Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Vifa Reykjavik - Loa di động có thiết kế đẹp, sang trọng, âm thanh bắt tai, dễ dùng

AudioPsycho
19/11/2018 6:4Phản hồi: 47
Vifa Reykjavik - Loa di động có thiết kế đẹp, sang trọng, âm thanh bắt tai, dễ dùng
Vifa là thương hiệu thanh lâu đời của Đan Mạch được thành lập từ năm 1933 bởi N.C. Madsen. Trải qua lịch sử thăng trầm, Vifa mới đây đã làm mới lại hình ảnh của mình từ năm 2014 vơi các sản phẩm loa di động. Hôm này, mình có dịp trên tay sản phẩm mới của hãng với tên gọi Reykjavik (đọc là Rây-ki-a-vích, nhưng mình bị lẹo lưỡi :v) , một chiếc loa được hãng giới thiệu sở hữu “authentic sound since 1933”


Vifa thường lấy tên các thành phố ở Châu Âu để đặt tên cho các sản phẩm của mình và Reykjavik cũng không ngoại lệ. Đây là tên thủ đô của Iceland, một nơi mà có lẽ khi nói đến ai cũng nghĩ đến sự lạnh lẽo của nó, vậy liệu chất âm của Reykjavik có liên hệ gì với sự lạnh lẽo này không.

1/ Thiết kế: phiên bản nhôm rất đẹp

tinhte_vifa_Reykjavik (8).jpg


Reykjavik được hoàn thiện rất tốt, cầm trên tay cho cảm giác chắc chắn và cao cấp, trông em này nhỏ gọn thế thôi nhưng nặng đến 0,6kg lận đó. Reykjavik là chiếc loa 360 đầu tiền của Vifa, do đó cũng là chiếc loa đầu tiên của hãng sở hữu thiết kế hình tròn. Ở đây mình có 2 phiên bản: một với mặt vải Kvadrat đã xuất hiện trên các sản phẩm trước đây của Vifa và một phiên bản mới mặt nhôm.

tinhte_vifa_reyjhavik (1).jpg

Kvadrat là một cty dệt của Đan Mạch và các sản phẩm trước đây của Vifa luôn sủ dụng vải của cty này cho các phiên bản màu sắc khác nhau. Tuy nhiên Reykjavik lần này chỉ có 1 phiên bản màu xám là sử dụng vải mà thôi, còn lại là phiên bản nhôm với 2 màu đen và xanh. Mình nghĩ có thể sắp tới Vifa sẽ lên kế hoặc để bổ sung thêm nhiều phiên bản sử dụng vải Kvadrat

Việc ra mắt phiên bản màu nhôm có lẽ vì đây là một chiếc loa di động đúng nghĩa và người dùng chắc sẽ mang ra ngoài nhiều hơn so với các sản phẩm trước đây của vifa chỉ phù hợp để sử dụng trong nhà. Do đó phiên bản bằng nhôm sẽ giúp tăng độ trâu của sản phẩm. Phiên bản nhôm có hoa văn rất đẹp mắt, nhìn ở hướng nào cũng có cảm giác như những cánh hoa cực kỳ thu hút. Và thực tế khi trên tay thì mình thích bản nhôm hơn.

Về cái quai da, mình thì thấy tiện, tuy nhiên nếu làm bảng dây nhỏ đi 1 chút thì sẽ chắc sẽ đẹp hơn.

2/ Tính năng – kết nối 2 loa dễ dàng và thông minh bậc nhất

tinhte_vifa_Reykjavik (9).jpg


Tính năng mình thích nhất ở Reykjavik đó chính là kết nối 2 loa cực kỳ dễ dàng. Chỉ việc nhận 2 nút ở mặt dưới là chúng chúng ta có thể kết nối cực kỳ nhanh chóng, việc kết nối 2 loa mất chỉ tầm 2-3s mà thôi. REYJHAVIK cũng thông báo 2 loa trái phải rõ ràng bằng đèn với màu đỏ cho loa phải và xanh cho loa trái. Trong các loa bluetooth có kết nối stereo mà mình từng trải nghiệm, mình đánh giá đây là sản phẩm có cách kết nối thông minh và dễ dàng nhất.

Quảng cáo


tinhte_vifa_reyjhavik (5).jpg

Vifa trang bị cho sản phẩm của mình kết nối USB -C và cổng 3.5 input. USB-C giúp chúng ta sạc nhanh hơn, lạ là mình lại không thấy thời lượng pin của sản phẩm trên website của hãng. Do đó, mình phải tự thân kiểm nghiệm và thực tế REYJHAVIK cho thời lượng pin sấp xỉ đạt gần 10h với mức âm lượng tầm 70% - có thể nói là tốt đối với một loa có kích thước nhỏ gọn nhưu vậy

tinhte_vifa_reyjhavik (6).jpg

Đây là các nút tăng giảm âm lượng của loa, có cả nút hội thoại để nhận cuộc gọi. Micro của Reykjavik cũng rất tốt, mình sử dụng để trò chuyện thì thấy âm thanh rõ ràng, lọc ồn tốt và không bị vọng tiếng. Vifa trang bị chống nước chuẩn iPX4, khá thấp so với các loa trên thị trường hiện nay, tuy nhiên mình nghĩ cũng đúng vì các loa có khả năng chống nước càng cao thường chất lượng âm thanh sẽ giảm đi.

