Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


So sánh thông số kỹ thuật xe đô thị: VinFast Fadil, Toyota Wigo, Hyundai Grand i10 và KIA Morning

Tuannph
20/11/2018 12:2Phản hồi: 191
So sánh thông số kỹ thuật xe đô thị: VinFast Fadil, Toyota Wigo, Hyundai Grand i10 và KIA Morning
Phân khúc xe đô thị cỡ nhỏ vừa có thêm tân binh rất đáng chú ý là VinFast Fadil. Xe có 2 phiên bản Tiêu chuẩn và Cao cấp với danh sách tiện nghi, an toàn và động cơ khá nổi bật so với các đối thủ. Trong bài viết này, mình sẽ so sánh nhanh thông số, trang bị giữa Fadil bản Cao cấp với phiên bản cao nhất của Toyota Wigo, Hyundai Grand i10KIA Morning. Hy vọng ít nhiều sẽ giúp anh em cân đo đong đếm trước khi xuống tiền chọn một chiếc xe phù hợp trong phân khúc này.

VinFast_Fadil_2018_Xe_Tinhte_010.jpg
VinFast Fadil

Trước hết, giá xe VinFast Fadil dự kiến là 465,3 triệu đồng (không ưu đãi và có VAT). Còn ở đợt đặt hàng đầu tiên, VinFast sẽ áp dụng mức giá ưu đãi (có VAT) cho Fadil là 369,6 triệu đồng. Trong khi đó, Toyota Wigo G 1.2 AT, Hyundai Grand i10 1.2 AT và KIA Morning S 1.25 AT đang lần lượt có giá đề xuất là 405, 405 và 393 triệu. Ngoài ra, riêng Wigo được nhập khẩu từ Thái Lan, còn 3 mẫu xe còn lại được lắp ráp trong nước.

Hyundai_Grand_i10_Xe_Tinhte_001.jpg
Hyundai Grand i10 1.2 AT

Cả 4 mẫu xe đều có đèn chiếu sáng trước dùng công nghệ Halogen, đèn định vị LED. Tuy nhiên, Fadil và i10 không có đèn cốt kiểu bóng chiếu Projector như Wigo và Morning. Đồng thời, KIA còn trang bị cho Morning S cảm biến bật tắt đèn tự động. VinFast Fadil hiện là mẫu xe duy nhất trong phân khúc có sưởi nhiệt gương chiếu hậu. Tính năng này sẽ khắc phục tình trạng gương 2 bên bị đọng hơi, đảm bảo người lái vẫn có thể quan sát tốt khi trời mưa hoặc thời tiết ẩm ướt.


Toyota_Wigo_Avanza_Rush_2018_Xe_Tinhte_005.jpg
Toyota Wigo G 1.2 AT

Ở yếu tố tiện nghi, Fadil nhỉnh hơn 3 đối thủ nhờ hệ thống thông tin giải trí hỗ trợ kết nối Apple CarPlay và dàn âm thanh 6 loa. Trong khi đó, các phiên bản cao nhất của Wigo, Grand i10 và Morning trang bị màn hình cảm ứng 7" nhưng chỉ có 4 loa. Ngoài ra, Fadil bản Cao cấp và Morning S 1.25 AT có ghế bọc da và điều hòa tự động 1 vùng. Trong khi đó, Grand i10 1.2 AT có ghế da và điều hòa chỉnh cơ. Còn Wigo chỉ dùng ghế nỉ và điều hòa chỉnh cơ.

KIA_Morning_S_2018_Xe_Tinhte_022.jpg
KIA Morning S 1.25 AT

Cả 4 mẫu xe đều dùng cấu hình dẫn động cầu trước và trang bị động cơ xăng có công nghệ van biến thiên (Variable Valve Timing). Trong đó, nổi bật nhất là động cơ 1,2L mã 3NR-VE của Toyota Wigo với hệ thống van biến thiên kép Dual VVT-i cho cả van nạp và van xả. Ngoài ra, chỉ Fadil sử dụng hộp số vô cấp CVT, còn phiên bản cao của Wigo, Grand i10 và Morning trang bị hộp số tự động 4 cấp.

