Các bài trả lời Rainwalker

Thảo luận trong 'Dịch vụ - Ứng dụng' bắt đầu bởi zyzy1908, 22/11/18. Trả lời: 280, Xem: 33534.

  1. Rainwalker

    Tham gia:
    13/12/16
    Được thích:
    4,728
    Best Answers:
    0
    Rainwalker
    CAO CẤP
    Có lẽ mình là một trong số ít vẫn khen Grab trong khi nhiều người chê. Mình vẫn đang dùng Grab for Business cuối tháng có hóa đơn VAT gửi về cơ quan đầy đủ, đỡ hơn nhiều so với việc đi taxi ngoài cứ phải in ba cái receipt ra lúc thất lạc lúc mờ mực này nọ.

    Tất nhiên Grab lái xe có người này người nọ, nhất là Grabbike vì hầu hết họ là dân lao động, họ không có mindset của người làm dịch vụ, thế nên không thể đòi hỏi họ cao được, ở đâu cũng thế thôi. Gặp người dễ tính thì vui, gặp người khó tính thì coi như đưa mình từ điểm A tới điểm B an toàn là đủ 5* rồi.

    Còn GrabCar thì ơn trời chưa bao giờ mình gặp phải lái xe nào có thái độ phục vụ bất lịch sự. Mình chia sẻ một số kinh nghiệm như sau, làm khách cũng nên văn minh nhé:

    1. Khi lái xe nhận cuốc, nếu có thể hãy chủ động liên lạc gọi họ, một vài lái xe có thể sẽ gọi bạn ngay nhưng mình nên gọi họ để lái xe tìm đc đến mình nhanh nhất.

    2. Mình có thói quen đợi sẵn ở điểm đón rồi mới book cuốc, hoặc nhà ở chung cư thì book xong xuống ngay, đừng có kiểu book xong rồi nằm luôn đó đợi ng ta đến gọi mình. Lỡ kẹt thang máy hay bận gì đó xuống muộn rất bất lịch sự.

    3. Vào xe mình luôn là người mở lời chào đầu tiên và cung cấp thông tin địa điểm đến một lần nữa, xuống xe không bao giờ quên lời cảm ơn.

    4. Nhà mình có con nhỏ, mình biết có nhiều lái xe họ ko hài lòng khi con mình nhảy nhót trên xe, cào chỗ này nghịch chỗ kia, nên mình luôn nạt con phải ngồi yên trên xe, xe của người ta là tài sản người ta kiếm cơm, mình phải biết ý, không nên làm phiền trong lúc người ta đang lái xe.

    5. Nếu ngõ nhỏ hoặc ngõ đang đông, mình sẽ chủ động ra đầu ngõ rồi mới gọi.

    Là khách hàng văn minh thì chắc chắn sẽ gặp những lái xe văn minh thôi ;)
     
    LinhVN1807, minhhq1980, thach27323 người khác thích nội dung này.
    1. BigDargon

      Tham gia:
      13/8/12
      Được thích:
      1,940
      Best Answers:
      0
      BigDargon
      CAO CẤP
      BigDargon
      @Rainwalker Đồng tình như bác! Văn minh k những ở người tài xế, mà ở cả khách hàng nữa, kiểu khách nghĩ mình là thượng đế thì thôi rồi!
       
      Cố Vì Em thích nội dung này.
    2. Rainwalker

      Tham gia:
      13/12/16
      Được thích:
      4,728
      Best Answers:
      0
      Rainwalker
      CAO CẤP
      Rainwalker
      @BigDargon Nhiều lúc mình đi với nhân viên chúng nó mở cửa xong đóng cái rầm còn phải nhắc chúng nó nhẹ tay thôi xe đời mới giờ ko phải đóng ầm cái như ngày xưa đâu :D
       
      LinhVN1807BigDargon thích nội dung này.
    3. npdong1994

      Tham gia:
      27/4/11
      Được thích:
      621
      Best Answers:
      0
      npdong1994
      TÍCH CỰC
      npdong1994
      @Rainwalker Dù sao thì grab vẫn ngon hơn Go-viet, book xong họ không đón được còn gọi xin lỗi, đằng này Go-Viet đã đón không được lại còn gọi lại chửi doạ nạt khách hàng
       
