematch, cổng này với trở kháng đầu ra thấp cực kỳ thích hợp để cắm rút các tai nghe in-ear có độ nhạy cao, giúp giảm nhiễu cũng như ù xì ở nền âm. Việc trang bị cổng này giúp người dùng nếu có nhiều tai nghe từ in-ear cho đến fullsize đều có thể yên tâm sử dụng.

4/ iFi xDSD - 9.900.000

Quảng cáo



tinhte_xDSD-Oct-18-2.jpg

Đây là sản phẩm đoạt giải Portable DAC/Amp dành cho tai nghe do EISE bình chọn năm 2018 và đồng thời là sản phẩm DAC/Amp mới nhất của iFi. Được trang bị chip DAC BurrBrown DSD1793 cho khả năng giải mã được toàn bộ các định dạng nhạc Hi-res hiện nay.

Là một DAC/Amp di động, tuy nhiên xDSD được trang bị rất nhiều cổng kết nối từ SPFIF, USB và cả Bluetooth cực kỳ tiện lợi. Bluetooth của xDSD cũng có khả năng truyền tải nhạc chất lượng cao, hỗ trợ hầu hết các codec phổ biến hiện nay.

5/ Chord Hugo 2 - 58.500.000

tinhte_chord_hugo2.jpg

Có lẽ không có gì để nói về Hugo 2 - chiếc portable DAC/Amp khủng nhất hiện nay trên thị trường. Hugo 2 được trang bị chịp DAC độc quyền của Chord với khả năng giải mã được toàn bộ các định dạng cao cấp nhất hiện nay.

Hugo 2 được trang bị đầy đủ cổng kết nối kể cả bluetooth, hàng loạt filter cùng chất âm không thể chê vào đâu được, sản phẩm đã vượt qua hàng loạt sản phẩm khác để đoạt giải DAC của năm do EISA bình chọn.

7/ Kết

Trên đây là một số sản phẩm phổ biến được đánh giá cao mà mình được dịp trải nghiệm và có thể tìm thấy ở Việt Nam. Còn rất nhiều sản phẩm khác nếu anh em nào đang sử dụng hoặc trải nghiệm qua rồi thì có thể chia sẻ thêm để anh em khác cùng biết nhé.
133 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

vuanhk10
TÍCH CỰC
5 năm
Thay Chord Hugo bằng Chord Mojo thì hợp lý với di động hơn 😁
khoa8523
TÍCH CỰC
5 năm
@vuanhk10 Mình thì nghe nhạc thường hay nhạc cao cấp gì cũng như nhau. Mới tháng rồi thử mua con tai nghe kiểm âm về nghe flac kết quả chả khác gì cái tai nghe 300k + mp3 :D
rock4ever
ĐẠI BÀNG
5 năm
@khoa8523 Ai cũng như bạn thì có phải thế giới trở nên tốt đẹp hơn không 😃 - đỡ tốn kém, đỡ GATO khi thằng khác có set ngon hơn mình kaka 😃)
heliosy
TÍCH CỰC
5 năm
@khoa8523 tai gì thế b 😆 ???
tam8101399
TÍCH CỰC
5 năm
Em có DragonFly mà quăng đâu mất😔
Do gia cảnh nên vừa thanh lý 1 mớ. Rồi lại thấy buồn, thôi ráng làm lại bộ bình dân này, chơi là chủ yếu. SAP + DAC/AMP

Sony NW-A55 này hiển thị được tên và lời bài hát tiếng Việt có dấu được.

Làm bộ FiiO M9 cũng được nhưng thôi không vui, làm bộ này cho văn vẻ.

SAP: Storage/source management Audio Player
IMG_20181122_115532-01.jpeg
IMG_20181122_123035.jpg
IMG_20181122_123001.jpg
@Metalcore0310 Hiby mình chưa mua con nào, chỉ trải nghiệm mấy cái này, mình chia sẻ sơ qua:

- Ứng dụng Hiby Music trên Android giao diện trực quan, bạn xài nó xong rồi khi mua R3/R6 thì sẽ rất dễ làm quen vì sự tương đồng

- Máy R3 đã nghe thử bằng tai nghe 1More 1M301 thì thấy chất âm cũng không có gì đặc biệt, nhất là nghe vocal thì giọng ca sĩ không có sự nổi khối cho lắm. Nút bấm nhỏ khó bấm

- Máy R6 cầm đầm tay, nút bấm khá. Tiếng nhạc cụ có phần chi tiết và tách bạch hơn R3, âm trầm có thể chạy với tiết tấu nhanh - ít hụt hơi hơn R3 một chút.

Nhạc mình nghe là bài kéo Violin của Lindsey Stirling, nhạc Werben của ASP, nhạc Đưa Em Về của Tiến Vinh.