Toyota_Wigo_Avanza_Rush_2018_Xe_Tinhte_021.jpg
Động cơ của Wigo có công nghệ van biến thiên kép Dual VVT-i

VinFast Fadil sở hữu động cơ khỏe nhất trong số 4 mẫu xe so sánh. Cụ thể, động cơ 1,4L 4 xy-lanh thẳng hàng cung cấp công suất 98 mã lực và mô-men xoắn 128 Nm. Ngoài ra, tỷ số công suất/trọng lượng của Fadil bản Cao cấp đạt 97,5 mã lực/tấn, tốt hơn so với Wigo G 1.2 AT (96,6 mã lực/tấn) và Morning S 1.25 AT (89,6 mã lực/tấn).

VinFast_Fadil_2018_Xe_Tinhte_003.jpg

VinFast tỏ ra khá hào phóng khi trang bị cho Fadil nhiều tính năng an toàn thường chỉ thấy ở các xe phân khúc cao hơn. Phiên bản Fadil Cao cấp có 6 túi khí, hệ thống phanh ABS/EBD, Cân bằng điện tử ESC, Kiểm soát lực kéo TCS, Hỗ trợ khởi hành ngang dốc HSA, Hỗ trợ chống lật ROM, cảm biến đỗ xe và camera lùi. Trong khi đó 3 mẫu xe còn lại có 2 túi khí và Grand i10 có thêm hệ thống cân bằng điện tử. Chỉ duy nhất Toyota Wigo không trang bị camera lùi mà chỉ có cảm biến lùi.

Quảng cáo



Chi tiết hơn về thông số, trang bị của 4 mẫu xe anh em có thể xem trong bảng so sánh sau



