Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Windows 10 October gặp lỗi với driver GPU Intel, mất âm thanh khi xuất ra TV hay màn hình ngoài

bk9sw
23/11/2018 20:25Phản hồi: 147
Windows 10 October gặp lỗi với driver GPU Intel, mất âm thanh khi xuất ra TV hay màn hình ngoài
Microsoft đang lâm vào "thảm kịch" đối với bản cập nhật October 2018 thật sự bởi nó sẽ tiếp tục bị hoãn cập nhật đối với những chiếc máy tính cài driver GPU mới của Intel (Intel HD Graphics). Cụ thể:

Theo thông báo mới nhất từ Intel: "Intel đã phát hành các phiên bản driver GPU (gồm 24.20.100.6344 và 24.20.100.6345) cho các hãng làm máy tính OEM và nó vô tình kích hoạt các tính năng không được hỗ trợ trên Windows … Sau khi cập nhật lên Windows 10 1809 thì tính năng phát âm thanh từ màn hình hay TV kết nối với máy tính thông qua HDMI, USB-C hay DisplayPort có thể không hoạt động bình thường nếu máy đã cài driver này."

Intel HD Graphics.jpg
Phía Microsoft phản hồi rằng hãng "đang làm việc với Intel cũng như các OEM để giải quyết vấn đề tương thích driver và sẽ tung bản cập nhật sớm." Chưa rõ tính năng nào được Intel tích hợp trong driver GPU mới gây ra lỗi này. Theo mình thì nếu anh em gặp phải lỗi theo mô tả trên, anh em nên kiểm tra xem phiên bản driver đã cài trên máy và chủ động cài lại một phiên bản cũ hơn của driver Intel HD Graphics. Cách kiểm tra nhanh nhất là vào Device Manager > Display adapter > click chuột phải vào Intel HD Graphics > thẻ Driver (như hình trên và máy mình cũng đang cài driver như thông báo của Intel và cũng đang chạy build 1809 nhưng chưa gặp lỗi này).

Đây là sự cố mới nhất khiến bản cập nhật October 2018 cho Windows 10 bị trì hoãn. Trước đó hàng loạt vấn đề đã xảy ra khiến Microsoft liên tục hoãn rồi tái phát hành rồi lại giới hạn cập nhật với một số người dùng nhất định. Đầu tiên là sự cố lỗi file hệ thống làm mất dữ liệu người dùng rôi lỗi giải nén file bị ghi đè mà không báo trước khiến Microsoft phải tạm ngưng cập nhật. .

Khi phát hành lại, Microsoft buộc phải hoãn cập nhật với một số "ca" nhất định, chẳng hạn như người dùng phần mềm bảo mật OfficeScan và Worry-Free Business của Trend Micro hay người dùng máy tính chạy GPU (một số dòng nhất định) của AMD phải ngồi đợi do bản cập nhật October 2018 gây xung đột. Gần đây nhất là lỗi iCloud khiến ảnh không thể đồng bộ.

