Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Trên tay Google Pixel 3: nhỏ, nhẹ, mạnh, giá từ $799

bk9sw
24/11/2018 19:8Phản hồi: 150
Trên tay Google Pixel 3: nhỏ, nhẹ, mạnh, giá từ $799
Google Pixel 3 mang lại trải nghiệm sử dụng ngon hơn nhiều so với Google Pixel 3 XL. Nó có kích cỡ nhỏ hơn, nhẹ hơn trong khi vẫn được trang bị phần cứng y hệt phiên bản lớn, nhất là camera vẫn mang lại chất lượng ảnh rất tốt và chụp đêm Night Sight thần thánh. Mời anh em xem qua chiếc máy này:


Nhìn thôi chưa đủ, bạn phải cầm chiếc Pixel 3 trên tay mới thấy độ hoàn thiện cực tốt của Google (chính xác là của hãng OEM nào đó đã làm ra nó). 2 mặt kính Gorilla Glass 5 nhưng điểm nhấn đáng chú ý nhất vẫn ở mặt sau với 2 kiểu hoàn thiện khác nhau, phần lớn được làm dạng sần mịn mang lại cảm giác cầm rất thích tay, không bám dấu vân tay trong khi phần nhỏ hơn nơi khu vực camera lại có lớp kính trong thông thường. Google đã sử dụng thiết kế này kể từ thế hệ Pixel đầu tiên và nó phần nào tạo ra sự khác biệt, điểm nhận dạng của Pixel.

Tinhte.vn_Google_Pixel_3-2.jpg Khung máy vẫn được làm bằng kim loại dù nhìn ngoài hơi giống nhựa. Lớp sơn phủ đổ bóng rất cao cấp và cùng với 2 mặt kính 2,5D ôm sát vào khung thì thiết kế của Pixel 3 nhìn liền lạc và ngọt mắt. Chiếc máy này có màu được gọi là Not Pink - không phải hồng đâu và thật sự nó cũng chẳng phải màu hồng, màu hơi giống café latte đã loãng. Bên cạnh màu sắc này Pixel 3 còn có Clearly White - rõ ràng là trắng và Just Black - chỉ đơn giản là đen, cách đặt tên màu của Google hài thật 😁.​

Tinhte.vn_Google_Pixel_3-5.jpg
Nút tăng giảm âm lượng và nút nguồn màu cam sáng tại cạnh phải và vị trí của 2 nút này dù vẫn hợp lý nhưng lại khiến mình bấm nhầm. Điện thoại Android giờ đây có thiết kế màn hình lớn theo tỉ lệ hẹp và dài thành ra nút nguồn thường được đặt giữa cạnh phải máy, dưới cụm tăng giảm âm lượng. Pixel 3 là một chiếc máy nhỏ và Google đặt vị trí của các nút này như những chiếc máy nhỏ hồi xưa thành ra phải tập quen lại vị trí. Nút nguồn màu cam giờ đã đỡ bị "lạc quẻ" hơn so với nút màu xanh trên chiếc Google Pixel 3 XL lần trước mình có trên tay.

Tinhte.vn_Google_Pixel_3-9.jpg
Màn hình của Pixel 3 là 5,5", nó nhỏ hơn đáng kể so với cỡ màn hình đến 6,3" trên Pixel 3 XL nhưng đây vẫn là tỉ lệ được xem là lý tưởng đối với điện thoại thông minh. Cầm Pixel 3 mình cảm giác nó khá giống về kích thước với iPhone X với màn hình 5,8" nhưng điểm mình thích là trọng lượng rất nhẹ của nó: chỉ 148 g trong khi iPhone X là 174 g còn Pixel 3 XL là 184 g.


Tinhte.vn_Google_Pixel_3-1.jpg
Thiết kế màn hình của Pixel 3 XL không quá nổi bật và có thể nói là khiến chiến máy này dễ bị nhầm là điện thoại Android tầm trung với các góc màn hình bo cong nhiều cùng với phần "trán" và "cằm" dày như nhau, không có tràn viền với tai thỏ hay giọt nước như xu hướng hiện tại. Phần viền 2 bên dày khoảng 1,5 mm thành ra tỉ lệ màn hình với thân cũng chỉ đạt khoảng 77%. Dù vậy, mình vẫn thích thiết kế này hơn là "tai trâu" của Pixel 3 XL.

