Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Cảm nhận về smartphone chơi game: Tóm lại thì cũng là chuyện hiệu năng

agp8x
24/11/2018 14:43Phản hồi: 74
Cảm nhận về smartphone chơi game: Tóm lại thì cũng là chuyện hiệu năng
"Smartphone chơi game", cụm từ có lẽ dần quen thuộc với chúng ta khi ngày càng nhiều hãng theo đuổi khái niệm này. Vấn đề ở chỗ rất nhiều hãng chạy theo "giá trị cộng thêm" như màn hình 120 Hz, tản nhiệt buồng hơi, phụ kiện,... nhưng sự thật là người dùng họ chỉ cần smartphone hiệu năng thật mạnh so với mức giá thôi.

Hornor_Play-3.jpg

Để anh em khỏi phải suy nghĩ thuyết âm mưu nhiều, bài này ban đầu là có một "thế lực bên trên" nhờ giới thiệu thêm về trải nghiệm của con smartphone chơi game Honor Play. Nhưng mà mình trải nghiệm một thời gian thì nói thật chứ nó cũng có gì để bàn thêm ngoài một chiếc điện thoại tầm trung nhét con chipset đầu bảng đời trước, tối ưu hiệu năng chút đỉnh rồi quảng bá là smartphone chơi game. Ừ thì công nghệ GPU Turbo trên Honor Play có hiệu quả thật đấy, nhưng chỉ cải thiện điện năng và hiệu năng chút đỉnh thôi. Anh em có thể tham khảo bài Công nghệ GPU Turbo trên điện thoại Honor hoạt động ra sao? Họ có đang quảng cáo quá trớn?


Hornor_Play-2.jpg

Đứng một mình thì Honor Play cũng không có gì đáng nói thêm ngoài những điều mà các bạn đã biết thông qua các bài Trên tay Honor Play giá 6tr990: tai thỏ, Kirin 970, GPU Turbo, pin 3750mAh, rung khi chơi game của mod zyzy xinh đẹp. Nhưng mà nhìn lại mảng "smartphone chơi game" thì mình cảm nhận được sự thật là người dùng cũng chỉ cần hiệu năng/giá tốt thôi, mấy cái công nghệ "bổ sung" kiểu màn hình 120 Hz, tản nhiệt buồng hơi hay phụ kiện... thì đơn giản chỉ là phụ thôi. Đó là lý do mà Honor họ quảng bá rất mạnh dòng Honor Play, trong khi nhiều hãng như Xiaomi (Shark) hay ASUS (ROG Phone) thì thậm chí còn chẳng nhập về Việt Nam bán.

[​IMG]

Nói thế không phải là những dòng smartphone chơi game cao cấp không tốt, thậm chí ngược lại mình rất thích phong cách thiết kế hầm hố và những công nghệ trong ASUS ROG Phone. Hãy nhìn vào một sự thật, nó là cái điện thoại 1000 USD với con chip Snapdragon 845 cho phép chơi mượt tất cả các trò chơi hiện tại. Nhưng những chiếc smartphone "bình thường" khác hoàn toàn có thể làm điều tương tự với mức giá tương đương và thậm chí có thể là mềm hơn. Phải nói là rất khó để thuyết phục người dùng lựa chọn những mẫu smartphone chơi game cao cấp, trừ khi họ thật sự là tín đồ của... hãng sản xuất.

Hornor_Play-4.jpg

Về tổng thể thì Honor Play không hẳn là một chiếc smartphone quá xuất sắc, ừ thì nó tầm trung sao mà đòi hỏi nhiều. Nhưng ít nhất thì Honor cũng đi đúng hướng khi lựa chọn giải pháp tập trung vào phần hiệu năng, với chipset Kirin 970 mạnh hơn khá nhiều so với mặt bằng chung của smartphone tầm trung. Và đó là tất cả những gì mà người dùng thật sự cần ở một chiếc smartphone chơi game.