Những gì chúng ta từng lo lắng về Windows 10 khi nó hoạt động dưới dạng "Windows là một dịch vụ" đã xuất hiện. Cũng giống như Android, hệ sinh thái Windows phân mảnh khủng khiếp và Microsoft sẽ phải tự phát động một cuộc chiến dài hơi đối với lỗi! Rốt cuộc Windows vẫn là hệ điều hành, Microsoft ơi cập nhật chậm lại!
147 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Họ đang đi đúng hướng chứ không phải thảm hoạ . Đang lùa đc những con Hươu chạy theo những con đường của họ vẽ ra .
@minhthuvc BÁC CHỈ RÕ CHO E ĐƯỜNG ĐÓ LÀ GÌ KO
hp2013
TÍCH CỰC
5 năm
@crazyfox Con đường Xuống Hố Cả Nút đó bạn à. Ahihi
@minhthuvc chuẩn, thay vì để cho mỗi đứa chạy một nẻo, họ ép cả đàn chạy theo một đường
thuongphuc
ĐẠI BÀNG
5 năm
@minhthuvc Bác nói em mới để ý :v, kiểu này giống như táo làm với sản phẩm của mình, ép phải đi theo con đường mà họ vẽ, k cho phép lung tung
LINKIN-VAN
ĐẠI BÀNG
5 năm
Bão giờ mới có 1 hệ điều hành ít lỗi như kiểu dùng đt nhỉ. Dùng Windows đau đầu thật.
LINKIN-VAN
ĐẠI BÀNG
5 năm
@odimon Em lên 10 có vài tháng rồi về 7 cả năm nay. Em thấy đỡ lỗi hơn.
LINKIN-VAN
ĐẠI BÀNG
5 năm
@1stMrC Máy sản xuất ra lỗi phần mềm bảo người dùng đi thay phần cứng. Em thua.
LINKIN-VAN
ĐẠI BÀNG
5 năm
@centernc Mình chỉ bàn đến lỗi. Còn cập nhật các thứ mình không bàn. I os thì lâu rồi từ thời 7 ra là không dùng nên không có ý kiến, nhưng mà cũng thấy trên mạng ngày càng nhiều lỗi thật.
@LINKIN-VAN Win làm dâu trăm họ bạn ơi, lỗi trên là do driver không tương thích, do các nhà sản xuất không chịu cập nhật driver theo, thường đem con bỏ chợ để còn bán "máy mới" chứ.
Nên mấy ông iTinhte cứ cho là lỗi Microsoft chửi như c hó, trong khi đó cổ phiếu nó vừa vượt mặt Apple thì im ỉm coi như không biết không hay.
đọc cái tiêu đề xong là éo hiểu gì luôn
@namphuong000 Viết thế mà k hiểu thì viết thế nào? 😁 Bắt bẻ vớ vẩn! Lỗi hoặc xung đột đều OK hết.
@bk9sw mod ơi sửa title thì đừng nói nhiều nữa =)) để lại title cũ hộ mình đi không mọi người lại tưởng mình bắt bẻ linh tinh
@tuansiro ông đọc lúc sửa title rồi thì nói làm gì =))
mod sửa title thì cũng nhận là mình sai rành rành rồi còn cãi
có giỏi thì để lại title cũ đi xem bị chửi tiếp k =))
@THỊNH PHAN 2405 Ngu quá mà sao hiểu nổi
dqminhtt1
TÍCH CỰC
5 năm
Xin anh MS làm mọi thứ chậm lại và thật chăm chút hơn đi. Xồn xồn ra update liên tục để làm cái gì vậy trong khi ko có quá nhiều cải tiến ?
@dqminhtt1 Thay đổi cách thức update, đừng nhồi nhét những tính năng không cần thiết (để người dùng tự lựa chọn)... Và nhất là đừng "trỏ mũi" vô nhắc nhở những tính năng mới mang tính ép buột người dùng =(.
ok_never
TÍCH CỰC
5 năm
@Darklord.Py Chuẩn, cực ghét tính năng nhắc mấy thứ ko cần thiết, như khi cài Chrome chẳng hạn. Hoặc là lâu lâu nó tự tải 1 số game hay ứng dụng từ store mà ko xin ý kiến người dùng
Vickk
TÍCH CỰC
5 năm
@ok_never Tải toàn game với app tào lao cực khó chịu, gỡ rồi vẫn auto cài lại không hiểu nổi win càng ngày càng hổ lốn như này. Hồi mới update thêm cortana vào còn thích vọc chứ mấy bản update gần đây càng ngày càng nặng nề làm máy chậm đi trông thấy. Không lẽ mua key win 10 rồi lại về win 7 xài cờ rắc lại. Hazz chán anh mic làm ăn.
trdh
ĐẠI BÀNG
5 năm
Có vụ này hả ta. Laptop công ty mình cũng là GPU Intel, upgrade lên bản 2018 October từ tháng trước mà không bị lỗi này, các cổng đều xài tốt.
(Chỉ bị mỗi lỗi CPU cao thôi, nhưng sau một thời gian thì hết).
dinhchi27
ĐẠI BÀNG
5 năm
