Giá xe hơi VinFast đắt hay rẻ?

chuyengiaphaxe
22/11/2018 2:51Phản hồi: 638
638 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

honey1980bp
ĐẠI BÀNG
5 năm
chưa bít chất lượng ntn nên kg phán dc, về ngoại thất nhìn vào thì bắt mắt đấy, nếu sd chất lượng ok thì giá chuẩn ngược lại như xe tàu thì quá mắc.nhưng theo e 1 thương hiệu mới thâm nhập thì trường oto thì giá nên canh tranh tí chứ kg thì khó lấy dc thị trường
Giá này với 1 thương hiệu mới toanh chưa được kiểm chứng thì cao quá rồi. NHiều lựa chọn tốt hơn có tiếng tăm hơn trong các mức giá của Vinfast niêm yết. Hehehehheh
bravemoon177
ĐẠI BÀNG
5 năm
Bài phân tích hay.
Mình thắc mắc: các thương hiệu khác như Huyndai/Kia/Toyota/Honda với những xe tầm tiền 400 tr/ 800 triệu/ 1,5 tỷ giá thành sản xuất nó là bao nhiêu, nếu nhập nguyên chiếc về đến việt nam là bao nhiêu. xe của anh Vượng nhập linh kiện về được ưu đãi về thuế không tại sao lại bán giá cao bằng giá đó.
Mình còn nhớ năm 2009 mình có làm tín dụng cho 1 ngân hàng lúc đó làm hồ sơ cho vay khách hàng nhập xe sh ý giá về đến cảng hải phòng là 46 triệu. thuế 2 lần linh tinh hết khoảng 120 triệu ( thếu khoảng 74 triệu) giá bán ra lúc đó 140-150tr.
năm 2010 xe sh do việt nam lắp ráp bán 100 củ trong khi đó được ưu đãi rất nhiều ( chắc chắn 1 con sx lúc đấy ko đến 46 triệu) tại sao vẫn bán 100 tr
bkpro185
TÍCH CỰC
5 năm
@doan_svhouse Bác có làm nh thật ko đấy. Sao câu hỏi đấy cũg hỏi đc. Để giá đấy ng ta vẫn mua ầm ầm thì ngu gì mà giảm giá
@doan_svhouse Vì giảm giá nó mất "chất" của SH, phải mắc tiền mới là xe đẳng cấp chứ rẻ thì nó thành bình dân à =))
nếu bác nói vậy thị phải tính xem vn bao nhiêu người có nhiều tiền (100.000 xe/năm cứ coi như người có tiền mua hết thì năm sau, sau nữa ai mua), tính thế thì vn giàu quá
Anhvu14
TÍCH CỰC
5 năm
Hãng mới thành lập, xe mới sản xuất lô đầu nhưng giá trên trời. Ko lẽ VF quyết ăn thua với B hay Audi. Mình thấy Skoda là hãng mà VF nên học theo. Thu nhập bình quân dân Séc không cao (34000/năm), lương công nhân chỉ khoảng 150k/h. Cao hơn nhiều so với
VN nhưng so với EU thì là thấp. Thế nhưng thị trường xe của họ khá rẻ, đẹp, đủ phân khúc và mục tiêu chính là phục vụ thị trường nước nhà. Thị trường xuất khẩu sẽ có nhiều bản hiệu năng cao VRs. Dân người ta 80% là chạy Skoda và rất yêu thích nó , đam mê nó. Giá thì khá rẻ và hầu như người dân đều có khả năng mua xe mới ví dụ như Rapid chỉ 260tr, Octavia cũng tầm hơn 400 còn SUV Kodiaq chỉ hơn 600tr. Ấy vậy mà nước ta lương cơ bản hơn 5tr, thu nhập bình quân hơn 7000/năm nhưng VF lại làm xe tận hơn tỷ với gần tỷ. Ừ thì cho là xe cao cấp nhưng hiện tại có quá nhiều hãng cao cấp ở VN và chắc chắn xe của họ hơn xe của ta. Không lẽ cứ phải làm xe to tiền thì người ta mới biết đến à. Cái con Fadil ấy giá 420 chưa VAT, độ thêm tí đồ đac bằng mẹ con SUV nước người ta, mà nào có đẹp gì cho cam.
508A4170-60E1-4839-B67E-5D3DE8C8EA85-5907-0000044973677FAE.PNG
279AE3AA-FB3C-45BE-8863-B1E7865B0BBB-5907-000004497310A2D0.PNG
5A5BF8B3-D2F8-4B65-9234-D85FA5AA9F54-5907-0000044973C2E9C0.PNG
@loipt2011 Dân là khách hàng chứ còn gì nữa. Doanh nghiệp mà không nghĩ đến lợi ích cho thì xác định bị *ả vào mặt, ế sặc máu ra, phá sản nát bét hết nhé.
loipt2011
ĐẠI BÀNG
5 năm
@DarthTyr có cả doanh nghiệp nghĩ cho dân thì thua rồi =)), DN nó ưu tiên cho nó trước, tối đa hoá lợi nhuận, mục đích làm vừa lòng KH cũng chỉ vì mục tiêu lợi nhuận thôi nhé, thở ra câu thấy thốn vl
@loipt2011 Cháu thử làm doanh nghiệp, không nghĩ cho khách hàng thì bói đâu ra lợi nhuận, trên trời rơi xuống à, hay đi ăn cướp? :rolleyes:

Thôi tắt máy học bài nốt cho xong đi.
kukingkong
ĐẠI BÀNG
5 năm
Mình lại thấy chính sách giá rất giống mấy website E-commerce của VN. Trước tiên hù dân bằng 1,8 tỏi, nhưng do 3-0 nên chỉ còn 1,136 tỏi, lại chỉ áp dụng có vài tháng. Dân nghĩ rẻ, xông vào mua như chết đói. Sau này giả sử có lên 1,8 tỏi, tức là 2,3 tỏi lăn bánh, mắc lòi kèn so với xe-cận-sang-trọng, thế là phải xuống giá bằng 1 rổ khuyến mại quyền lợi "hấp dẫn" như vinmec, vin-school abc...xyz thôi.

Thêm nữa dân mình có 1 cái ngu rất kinh điển: mua xe đợt đầu chất lượng sẽ tốt nhất. Cái này là bị thằng Honda nhồi sọ 1 cách khốn nạn bằng sản phẩm xe máy. Xe chưa từng chạy, chưa có kiểm chứng đầy đủ... mà tin là tốt nhất thì mình vái các bố.
blueskybj
ĐẠI BÀNG
5 năm
@kukingkong Bổ sung thêm: là giờ rẻ 3ko này nọ mua đại đi sau về giá gốc ko thích bán lại vẫn còn lời 😆)) haha hết nói
Bài viết của tác giả thực ra là chả xó thông tin gì cả. 10 năm trong công nghiệp oto ở Việt Nam mà làm cho liên doanh hay gì gì đó liên quan đến mấy chiếc lắp ở Việt Nam. Tóm lại là không biết gì cho nhanh.

Nói hơi phũ, nhưng đó là sự thật. Cho nên Vin nó phải thuê GĐ ĐH là người của GM và 1 series các công ty tư vấn / Thiết kế / Công nghệ ,bl bla đều là Tây.

Mọi “ chiên gia “ phân tích đều quên hay có khi chẳng biết nếu mua được 1 em Suv Midsize tại Việt Nam có trang bị hộp sốòZF 8 cấp, momen xoắn 350hp, máy 228hp, tăng tốc tầm 8s ít nhất phải trả gần 3 tỷ như Highlander của Toyota. Tất nhiên không cần so với Xe sang với giá cao hơn nữa. Con thấp nhất có thể với được là Ẽplorer với giá 2.2 tỷ + options.

Giá niêm yết thế nào mặc kệ. Chỉ cần biết bản SUV hiện tại 1136 + cộng full options 230 tr ( nâng lên cả AWD và một loạt thứ khác),.. thành 1.5 tỷ bao VAT là quả rẻ đối với nhu cầu của mình. Đã fix mua.

Còn bác nào bảo đắt thì tìm hộ mình 1 chiếc 2 tỷ mình biếu 100 tr.

Mọi người chắc cũng cần biết 1 chiếc Sedan Midsize RWD với vận hành tăng tốc 8s nó khác với loại làng nhàng như Camry, 11-12s lên 100km/h mà giá thì rẻ hơm cả Camry. Vậy là ngon rồi.

