Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Bitcoin tụt 40% giá trị chỉ trong 2 tuần: “Chưa phải vỡ bong bóng”

P.W
26/11/2018 8:26Phản hồi: 245
Bitcoin tụt 40% giá trị chỉ trong 2 tuần: “Chưa phải vỡ bong bóng”
Vài ngày gần đây giá một BTC rơi vào khoảng 3.520 USD. Hiểu một cách đơn giản, bất kỳ ai mua Bitcoin từ giữa năm 2017 đến nay đang rơi vào tình trạng thua lỗ. Tính ra, so với 2 tuần trước khi Bitcoin có giá từ 5.580 đến 5.590 USD đổi một BTC, giá trị đồng tiền ảo này đã sụt 40%, dẫn đến nhiều mối lo ngại như hồi năm 2013. Khi ấy giá BTC đang từ 266 USD ngày 11/04/2013 sụt xuống còn có 100 USD đổi 1 BTC vào tháng 6 năm ấy. Nhưng đến tháng 11.2013, giá Bitcoin lại tăng phi mã lên thẳng hơn 1.200 Đô đổi 1 BTC.

Tinhte_Bitcoin3.jpg

Giá Bitcoin trong năm nay cũng tương đối kịch tính. Sau tháng 12/2017, giá một BTC lên tới gần 20.000 USD, nhưng sau đó bắt đầu giảm sâu. Đến tháng 01/2018, giá BTC chỉ còn một nửa so với khi đạt đỉnh và tiếp tục xuống dốc như hiện tại.

Vậy mà, vẫn có nhiều nhà phân tích cho rằng đây không phải vỡ bong bóng, mà thậm chí theo họ, “bong bóng còn chưa tồn tại”. Người phát biểu câu này là Angel Versetti, CEO công ty Ambrosus trong cuộc phỏng vấn với tờ The Independent.

“Tôi sẽ không so sánh tình trạng hiện tại của tiền ảo với bong bóng dot-com nhiều năm trước. Cũng đúng là giống vài công ty internet thời đó, vài đồng tiền ảo cũng có giá trị cao quá kỳ vọng với mô hình kinh doanh không đủ bền vững, nhưng quy mô của thị trường tiền ảo hiện tại không thể nào so sánh được với quy mô cái thời bong bóng dot-com vỡ. Khoảng thời gian này kỳ thực là thời điểm Bitcoin trở về với giá trị thực của nó, chứ không phải vỡ bong bóng. Theo tôi bong bóng còn chưa được hình thành cơ. Muốn tiền ảo thành bong bóng, tổng giá trị thị trường phải cỡ 15 đến 20 nghìn tỷ USD cơ.”


Versetti cũng lấy ví dụ bong bóng dot-com, thời ấy tập đoàn chịu tổn thất nặng nề nhất là Amazon. Giá cổ phiếu của họ từ 300 USD năm 1998 xuống còn có 6 USD vào năm 2000. Trong khi đó giá Bitcoin và những đồng tiền ảo khác chỉ là một trong 4 lần điều chỉnh giá lớn trong lịch sử 10 năm tiền ảo tồn tại mà thôi. Giờ đây một cổ phiếu của Amazon có giá 1.500 USD, và từng trở thành tập đoàn lớn thứ 2 chỉ sau Apple. Đó là một trong những ví dụ của một công ty có tầm nhìn tốt, với mô hình kinh doanh bền vững vượt qua được bong bóng dot-com.

Tinhte_Bitcoin2.jpg

Trong khi đó, Matthew Newton, nhà phân tích của nền tảng đầu tư online eToro thì cho biết: “Dĩ nhiên sẽ có người so sánh giá trị tiền ảo với bong bóng dot-com gần 20 năm về trước. Nhưng những sự so sánh này đều không có nhiều nghĩa lý. Lý do là, một thị trường lớn thường thu hút những người tham gia đầu tư theo kiểu lướt sóng để kiếm tiền nhanh chứ chẳng quan tâm gì đến công nghệ blockchain phía sau mỗi đồng tiền ảo. Trong khi đó những người có niềm tin vào công nghệ này sẽ ở lại lâu hơn, dần dà tăng thêm giá trị cho cả thị trường.”


