Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


[Hình ảnh] _Workshop: Học chụp và xử lý ảnh phong cảnh và thành phố với NAG Daniel Cheong sáng nay

Xitin_hm
25/11/2018 6:3Phản hồi: 16
[Hình ảnh] _Workshop: Học chụp và xử lý ảnh phong cảnh và thành phố với NAG Daniel Cheong sáng nay
Sáng nay, tại Cà phê Tinh tế, Workshop Học chụp ảnh và xử lý ảnh phong cảnh và thành phố với nhiếp ảnh gia Daniel Cheong đến từ Pháp đã diễn ra dù Sài gòn đang bị ảnh hưởng cơn bão số 9. Theo dự kiến, buổi workshop sẽ diễn ra ngoài trời nhưng vì thời tiết không thuận lợi nên Ban Tổ Chức đã quyết định tổ chức trong phòng kính để các bạn không bị gián đoạn buổi thuyết trình của NAG Daniel Cheong.



Y2K_4067.jpg Y2K_4063.jpg Y2K_4079.jpg Y2K_4091.jpg
DSC_2487.jpg
Dù Sài gòn đang phải hứng chịu cơn bão nhưng các bạn trẻ vẫn nhiệt tình tham gia

Y2K_4233.jpg DSC_2467.jpg

Các phần quà của Nikon Vietnam


DSC_2438.jpg
MC là mod @kevin_pump chuẩn bị cho việc khai mạc Workshop

Y2K_4433.jpg DSC_2452.jpg
Thuyết trình viên và thông dịch viên

Theo chương tình, buổi Workshop sẽ bắt đầu lúc 9 giờ sáng chủ nhật 25/11/2018 nhưng vì thời tiết nên MC của Camera Tinhte là mod @kevin_pump đã khai mạc trễ hơn 10 phút so với dự kiến để các bạn ở xa đến tham dự kịp. Sau giới thiệu nhiếp ảnh gia Daniel Cheong , đại diện của Nikon Vietnam phát biểu rằng rất vui được hợp tác cũng với diễn đàn tinhte.vn tổ chức buổi workshop này, đồng thời giới thiệu những hoạt động của Nikon tại Việt Nam, các khoá học Nikon School dành cho các bạn đam mê nhiếp ảnh.
DSC_2479.jpg
Workshop được tổ chức trong phòng kính để các thành viên không bị gián đoạn do cơn bão số 9

Y2K_4120.jpg
Đại diện của Nikon Vietnam cảm ơn Tinhte.vn và giới thiệu các hoạt động Nikon Việt Nam
Tiếp theo, admin diễn đàn Tinhte.vn là @cuhiep _người sử dụng chiếc máy ảnh Nikon Z7 đầu tiên tại Việt Nam_ đã chia sẻ việc sử dụng máy ảnh Nikon Z7 với ống kính Z 24-70mm f/4S trước các bạn đến tham dự workshop.
DSC_2475.jpg
Y2K_4137.jpg Y2K_4173.jpg

Quảng cáo


Admin @cuhiep chia sẻ kinh nghiệm sử dụng chiếc Nikon Z7 đầu tiên tại Việt Nam
Lúc này, gian phòng với sức chứa trên 60 người đã chật kín. Một số bạn ở xa vẫn đội mưa đến tham dự. Phần hướng dẫn chụp và xử lý hình ảnh phong cảnh và thành phố của NAG Daniel Cheong bắt đầu lúc 09:30. Đầu tiên, Ông giới thiệu về bản thân trước khi bắt đầu buổi thuyết trình của mình. Ông là một người Pháp gốc Hoa, sinh ra tại Mauritius. Ông hoạt động trong lĩnh vực viễn thông nên ông phải thường xuyên di chuyển đến nhiều địa điểm khác nhau như Pháp, Mỹ, Nhật, Singapore, Dubai và nhiều nơi khác nữa. Ông rất yêu nhiếp ảnh nhưng chỉ thực sự nghiêm túc với lĩnh vực này khi bắt đầu mua chiếc DSLR đầu tiên tại Singapore vào năm 2006. Cùng thời gian đó, ông bắt đầu có tài khoản Flickr, nơi mà ông đã khám phá ra thế giới của nhiếp ảnh với dải tương phản động mở rộng. Từ đó, ông luôn tìm tòi để hoàn thiện kỹ thuật blend ảnh, phương pháp kết hợp nhiều ảnh với mức phơi sáng khác nhau nhằm đạt được dải tương phản tối đa nhưng vẫn giữ được độ tự nhiên của bức ảnh cuối cùng. Hiện tại, ông là khuân mặt đại diện của trang 500px.com, hãng filter NiSi, hãng chân máy FLM, F-Stop Gear... Các tác phẩm của ông được đăng trên các tạp chí như CNN, Petapixel, F-Stoppers, Huffington Post, KelbyOne Blog.. Năm 2015, ông đạt giải thưởng HIPA...