Không như bác thớt, VF bán được bao nhiêu cái mình không quan tâm, chỉ quan tâm đến Suv giá đó mua ok, Sedan giá đó ok ( giá hiện tại). Còn giá Fadil không quan tâm do không để ý cấu hình.

Còn nếu với giá công bố mà không được ưu đãi, xin lỗi mình không mua vì như vậy là đắt.

Căn cứ vào đâu để nói đắt. Nó là chiếc Suv. Chắc chắn nó không thẻ bằng Toureg mới, và chỉ có thể có giá base ở mức 35-40k hiàn thiện và có lời. Sau đó tính thêm thuế TTĐB và VAT là thành gia 1350-1450 tr VND.

Có nghĩa là mình tính giá tương đương với Highlander mà không có thuế nhập khẩu ở Việt Nam. Vậy là ngon rồi. Thế thôi.

Cong chất lượng? Vin lo hơn người dùng chứ. Sau khi đầu tư xong họ muốn mất 3 tủ USd hay sao.
@Hungdunghcmc Nói thì phải làm. Tháng 9/2019 nhận xe nhớ review cho cả làng thấy.
@DarthTyr Yes bác, trên tinh tế từ 2012 đến giờ mình có nói bậy đâu. Hi! Từ đt đến cam rồi Xe. Đương nhiên xe thì ít quan tâm vì 5-7 năm mới đổi 1 lần. Thực tế là mình nhắm 3 con: Sedona 3.3, Santa Fe 2.0T ( nà họ không bán), Suv SA 2.0 AWD, đều cùng tầm giá 1.4-1.5. Vac cũng đã dự trù dưới 1.5 mới mua, chứ không phải full giá 1.8 rồi cộng full option 230 tr nữa thì buông ngay. Do có giá ưu đãi đợt đầu đúng ý là fix thôi. Mình không lo chất lượng vì boss Vin không thể quăng tiền Tỷ usd đi chỉ vì vấn đề chất lượng. Họ lo hơn mình.

Mua xe này thực tế là xuóng đời vì không còn muốn đổ tiền vào xe nhiều. Lý do rất đơn giản, do không phải là boss nên ngoài giờ phải tự lái, mà ngại thì cứ grab và taxi cuốc. Mua xe tốt quá làm gì khi vẫn phải ngồi I10, Morming, vios, Innova,... ha ha!!!
gyeon_woo
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Hungdunghcmc Hungdunghcmc:"bác nào bảo đắt thì tìm hộ mình 1 chiếc 2 tỷ mình biếu 100 tr"
Em méo quan tâm các bác bàn luận gì trước giờ, em chỉ quan tâm bác nói câu trên thì hy vọng bác làm được vì em đang thiếu xèng. Bác cần con SUV nào với thông số gì khi so với VF và có giá dưới 2 tỏi để em giới thiệu cho bác xong em múc 100tr.
@DarthTyr Cũng đang ngóng hungdung nó review cho anh em xem đây. Người có nhu cầu mua xe vin đó. Để xem mua thiệt hay là cào nát phím
vtnsc
ĐẠI BÀNG
5 năm
" Mình e là khó, rất rất khó." Vâng có hãng nào trong 1 năm mà lòi ra chiếc xe như vầy không? Vâng, khó ... rất ... rất khó, nhưng anh Vượng đã làm được, mấy pác cứ ngồi đó chiến lược cho lắm vào, chả đón được gì đâu, cá nhân tôi chỉ tiếc 1 điều là Xe WinFast tôi muốn mua lại không có tiền, còn chiếc xe tôi đủ tiền tôi lại không muốn mua.

