JBL 4312G - loa kiểm âm mới nhất của JBL

AudioPsycho
24/11/2018 13:6Phản hồi: 102
JBL 4312G - loa kiểm âm mới nhất của JBL
JBL vừa chính thức giới thiệu chiếc loa monitor mới với tên mã 4312G, dự kiến lên kệ trong tháng 12 năm nay. JBL 4312G có là $1.200/chiếc và được phối màu đen sang trọng để phù hợp cho việc bày trí trong phòng. Đây cũng là chiếc loa kế thừa được hầu hết các tinh hoa công nghệ của 4312SE (đã được ra mắt nhân dịp kỷ niệm 70 năm của JBL và được bán giới hạn) và L100 CLASSIC, bắt nguồn từ mẫu loa thủy tổ 4310 của JBL từ đầu những năm ’70. Thực ra thì mấy cái loa monitor của JBL lại thường được dân audiophile đi mua nhiều hơn là mấy kỹ sư âm thanh, kỹ sư mastering chuyên nghiệp vì chúng thường có kiểu âm khá ấm và nhiều màu âm.

tinhte_jbl_4312G_monitor (1).jpg

JBL 4312G được tích hợp woofer 300mm JW 300 SW cùng thiết kế 1200FE ( model Woofer mạnh nhất nhà JBL ) mang đến khả năng làm việc cực kỳ mạnh mẽ với độ méo tiếng rất thấp.

tinhte_jbl_4312G_monitor (2).jpg

Driver midrange JM 125 PC có kích thước 125mm được tráng polymer với phần cone được gia công từ bột giấy nguyên chất. Đây cũng là kiêu thiết kế driver midrange chung của dòng sản phẩm 4312, cung cấp mức méo tiếng thấp và phản hồi tín hiệu ổn định hơn.

tinhte_jbl_4312G_monitor (3).jpg

Driver tweeter 054 Al Mg-1 của JBL 4312G có kích thước 25mm và được gia công từ hợp kim magiê để mang lại mức tần số đáp ứng cao nhất có thể. Driver này cũng được trang bị nam châm neodymium.

JBL 4312G vẫn sử dụng thiết kế 3 đường tiếng kế thừa từ 4312SE để cung cấp chất âm chi tiết và tinh tế nhất. Loa cũng có bộ chỉnh EQ gia giảm cho loa mid và treble (Continuous Variable Attenuator) chuẩn HF / UHF cùng thùng loa từ ván MDF. Sản phẩm còn được gia cố cốt thép bên trong giúp tăng cường độ cứng cho thùng loa đồng thời cho phép ứng dụng tốt nhất thiết kế driver mới. JBL 4312G có tần số đáp ứng 40 Hz ~ 40 kHz (-6 dB), crossover 640 Hz / 5 kHz và áp suất âm đầu ra 90 dB (2.83 V / 1 m) cùng trở kháng 6 ohm. Loa có kích thước 362 x 305 x 597 mm và nặng khoảng 25.2 kg.

Nguồn avwatch
102 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Prince23
TÍCH CỰC
5 năm
Giá tốt quá nhỉ. Đợi chất lượng âm thôi
2,400 1 cặp loa kiểm âm. Chất
@Sfvnthanh Xời! Generlec cả $10.000/ cặp kìa!
Thế giới âm thanh nhiều đồ chơi quá.
@tranvutruong Và cũng nhiều gian nan
Loa kiểm âm JBL này mà tần số thấp nhất mới chỉ đạt 40hz, trong khi mấy bộ loa China còm lại đưa ra thông số 20Hz?!
kulele
CAO CẤP
5 năm
@Mạnh Tùng bạn nên mua soundmax nghe mới hợp
@Bocubi Đúng vậy! Ý mình muốn nói là các hãng tên tuổi, uy tín họ đưa ra thông số thực. Còn mấy ông lôm côm thì...
@kulele Mình có cặp 2.1 SoundMax để cho con luyện nghe tiếng Anh. Còn nghe nhạc mình dùng complete Denon bạn!
@Mạnh Tùng 40hz là anechoic chamber, đo trong phòng câm, khi dùng trong môi trường thực tế, phòng có xử lý và tùy vào vị trí đặt loa gần hay xa tường, âm trầm sẽ dội lên vài dB. 40hz ko có nghĩa là loa chỉ chơi đc tới 40hz, đó là điểm -0dB khi đo, các dải âm khác như 20hz hay 30hz nó sẽ -1.5dB hay -2dB, tùy vào vị trí loa mà dải này sẽ dội lên là vừa. Chứ hãng làm loa 20hz -0dB liền thì nó cũng làm đc nhưng ko phù hợp cho môi trường kiểm âm vì vị trí loa và vị trí ngồi nghe của từng kỹ sư la khác nhau
tx304
ĐẠI BÀNG
5 năm
Nhìn củ loa bass khủng thật
aman
TÍCH CỰC
5 năm
Lần đầu tiên mình thấy loa bán theo chiếc đấy, trừ center với sub ra!
jbl.png
@aman Thông thường mình thấy nguyên bản các trang chủ của nhà sản xuất (hay bán hàng) người ta tính tiền/01 đơn vị Loa (nghĩa là bao nhiêu tiền/ một cái loa).
Còn khả năng người dùng vẫn quen mồm và hỏi giá theo "Một đôi Loa" bao nhiêu tiền...
@khungtanthoi Thế chú hiểu như thế nào về loa monitor xin đc thỉnh giáo
@nguyen vanvannguyen Cỡ chú có thỉnh cỡ nào cũng vậy thôi! Tôi không đủ năng lực thỉnh chú đâu! Cám ơn!
@khungtanthoi Z mà cứ nghĩ bác tình thông lắm nên mới lớn mồm thế
Thomas6688
TÍCH CỰC
5 năm
Con này năm sau hóng giá 9tr từ Mai Nguyên hêhhe
@Thomas6688 9tr là hàng tàu thôi.
Bocubi
TÍCH CỰC
5 năm
@Thomas6688 Còn lâu. Đời 90 giờ mua đc cũng phải gần 1000Trump nhé.
Bmw2016
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Thomas6688 Nếu đúng vậy năm sau mình nhờ bạn mua giùm vài đôi mình gửi 5tr riêng cho bạn cafe
Ở VN thì mua loa tàu chơi. Chứ chính hãng rất đắt và ít chỗ bán
@[HD]YêU cÔnG NgHệ Mua loa tàu có khi còn chắc ăn hơn. Chứ mua loa hãng thig giá hãng nhueng khi tra lại ra tàu siêu fake
@[HD]YêU cÔnG NgHệ Hàng chính hãng xuất xứ rõ ràng nhiều bác à vấn đề chính là túi tiền có đáp ứng được không thôi!
@[HD]YêU cÔnG NgHệ Quan trọng mình không có tiền thôi ..chứ người có tiền ng ta vẫn chơi đầy;