coverWSNikon.jpg
DSC_2490.jpg
Ông Daniel Cheong giới thiệu bản thân trước khi bắt đầu Workshop
Daniel nói ông rất mê chụp ảnh phong cảnh nên ông thường sử dụng ống kính Tilt-Shift, ống kính super wide, đôi khi cả ống kính tele, chân máy và các kính lọc như ND, CPL... Ông thường chụp ở khẩu 8-11 với filter ND giảm từ 6-8 khẩu với file RAW, để phần cân bằng trắng tự động, chụp chế độ bracketing. Ông cho rằng, việc chụp định dạng RAW làm tái hiện dải tương phản động tốt nhất, cho phép kéo những vùng tối nhìn có vẻ bị bệt màu mà không bị nhiễu nhiều như trong việc kéo vùng tối từ ảnh chụp với đinh dạng Jpeg. Ông dùng ống kính Tilf-shift để tránh méo ảnh và chụp nhiều tấm khác nhau với những điểm lấy nét ở nhiều chỗ khác nhau để ghép lại cho ảnh cân bằng giữa vùng tối và vùng sáng. Đó là lý do tại sao ảnh của ông thường vuông. Với phong cảnh nếu đơn giản, ông chỉ chụp 1 tấm phơi sáng lâu, và một tấm chụp nhanh sau đó ghép lại. Đôi khi, trước những cảnh hơn phức tạp, ông chụp Panorama theo chiều ngang, chụp bằng ống kính góc rộng, ống mắt cá sau đó chỉnh méo bằng photoshop để cho ra những tấm ảnh chi tiết, cân đối và có chiều sâu để có dữ liệu ghép thành tác phẩm cuối cùng. Ông cũng chia sẻ, ông thường chụp nhiều ảnh ở nhiều góc độ khác nhau, tuy nhiên việc bỏ tất cả vào phần mềm xử lý không thể được vì phần mềm sẽ không hiểu, do đó, ông phải ghép hai đến ba tấm cùng góc để xử lý từng vùng trước, vì dụ làm bầu trời trước, sau đó đến trung cảnh và sau cùng là tiền cảnh. Khi có các phần như ý, ông mới ghép lại để có tác phẩm cuối cùng.
Y2K_4220.jpg Y2K_4256.jpg Y2K_4262.jpg
DSC_2499.jpg
NAG Daniel Cheong hướng dẫn chụp ảnh phong cảnh
Để chụp hình phong cảnh, ông thường phải đến trước nơi muốn chụp để chọn góc, bố cục ảnh và có thể có những cảnh ngẫu nhiên như thiên nga, vịt trời xuất hiện... Khi mặt trời lên, đó là khoảnh khắc những tia nắng rất đẹp nên ông chụp bracketing 7 tấm để lấy bầu trời trước, sau đó chụp tiền cảnh, mặt nước sau đó dùng phần mềm để ghép lại, sửa tí phần chênh giữa đường chân trời để có tấm ảnh hoàn hảo cuối cùng.
DSC_2484.jpg DSC_2486.jpg DSC_2491.jpg DSC_2443.jpg

Quảng cáo


DSC_2476.jpg
Y2K_4181.jpg Y2K_4202.jpg Y2K_4204.jpg Y2K_4218.jpg Y2K_4244.jpg Y2K_4222.jpg
Các thành viên tập trung nghe ông Daniel Cheong chia sẻ kinh nghiệm
Với cảnh bình minh trên biển ông chụp nhiều tấm: 1 tấm mặt trời bắt đầu chuẩn bị mọc, 1 tấm mặt trời lên ngay đường chân trời, 1 tấm trung cảnh giữa, bầu trời và phía trước đường chân trời, 1 tấm tiền cảnh và cuối cùng dùng HDR masking để ghép lại.