      BigDargon thích nội dung này.
    4. oldfriend

      Tham gia:
      10/5/10
      Được thích:
      317
      Best Answers:
      0
      oldfriend
      TÍCH CỰC
      oldfriend
      @Rainwalker bác hên thôi, mình gặp khá nhiều grabcar tào lao:

      1. Lượng tài xế bất lịch sự cao hơn nhiều so với những người lịch sự. Tỷ lệ này cao hơn nhiều so với lúc Uber hoạt động.

      2. Bản đồ của grab không chính xác, làm tài xế bắt khách / trả khách không chuẩn ==> tài xế khó chịu với khách ??? wtf, tui có làm gì nên tội đâu.

      3. tiền xe số lẻ, 99.9% tài xế im lặng chứ không chủ động thối tiền thừa. Mình đi xe 140k, đưa 150k đợi hoài ko thấy thối tiền ? wtf, VND mất giá quá hay sao?

      4. Còn chuyến ngắn trong nội đô thì thôi, nó thích nó hủy, nó thích nó ko đón, có mã giảm giá mà đi chuyến ngắn thì gần 5/10 lần là bị nó hủy xe.
       
      LinhVN1807 thích nội dung này.
    5. BigDargon

      Tham gia:
      13/8/12
      Được thích:
      1,940
      Best Answers:
      0
      BigDargon
      CAO CẤP
      BigDargon
      @npdong1994 Đâu cũng ở văn hóa kinh doanh người việt mình, nhớ lúc mới ra dịch vụ còn đặt hủy để hưởng khuyến mãi nữa mà :v
       
    6. concobebe2411

      Tham gia:
      21/9/17
      Được thích:
      931
      Best Answers:
      0
      concobebe2411
      TÍCH CỰC
      concobebe2411
      @oldfriend Chính xác, mấy đứa kia chưa đi nhiều nên chưa co dịp cam nhận cái thái độ bọn GrCar, chạy thuê chạy mướn làm ra vẻ, hài, ô tô giờ 3 400 chứ nhiêu, dễ ẹc
       
    7. banytran1702

      Tham gia:
      6/6/09
      Được thích:
      41
      Best Answers:
      0
      banytran1702
      ĐẠI BÀNG
      banytran1702
      @oldfriend Bạn nên thử grabpay. Mặc dù bản chất là nó chiếm dụng vốn của mình ngắn hạn, tuy nhiên đỡ phải động đến tiền mặt, nên mặc nhiên đỡ phải đợi các ông tài xế trả lại tiền
       
      LinhVN1807 thích nội dung này.
    8. binhu

      Tham gia:
      4/12/07
      Được thích:
      99
      Best Answers:
      0
      binhu
      TÍCH CỰC
      binhu
      @oldfriend Đúng vậy có lần mình đi grap đưa tiền đáng lý ra phải thối lại mình 12k nhưng im luôn ko thấy nói gì. Nghĩ lại vẫn thấy tức vì kiểu hành xử ấy. Ko thèm cả buồn giả vờ kiếm tiền thối. Đưa cái nhét túi rồi ngồi im luôn
       
    9. thanh_satria

      Tham gia:
      29/6/09
      Được thích:
      3,757
      Best Answers:
      0
      thanh_satria
      VIP
      thanh_satria
      @banytran1702 Nhiều ông thấy trả thẻ là huỷ chuyến hoặc gọi lại kêu huỷ chuyến luôn đó bác.
       