https://thienhaaudio.vn/san-pham/loa-jbl-4312-se-phien-ban-ky-niem-70-nam/
2400$/đôi thì để giá như thế. Có ai mua loa mà mua 1 chiếc bao giờ mà để 1200$/chiếc.
@curlybaby Mình đang nói ông trên đây. Thấy bảo ổng là dân vip đại gia chơi âm thanh, nên cần ổng nâng đở thôi
@nguyen vanvannguyen nếu bạn biết thì giải thjk cũng tốt. vì mình cũng ko biết cái đó là như nào?
- 1 loa cho mono record là ng ta mua 1 loa để nghe nhạc đĩa than à?
hay để làm gì?
@kingking2922 Thì bác cứ hiểu mono record giờ y như nghĩa của từ của nó là đc. Đừng nghĩ cao xa quá cho nó phức tạp, vì nó dành cho người chuyên môn. Dân hiend củng chả hay áp dụng nó lm j. Mình thuộc hạng gà thôi. Bác hỏi dân vip phía trên sẽ khai thác đc nhìu à
@nguyen vanvannguyen thì lại chẳng đang nói về cặp này ở kiểu sử dụng của dân chuyên môn?
https://www.soundonsound.com/sound-advice/q-what-difference-between-mono-one-speaker-and-mono-two
Google 1 phát là ra chứ cái gì mà mấy má xồn xồn lên? Sáng giờ sau trận ngập lụt dọn nhà thấy mẹ giờ mới vào trả lời đc đây :v
"A single speaker in a sealed enclosure is the classic means of monitoring in mono", thu mono và mix ra đc mono record. Trong thực tế, dân làm âm thanh môi trường phòng thu chuyên nghiệp ở nước ngoài vẫn thường hay sử dụng 1 loa để nghe lại âm thanh của bản thu, bản thu ở đây ko chỉ là nhạc mà còn là các chương trình phát thanh của nhà đài. Nghe và kiểm tra lại bản thu ở chế độ mono giúp người ta đảm bảo rằng những người dùng thiết bị âm thanh mono (1 loa bluetooth portable chẳng hạn) vẫn có thể nghe tốt những gì mà chương trình cần truyền tải.
@kingking2922 ông đang nhầm, đó là "phono", ko phải "mono"
Kall4Me
TÍCH CỰC
5 năm
Các bác mua loa này thì đầu, thớt đi cùng cũng phải hịn thì nghe mới hay, chứ vác về ko có hàng ngon đi kèm thì nghe như đấm vào tai thôi vì âm thanh ko nịnh tai, mộc quá
Lovetech36
TÍCH CỰC
5 năm
Giá vậy tính ra vẫn rẻ nhé.Chất lượng và thương hiệu JBL
vtnsc
ĐẠI BÀNG
5 năm
Mấy pác nghĩ sao chứ đã chơi âm thanh thì cứ hàng châu âu - mỹ mà mua. 😁
@kulele Chính xác, bác trên nói tai nghe Sony ko hay bằng Apple thì chắc chưa bao giờ vó tiền mua tai nghe Sony. Kaka
Bocubi
TÍCH CỰC
5 năm
@kulele Cùng dong monitor thì hàng nhật lại ko có cửa bác ah.
mazechan
TÍCH CỰC
5 năm
@kulele có lẽ là Sony hàng Nhật tảo bác ạ 😁
danluu
ĐẠI BÀNG
4 năm
@longkhanhduong Đừng thần thánh hoá sony, nếu so về loa thi các hãng nhật cụ thể sony ko la gi voi mấy hãng âu, mỹ...tìm hiêu thêm về loa đi có nhung cái ko thể với tới...
Nhìn củ loa chất lượng thật! Nhưng giá khá cao ¡
tuanzs
ĐẠI BÀNG
5 năm
2.400$ cho 1 cặp
Thích cũng chịu, ví em lép lắm. 😁
kytero
ĐẠI BÀNG
5 năm
#AudioPsycho cho mình hỏi chút, dòng monitor của jbl thì serie 4343 hay 4312, dòng nào thì nghe phù hợp nghe thường xuyên hơn (âm trường, nhạc tính..để nghe không bị mệt)? Vì mình cũng đang nhắm vào cặp jlb để dùng với bộ amp Schiit mà bạn review vừa rồi. Mình chưa có dịp phối thử nên nếu bạn có thử qua thì mình tham khảo.
