Các bài trả lời Rainwalker

Thảo luận trong 'Dịch vụ - Ứng dụng' bắt đầu bởi zyzy1908, 22/11/18. Trả lời: 280, Xem: 33452.

  1. Rainwalker

    Tham gia:
    13/12/16
    Được thích:
    4,728
    Best Answers:
    0
    Rainwalker
    CAO CẤP
    Có lẽ mình là một trong số ít vẫn khen Grab trong khi nhiều người chê. Mình vẫn đang dùng Grab for Business cuối tháng có hóa đơn VAT gửi về cơ quan đầy đủ, đỡ hơn nhiều so với việc đi taxi ngoài cứ phải in ba cái receipt ra lúc thất lạc lúc mờ mực này nọ.

    Tất nhiên Grab lái xe có người này người nọ, nhất là Grabbike vì hầu hết họ là dân lao động, họ không có mindset của người làm dịch vụ, thế nên không thể đòi hỏi họ cao được, ở đâu cũng thế thôi. Gặp người dễ tính thì vui, gặp người khó tính thì coi như đưa mình từ điểm A tới điểm B an toàn là đủ 5* rồi.

    Còn GrabCar thì ơn trời chưa bao giờ mình gặp phải lái xe nào có thái độ phục vụ bất lịch sự. Mình chia sẻ một số kinh nghiệm như sau, làm khách cũng nên văn minh nhé:

    1. Khi lái xe nhận cuốc, nếu có thể hãy chủ động liên lạc gọi họ, một vài lái xe có thể sẽ gọi bạn ngay nhưng mình nên gọi họ để lái xe tìm đc đến mình nhanh nhất.

    2. Mình có thói quen đợi sẵn ở điểm đón rồi mới book cuốc, hoặc nhà ở chung cư thì book xong xuống ngay, đừng có kiểu book xong rồi nằm luôn đó đợi ng ta đến gọi mình. Lỡ kẹt thang máy hay bận gì đó xuống muộn rất bất lịch sự.

    3. Vào xe mình luôn là người mở lời chào đầu tiên và cung cấp thông tin địa điểm đến một lần nữa, xuống xe không bao giờ quên lời cảm ơn.

    4. Nhà mình có con nhỏ, mình biết có nhiều lái xe họ ko hài lòng khi con mình nhảy nhót trên xe, cào chỗ này nghịch chỗ kia, nên mình luôn nạt con phải ngồi yên trên xe, xe của người ta là tài sản người ta kiếm cơm, mình phải biết ý, không nên làm phiền trong lúc người ta đang lái xe.

    5. Nếu ngõ nhỏ hoặc ngõ đang đông, mình sẽ chủ động ra đầu ngõ rồi mới gọi.

    Là khách hàng văn minh thì chắc chắn sẽ gặp những lái xe văn minh thôi ;)
     
    LinhVN1807, minhhq1980, thach27323 người khác thích nội dung này.
    1. BigDargon

      Tham gia:
      13/8/12
      Được thích:
      1,940
      Best Answers:
      0
      BigDargon
      CAO CẤP
      BigDargon
      @Rainwalker Đồng tình như bác! Văn minh k những ở người tài xế, mà ở cả khách hàng nữa, kiểu khách nghĩ mình là thượng đế thì thôi rồi!
       
      Cố Vì Em thích nội dung này.
    2. Rainwalker

      Tham gia:
      13/12/16
      Được thích:
      4,728
      Best Answers:
      0
      Rainwalker
      CAO CẤP
      Rainwalker
      @BigDargon Nhiều lúc mình đi với nhân viên chúng nó mở cửa xong đóng cái rầm còn phải nhắc chúng nó nhẹ tay thôi xe đời mới giờ ko phải đóng ầm cái như ngày xưa đâu :D
       
      LinhVN1807BigDargon thích nội dung này.
    3. npdong1994

      Tham gia:
      27/4/11
      Được thích:
      621
      Best Answers:
      0
      npdong1994
      TÍCH CỰC
      npdong1994
      @Rainwalker Dù sao thì grab vẫn ngon hơn Go-viet, book xong họ không đón được còn gọi xin lỗi, đằng này Go-Viet đã đón không được lại còn gọi lại chửi doạ nạt khách hàng
       
      BigDargon thích nội dung này.
    4. oldfriend

      Tham gia:
      10/5/10
      Được thích:
      314
      Best Answers:
      0
      oldfriend
      TÍCH CỰC
      oldfriend
      @Rainwalker bác hên thôi, mình gặp khá nhiều grabcar tào lao:

      1. Lượng tài xế bất lịch sự cao hơn nhiều so với những người lịch sự. Tỷ lệ này cao hơn nhiều so với lúc Uber hoạt động.

      2. Bản đồ của grab không chính xác, làm tài xế bắt khách / trả khách không chuẩn ==> tài xế khó chịu với khách ??? wtf, tui có làm gì nên tội đâu.

      3. tiền xe số lẻ, 99.9% tài xế im lặng chứ không chủ động thối tiền thừa. Mình đi xe 140k, đưa 150k đợi hoài ko thấy thối tiền ? wtf, VND mất giá quá hay sao?

      4. Còn chuyến ngắn trong nội đô thì thôi, nó thích nó hủy, nó thích nó ko đón, có mã giảm giá mà đi chuyến ngắn thì gần 5/10 lần là bị nó hủy xe.
       
      LinhVN1807 thích nội dung này.
    5. BigDargon

      Tham gia:
      13/8/12
      Được thích:
      1,940
      Best Answers:
      0
      BigDargon
      CAO CẤP
      BigDargon
      @npdong1994 Đâu cũng ở văn hóa kinh doanh người việt mình, nhớ lúc mới ra dịch vụ còn đặt hủy để hưởng khuyến mãi nữa mà :v
       
    6. concobebe2411

      Tham gia:
      21/9/17
      Được thích:
      931
      Best Answers:
      0
      concobebe2411
      TÍCH CỰC
      concobebe2411
      @oldfriend Chính xác, mấy đứa kia chưa đi nhiều nên chưa co dịp cam nhận cái thái độ bọn GrCar, chạy thuê chạy mướn làm ra vẻ, hài, ô tô giờ 3 400 chứ nhiêu, dễ ẹc
       
    7. banytran1702

      Tham gia:
      6/6/09
      Được thích:
      41
      Best Answers:
      0
      banytran1702
      ĐẠI BÀNG
      banytran1702
      @oldfriend Bạn nên thử grabpay. Mặc dù bản chất là nó chiếm dụng vốn của mình ngắn hạn, tuy nhiên đỡ phải động đến tiền mặt, nên mặc nhiên đỡ phải đợi các ông tài xế trả lại tiền
       
      LinhVN1807 thích nội dung này.
    8. binhu

      Tham gia:
      4/12/07
      Được thích:
      99
      Best Answers:
      0
      binhu
      TÍCH CỰC
      binhu
      @oldfriend Đúng vậy có lần mình đi grap đưa tiền đáng lý ra phải thối lại mình 12k nhưng im luôn ko thấy nói gì. Nghĩ lại vẫn thấy tức vì kiểu hành xử ấy. Ko thèm cả buồn giả vờ kiếm tiền thối. Đưa cái nhét túi rồi ngồi im luôn
       
    9. thanh_satria

      Tham gia:
      29/6/09
      Được thích:
      3,751
      Best Answers:
      0
      thanh_satria
      VIP
      thanh_satria
      @banytran1702 Nhiều ông thấy trả thẻ là huỷ chuyến hoặc gọi lại kêu huỷ chuyến luôn đó bác.
       
Đang tải...