Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Huawei Mate 20 Pro thử độ bền: màn hình dễ vỡ, mặt lưng bền, khó xước

Didu
26/11/2018 4:30Phản hồi: 109
Huawei Mate 20 Pro thử độ bền: màn hình dễ vỡ, mặt lưng bền, khó xước
JerryRigEverything trên YouTube lại vừa thử độ bền của chiếc Huawei Mate 20 Pro thông qua các bài test mà anh thực hiện với hầu hết smartphone. Mate 20 Pro trải qua nhiều bài test về màn hình, chống xước mặt lưng, viền kim loại, thử chịu nhiệt màn hình và bẻ cong. Cuối cùng, điểm yếu nhất trên chiếc máy này là màn hình chịu lực kém khi bẻ cong, nó vỡ ngay từ lần bẻ đầu tiên.

Mate 20 Pro đầu tiên được thử khả năng chống xước màn hình, nó đạt cấp độ 6 (theo thang điểm của JerryRigEverything) đưa ra, hầu hết những smartphone khác cũng ở cấp độ tương tự.

4454869_tinhte_tren_tay_huawei_mate_20_mate20_pro_10.jpg
Viền máy là kim loại thật và được anodize, Jerry dùng dao cắt giấy để cà mạnh lên viền kim loại này thì nó bay lớp sơn ngay lập tức, kể cả nút nguồn màu đỏ. Đây là điều dễ hiểu, trừ khi nó là vỏ thép hoặc nhôm mà không được nhuộm màu. Tuy nhiên phần khung viền này rất cứng và giúp bảo vệ máy khỏi bị bẻ, uốn cong.

Mặt lưng của máy là một trong những điểm nổi bật tiếp theo, cụm camera khó xước, mặt lưng cũng khó xước khi dùng dao nhọn cà lên đó. Jerry cũng đánh giá cao mặt lưng được làm với vân độc đáo, giúp đỡ bị trơn, đặc biệt khi cầm hoặc sạc không dây. Mặt lưng này cũng không bị vỡ khi bẻ cong.

Khi hơ lửa thì màn hình bị biến dạng và không thể hồi phục về trạng thái đầu như LCD, đây là điều dễ hiểu trên màn hình AMOLED.

Cuối cùng là bài bẻ cong, màn hình vỡ ngay lập tức, mặt lưng và viền không hề hấn gì. Jerry đánh giá nó kém hơn các smartphone khác, đặc biệt mà Mate 10 Pro năm ngoái không bị vỡ (trải qua cùng điều kiện, bài test). Hay như smartphone với màn hình cong của Samsung cũng không bị vỡ như Mate 20 Pro.