Ảnh VinFast Fadil tại Việt Nam




Ảnh Hyundai Grand i10 1.2 AT


Quảng cáo



Ảnh Toyota Wigo G 1.2 AT



Ảnh KIA Morning S 1.25 AT




Ảnh: VinFast, Hyundai Thành Công
191 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Xe Toyota ở VN luôn trang bị tính năng, an toàn bèo nhất so với xe cùng phân loại và giá cả. Có lẻ những người đi Toyota đều là mình đồng da sắt?😁
@gamebit Ở VN hiệu quả kinh tế đặt lên hàng đầu chứ không phải là tính năng hay an toàn mà mấy thứ này làm gì xe nào qua được Toyota.
novavn
CAO CẤP
5 năm
@tuyen_kientruc2013 Nếu trang bị mà là vấn đề chính của cái xe thì xe hàn nó vả chết xe nhật lâu rồi bạn nhé.
thúy ji
ĐẠI BÀNG
5 năm
@tuyen_kientruc2013 Cùng câu hỏi, không thua kém quá lớn về chất lượng , mấy hãng như su , san, mit của jp giá mềm hơn mà không bán được như toy. Có lẽ vấn đề giữ giá là nguyên nhân chính.chạy 1 năm khoảng 3-5v , ko dịch vụ thì nên mua xe hàn.
huduta
ĐẠI BÀNG
5 năm
@vunampro92 Chạy ngang Phạm Hùng Q8 thấy để 1 em ... bác nào mún qua coi !!
Tầm này mình chọn ngay con i10.
@nguyenkhanh6666 Chuẩn bác ơi. Dù sao thì gần 10 năm chạy ở VN I10 cũng không có lỗi gì nổi bật. Chạy Taxi 300.000 km cũng chưa vứt đi. Thì đời anh em mình chạy đến khi có tiền mua xe hịn cũng chưa vất đi đâu.
Còn con Fadil này còn chưa được nhìn cái nội thất bên trong như thế nào mà họ cứ phán ..
@nguyenkhanh6666 i10 hoặc con "buổi sáng" khỏi phải suy nghĩ 😁 :D
P/s: bình luận trước của mình về con fadil bị Mod xóa vì lý do "vấn đề nhạy cảm mong bạn thông cảm", wtf :eek::eek::eek::eek:
dongqtrung
TÍCH CỰC
5 năm
@Bạn Trai Giấu Chym haha hài vãi nhỉ
thúy ji
ĐẠI BÀNG
5 năm
@phamhuan2512 Đúng rồi. Tầm 30v quay đầu thì mấy em đó chưa xi nhê gì. Kể cả sau đại tu lớn vẫn chạy tốt, phụ tùng rẻ nữa.
@phamhuan2512 Mình nhìn con Fadil khá giống con spack. Mà con spack nó quá xấu luôn. 😁
So sánh thì Vin Fadil ko hề kém cạnh em nào trong phân khúc ko muốn nói là nhỉnh hơn.
Nhưng giá có vẻ cao nhất dù vẫn chưa có xe thương mại, sợ khi đến tay đại lý thì sẽ bị đội thêm tý giá nữa thì thơm. Xe Vinfast ko hiểu có chiêu Bia kèm Lạc ko đây ?
iphoner13
ĐẠI BÀNG
5 năm
@tranvutruong Giá công bố chưa khuyến mãi là ngang ngửa giá xe bên châu Âu (BMW X5, Opel. v.v...) đã có VAT. Tuy nhiên công nghệ mua lại là công nghệ vừa hết hạn sử dụng hoặc họ đã lên đời khác cho nên kể cả xe ngon và nuột thì cũng vẫn không thể so sánh được với xe tương đương và cùng đời >>> giá chắc chắn phải thấp hơn thì mới hợp lý, chỉ có điều là thấp hơn bao nhiêu khi một tên tuổi vẫn còn trong trứng nước.
novavn
CAO CẤP
5 năm
@tranvutruong Cái hơn của nó đáng giá bao nhiêu tiền, vấn đề là ở chỗ đấy.
anhtuan1_ars
ĐẠI BÀNG
5 năm
@lampadati Tiêu chuẩn nào thế bác ? . các phiên bản đưa ra của i10, morning đều là bản full rồi nhé
lampadati
ĐẠI BÀNG
5 năm
@anhtuan1_ars Đang nói giá của con Fadil đó ông thần.
sinhtv77
ĐẠI BÀNG
5 năm
Vin cứ giá rẻ như xiaomi đi có phải Tuyệt vời ông mặt trời ko! Lấy lãi không quá 1000usd 1 xe đảm bảo cháy hàng ngay sau khi mở bán vài giây. Đằng này toàn tính ăn sổi, chụp giật kiểu VN. Gia cát dự, vinfas phá sản nhanh hơn lúc thành lập.
playgirlll
ĐẠI BÀNG
5 năm
@novavn Tấu hài cực mạnh 😃)
playgirlll
ĐẠI BÀNG
5 năm
@sinhtv77 Tinh thần tự nhục cực cao 😆
kingtwo
TÍCH CỰC
5 năm
@novavn phá sản =)) vingroup đầu tư đa ngành theo hướng giống samsung nhé, hóng khi nào thím gần xuống lỗ quay lại đọc cmt của mình và cười nhẹ =))
Nói ngắn gọn lại là con này trang bị ngon nhất phân khúc rồi.

Cái mà mọi người thắc mắc và hoài nghi là khả năng vận hành, độ bền và giá thôi.
Khả năng vận hành thì đợi xe chính thức đánh giá, so sánh mới kết luận được.
Nếu giá ưu đãi thì ok có thể gọi là rẻ, nhưng giá chính thức thì rất khó để cạnh tranh, dù sao xe hạng A vẫn là hạng A không thể nói ngang hạng B, C được

Riêng mình thấy Fadil tuy là xe phân khúc thấp hơn nhưng có cảm giác "an tâm" hơn cả LUX vì Fadil mua 100% của Chevrolet thay mỗi logo, kiểm định và đánh giá bởi người dùng trên toàn thế giới đã bao nhiêu năm nay rồi. Có thể mua ngay thời điểm này dù chưa có xe chính thức.