Nhưng mà bạn nên đi lại chỗ nào đó thử với con tai và bài nhạc của bạn thì mới chính xác, nhớ đem theo thẻ nhớ chứa sẵn bài mình thích để nghe. Hiện tại Hiby chắc chỉ có mỗi Xuân Vũ bán thôi.
@killed Thanks bác. Khổ cái là metal nặng mình kiếm thấy ít nguồn chất lượng cao lắm, đa phần toàn iTunes M4A & MP3 320kbps 😔. Các thể loại nhạc khác định dạng FLAC, WAV thì mình có cũng kha khá, cả DSD cũng có nhưng ít. Chắc phải tải thêm để đem đi test xem thế nào vậy. Con Hiby R6 Xuân Vũ đang bán 14 củ, KM thêm tai nghe Campfire Comet 😃
@Metalcore0310 Gợi ý bạn: rutracker 😁
Cầm theo mấy em DAC cũng khá cồng kềnh
@Manhtoan112 biết là vậy nhưng thú chơi mà bạn
tq@thanh
TÍCH CỰC
5 năm
Ban đầu cũng xài DAC, sau lười quá cắm trực tiếp khỏi qua DAC luôn..
Cái con chuồn chuồn kia nghe ko hay bằng cambridge audio dacmagic xs.
@caocaolatre199x xs mắc hơn mà 😃
Tech-lover
ĐẠI BÀNG
5 năm
Fiio K1 rẻ hơn các Dac ở đây. Nhưng ngon bổ rẻ thì có thể tìm Dac ES 9018k2m trên AliExpress. Rất ổn
duo8
TÍCH CỰC
5 năm
@Tech-lover Mình đã mua 1 cái và xác định không ổn. Chất lượng gia công không tốt, linh kiện lắp sai thông số, của m còn có 1 con tụ lắp ngược.
@Tech-lover tiền nào của đó thôi bác
nhat117
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Tech-lover khuyên bác đừng nên mua mấy cái dac trên ali hay taobao. Mua về thất vọng nhanh lắm với muốn nâng cấp cũng k nâng được
chuồn chuồn đen với chuồn đỏ nghe chất âm có khác biệt không nhỉ? đang xài Fulla mà cungc muốn qua chuồn chuồn trải nghiệm.
@ttt358 mình chưa nghe thử con đỏ nên ko rõ lắm
nhat117
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Knah chuồn chuồn đỏ âm trường nó rộng và chi tiết hơn đen một tẹo. Em có một con đỏ đi với ue900s nè 😁
kr_13
ĐẠI BÀNG
5 năm
Đầu list là con Dragon Fly black thì sao ko cho phiên bản nâng cấp Dragon Fly Red vô luôn nữa nhỉ. Mình chưa dùng thử bgiờ, nhưng đọc review nào cũng bảo con Red vừa hay hơn vừa ngốn pin ít hơn (và dĩ nhiên là đắt hơn hí hí, cỡ $250 thì phải).
Hóng ae nào đã từng dùng dòng họ nhà chuồn chuồn này vào cho review với ạ.
@kr_13 do phần mình cũng sắp xếp theo giá nên ko để em red vào
Anh em nhiều đồ chơi thật, nhìn mấy bộ này dây dợ, cồng kềnh quá chưa kể phải thêm cái tai nghe chụp và cục pin dự phòng nữa thì nặng người phết.
dandai
ĐẠI BÀNG
5 năm
FiiO đc kìa
Mới đầu cũng sắm DAC, máy nghe nhạc, dây nhợ các kiểu, giờ lười toàn dùng tai bluetooth nghe chay trên đt cho tiện 😁
LG g4 nên dùng DAC gì các bác 😁
@Thinh_DepTrai tùy vào tai nghe của bạn nữa
@Anhvu14 Chào bạn bạn cho mình hỏi khi cắm dac vào điển thoại android thì cần bật gì lên để nó hoạt động, mình cắm vào điều khiển âm lượng bang dac được nhưng không có tiếng. Mình cám ơn trước.
Anhvu14
TÍCH CỰC
5 năm
@hoaikhong00 Phải dùng app cho xuất âm qua dac/amp như hfplayer (trả phí) hoặc fiio music (free). App mặc định ko hỗ trợ bạn ơi
@Anhvu14 Cám ơn bạn
Tóm lại là thua poweramp bản cập nhật mới đây hết.
@Emranhieulam1990 Đùa, cái poweramp mình trước cũng có mua mà giờ còn chả buồn cài, bạn thần thánh nó quá rồi. đi mang soft ra so với phần cứng xử lý riêng.
@haichin Giờ bạn cài lại mà nghe nhé.. tôi có app neutron mua gần hai trăm nghìn mà bây giờ phải bỏ xó ko dùng nữa đấy sau khi app poweramp có bản nâng cấp mấy ngày gần đây. Phải nói là tuyệt vời.. bây giờ cảm thấy tiếc hơn trăm bỏ ra mua neutron amp đó
heliosy
TÍCH CỰC
5 năm
@Emranhieulam1990 hết chuyện đi so phần mềm với phần cứng 😆
@heliosy Phần cứng ko có phần mềm thì sao mà hay được chứ. Như bạn vậy ,bạn chỉ có khung xương không liệu bạn có sống được ko...
IQ52
TÍCH CỰC
5 năm
4 thằng đầu đang tàn tàn <10tr, thằng cuối đùng cái 58tr trông cứ thế nào o_O
@IQ52 thường thì mấy em portable dac/amp loanh quanh tầm 10tr, chỉ có hugo là nó khác biệt thôi
Uầy đắttt :<
Không biết cắm vào nghe Spotify có gì khác không nhở? :3
Anhvu14
TÍCH CỰC
5 năm
@Hoàng Ngu Sy Đó là stream nhạc online, còn đây là cái giải mã nhạc, mấu chốt là ko xuất từ spotify ra DAC đc và có thì cái nhạc 320 của nó cũng chả ai tốn công mua thêm DAC/AMP.
@Hoàng Ngu Sy dùng dac/amp nếu bạn có nguồn nhạc lossless hoặc hi-res, ko thì nên dùng tidal chứ spotify thì ko nên
heliosy
TÍCH CỰC
5 năm
@Hoàng Ngu Sy mỗi dt có DAC riêng, nếu bạn cắm tai nghe vào dt thì những gì bạn nghe dc là do DAC dt xử lý ra, và DAC dt rất là cùi mía
với những DAC riêng biệt thế này, chất âm sẽ khác nhau do chip âm thanh khác nhau, thế nên nếu cắm DAC này vào dt thì âm thanh sẽ thay đổi theo DAC
thế nên câu trl là có 😁 rất nhiều là khác, DAC khác nhau thì âm thanh ra sẽ khác nhau cho dù cùng 1 cái dt và tai nghe
anti-fan
TÍCH CỰC
5 năm
Chơi mấy cái này cho vui thôi chứ 99% anh em tai còn hơn cả trâu chơi nó phí tiền ra.