Tinhte.vn_Google_Pixel_3-8.jpg
Màn hình dùng tấm nền pOLED (plastic OLED) tương tự như Pixel 3 XL và độ phân giải màn hình là FHD+ (2160 x 1080 px) cho mật độ điểm ảnh khoảng 443 ppi, vẫn đủ mịn để nhìn gần không thấy răng cưa. Điều mình nhận thấy là màn hình của Pixel 3 đẹp hơn hẳn so với Pixel 3 XL về màu sắc, tương phản cũng cao hơn và độ sáng cao dù cả 2 đều hỗ trợ HDR. Tiếc là màn hình nhỏ khiến những trải nghiệm như xem phim hay chơi game không đã.

Tinhte.vn_Google_Pixel_3-7.jpg
Thiết kế 2 viền trên dưới dày tạo không gian để Google tích hợp 2 loa hướt về phía người dùng, âm thanh đầu ra lớn và trong trẻo. Ngoài ra tại viền trên còn có cụm camera trước với 2 camera 8 MP khác biệt về tiêu cự 28 mm - 19 mm và khẩu độ lần lượt là f/1.8 - f/2.2 để hỗ trợ chụp chân dung cũng như chụp selfie góc rộng.

MVIMG_20181123_160356.jpg IMG_20181123_160350.jpg IMG_20181123_160401.jpg
Ảnh chụp selfie từ Google Pixel 3 có độ chi tiết cao, phần mềm xử lý màu da tự nhiên và không cường điệu tẩy mụn làm trẻ hoá da như nhiều mẫu điện thoại khác.

Tinhte.vn_Google_Pixel_3-3.jpg
Trang bị camera trên Pixel 3 tương tự Pixel 3 XL với camera sau 12,2 MP f/1.8, tiêu cự 28 mm, cảm biến 1/2.55" với kích thước điểm ảnh 1,4 um, cũng hỗ trợ chống rung quang học OIS và lấy nét theo pha điểm ảnh đôi. Pixel 3 tiếp tục phát huy triết lý 1 camera là đủ, quan trọng là thuật toán của Google và chất lượng ảnh chụp hầu như không khác gì so với Pixel 3 XL.

IMG_20181122_185256.jpg Night Sight (phải)​
Điểm mạnh nhất của Pixel 3 vẫn là Google Camera với thuật toán xử lý hình ảnh tối ưu cho phần cứng, từ đó chúng ta có thể chụp xoá phông mà không cần camera thứ 2 để đo chiều sâu cũng như có thể chụp đêm rõ như ngày nhờ Night Sight.

Mình cũng đã chụp thử vài tấm và nhận thấy lần này phần mềm Google Camera đã hoàn thiện hơn, mang lại trải nghiệm tốt hơn nhất là khâu xử lý ảnh chụp Night Sight nhanh hơn hẳn.

Quảng cáo


IMG_20181123_154315.jpg
Chị ơi đừng nhìn em bằng ánh mắt đó :oops:
Tính năng Play Ground cũng phát huy khả năng của camera trên Pixel 3 khi mang lại trải nghiệm AR rất thú vị.


Về cấu hình thì Pixel 3 dù nhỏ hơn Pixel 3 XL nhưng vẫn được trang bị cấu hình tương tự với Snapdragon 845 8 nhân mạnh nhất của Qualcomm tính đến thời điểm hiện tại, 4 GB bộ nhớ RAM LPDDR4X tốc độ cao và 2 tuỳ chọn bộ nhớ trong là 64 hoặc 128 GB UFS 2.1. Trải nghiệm chơi game trên Pixel 3 vẫn rất tốt với các tựa game mình hay chơi như PUBG Mobile, Vainglory 5v5 với thiết lập đồ hoạ cao nhất. Dù vậy, nhược điểm về nhiệt độ trên Pixel 3 XL cũng xuất hiện trên Pixel 3 và có phần nặng hơn bởi khi mình chơi PUBG Mobile một hồi thì nhiệt độ SoC Snapdragon 845 nóng đến 68 độ C và khu vực mặt lưng máy, nửa trên quanh cụm camera nóng khó chịu.

Tinhte.vn_Google_Pixel_3-6.jpg
Cũng cần phải lưu ý là Pixel 3 có thiết kế nhỏ thành ra cục pin của Pixel 3 chỉ có dung lượng 2915 mAh. Do không cầm được máy lâu nên mình chưa thể đánh giá pin của chiếc Pixel 3 nhưng có thể dự đoán là thời lượng sẽ không được lâu như hầu hết những mẫu điện thoại có pin trên 3000 mAh hiện tại.