Sau phần trình bày về cách chụp và xử lý ảnh, mọi người có 5 phút làm khảo sát để giúp Ban Tổ Chức nắm bắt nhu cầu và những góp ý để tổ chức cho những lần sau được tốt hơn.
Y2K_4273.jpg Y2K_4275.jpg
Các bạn tham gia khảo sát của Ban Tổ Chức

Phần game kahoot về máy Nikon Z7 làm không khí sôi nổi hơn. Bạn Mido là người thắng game này với phần thưởng là chiếc túi du lịch chính hãng Nikon và một voucher tham gia khoá học Nikon school.
Y2K_4287.jpg

Y2K_4300.jpg
Y2K_4295.jpg Y2K_4305.jpg
DSC_2516.jpg
DSC_2522.jpg DSC_2525.jpg DSC_2526.jpg
admin cũng tham gia nhưng sẽ không được nhận giải nếu thắng

Y2K_4356.jpg
admin @cuhiep trao quà cho bạn Mido là người thắng game kahoot này

Tiếp theo, NAG đã thị phạm trực tiếp xử lý ảnh trên photoshop cho các bạn theo dõi.
  • Đầu tiên ông chọn tấm ảnh chụp từ ống kính Tilt-Shift cho những ảnh không bị méo phần trên và dưới của ảnh, sau đó ông xử lý các vùng tối, các góc tối để ảnh cân bằng, và dùng phần mềm ghép lại.
  • Tiếp theo ông chọn 3 tấm ảnh chụp từ ống bình thường và chồng 3 hình lại, chọn auto align, xử lý vùng sáng và crop ảnh lại để có ảnh cuối.
  • Cuối cùng, ông ghép ảnh chụp thành phố với những tia chiếu lazer. Ông chọn ảnh chụp thành phố từ khi chưa chiếu đèn lazer đến những khi thành phố chiếu đèn lazer với nhiều tia chiếu từ nhiều hướng khác nhau để ghép lại.
Y2K_4376.jpg
Y2K_4415.jpg
Ông Daniel Cheong thị phạm cách tìm hướng mặt trời mọc trên phần mềm điện thoại

Sau phần thị phạm, phần hỏi và đáp làm cả phòng tập trung hơn. Các câu hỏi được đặt ra cho ông Daniel Cheong là:
  • Bình minh và hoàng hôn là những khoảnh khắc rất nhanh, làm thế nào để không bị bỏ lỡ những khoảnh khắc đó?
  • Chụp phơi sáng thời gian dài, thiết bị có bị ảnh hưởng không?
  • Những thiết bị ông thường mang theo là gì?
  • Thế nào là một tấm ảnh đẹp?
  • Là một NAG chuyên nghiệp, ông thấy việc bán ảnh có sẵn và người ta thuê chụp thì ông thích khía cạnh nào hơn?
  • Có phải do ông sống ở những thành phố đẹp nên ảnh của ông rất đẹp, còn góc chụp ở Sài gòn chưa đẹp lắm, ông có ý định sẽ ở lâu hơn để chụp về Sài gòn không?
  • Những máy ảnh có cảm biến crop có thể chụp được những tấm ảnh đẹp như ảnh của ông không? Nếu được thì dùng ống kính nào?
  • Những tấm ảnh chụp Milky way rất đẹp với phần tiền cảnh sáng đẹp và chi tiết, ông có dùng cách chụp gì đặt biệt không? Dùng filter trong trường hợp này có hiệu ứng gì không?
Y2K_4373.jpg Y2K_4392.jpg Y2K_4439.jpg Y2K_4309.jpg
Các bạn đặt câu hỏi cho thuyết trình viên.
Câu hỏi được bạn nữ duy nhất đặt ra là: "Những máy ảnh có cảm biến crop có thể chụp được những tấm ảnh đẹp như ảnh của ông không? Nếu được thì dùng ống kính nào?" đã được ông Daniel Cheong chọn là câu hỏi hay nhất để nhận được quà là một chiếc túi du lịch Nikon.
Y2K_4476.jpg
Bạn nữ có câu hỏi hay được chọn để tặng quà.