Còn LUX là mua 1 phần của BMW xào xáo lại với Bosch, ZF,... , không biết có "ra gì" không, cần đánh giá rất chi tiết trước khi xuống tiền, thậm chí là cần cả thời gian để chứng minh chất lượng.
novavn
CAO CẤP
5 năm
@@nh Phú Chạy đầy rồi bạn nhé. Trang bị của nó không phải là kém mà còn là khá cao cấp nhưng mua 1 cái oto người ta còn lăn tăn:
1. Hệ thống bảo hành sửa chữa
2. Người bán là ai
3. Chi phí vận hành.
Nói thật nhé, VN mà không bảo hộ mấy thằng con ngu thì Trung Quốc nó mang hàng sang vả chết từ lâu rồi nhé. 😃
@novavn Vậy thì lại sai quá sai rồi.. Nước nào chẳng bảo hộ cho hàng nội địa, hàng sản xuất trong nước, cho hàng TQ tràn vào để làm chó TQ à 😁
Nền kinh tế thị trường số 1 thế giới như Mỹ còn phải chơi xấu với TQ, áp đủ chính sách để ngăn hàng TQ tràn vào.

Mà nói trên vị trí người VN đi, giờ được chọn hàng TQ với hàng nước khác, thì dĩ nhiên TQ ko có cửa, kể cả có cùng chất lượng đi. Vốn dĩ "hàng TQ" nó đã ăn sâu vào máu người VN rồi, và trên thế giới cũng vậy thôi :D
xuantung
TÍCH CỰC
5 năm
@novavn Thực ra dù mấy thằng con ngu được bảo vệ nhưng hàng Tàu nó vẫn vả chết cả đám rồi đó bác. Bác coi trên cả nước mình giờ hàng hóa của Tàu chiếm bao nhiêu phần trăm. Mình nghĩ chắc phải trên 80% rồi đấy.
novavn
CAO CẤP
5 năm
@@nh Phú Ai bảo hàng TQ ko cạnh tranh được bạn. Hàng TQ chất lượng có thể bằng 1/2 của Nhật nhưng giá nó rẻ bằng 1/5 thì theo bạn cái nào tốt về mặt kinh tế hơn?
Vậy con Fadil mua bản quyền từ Rock Opel Đức. Mà con Rock lại là bản sao của Spark GM Mỹ...Ái chà chà, chắc mác xe Đức nó sang và đc tiếng bền, tk xăng hơn xe Mỹ hay sao ấy. Dù Opel cũng là cty con của GM. Hay...Giỏi...;]]
novavn
CAO CẤP
5 năm
@Rich Leon Phải nhìn vào bản chất vấn đề.
tamle_o
CAO CẤP
5 năm
@Rich Leon ngon thì opel nó đã ko suýt phá sản để bọn pháp mua lại giá bèo =)
BB_Minh
TÍCH CỰC
5 năm
Thiếu Honda Brio
Fadil ngon nhất rồi
betalu
ĐẠI BÀNG
5 năm
Giá lăn bánh của Fadil bằng giá dự kiến thì ngon 😁
Thứ tự đẹp:
1.Fadil
2. Wigo
3. I10
4. Morning
Thứ tự bền
1. Wigo
2. Morning
3. I10
4. .....
1ink
TÍCH CỰC
5 năm
@Cuộc sống tốt i10 bền hơn Morning đó.
novavn
CAO CẤP
5 năm
@Cuộc sống tốt Có ai nói Spark đep hơn i10 với Morning ko bạn?
@1ink 2 thằng này bền như nhau
4 con này Fadil cân hết
@Đông June Ừ thì cân hết. Bphone trước cũng có mấy thanh niên nói vậy nào là không mua không yêu nước này nọ rồi sao giờ mất tăm luôn
Giá nhỉnh hơn 60 củ nhưng thông số nổi trội hơn hẳn. Chưa biết vận hành như nào. Thời gian sẽ trả lời tất cả 😁 :D
CitaTo
TÍCH CỰC
5 năm
@pntphong1810 Giá bản tiêu chuẩn, còn thông số bản cao cấp bạn ơi