Thấy những điều Win Group đã vả sẽ làm, tôi thấy rất nể. Rồi đây sẽ chiến thắng trên thương trường, đừng đùa với Win Group, tiềm lực của họ rất rất mạnh. Hệ sinh thái của họ đang ngày càng đầy đủ, họ đa dạng ngành chứ không không phải 1 lĩnh vực xe hơi không đâu. Tôi nói vậy để chi, vấn đề là họ có thể dài hạn chứng tỏ sản phẩm của mình. Tôi tin chắc họ sẽ thành công, thứ nhất là chiến lược, thứ 2 là tiềm lực, thứ 3 là tự hào dân tộc . Tôi chưa đủ tiền mua nên chỉ có con city cùi bắp chạy thôi, để gom lúa ủng hộ 1 chiếc. 😁
brits
TÍCH CỰC
5 năm
@vtnsc uh, nó là Vin Group nhé bác, nói thế anh Vượng cho nghỉ hưu luôn bây giờ 😃
vtnsc
ĐẠI BÀNG
5 năm
@brits Ừ thì VinGroup 😁 ...
Giá của tinh thần yêu nước à, tiêu chuẩn 880 củ, full op thêm 250 củ nữa, chắc nghĩ dân mình ngu lắm sao dễ hút máu vậy. Kinh tế thị trường không có chỗ cho 2 từ "ủng hộ"" , người nghèo ủng hộ người giàu à, đừng mang 2 từ dân tộc ra để hút màu đồng bào, ông khẳng đinh được chất lượng với giá tốt ông sẽ phát triển, vậy thôi. Đa phần dân mình nghĩ lắp ráp được con o tô khó lắm? Hãy nhìn sang bên hàng xóm, nhiều công ty nhỏ thôi họ cũng có thể sản xuất ô tô thương hiệu riêng, họ có rất nhiều thương hiệu, họ cũng có hồn BMW, hồn Mitsu... Sử dụng động cơ, khung gầm các hãng lớn, mà họ bán có 400, 500 củ. Lắp ráp 1 con ô tô không khó, có tối ưu được dây chuyền và cạnh tranh về giá được không lại là chuyện khác. Trường Hải họ hoàn toàn làm được ô tô mang thương hiệu của họ, nhưng có làm được giá tốt như Kia, Hyundai không lại là chuyện hoàn toàn khác. Chẳng hiểu 1 số người thấy tự hào về Vin cái gì, tự hào vì tài hút máu của Vin? Mua công nghệ cũ của BMW, thương hiệu chưa được kiểm chứng, mang cái xe mô hình ra trưng bày, mà đã nghĩ VN vươn tầm thế giới rồi, mắc cười.
@dtrechinhhang dân mình ngu bỏ mẹ ra, nghe BMW, nghe Đức là mừng hum hủm, trong khi nhìn sang TQ nó cũng y chang mà giá có 500 chai, 😁
@frigidbaby242 Cứ hô hào nhà máy mấy tỷ mấy tỷ ai là người kiểm chứng? mới mang mấy cái xe mô hình chưa ngồi vào được ra đã bán đặt cọc dân mình khờ thật, và cũng không hiểu cơ quan quản lý ở đâu, xe chưa kiểm định chất lượng đủ điều kiện xuất ra thị trường không?? Mà đã được thu tiền cọc rồi. Mới chỉ rùm beng truyền thông hợp tác với BMW đã lấy giá của BMW ra so. Lắm chuyện hài thiệt luôn. Vẫn thấy chỉ là nói mồm làm thị trường không hơn không kém, chứ đã tự làm hay nghiên cứu được cái gì đâu. Nếu đúng như những gì họ nói thì tất cả cũng chỉ là đi mua và lắp ráp, như thế thì người ta mua tận gốc cho rồi, chắc chắn sẽ lợi hơn.
aida
ĐẠI BÀNG
5 năm
Bài viết rất đúng, chắc xe của Vinfast chủ yếu dành để khuyến mãi khi mua Vinhome thôi. Bán giá đó ai mua.
rednick
ĐẠI BÀNG
5 năm
Thuyết âm mưu: xin cấp đất làm xe và được cấp những rất rất nhiều, ưu đãi cũng rất nhiều ... nên không muốn thì cũng phải làm ra xe, và bán giá cao -> bán không được, lỗ ... nên không thể mở rộng sản xuất, không phải xây thêm xưởng ... -> giảm thuế, và xin chuyển đổi mục đích sử dụng chỗ đất còn lại ...
@rednick Chuẩn mẹ nó rồi còn gì, khu vực ven sg chỗ đường cao tốc đấy, đuổi hết nông dân ở đó đi rồi san lấp xây chung cư làm giàu, lợi ai?
bavanh15
ĐẠI BÀNG
5 năm
Với những trang bị trên xe Vin thì giá này ko đắt. Nhưng Vin làm giá quá cao. Tầm giá này chọn xe được xe Nhật và cả xe Đức. Hóng 1 con giá rẻ của Vin mà thua rồi