Cuối cùng, phần quay Random trao quà đã kết thúc workshop. Có 3 bạn cùng trúng giải này nhưng phần quà chỉ có một nên Ban Tổ Chức đã dùng phương pháp loại trừ bằng cách cho họ Oẳn tù Tỳ.
Y2K_4463.jpg Y2K_4465.jpg Y2K_4473.jpg

Buổi workshop kết thúc lúc 12:35. Trước khi ra về,với tinh thần vui tươi, hoà đồng, mọi người tham gia đã cùng chụp 1 tấm ảnh lưu niệm với NAG Daniel Cheong.
Y2K_4496.jpg

Buổi workshop kết thúc tối đẹp. Sau buổi workshop, các bạn đã hiểu thêm về cách chụp và xử lý ảnh phong cảnh và thành phố. Cảm ơn Nikon Viet Nam và Tinhte.vn đã có buổi workshop rất hữu ích này cho các bạn đam mê nhiếp ảnh.
16 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Sài gon mưa bão mà ace tham gia đông vui quá.
Có cả bác Dr Thanh ngày trước nữa kìa.
OxJade
TÍCH CỰC
5 năm
" Câu hỏi được bạn nữ duy nhất đặt ra là: "Những máy ảnh có cảm biến crop có thể chụp được những tấm ảnh đẹp như ảnh của ông không? Nếu được thì dùng ống kính nào?" đã được ông Daniel Cheong chọn là câu hỏi hay nhất để nhận được quà là một chiếc túi du lịch Nikon."

Hội 500 ae dùng dt còn up ảnh giao lưu rần rần trên fb dc thì máy crop đã là xịn hơn nhiều rồi.Cứ mạnh dạn mà chụp,mấy câu này hỏi thấy thiếu tự tin sao sao,mà muốn chụp đẹp gần bằng NAG trên thì phải có tiền trước đã,đi du lịch đến view đẹp,tiền thiết bị,và cuối cùng là học xử lý ảnh khi chồng nhiều tấm vào nhau là ảnh nâng tầm ngay

Note chút là khi chồng ảnh trộn vào nhau để xử lý thì ảnh sẽ mềm mại hơn vì các vùng nhỏ trong ảnh đều lên đủ ánh sáng và no màu nên nhìn rất đã.Em ko rành chỉnh sửa ảnh nên ảnh chỉ tới đây chưa lên dc thêm
26FE8ABE-4709-46AF-B201-F4F8E914204B.jpeg
@OxJade Để chồng ảnh thì bắt buộc phải dùng tripod và chế độ lấy nét tay hả bác.
Mình chưa thử nhưng sợ mấy tấm sau khi chọn điểm lấy nét khác tấm trước đó thì khi chạm vào máy sẽ bị lệch so với tấm đầu 😔
OxJade
TÍCH CỰC
5 năm
@xtheskyx chồng ảnh phải xài tripod ^^
Nhìn các bạn thấy hơi căng thẳng nhỉ... vì cần có một kỹ thuật về pts khá tốt để thực hiện ghép ảnh , nhưng không phải là không thể thành công
quang577
TÍCH CỰC
5 năm
@TsanHoang Ghép thì PTS sẽ tự ghép cho thôi. Vấn đề là xử lý để chọn vùng nọ, vùng kia sao cho uyển chuyển mà gần đây nổi lên với kỹ thuật "Luminosity Mask".
@quang577 Thưc ra mình không thích hậu kỳ , chỉ dùng khi bất đắc dĩ thôi dù đã biết từ thời có phần mềm PHOTO IMPACT rồi sau đó là PTS, mình thích loai hình ảnh bình thường tự nhiên , không dùng hậu kỳ chỉnh sửa, nhất là các hinh ảnh phong cảnh từ máy ảnh MEDIUM FORMAT
IQ52
TÍCH CỰC
5 năm
tiếc quá ko có video 😔
hoasen
CAO CẤP
5 năm
Cám ơn mấy anh Camera Tinhte tổ chức buổi offline vui quá
leewanhee
ĐẠI BÀNG
5 năm
không có video để xem hả ad.
josep.tinh
TÍCH CỰC
5 năm
Không có video quay lại hả ad?
@josep.tinh Không có bạn ơi. Chỉ có highlight video thôi hà.
Úi đông thế :eek:
nhtphong
ĐẠI BÀNG
5 năm
Không có full clip sao admin, bùn quá

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019