Một hạn chế nữa trên Pixel 3 là nó không hỗ trợ thẻ nhớ microSD cũng như chỉ hỗ trợ một nano SIM + eSIM nhưng không thể online cùng lúc.

Pixel 3 được cài sẵn Android 9 Pie nguyên gốc, không phần mềm ngoài và vẫn có nhiều tính năng rất riêng như Pixel 3 XL như bóp viền để kích hoạt chức năng hay ứng dụng, vuốt cảm biến vân tay để mở khu vực thông báo, Digital Wellbeing để kiểm soát ứng dụng giúp cai nghiện điện thoại, quản lý pin bằng AI với Adaptive Battery ...

Quảng cáo


150 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

vythanh
CAO CẤP
5 năm
Google chỉ làm máy tham chiếu cho các hãng khác, chứ không lấn luôn phần của các OEM.
@vythanh nó bán sẵn hđh mà ko làm rẻ như xiaomi có phải ae đc nhờ ko @@ tầm 10 củ con này là ổn
qhi
TÍCH CỰC
5 năm
@toivaem986 Con này mà bán 10 củ thì những flagship khác chết hết =))
@qhi thế mà nó k bán cho ae được nhờ @@, bh mình cần những dt màn hình nhỏ gọn dưới 5,2' trở xuống thôi
@vythanh Giờ vẫn còn ông nghe GG nó làm đt để chơi vui. Đầu tư camera các kiểu thế kia, mua lại 1 nửa mảng điện thoại HTC. Chỉ là kênh bán hàng nó chưa tốt, và chưa đủ lớn để chơi như các hãng
Họ làm như M$ làn surface. Năm nào cũng ra, cải tiến nhưng ko bán tại Vn nhé
@qhi Đấy, cái chính là thế. Nhưng GG phải hét giá cao để đọ với iPhone cơ. Rõ buồn cười.
polyester
TÍCH CỰC
5 năm
Máy nóng chơi game chắc do ram 4g không ta?
@polyester Nóng do eas đó. Cơ mà nhờ đó mà nó lại mượt nhất thế giới android. Xem xda họ so sánh độ mượt mà giữa pixel 2xl vs oneplus 6 mà con 2xl ăn đứt luôn. Mà dòng oneplus cũng dùng eas nhưng ko mượt được bằng
polyester
TÍCH CỰC
5 năm
@chả có tên Eas là viết tắt của gì bạn? Chờ bên android mần cái màng 120hz ảo ảo cho ngon mà chưa thấy 😔
@polyester 120hz bọn sharp nó làm từ đời rồi còn gì bạn ko thì razer . Eas đây bạn https://developer.arm.com/open-source/energy-aware-scheduling pixel 2 2xl là dòng đầu tiên được xài eas thì phải . Bây giờ các hãng cũng tích hợp eas rồi cơ mà để đạt hiệu quả mượt thì có mỗi gg làm được . Máy mình u11 Cài kernel eas vào máy chạy nhanh mượt hơn hẳn

developer.arm.com

Explore Arm's tools and software products.
developer.arm.com
polyester
TÍCH CỰC
5 năm
@chả có tên Ý mình máy hãng lớn thui 😆 gg, ss chưa thấy màng hình 120hz. Thanks bạn
tintin.com
TÍCH CỰC
5 năm
Chắc thế nên nó mới xấu vl
boyhk_206
TÍCH CỰC
5 năm
@tintin.com Nếu bác được cầm trên tay, có thể bác sẽ suy nghĩ khác :v
fbIMG_6467.jpg
khonglachi
TÍCH CỰC
5 năm
Pixel là một trong những cái đt đáng mua nhất trong thế giới android
nhv12
TÍCH CỰC
5 năm
@khonglachi Đang xài pixel 2 nè kkkkkk
@khonglachi Em nhận mua hộ bên Mỹ với Canada cho bác yên tâm
liut123
TÍCH CỰC
5 năm
@totalhn Mình mới mua hôm qua, máy likenew nobox tặng sạc cáp LG, 64gb giá 6,8 ở Lequan nha b
@liut123 Máy trần hiện tại là máy test bên Hồng Kông, không phải máy thương mại
Flagship của của gg nhưng chỉ là sp hạng 2 của táo: có tai thỏ nhưng ko có fid, cam kép xoá phông cũng chỉ là trò trẻ con😃 nhưng lỗi thì vô biên😃
totalhn
TÍCH CỰC
5 năm
@Barbatos Lảm nhảm như thằng ngáo đá, bài viết đang nói về pixel 3 tự nhiên mày lôi tai thỏ tai chó tai trâu vào đây thể hiện độ thiểu năng à

