Những thứ bạn cần làm khi điện thoại Android không mở lên được

Duy Luân
23/11/2018 21:34Phản hồi: 84
Những thứ bạn cần làm khi điện thoại Android không mở lên được
Điện thoại Android của bạn không chạy lên? Khoan hãy hoảng sợ, bạn hãy thử làm theo một số cách trong bài này trước đã, sau đó mà không được nữa thì hãy hoảng 😁

Bạn có sạc pin đủ chưa?


Rất rất nhiều lần điện thoại của bạn đang chạy mà tắt, hoặc bạn cầm máy lên nhưng không có động đậy gì thì khả năng cao là hết pin thôi chứ không gì cả. Nếu máy của bạn cạn pin quá nhiều và để lâu không sạc thì thời gian cần nạp đủ điện để máy chạy lên được cũng khá lâu nên cứ kiên nhẫn chờ đợi nhé.

Nhớ kiểm tra dây và cáp sạc vẫn còn chạy tốt hay không nhé, vì có nhiều bạn hỏi mình về trường hợp máy không chạy lên để rồi cuối cục phát hiện cáp hoặc sạc hư nên không nạp điện vào được, để qua đêm thì máy cạn sạch pin.

sac_dien_thoai.jpg

Bấm giữ phím nguồn thử xem sao

Nếu bạn đã chắc chắn rằng máy mình đã đầy pin / pin vẫn còn nhưng điện thoại vẫn không chạy lên thì thử nhấn giữ phím nguồn trong khoảng 10 giây đến 30 giây xem sao. Đa số các hãng sản xuất smartphone Android có tích hợp chức năng Hot Restart cho nút nguồn của mình. Cách này cũng sẽ giải quyết được đa số trường hợp điện thoại không chạy lên.

Màn hình cùa bạn có bị hỏng không?


Kỉ niệm này hồi còn xài con Motorola Milestone mà mình nhớ mãi tới giờ: máy không hư, pin không cạn, lại đang cắm sạc, thậm chí có lên đèn đỏ báo điện vào nhưng máy vẫn mãi không chịu khởi động. Hóa ra là do màn hình. Mình biết điều này nhờ sử dụng một điện thoại khác gọi vào số của mình, máy vẫn reng rung bình thường nhưng màn hình không sáng. Sau đấy đem ra bảo hành thì mới phát hiện lỗi phần cứng.

Nếu bạn không có điện thoại khác để gọi vào, bạn có thể dùng tính năng Find My Phone để đổ chung cũng được. Miễn là phát ra tiếng để bạn kiểm tra là ok. Bạn có thể tham khảo cách xài Find My Phone trong bài này.

4275833_Nova_3e.jpg

Thử đưa máy vào recovery mode


Mình ít khi nào bị tình trạng này, nhưng mình đã từng nghe nhiều người cũng như thấy nhiều anh em sửa được lỗi không chịu khởi động bằng cách đưa điện thoại vào chế độ recovery, sau đó xóa sạch dữ liệu (!?). Cách này sẽ khiến dữ liệu của bạn trên máy bị mất, nên hãy làm thật cẩn thận nhé. Nếu mọi data, hình ảnh của bạn đã được sync với những tài khoản online hay đã được tự động sao lưu lên cloud hết cả rồi thì sao.

Cách đưa đa số điện thoại Android vào recovery mode và xóa dữ liệu:

Quảng cáo



1. Nhấn giữ Nguồn + Volume Up trong 10 giây đến khi máy rung và hiện logo Android (hoặc logo của hãng sản xuất) thì bỏ hai ngón tay ra. Trong một số trường hợp cá biệt, nếu Nguồn + Volume up không thành công thì hãy thử Nguồn + Volume down.

2. Đợi một lát trên màn hình sẽ hiện con Android, dấu chấm than đỏ, lúc này nhấn giữ nút nguồn rồi nhấn phím Volume Up, vậy là bạn đã vào được chế độ recovery rồi đó.

3. Trong menu kế tiếp, dùng hai phím âm lượng nhấn tới khi nào bạn thấy chữ Bootloader. Menu Bootloader sẽ hiện ra, dùng phím mũi tên di chuyển vạch sáng lên xuống đến dòng Wipe data / factory reset. Nhấn nút nguồn để xác nhận.

4. Lúc này điện thoại đã được xóa sạch dữ liệu, bạn quay trở ra màn hình Bootloader rồi chọn Reboot system now để khởi động lại máy.