3/ Chất âm – ấn tượng trong một thân hình nhỏ nhắn, kết nối strereo cho âm thanh tuyệt vời.


Reykjavik được trang bị 3 củ loa bên trong một thân hình nhỏ bé trong đó củ loa bass có kích thước lên đến 70mm và 2 loa treb 19mm. Đây có lẽ cũng là nguyên nhân khiến loa dù có kích thước nhỏ gọn nhưng lại nặng tay. Vifa còn trang bị DSP giúp hạn chế méo tiếng ở dải trầm và nâng cao độ chính xác của âm thanh.

Quảng cáo


tinhte_vifa_reyjhavik (2).jpg

Nói lại một chút về 2 phiên bản nhôm và vải, do cấu tạo của mặt thoát âm khác nhau nên chất âm của 2 phiên bản này cũng khác nhau một chút. Cụ thể là phiên bản mặt nhôm sẽ có tiếng sáng và lạnh hơn một chút so với phiên bản kia. Do mình có 2 con nên so sánh trực tiếp với nhau để anh em có thể hiểu rõ hơn, thực tế thì sự khác biệt về chất âm là không quá nhiều nên anh em thích phiên bản nào thì cứ mua bản đó mà thôi.

Nhờ việc trang bị đến 3 củ loa bên trong mà chất âm của Reykjavik cực kỳ ấn tượng trong một thân hình cực kỳ nhỏ gọn. Và ở đây mình ấn tượng nhất là tiếng bass cực kỳ chắc khoẻ. Ngay ca khúc đầu tiên “The Greatest Show” trong album The Greatest Showman, mình có thể cảm nhận rõ ràng được uy lực của tiếng trống, tiếng dậm chân mạnh mẽ. Nhờ vào trọng lượng nặng mà mặc dù bass rung mạnh mẽ là thế nhưng REYJHAVIK vẫn rất vững chãi trên mặt bàn.

Thông thường với những loa có tiếng bass tốt như thế này, dải mid ít nhiều sẽ bị kéo xuống và trở nên nặng nề, tuy nhiên ở Reykjavik thì mid vẫn nổi rõ. Giọng của PINK và Nate Ruess trong “Just Give Me a Reason” được thể hiện tròn trịa từ các nốt thấp lẫn nốt cao.

Thật hiếm hoi khi có một chiếc loa nhỏ gọn nào lại có chất âm cân bằng như Reykjavik . Khi cả mid và bass đều đã khiến mình hài lòng thì dải treb cũng không hề khiến mình thất vọng. Tiếng Violin của Hilary Hahn hay tiếng Piano trong album Misty Rain đều được thể hiện tốt và đủ nghe.

Một loa đã tốt vậy khi kết nối 2 loa thì sẽ như thế nào đây. Có thể nói là uy lực được nhân đôi. Với công nghệ LINK của mình, Vifa không chỉ giúp 2 loa kết nối với nhau dễ dàng mà còn giúp âm thanh stereo của Reykjavik được thể hiện rất tốt, không hề gặp tình trạng delay hay trễ pha gì cả.

tinhte_vifa_reyjhavik (4).jpg

Khi kết nối 2 loa, hiệu ứng âm thanh trái phải được thể hiện cực kỳ tốt. Âm hình của loa cũng rõ ràng hơn, ca sỹ trở lại giữa sân khấu và mình cực kỳ ngạc nhiên về những gì mà Reykjavik thể hiện. Bose revolve cũng có khả năng pair 2 loa để nghe stereo, tuy nhiên nếu so với với Reykjavik thì có thể nói thua 1 bậc.

Có thể nói, việc mang tên một vùng đất lạnh lẽo nhưng không có nghĩa chất âm của Reykjavik cũng như vậy. Vifa với kinh nghiệm của mình đã mang đến một sản phẩm có chất âm đầy đặn, trầm ầm và cực kỳ bắt tai.