Nó ko cần cam kép vẫn xóa phông tốt hơn các thể loại cam kép, chụp hình auto đẹp vãi chưởng, so sánh với hàng cao cấp của các hãng # chả kém thằng nào

Lỗi thì ip ko có chắc, về liếm táo dọn ban thờ đi :rolleyes:
rosejaooh
TÍCH CỰC
5 năm
@totalhn Thím có chửi bôn lành đám ai cuồng thì cũng thối mà thê 😁
totalhn
TÍCH CỰC
5 năm
@rosejaooh Vì tụi nó thích ăn chửi nên phải cho tụi nó đc thỏa mãn chứ bác :D
Bumf
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Barbatos người thân của iHiep à :eek::eek:
Xấu
fuyin
TÍCH CỰC
5 năm
@luanth Nản dữ vậy
@fuyin Như có lỗi màn hình nữa, lắt nhắt thấy ko nhớ hết.
@luanth Thích đặt cái màn ve có ngay
totalhn
TÍCH CỰC
5 năm
Thích hơn pixel 3xl, pixel 3 nhỏ gọn và đẹp hơn mà vẫn mạnh 😁, giờ máy cao cấp, trung cấp cứ đua nhau dài ngoằng hơn 15cm, nặng tay đút túi quần khốn khổ :mad:. Nếu mà làm viền trên dưới mỏng hơn tí nữa thì càng ngon, kiểu như con meizu 15

Màn hình khuyết tật của pixel 3 xl quá tởm o_O

Thích kiểu làm mặt lưng của pixel, độc đáo và khác biệt, dễ nhận diện nhất là kiểu phối màu panda kết hợp trắng và đen rất đẹp và độc đáo, mong là google sẽ làm kiểu phối màu này trên pixel 3
qhi
TÍCH CỰC
5 năm
Mod @bk9sw mua Pixel 3 này ở đâu vậy ? và cho mình hỏi chiếc đt ở giữa trong 3 cái đt đầu video là đt gì ? Thanks mod.
@qhi Minh nyan mua Pixel 3 nhé, máy kia của anh hiệp nhờ người ben mỹ mua
nvint
ĐẠI BÀNG
5 năm
@qhi Chiếc ở giữa là Pixel 3 đó bạn. Thứ tự theo mình là Mate 20 (Pro), Pixel 3, iPhone X(s).
boyhk_206
TÍCH CỰC
5 năm
@qhi Bác cần mua thì pm em nhé.
fbIMG_6467.jpg
tien.pt
TÍCH CỰC
5 năm
@boyhk_206 bác cho thông tin đi. Thanks!
Mình cũng thích con này hơn 3 XL. Nhìn mấy con có tai cứ thấy khó chịu kiểu gì.
Aro
TÍCH CỰC
5 năm
Kiếm pixel ở vn khó thiệt 😔
liut123
TÍCH CỰC
5 năm
@Aro nhiều lắm mà, chắc tại bạn chưa bước vô thế giới của nó nên chưa biết thương gia. Hôm qua mình vừa mua con pixel thứ 7 của mình (xài vài bữa đổi máy khác lại k thích nên về với pixel) ở Lequanmobile!
khonglachi
TÍCH CỰC
5 năm
@Nexus 9 Cám ơn bác...
@khonglachi Cần mua Lh Zalo mình để có giá tốt
@khonglachi 0943474717
namnvhue
ĐẠI BÀNG
5 năm
Nhìn chất giống các máy HTC hồi xưa, máy này có bán ở TGDD không bạn?
Lovetech36
TÍCH CỰC
5 năm
Ko thích nhé.
nghia3d
CAO CẤP
5 năm
Quay flicker quá mấy anh ơi
ngon
Mod biết mua máy này ở đâu ko
@Nguyễn Đ.T Hưng Mình nhan mua hộ nhé
Ghét nhất cái loại cấu hình thì mạnh mà pin yếu.
mai12
TÍCH CỰC
5 năm
Không làm điện thoại tai thỏ với vô cực nữa à

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019