@kytero Đúng là thế, đắt hơn chưa chắc đã hay còn tùy thuộc vào đồ đánh, nhưng đã mua đc 4343 thì đồ đánh cũng phải tầm đấy nữa thì nó quá vượt trội so với 4312.
@kytero Nếu chơi 4343 thì mình đóan là chơi mono block như ông
@AudioPsycho ổng dùng đánh dàn loa của ổng thì chắc là ăn đứt mấy lần con 4312 này nhỉ???
nghe 4343 chơi hay lắm bạn ơi....nó ở phân khúc khác mà...
@kingking2922 4343 nào, con 4343 có 2 đời. Đời đầu tiếng mềm và hơi lỏng lẻo, kiểu âm hơi màu mè và dày quá dày nên tui ko thích lắm. 4343B ra sau thì củ bass thay đổi chất liệu nam châm sang ferrite magnet, thùng được nhét tiêu âm nhiều hơn chút nên đánh bass nhanh và căng hơn, có tốc độ và bốc tiếng hơn.
Kiểu nghe của tui hơi nặng vì tui có khuynh hướng đi tìm những cặp loa có tiếng như nhạc sống, đánh hơi căng, nhanh, bass nện lực, khỏe và bạo lực một chút, hình hài sân khấu rõ ràng. Tui đang dùng Zu Druid Mk5 và Zu Soul Supreme nghe dạng này, và thường là nghe nhất. Còn nghe thư giãn, mở nhạc để đó cho hát và làm việc khác thì lại nghe Zingali 2.12 hoặc Vapor Nimbus Black.
À, và tui hay khá to :v tầm 90dB (peak) khi nghe live.
kytero
ĐẠI BÀNG
5 năm
@kingking2922 Đúng là mình định như vậy 😃
Ban đầu mình có nghe thử cặp 4343 với Luxman L507ux, nhưng cảm giác nó cứ giả giả sao đó. Mọi thứ nghe mượt mà nhưng bị xử lý quá kỹ. Mọi người khuyên là nên phối với Accuphase nhưng mình chưa có dịp thử.
Tới khi nghe thử Schiit thì thấy thích. Nhưng tự nhiên chênh lệch giữa bộ amp và cái loa lớn quá thì thấy uổng 😃 thành ra mới hỏi tới 4212 này đó chứ.
tieutu911
TÍCH CỰC
5 năm
Đang sài cặp pinoneer FB có thử với cặp JBL thì thấy rằng loa JBL cho bass mạnh như có sub, âm thanh hay, nhưng nếu cùng tầm tiền thì mua cặp pionner + sub sẽ hay hơn và rẽ hơn
Bocubi
TÍCH CỰC
5 năm
@tieutu911 Nếu thích nghe monitor thì em thấy đa số ko ghép Sub vì như thế mới mộc mạc và tự nhiên. FB ghép tốt em thấy cũng khá, tuy nhiên không thể bằng Jbl
@Bocubi tui hay nghe nhạc live và chơi game nữa nên lúc nào cũng thủ sẵn 2 con sub, cần là lại bật lên cho máu lửa. Nghe Beth Hart chơi nguyên cái live show mà thiếu sub thì nghe vẫn ok nhưng mở sub thì mới tung nhà lên được.
changngok86
ĐẠI BÀNG
5 năm
Cũng biết về dòng JBL nhưng k biết chất âm như thế nào? Có hay hơn Boss hay Sony k nhỉ ?
Life Good
ĐẠI BÀNG
5 năm
@changngok86 Loa Boss là loa gì thế bác
newslove
TÍCH CỰC
5 năm
@changngok86 Sony tuổi tôm so với JBL, bose thì củng same same jbl. Quan trọng túi tiền ntn mà chơi thôi. Mình mà có điều kiện vẫn quất JBL. Bạn thử nghe một lần là thấy độ khủng của nó
changngok86
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Life Good E viết sai chính tả bác ơi
changngok86
ĐẠI BÀNG
5 năm
@newslove Vâng
quá chất

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019