4/ Kết


Có thể nói khó có gì để chê trách cho một chiếc loa vừa nhỏ gọn vừa hát hay như Reykjavik , có chăng là là mức giá 6tr có lẽ là rào cản đối với nhiều người. Nhiều anh em có thể sẽ so sánh với nhiều loa to hơn cùng phân khúc, tuy nhiên mình xin nhắc lại lần nữa đây là một chiếc loa hướng đến sự tiện dụng nhỏ gọn và trên hết là chất âm của nó vượt trội so với kích thước.
47 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

trankhai.it
ĐẠI BÀNG
5 năm
So với B&O A1 thì sao bác?
kothechiaxa
ĐẠI BÀNG
5 năm
@trankhai.it Con này chắc đối trọng với B&O A1 zoy.
@trankhai.it Mình chưa nghe con trên, nhưng có con A1, nghe nhiều con chưa thấy con nào nhỏ cỡ nó mà hay hơn nó cả, bị cái bệnh pin hơi yếu, mở 75% chỉ dc khoảng 3h là hết pin
wiggler
ĐẠI BÀNG
5 năm
@saobang3886 Mình cũng thích A1, mà cũng nghe nói nó yếu sinh lý quá nên ko mua
anhutsg
CAO CẤP
5 năm
Nhìn như cái bánh để trong cái chén .
khoa8523
TÍCH CỰC
5 năm
@anh_ut_sg Những người có bệnh sợ lổ như mình nhìn nổi da gà 😁
Thế này thì chắc bán A1 mua con này quá, còn A1 có 2 củ loa chắc nhỏ hơn con này
tx304
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Nexus 9 A1 loa bass của nó rất lớn, âm bass của nó rất nội lực, con vifa này ko thể so dc vs A1 đâu bạn, nhưng lợi thế của vifa có 2 loa treble nên âm mix và treble hứa hẹn sẽ trong trẻo và sáng
acc17
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Nexus 9 Mình phân vân chọn A1 hay Bose Soundlink Revolve. Chưa nghe trực tiếp 2 loa cùng 1 lúc nên không biết loa nào nghe hay hơn. Các bạn tư vấn giúp mình với. Mình cám ơn.
@acc17 Âm thì A1 hay hơn nhưng về độ to thì Bose ngon hơn nhưng con bose tính di động ko cao.
tq@thanh
TÍCH CỰC
5 năm
Nhìn như cái nút áo vải khổng lồ, giá nhiêu sao không thấy nhỉ? 100 usd không ta?
kothechiaxa
ĐẠI BÀNG
5 năm
@tq@thanh 6tr bác ạ
dandai
ĐẠI BÀNG
5 năm
@tq@thanh 5 chịu 😁
conan1212
TÍCH CỰC
5 năm
ko có cho nghe thử lấy một tí, tệ
AudioHunger
ĐẠI BÀNG
5 năm
@conan1212 nghe thử qua cái loa vi tính của bạn thì nghe làm gì???
nghe thử chất âm loa qua internet là một cái yêu cầu rất là đéo hiểu nổi luôn???
conan1212
TÍCH CỰC
5 năm
@AudioHunger mất dạy, bố mẹ bạn dạy bạn ra đường mở miệng ra là phải có xxx thì mới sống đc ah
Thiết kế hơi ngố ngố nhưng cái giá thì đúng là rào cản rất lớn.
ko thấy sang đẹp chỗ nào @@
qtgalaxy
TÍCH CỰC
5 năm
xem review, đọc lướt ko thấy giá nhể 😁
hanguyen.art
ĐẠI BÀNG
5 năm
@qtgalaxy 6tr
Làm bộ minirig/ minirig mini 2.2 max tê.
app thông minh, ko ngu như B&O
@luna_killer bác ở đâu vậy ạ, nếu có pass lại thì bảo em nhé, máu quá, chắc mai em đi làm thẻ ngân hàng thanh toán quốc tế quá 😆
@luna_killer mà em cũng hay xem review của ông kia, người Đức thì phải
@nguyeenxlaam Uhm , con này nghe hay , mình cũng đang dành đạn rước về đây
@luna_killer Chuyện bị rước Minirig 3 về
iLi
TÍCH CỰC
5 năm
Cái giá đúng là khó gần thật mặc dù rất thích e nó, nếu làm 1 đôi những 12tr.
s9712745
ĐẠI BÀNG
5 năm
China mua lại vifa từ lâu rồi. Trước đây Vifa Made in Denmark rất nổi . Sau đó có phiên bản Made in India kém đi 1 chút. Đến lúc China mua lại.. made in China thì chìm nghỉm. Bây giờ chỉ ngang với các hãng China mới nổi.
mai12
TÍCH CỰC
5 năm
Thiết kế như vậy cũng đẹp
tx304
ĐẠI BÀNG
5 năm
Loa di động vifa là bá rồi, có lẽ về dải mix chắc chắn vifa là vô đối trong phân khúc
tx304
ĐẠI BÀNG
5 năm
Vifa mình tưởng của na uy cơ
tx304
ĐẠI BÀNG
5 năm
Gọn gàng hơn beoplay A1 nhiều, nhưng có vẻ ko dc đẹp như như A1,
Nhưng thích chất âm trong trẻo của vifa hơn,
Có bác nào yêu beoplay A1 ko? Mình bán thêm tuền mua con này
nth_275
ĐẠI BÀNG
5 năm
@tx304 Bác bán bnh vậy e có nhu cầu
Công nhận đẹp. Mà lại có USB-C nữa, càng tiện :3

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019