Nguồn: YouTube
109 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

vythanh
CAO CẤP
5 năm
Lại màn tra tấn flag ship
steavankas
ĐẠI BÀNG
5 năm
@vythanh coi clip ông này mà thở không nổi 😆. Như phim kinh dị.
Hàng cao cấp thí không nên mua Huawei, Oppo 😃
@khanh_hikaru Ừ, mình thì chưa bỏ cây flagship nào kể cả android và ios, cũng chưa cây nào sống với mình quá 2 tháng, đt thích gì xài đó, ưu điểm từng dòng có riêng hết, android nó chỉ nặng nề khi người dùng ko có kn xử lý với nó, ios khi cài app nhiều vẫn có treo, fb vẫn có lag giật, mình xài từ x, lên xs max, android thì 2 tháng rồi xài note9 và huawei m20 pro, thì so với m20p thì có quá nhiều cái xs max phải ngước nhìn nó, trừ khoản game thì ios vẫn mạnh xưa giờ.
@cucucu Đt dùng lâu chút thì ổn hơn. iPhone hay ở chỗ có thể dùng 1-2 năm xong nâng lên máy mới thì nó backup/restore y chang. Vẫn 1 cảm giác quen thuộc. Quan trọng là dùng ổn định, mượt mà và luôn đc lên OS mới nhất. Trước mình cũng dùng nhiều máy Android r, Android dùng vài bữa là bán đổi máy khác, chỉ iPhone là đc lâu. Đang định mua con Mate 20 vì màn hình giọt nc, ko cằm. Nhưng nghĩ lại nó chạy Android nên cũng ko máu me lắm, yếu tố chính vẫn là ở trải nghiệm phần mềm.
@khanh_hikaru Với mình đt là trải nghiệm, vui vẻ, còn cv nghe gọi thì có 1 cây cho nó, chả liên quan gì đến hiện đại. 1 năm mình đổi có khi hơn chục cái vì thích cảm giác trên tay nó thế nào ấy.
@cucucu Vì bạn ko thích sự ổn định thôi, còn đa số chọn mua iPhone vì họ thich sự ổn định và trải nghiệm phần mềm tốt. Như mình 1 năm đổi 1-2 cái iPhone vì dùng 2 máy 1 lúc. Cứ ra đời mới thì đổi, restore lại nó vẫn như máy cũ thôi. Android khi chuyển máy nọ qua máy kia chả restore đc, bất tiện vô cùng, iPhone đến từng cái settings nhỏ thì nó vẫn y chang máy cũ.
Huawei còn phải cố gắng hơn nữa, nếu muốn thoát mác hạng 3 😁
vanduc
TÍCH CỰC
5 năm
@RaiChu9x Chắc là hãng S
@trideptrai87 2 hãng build máy tốt nhất là apple và huawei đó
@trideptrai87 Huawei hạng 2 sau ss mà bạn
SPL
TÍCH CỰC
5 năm
@trideptrai87 Chắc hạng 1 là hãng đang có con pad pro gì đó mở hộp đã cong vênh tướng đó hả bạn, còn hạng 2 là hãng có con bị cấm bay vì nổ hơn bom, hạng 3 còn nhiều ông đang tranh nhau lắm.
maxxis9999
ĐẠI BÀNG
5 năm
kết mỗi bộ camera của mate 20 pro. cuối năm sau sẽ mua flag ship của huawei để trải nghiệm
Dù sao vẫn là con máy của một niềm ước ao.
khoa318
CAO CẤP
5 năm
đỉnh cao của kiếm tiền. Đập vỡ 1 máy đổi lấy được trăm máy 😁
@khoa318 Vài cái là dữ lắm rồi vài trăm cái hơi quá!
Khang 5755
TÍCH CỰC
5 năm
Camera của Huawei mat 20 pro tuyệt vời.
vnpt.netvnn
ĐẠI BÀNG
5 năm
Mua Huawei, Oppo, Xiaomi. Là mặc nhiên xác định sẽ mất giá không phanh. Giá rẻ, hợp mốt và dành cho Trẻ Trâu với câu slogan tuyệt vời "Thông tin hả, Mình có gì mà mất"
vnpt.netvnn
ĐẠI BÀNG
5 năm
@vnpt.netvnn Ahihi. T không nói gì về B3 hay Bkav ở đây. Trong cái chủ đề này. Vậy mà rất nhiều người lại lôi nó ra. Ko phải T bị cuồng B3 đâu. Chính bọn họ. Qua cái topic này giờ T mới thấy đám "Tự Nhục" nó đông đảo đến chừng nào. Vụ Biển Đông, Huawei buộc phải ngừng ra mắt điện thoại tại VN vì làn sóng phản đối quá đông, giờ thì rất nhiều "Tự Nhục" lại quay ra ủng hộ. Thảo nào mà VN có câu Gió chiều nào che chiều nấy. Thôi các "Tự Nhục" cứ tư nhục đi. Bye.
buihai
CAO CẤP
5 năm
Hay xem anh này test mấy thiết bị gần đây thì ấn tượng gần nhất là quả iPad giòn như bánh đa, Xs/Xs Max thì lại bền hơn hẳn đời X
mai12
TÍCH CỰC
5 năm
Không nên thử bẻ cong điện thoại như trên nhé. Dễ làm hỏng điện thoại nhé
Nhờ Zack biết được bao điều.
Cuối năm sau mua là chuẩn.
Thằng đồng đội Babarian đang xài em này. Bữa đi Ninh Bình trời âm u. Nó đem ra chụp hình khá tốt. Mình và thằng Hàn 2 đứa xài Note 8 thua con này.
May là có đem theo máy ảnh nên cũng lưu được nhiều tấm đẹp.
@shrelax84 chụp trời sáng mới là điểm mạnh của máy S thôi chứ ánh sáng trắng nhiều, chênh mạnh hay sẩm tối, ánh đèn vàng trong nhà thì yếu nhanh lắm
Vo_manh
TÍCH CỰC
5 năm
@fanoraman-1 Haha, trời sáng thì thằng nào chả chup được mà nói là điểm mạnh?
@Vo_manh còn tuỳ vào cách nhìn nhận mỗi người, màu của các dòng máy S lúc nào cũng đẩy lên cao nên ảnh đẹp. Ngoài trời cầm 4 con khác nhau bật HDR lên chụp phong cảnh có nắng đã thấy khác biệt rõ rệt rôif
meobeou
ĐẠI BÀNG
5 năm
Mặt lưng vân giống giống cacbon nhìn đẹp ;)
cassdcs
TÍCH CỰC
5 năm
Ấn tượng với mặt lưng.
Tb Thienquoc
ĐẠI BÀNG
5 năm
Thật ra thì đồ điện tử dùng như nâng trứng, chẳng may va đập, rơi thì cũng ở mức độ nào đó, chứ thật ra nhiều màn thử, tra tấn thấy "man rợ như thời... Trung cổ"
Vo_manh
TÍCH CỰC
5 năm
@Tb Thienquoc Cái đó là họ test thì họ phải làm đủ mức độ. Còn ai bảo k liên quan, điện thoại có cưng mà k xài case thì có ngày say xỉn, tay run rớt như thường.
noupfix123
TÍCH CỰC
5 năm
Màn vô đối chắc chỉ có Moto Turbo 2
@noupfix123 Vô đối gì bác, khó vỡ nhưng chống xước thì thua xa kính Gorilla.
Bố cái thằng lắm tiền
@quy.helios Phá 1 con thu lại vài con lại chả lắm tiền.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019