e update từ hôm phát hành đầu tiên. chưa gặp bất cứ lỗi nào 😁
Sao lỗi hoài vậy, lap hp 450g0 card amd vẫn chưa ngon vs win 10, cài thủ công chứ auto là dính Watchdog Violation
LEHUYEN
TÍCH CỰC
5 năm
Sau vụ lùm xùm vì bản update này thì mình đã tắt tính năng tự động cập nhật trên lap để phòng tránh rắc rối!
ngghuyy
CAO CẤP
5 năm
@LEHUYEN Bạn tắt hộ mình cái😆.
LEHUYEN
TÍCH CỰC
5 năm
@ngxhuy Ý Bác là sao, máy mình mua từ 2013 là chạy Win8.1 rồi nó up lên dần, đến bản này thấy nói lỗi nên mình vào cài đặt tắt không cho nó update vậy thôi. Có vấn đề gì sao? Còn muốn tắt thì bạn GG hộ nhé.
Up cho PC và cái Laptop cùi bắp từ đợt đầu và dùng bình thường, không thấy lỗi lầm gì cả, nghĩ lại mình hên quá. 😁
huynhpv
CAO CẤP
5 năm
Khổ nỗi, win có lỗi nữa vẫn phải xài
nambun
TÍCH CỰC
5 năm
Đang chạy sf mà cũng điên với bọn này. Update lắt nhắt kinh khủng.
May Quá Mình Không Update lên Win 10 October vì cái ảnh này nhắc nhở mỗi ngày 😁
update win10.jpg
Đến cái sản phẩm cốt lõi còn làm không ra hồn, Win 10 trùm của các loại lỗi rồi. Muốn ổn định thì cứ Win 8.1 mà ở thôi
@If you dont mind Dùng chùa cái cccc gì nhỉ ? Trong khi hồi Win 10 mới ra MS cho nâng cấp miễn phí, giờ máy bán ra cài sẵn Win 10 cũng đầy ra
@n.a.v.i.p Lỗi thời mà nó đúng vs cái máy tính, còn hiện đại, thêm mấy cái title vào start nhìn rối, còn cái windows store thì mấy khi vào down apps, mode tablet của win 10 dùng super bựa nên toàn để desk. Ng cái giao diện thì ko hề hỗ trợ cảm ứng thuận tiện, so vs ios hay ad thua hoàn toàn😔( h dùng lại cái win 7 ms thấy cái win 10 nó cải lùi về cái cách ng ta dùng máy tính:(
@n.a.v.i.p Chắc mình lỗi thời thật. Đã thử qua các loại từ 8-10 mà thấy không bằng 7 nên lại về. Các thanh niên giờ tiếp thu cái mới hanh hơn mình.
@n.a.v.i.p không hiểu sao chứ mình dùng Win 10 + SSD ổn định zl. chắc số hên, chả dính phải cái lỗi nào mà Tinhte đăng cả :v
cài win 10 từ lúc MS ra bản Official và cho Win 7 update miễn phí đến nay, chỉ reset đúng 1 lần vì mình down nhiều file rác về mà ngại dọn dẹp nên cho xoá hết luôn
Hèn chi từ sau khi lên bản update này volume trên máy bật tới hơn 70 mà nghe vẫn nhỏ, trong khi bth mở 50 là đã thấy lớn -_-
@hakuruno Do driver âm thanh bị đổi khi win nó update thôi, cài lại driver âm thanh đi bác
@hoanglinh221191 Hình như nó tự update lại luôn rồi bạn 😁
Anh Win 10 sao nhiều lỗi lầm vậy, một tuần mà chỉ thấy toàn tin anh có lỗi với ae, anh muốn em sống sao.
Người dùng Win bây giờ như một đội Tester bug hùng hậu 😕
Vụ lỗi GPU này có từ thời 1709 lên 1803, cài xong hđh màn hình lâu lâu lại chớp đen phát ...
Nói thật là sau khi lên đỉnh với Windows 7 thì Microsoft del làm được một cái HĐH gì ra hồn cả, không những thế còn hại chết oan Nokia 😔 Nói chung cái Win7 nó sẽ nối tiếp thành công của con XP thành HĐH được dân tình cài lâu nhất và phổ biến nhất. Mà chung quy lại HĐH cũng chỉ là cái giao diện để người dùng họ sử dụng ứng dụng mà cụ thể là game vs phần mềm thôi mà, cứ làm sao cho nó nhẹ nhất có thể, đẹp nhất có thể và bảo mật nhất có thể thế là xong.
@anh_hung_vo_le Đụng vô skype cũng thúi luôn.
Lỗi thì ít nhiều cũng có thôi 😁 từ từ thì mic nó fix thôi, ông nào cũng than như kiểu máy mình cũng dính không bằng
ankinh
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Kinh Thuyên Mình đang có 03 máy chạy Windows 10, up tẹt ga mà thấy lỗi gì đâu! Hay bị lỗi mình chưa dùng đến?

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019