Ai nghe nhạc Bluetooth mà thấy hay thì tuyệt đối không nên chơi vì có chơi cũng chẳng phân biệt nổi đâu.
@anti-fan Bởi vậy nên ngta ít nghiện và thấy khó hiểu vì sao ngta lại dốc nhiều tiền vào cái đống mà dường như âm thanh vẫn chỉ như vậy. Nhưng khi khả năng phân biệt tăng lên rồi ko quay lại được. Ngta chỉ có thể dừng cuộc chơi chứ ko quay lại điểm ban đầu nữa
taducanh
TÍCH CỰC
5 năm
@heliosy Quan trọng là phải tĩnh để hưởng thụ thì mới cảm nhận được cái chất hơn của thiết bị xịn. Một phần hơn vì giá trị nó cao với độ chịu đầu tư khiến chủ nhân nó cảm nhận được cái chất đó chứ đa số nghe thì ko phân biệt được nhiều đâu. Tất nhiên là nghe đồ xịn với phòng kín thì nó khác biệt ngay. Thế nên dac, thiết bị xịn mà ko có môi trường, phòng kín tốt thì cũng chẳng ngon.
anti-fan
TÍCH CỰC
5 năm
@taducanh Mấy bác ở đây có tĩnh đâu ạ, hơi tí nhảy vào chém em nên em cũng hơi choáng. Những bác nào chơi thật sẽ chỉ ra được ưu nhược điểm của từng loại chứ không phải cứ đắt là tốt, cứ chơi là giỏi.

Chơi là phải tĩnh tâm để hưởng thụ
heliosy
TÍCH CỰC
5 năm
@anti-fan tôi thấy b nói hay quá nhưng mà cho hỏi b xài DAC nào rồi ?
Anhvu14
TÍCH CỰC
5 năm
Mình dùng Tidal hifi, kéo nhạc việt về toàn hàng fake. Được ít nhạc US là chuẩn 16bit/44khz. Nản quá ko chơi audio cả năm nay.
@Anhvu14 Mấy bác chơi Portable toàn thấy nghe US là nhiều, chứ nhạc trẻ VN cắm chay thôi cho xong.
@Anhvu14 Kéo tidal về rồi làm sao "xem" nó nằm thư mục nào nhỉ?
@haichin Thiệt tình là nhạc Việt tại VN mình có 1 vấn đề nữa: chất lượng bản thu gốc tại phòng thu (studio, record room) nó không tốt vì nhiều lý do.

Còn nhạc Việt tại hải ngoại lại chất lượng tốt, điển hình là các đĩa nhạc từ xưa tới giờ của Paris by night

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019