Công nhận là Vinfast Fadil trang bị đầy đủ tiện nghi hơn 2 mẫu xe hạng nhỏ Toyota Wigo, Hyundai i10, giá bán hỗ trợ 369,6 triệu thì quá ổn, chứ sau này bán 465,3 triệu hơi cao so với xe thương hiệu Việt, doanh số tiêu thụ ít.
Bài viết hay, rất khách quan để đánh giá chứ không như mấy báo nổ: "...sau 1 ngày VF đã có 2000 chiếc đặt cọc", đọc mà khó vào cái lỗ nhĩ quá! Khi 1 sản phẩm ra mắt, nhất là ô tô ở VN để được khách hàng xuống tiền đặt mua thì k.hàng phải được trải nghiệm và so sánh hơn thiệt cùng với sở thích, tình yêu của mình về sản phẩm - thương hiệu, chứ không phải cứ hô hào " thương hiệu Việt" để lấy tiền của người nghèo hơn đổ hết vào tỷ phú dola( thương hiệu Việt là phải đem lại giá trị hay tự hào cho số đông dân Việt: chiến thắng của tuyển U23, Hạ Long di sản... . Ở đây thương hiệu mới coóng, triển lãm không cho ai sờ vào hiện vật, giá thì như bài viết đã nêu. Vậy chờ thời gian chứng minh thôi!( 1 người đang đi GLC300 có chút nhận xét.)
haidth
ĐẠI BÀNG
5 năm
Tạm gác số lượng xe bán được ở Việt Nam!. Tôi đang chờ coi ra thị trường nước ngoài vin nó bán giá bao nhiêu, vẫn bán với giá ở Việt Nam! Thì khỉ nào mua 😆)
@haidth Sao có giá Việt Nam đuợc bác. Giá Việt Nam cõng 40% thuế TTĐB cho bản dưới 2.0 bác.
truyentinhte
ĐẠI BÀNG
5 năm
Vkl bỏ tiền bao quảng cáo rầm rộ khắp nơi, xin nhắc lại đừng nhai đây là xe hơi thương hiệu Việt, VN làm được cái gì trong chiếc xe này ? Cái logo ?
Thực ra vấn đề giá nằm ở chi phí quản lý cao một cách vô lý.
Chi phí quản lý của tất cả các khâu đều có do Vin không tự làm được nhiều thành phần, kể cả những thành phần nội địa hóa cũng đã dính chi phí này trong giá thành sản phẩm từ rất lâu rồi, đến mức thấm vào tư duy, tư tưởng chung rồi.
Ở mình ngay cả Honda hay Toyota cũng bị dính cái chi phí cực cao này. Do rất nhiều nguyên nhân mà người ta gộp chung các loại thất thoát, hối lộ, hoa hồng, ... vào chung cái gọi là phí quản lý.

Và với những người quen hối lộ công an, quen hối lộ cán bộ thuế(hải quan), quen hối lộ cán bộ hành chính (Những điều này trong tư tưởng toàn dân hiện giờ gần như được coi là đương nhiên) Đây cũng là điều bình thường.

Cho nên tại sao một chiếc lốp nội địa giá chỉ rẻ hơn không đáng kể lốp nhập tương đương của cùng 1 hãng.
Hay 1 chi tiết nhựa đáng nhẽ giá thành sản xuất dựa trên kg nhựa rất thấp nhưng khi bán ra (hoặc khi được tính vào giá trị xe) lại cao gấp cả trăm lần.
kukingkong
ĐẠI BÀNG
5 năm
@boomboomboomboom Những chi phí đó không cao đâu. Cái cao nhất chính là chuyển giá đó bác. Đó là lý do vì sao năm nào cũng lỗ nhưng vẫn mở rộng quy mô.
ultratrung
TÍCH CỰC
5 năm
Không rành xe hơi nên không dám nói chứ em thấy xe hơi mà cắt giảm nhiều option quá để đạt giá cực rẻ thì cũng không nên.
Xperios
TÍCH CỰC
5 năm
Bài viết rất nhảm nhí, viết kiểu lòng vong và cuối cùng là 1 cái kết luận tào lao vớ vẩn.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019