recovery_mode.jpg

Nếu mọi chuyện vẫn không thành công nữa thì hãy đem ra trung tâm bảo hành thôi :D mình cũng hết biết cách xử lý rồi. Anh em có kinh nghiệm hãy chia sẻ thêm những cách mà mình chưa đề cập nhé.
84 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Mod đề cập thiếu trường hợp này: máy bị tịt/hư nút nguồn 😁
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
@crazysexycool1981 soi vãi thánh
@Nhân Nguyễn 166 Tình huống đó xảy ra thì đương nhiên máy Android làm sao lên màn được 😁
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
Nếu mất boot thì bán xác 😁
Ryu8
TÍCH CỰC
5 năm
@daucua001 Lỗi thì nhìu phải thấy tận mắt, lỗi hay chết ổ cứng thường thì vào bootloader đc nó sẽ báo lỗi ổ cứng(nếu chỉ chết ổ cứng), cắm máy chưa nhận nó khác với ko nhận gì cả,truog hợp bạn nói chạy rom qua twrp rồi nó mới ko lên gì có thể do bạn up sai rom hoặc sai thao tác khi uprom dẫn đến lỗi phân vùng khởi động, mất boot. Khả năng phải có Box nạp lại efs, boot.img, recovery gốc để khởi tạo lại như cũ để nạp lại firmware gốc của máy
@BlackBerryz Vẫn xử lý được nha bác
@BlackBerryz Mất boot là như nào anh em? Mất boot;oader hở
hoangtiny
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Duy Luân Chính xác, mã boot bị thay đổi/xóa do up nhầm rom, root lỗi,... nhẹ thì nạp lại được, nặng thì cầu nsx nó thay chip emmc :v
trường hợp này chắc ít gặp, máy tính thì còn bảo lỏng ram các kiểu , chứ điện thoại thì khó
T7 làm gì cho vui cuộc đời đây :oops::oops::oops:
@Emranhieulam1990 Gì bác cũng dẫn đến ch này đc.
Bó tay thiệt 😆
@adagioleonard Đá phò
@Darklord.Py Hem có tiền.
Với lại cũng ko an toàn lắm 😁
@adagioleonard chịch
Mua iphone mới=))
khoa318
CAO CẤP
5 năm
Ngày xưa con LG G4 chết nguồn. Đem bỏ vô tủ lạnh ngăn đá, chờ 1 khoảng thời gian lôi ra xài được chút xíu. trước lúc đến hồi cáo chung bán xác được 700K =))
thực ra thứ duy nhất bạn cần làm là: MUA IPHONE
@Barbatos Phát ngôn kiểu chưa dc đi học như bạn quê tôi một ngày chôn mấy đứa. Bán ế nên đi xúi bậy người khác mua khắp nơi nhục.
@lekhanhtrung123 Tốt là sao. Không bị tình trạng khởi động không lên?
@Thành Viên Dấu Tên quan trọng là cái ng mua có dùng đầu óc để nghĩ k0, xem có dùng dc k0. Nếu trình còi k0 dùng dc mà cứ lao đầu vào mua theo ng ta xúi thì não để đâu, 1 dạng nữa là k0 có tiền cố vay mượn đú theo để mua, não để đâu, còn dạng thứ ba là ng ta nói j cũng nghe chả bik đúng sai, kêu bốc c*t cũng bốc, thế thì não ở đâu. Bạn tự nhận bạn có học mà ng ta bảo bốc C*t cũng răm rắp theo ah, có học vậy nghỉ về quê chăn vịt chứ phí tiền ăn học quá, khối đứa k0 học nó còn hơn bạn đấy=))
@Barbatos Nghe theo? Tôi đang hỏi bán ko chạy hay liên quan gì đến 2 chữ nghe theo. Nhét chữ vào mồm người khác nhanh vl.
ko làm đc gì nữa các bác bán xác nha,ahihi.mới bán con nổ 7 nghịch zại chết boot.
Các bước sau khi mua máy Android của mình 😁
fastboot devices
fastboot oem unlock
fastboot boot twrp.img
flash twrp.zip
backup full
wipe/format data - yes
flash room
reboot recovery
flash gapp
flash magisk
flash kernel custom (nếu thích ép xung)
reboot system

Khi đã có được TWRP thì không sợ gì hết :D :D
bomy
CAO CẤP
5 năm
@manchirua trước thì cũng hay/thích tìm hiểu đọc mấy vấn đề này lắm nhưng giờ lười hẳn, chả muốn tìm hiểu nhiều 😃
có chuyện gì đem ra hàng cho nó xem, nhẹ thì sửa, nặng thì bán mua máy mới là vừa
@bomy vọc cho vui cho biết thôi bạn, chứ máy chính thì nên có cái ios.
@manchirua Chuẩn 😆 giống mình
photokts
TÍCH CỰC
5 năm
Nên đem ra TTBH nếu còn BH
ros12810.9
TÍCH CỰC
5 năm
Câu cửa miệng khi có người kiểm tra hộ điện thoại là : đã thử nhúng nước chưa... Ấy vậy mà lắm cô tưởng thật khiến mình xuýt hoảng
@ros12810.9 À, quên vụ này hen
Chỉ các cụ 1 chiêu nè... cắm sạc rồi bấm giữ nút nguồn với giãm âm lượng... ko biết ra cửa hàng là bị chém
Cầm lên kiểm tra thật kỹ màn hình và chân cổng sạc xem có vấn đề gì kô, sau đó lanh tay lấy cái búa đập cmn ra cho đỡ bõ tức! -_-
Mình thì từng gặp hiện tượng treo cứng máy chứ chưa bị tắt đen thui ntn.
bomy
CAO CẤP
5 năm
lý do thường gặp nhất là hết pin vì thực tế hiếm khi nào tự dưng mà đt ko lên màn được, nếu có tác động thì cũng đã biết lý do rồi; còn với người dùng bình thường(ko biết nhiều về công nghệ) thì tốt nhất là đem ra cửa hàng tốn vài chục còn hơn
việc duy nhất cần làm là bán nó đi avf mua iphone
😁 việc duy nhất cần làm sau khi làm các cách trên là nhớ coi máy còn bảo hành không, thường nó thâm lắm, sau bảo hành mới hỏng
Dùng đèn Khò Lửa rồi sấy cho bung keo nắp lưng của máy ra rồi Thay Pin mới vào!? 😁
0635449940715148729.jpg
Và cách khởi động lại máy khi bị đơ nữa. Với Sony là nhấn giữ cùng lúc 3 phím cứng . các hãng khác k biết. À Ip thì giữ nguồn lâu tầm chục s thì phải?
@AZwarrior iPhone ngày xưa là home + nguồn giữ lâu, còn iPhone x trở đi mình nhớ là nguồn + volume down. Để làm 1 bài tổng hợp

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019