Fail đi giá rẻ thì được, mấy ai mua được cái giá 369 củ. 465 ra giấy hãi phết
4490896_BD583B44-0683-49E4-BE0B-B4DD03336B9D.png
slbadguy
TÍCH CỰC
5 năm
Sao không nói luôn là fadil có 2 bản, ghi giá thế kia rồi bản cùi nó chả có option gì hết lại vỡ mộng, fadil ~350tr với option như bản full thì may ra, theo một số người phản ánh giá mua có rẻ nhưng thuế trước bạ đóng theo giá gốc nên ra biển đắt hơn chục tr so với các xe cùng tầm giá (46.5tr thay vì 37tr, HN thì còn hơn nữa do thuế trước bạ 12%)
hungcc
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Makoto81 đọc đi, làm như mình mình có ô tô
https://vietnambiz.vn/gia-lan-banh-xe-oto-vinfast-cao-hon-gia-cong-bo-21-30-vi-thue-phi-111004.html
hungcc
ĐẠI BÀNG
5 năm
@amanhunt https://dantri.com.vn/o-to-xe-may/giam-toi-680-trieu-dong-xe-vinfast-co-chi-phi-lan-banh-la-bao-nhieu-20181121060026199.htm
amanhunt
TÍCH CỰC
5 năm
@hungcc Mình có commet về giá của xe VF đâu nhỉ, mình reply về cái cách tính thuế kia cơ.
hungcc
ĐẠI BÀNG
5 năm
@amanhunt Cách tính thuế thì hiện giờ là hãng công bố giá khuyến mãi giảm lớn hơn 20% là đươc tính theo giá mới rồi, link mình đưa banjc ũng thấy lô khuyến mại được áp giá mới để tính trước bạ
Mấy con xe này nếu chạy tốc độ tầm 90km/h trong đường nội đô mà chả may va vào xe xích lô mất lái băng sang bên kia đường tông sập trụ điện cao thế thì vẫn rất an toàn tuyệt đối. Bởi vì khi đó túi khí sẽ bung ra mà nếu có vỡ bình xăng thì chảy ra ngoài cũng không ảnh hưởng nghiêm trọng đến vật xung quanh được.
@ufdb Sao vậy..mình nói cái quái gì hả... ?
vietung
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Emranhieulam1990 Khẩu nghiệp nó vận vào thân đấy :v
@vietung Khẩu nghiệp là cái quái gì vậy Ta ? Chưa bao giờ nghe đến.
voxu
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Emranhieulam1990 Nội đô 90km.h? Có cách nào hay vậy bác. Chỉ cho tui và các a c e trong topic này biết với
BB_amater
ĐẠI BÀNG
5 năm
Giá xe Vin đang ở Thiên đường mà...... Kkk, xe của tư bản nhập về đủ thứ thuế má mà giá còn thua.
SaiO
TÍCH CỰC
5 năm
Khi nào có tiền mình cũng làm 1 con để chở gđ đi du lịch
Suisang
ĐẠI BÀNG
5 năm
Sao k thấy hình ảnh bên trong xe fadil
@Suisang Vì hiện giờ VinFast chỉ mới cho ngắm xe ở ngoài thôi. Xe trưng bày cũng chưa phải là bản thương mại nên các chi tiết có thể khác thực tế.
tamle_o
CAO CẤP
5 năm
@Suisang nó lock cửa e có chụp nhưng từ ngoài vào bác nào thích e up
Suisang
ĐẠI BÀNG
5 năm
@tamle_o Vậy bác up lên đay vài tấm xem sao 😃
@Suisang ahihi đồ ngốc 😃

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019