Công bằng mà nói thì mình cảm thấy khái niệm smartphone chơi game hiện nay chỉ phù hợp với phân khúc phổ thông và trung cấp thôi. Bởi nó cho phép mà sản xuất có thể phát triển những chiếc smartphone hiệu năng cao hơn mặt bằng chung để chơi game tốt hơn. Còn với phân khúc cao cấp, mặc định là phải mạnh rồi nên có phải là smartphone chơi game hay không thì vẫn sẽ chiến game mượt mà. Các hãng sẽ cố gắng tạo ra sự khác biệt bằng những tính năng nâng cao, nhưng khi mức giá cũng nâng cao luôn thì sự hấp dẫn người dùng sẽ giảm đi đáng kể.
74 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

khi nào game mobile có dc những game hay như pc, console thì mới ngon
gjn.t1m
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Gabriel le Nhu cầu cơ bản thì làm ra máy để chuyên biệt chơi game làm chi vậy bác ?? Mà máy chơi game thì cấu hình hiện nay là đủ rồi quan trọng là thư viện game , ko phải 3 cái game mobile dạng thẻ bài cốt truyện nhạt nhẽo , gameplay 1 màu .
@gjn.t1m để đáp ứng nhu cầu chơi game của những người thích chơi game đồ họa cao. nhưng nhóm người chơi game đồ họa thấp gameplay đơn giản cũng rất cao nên doanh thu của dòng game mobile rất lớn nhé. vì vậy game mobi sẽ ngày càng phát triển nhất là game mobi online do kết nối luôn sẵn sàng. mình chẳng có câu nào nói game mobi thay thế console cả. mỗi dòng game đáp ứng từng nhu cầu khác nhau. mỗi nhu cầu mỗi khác không thể đánh đồng dc. game mobi đang phát triển rất mạnh và dự đoán sẽ vượt qua game PC và console về doanh thu.