    10. Hunglong96

      Tham gia:
      23/9/18
      Được thích:
      4,569
      Best Answers:
      0
      Hunglong96
      VIP
      Hunglong96
      @Rainwalker Suy nghĩ giống em, văn minh sẽ gặp tài xế văn minh
      Ở thủ đô, là tài xế grabbike chứ không phải khách
      +Không mũ là chuyện thường, nói đội sẽ mặt nặng mày nhẹ, nhất là cuốc ngắn kiểu tâm lý gần lắm hoặc không có công an đâu
      +Nhiều người nghĩ tiền máy báo là bao tất rồi, sai địa chỉ, đi chỗ này chỗ kia dừng tí, ngõ bé thì thôi, nhiều ngõ to cả hai cây số, vô nhà 3 / nhưng vẫn trả "đủ" tiền máy báo
      +Nhiều khi khách không biết đường chỉ lung tung mình cũng phải ngó lơ đi theo, không bị tự ái
      +Nhiều người kiểu "chị là người có tiền" nên người khác phải luồn cúi chạy vạy ấy, thái độ rất bố đời kiểu đặt xe Royal mình hỏi chị em đón sảnh tòa nào thế là như chọc tiết chửi đổng lên
      Mình trong nam ra, ảnh hưởng cách phục vụ sg nên khá dễ tính: đi dài cũng được, chờ cũng được, nhà khó tìm cũng ráng lết vô, không mũ, bắt mình vượt đèn đi ngược chiều cũng cắn răng, mỗi chở ba là không chở. Nhưng nói thật đôi khi cứ có mấy ông tài xế kém thái độ tí, cù nhây, chửi khách thì nhiều khách họ mới biết tôn trọng tài xế khác.
       
      LinhVN1807, meomap13, sony.htc1 người khác thích nội dung này.
    11. Rainwalker

      Tham gia:
      13/12/16
      Được thích:
      4,728
      Best Answers:
      0
      Rainwalker
      CAO CẤP
      Rainwalker
      @Hunglong96 Cuộc sống vốn ko có cái gì tròn trịa hoàn hảo. Mình thích Grab vì họ tạo công ăn việc làm, chuyên nghiệp cho nhiều Grabbike, tận dụng nhàn rỗi của Grabcar và câu chuyện về khí thải môi trường giảm đằng sau đấy. Một ngày mình có thể gặp 100 chuyện bực mình nhưng thái độ của mình với những chuyện đó mới là quan trọng.

      Mình dễ tính, grab nhiều lúc cho cả đống code giảm giá đi lại đâu mất tiền. Nên nhiều lúc anh em lái xe có bực bội gì mình cũng coi như là chuyện xã hội. Chúng ta đều có được có mất. Nếu không thích có thể quay về taxi hay xe ôm truyền thống mà.
       
      LinhVN1807Hunglong96 thích nội dung này.
    12. sony.htc

      Tham gia:
      5/12/14
      Được thích:
      42
      Best Answers:
      0
      sony.htc
      ĐẠI BÀNG
      sony.htc
      @banytran1702 Mình có chạy grab và nói thật là dùng grabpay thì tài xế họ k muốn chạy đâu, tiền mặt vẫn hơn. Grabpay trả nhưng bọn grab nó đâu có hồi lại cho tài xế bọn mình tiền mặt để đổ xăng đâu, lại chuyển đổi thành tiền để khấu trừ % nên hầu như các chuyến trả
      thẻ, khuyến mại đều là chạy không công. Cứ tiền mặt thì tài xế họ còn có tiền tươi đổ xăng, uống cốc nước. Với cả tiền mặt thì khách họ hay cho tiền thừa, dù chỉ 2-3k thôi nhưng với ng chạy xe thế rất quý, họ phấn khởi
       
    13. banytran1702

      Tham gia:
      6/6/09
      Được thích:
      41
      Best Answers:
      0
      banytran1702
      ĐẠI BÀNG
      banytran1702
      @sony.htc Cũng hiểu được khó khăn của các bác tài, nên dù là grabcar hay grab bike mình thanh toán bằng grabpay sau đó đều có thêm tiền tip cho các bác tài. Và cảm thấy bác tài nào nhận cuốc tiền thẻ của mình đều rất lịch sự, vì họ tôn trọng lựa chọn của khách hàng
       
      LinhVN1807minhhq1980 thích nội dung này.
    14. LinhVN1807

      Tham gia:
      31/7/18
      Được thích:
      308
      Best Answers:
      0
      LinhVN1807
      TÍCH CỰC
      LinhVN1807
      @Rainwalker khách hàng nào cug như b thì VN này đã khác r :D
       
Đang tải...