"Theo báo cáo mới nhất của Newzoo, 2018 sẽ là năm chứng kiến một cột mốc quan trọng: đến hết năm nay, game di động sẽ chiếm một nửa doanh thu của toàn bộ ngành công nghiệp game. Hiện tại, tổng trị giá của thị trường game di động là 70 tỷ USD, trong đó smartphone chiếm 80% và phần còn lại từ tablet." trích gamek.
gjn.t1m
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Gabriel le Bác đi xa quá rồi . Ý tôi đơn giản chỉ là "chưa đủ để gọi là gaming phone nếu chỉ ra 1 con phone mới vs cấu hình cao hơn + dăm ba cái linh tinh gắn vô" . Gaming phone gần đúng nghĩa nhất thì tôi chỉ thấy có con Xperia Play của Sony , mặc đù dc hậu thuẫn của nên tảng PlayStation nhưng lại không dc đầu tư đúng mức cả về phần cứng lần phần mềm.
@supervisor 03m các bác cứ nói game mobile giờ đồ họa đẹp lắm rồi. đồ họa đẹp thì sao? gameplay tệ hại thì cũng nát. đa số các game trên smartphone bây giờ toàn kiểu pay to win, tập trung kiếm tiền là nhìu chứ không thấy đầu tư vào gameplay. Bây giờ smartphone có mạnh ngang pc đi chăng nữa mà game làm như đống rác thế thì ai mà đánh giá cao game mobile cho được
Mình cũng không mong chờ quá nhiều về game trên di động, chơi với mục đích giải trí là chính. Nên hầu hết flagship của các hãng cũng đã đáp ứng được nhu cầu cho người dùng dạng như mình 😃
@Hero of Newage game chán ko 😔
strongwindp
ĐẠI BÀNG
5 năm
Mua mịa cái ipad pro, chơi vừa ngon vừa mượt, màn hình to vật vã the hồ trải nghiệm, chơi game dr chữa cháy thôi
@strongwindp Game mobile là đi đâu rảnh móc ra chơi, ipad pro chà bá sao mang, lại thêm tính năng dễ bẻ gập nữa
@longhoang_12 bác thử cầm con ipad pro 10.5 với con 9.7 là thấy đồ hoạ khác nhau rõ rệt rồi nhé
anluu
ĐẠI BÀNG
5 năm
@longhoang_12 Ipad Air chơi pubg lag thấy mụ đây bác
@luanth Cmt nhảm riết không ai thèm để ý
delta3
ĐẠI BÀNG
5 năm
5tr đổ llạ thì mua con nào chơi game phê nhất mất bác
phong_huynh0
ĐẠI BÀNG
5 năm
@longhoang_12 con này snap 636 mà bác
qleafs
ĐẠI BÀNG
5 năm
@delta3 mua mấy con 835 cũ ấy
realvn
TÍCH CỰC
5 năm
@delta3 Mi A2, trong tầm giá chỉ có con đó
Có bác nào dùng chíp kirin cao cấp rồi cho hỏi chíp có chơi mượt các game nặng và các game nặng có hỗ trợ con chíp này không nếu so với snapdragon
qleafs
ĐẠI BÀNG
5 năm
@steepjob201000 tác vụ thông thường thì ko ngon bằng snap, còn game thì mình thấy ổn (hearthstone với lqmb)
Cái màn bé tí tí chơi game....thực ra chỉ là đốt ít thời gian rảnh thôi 😃
Chứ game thì màn to trên PC hay playstation cho sướng
Mà dở cái ở VN là cứ tiền ít mà đòi hít của thơi nên cái méo nào chả có lý do chê 😃😃
MrHải999
TÍCH CỰC
5 năm
Quan trọng la k nóng
@MrHải999 😆)
MrHải999
TÍCH CỰC
5 năm
@upinpham.2002 Ýtoi có nóng k?
@MrHải999 Quan trọng nữa là ổn định, tối ưu nữa
Snap 845 mà nhiều lúc chơi liên quân tụt khung hình cũng bực mình
Trong khi pubg max setting thì ko tụt
Honor hân hạnh tài trợ cho giải AFF Cup 2018. Công Phượng sau hai trận đầu hình như đc tặng 2 em này rồi, chả hiểu chú Phượng có lên Nhật Tảo rao bán lại ko nhỉ.
Blessa
TÍCH CỰC
5 năm
Nói thật điện thoại thì để liên lạc chat chit lướt web thôi, chứ chơi Handheld chẳng thà bỏ 7 củ mua hẳn con Nintendo Switch đảm bảo đập chết ăn thịt tất cả đám điện thoại chơi game của Tàu khựa với Đài Loan
qleafs
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Blessa mỗi cái hơn 1 củ 1 băng game, chua quá 😆\
vitdet2002
ĐẠI BÀNG
5 năm
@qleafs Mua lại băng cũ giá cũng tốt mà bạn. PS4 cũng vậy.
Yamaha Fan
ĐẠI BÀNG
5 năm
Quảng cáo kirin dữ vậy. Có gpu ngon như adreno k?
HPSS
TÍCH CỰC
5 năm
Cứ chơi Asphalt 9 max setting, 4G, MP liên tục là biết nhau ngay 😁
@HPSS "MP" là gì thế bạn? Mình google không thấy.
HPSS
TÍCH CỰC
5 năm
@Mai Hoàng Anh Vũ Multiplayer nhé thím 😁
Hổ con 991
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Mai Hoàng Anh Vũ Magic point, giống như hit point vậy đó bác
@HPSS biết như thế nào vậy bác o_O
Thế lực bí ẩn quá
kida7
ĐẠI BÀNG
5 năm
Mấy bài này nên để tag
vào, quảng cáo trá hình rành rành. Nói về smartphone chơi game mà đầu bài đến cuối bài chỉ hornor play...
tq@thanh
TÍCH CỰC
5 năm
Nói thật từ khi mua smartphone tới giờ, mình chưa bao giờ chơi game trên đó cả, còn nokia hồi xưa có chơi game snake thôi là hết..
tranjella
TÍCH CỰC
5 năm
Pin, hiệu năng, quan trọng độ làm tươi màn hình, máy còn xiaomi, có cái này ko đc khi nhiều hoạt động cùng 1 lúc, hơi chậm màn hình.
canon2004
TÍCH CỰC
5 năm
Cứ từ từ! Ông nội mic và sony hết bảo thủ là có game hay máy zịn thôi!
chickenbg
TÍCH CỰC
5 năm
@canon2004 do nhà phát triển game thôi....lm r ko thu hồi vốn đc hoặc có lãi..đơn giản nhiều game ioss còn chả có cho android vì android toàn cheat hack .....
đang xài play đây, nói chung ăn tiền ở con chip và pin thôi
Thế lực nào ghê vại ...😁

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019