Tham khảo The Independent
245 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

kubekebu
ĐẠI BÀNG
5 năm
😔
LEeeMinh_QN
ĐẠI BÀNG
5 năm
@duonghungmanh89 cũng nuôi được thân chứ bác :v
zodzeus
TÍCH CỰC
5 năm
@duonghungmanh89 xe nhàn rỗi mà bên mình toàn mua xe trả góp...... sai về triết lý của geab cmnr
duyvankm
TÍCH CỰC
5 năm
@duonghungmanh89 ông ko tính đến việc đủ tiền nuôi thân, xăng xe, đi lại nhờ chiếc xe đó à
@duyvankm Ý mình là mình cũng khuyên mà nó bảo là :” đuỵch mịa,không làm được thì đừng có bàn ra” y như bạn trên
Rồi lại tăng thôi 😁
supersheep
TÍCH CỰC
5 năm
@kid13687 Đúng vậy trong khi việc đó chả được gì và không cần thiết =))
deathclock
ĐẠI BÀNG
5 năm
@tranthaikg tui thấy ông mới là thằng XL đấy. nếu thấy mình hiểu biết thì phản biện đi. chứ cụp đuôi cãi cùn vậy kì lắm
supersheep
TÍCH CỰC
5 năm
@deathclock Buồn cười vậy đấy đó bạn. Mở mồm ra là cả lũ nhại như bò nào là "tư duy làm giàu", "tư duy chê người khác vậy khó tiến bộ", "tham lam khi người khác sợ hãi"......trong khi cha đẻ cái câu cuối Warren Buffett thì bảo là tránh xa tiền ảo ra. Chả biết vậy mà vẫn cứ cãi cùn.
Cho đến nay chưa có tỉ phú đầu tư truyền thống nào nhận xét tốt về tiền mã hóa cả. Và dĩ nhiên họ nhận xét rất chuẩn nữa là đằng khác : http://ttvn.vn/kinh-doanh/ty-phu-warren-buffett-bitcoin-se-chang-co-ket-cuc-tot-dep-dau-4201811110142344.htm
Đây mới là những người cần để học chứ không phải ba thằng tào lao.
xadieu92
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Blitzwaffen vốn ít muốn ăn nhanh ăn dày thì ico mà loại này đỏi hỏi phải có kinh nghiệm kiếm thông tin mọi nguồn. việt nam mình toàn loại này không kiếm thông tin nhìn quảng cáo đầu tư dính con lending cái sml đâu ra ác cảm. blockchain lợi ích của nó không phải là 1 đồng tiền mua bán kiếm lời nên coin sẽ chả chả bao giờ chết
M.A.T
ĐẠI BÀNG
5 năm
Giá thấp thì đầu tư 1 ít , tầm 10% tài sản là dc , ko nên đầu tư hết vào thị trường mai rủi như thế này
Cảm ơn bạn chia sẻ thông tin.
ngoanrazo
TÍCH CỰC
5 năm
@Longshy cho em link mua bác ơi, nay thèm game trở lại
@adagioleonard Cảm ơn bác vì bác cảm ơn em... chụt..chụt...
Longshy
TÍCH CỰC
5 năm
@ngoanrazo Tinhocngoisao nhé uy tin lâu năm và còn bảo hành 12 tháng
Longshy
TÍCH CỰC
5 năm
@ngoanrazo https://tinhocngoisao.com/site/vga-cu/vga-amd-cu-c70171.html
conga_91
ĐẠI BÀNG
5 năm
Vỡ hay không vỡ thì ai mua giá 6k đang mất 2k5 trump trên mỗi bitcoin.
conga_91
ĐẠI BÀNG
5 năm
@linhsonnguyen mấy đứa em biết nó chơi coin nó rút hết từ lâu rồi, ai cố thì tụt sâu thôi.
Hết người chơi thì nó về đúng giá, mà về đúng giá thì sml...
Đang đợi xem thằng cà phê có tự ăn c... hay không .
@baohen1510 =))
Micron B
TÍCH CỰC
5 năm
@baohen1510 Hóng vụ này!
@baohen1510 thằng cà phê là sao bác, bác khai sang e tí
@wwwtherockwww Đây bác . nhìn tên cũng có thể đoán biết là ai rồi .
Screenshot_20181127-105954_Chrome.jpg
@baohen1510 À , mình tưởng liên qua tới trong nước, thanks bác
VoiCon.Ely
ĐẠI BÀNG
5 năm
Có khi nào vì tiền ảo mà tự tử thật ko?
@VoiCon.Ely có người đổi đời mua nhà lầu xe hơi thì cũng có người mất khoản tiền đó, trên báo cũng có đăng mấy vụ tự tử cả nhà
@VoiCon.Ely Tự tử thì chưa thấy, nhưng trong mấy group tiền ảo thấy có người bán nhà trả nợ rồi bác
@VoiCon.Ely Bữa nào đi xem nhảy cầu..?
anhkind007
ĐẠI BÀNG
5 năm
Rẻ quá mua vào đi các bác. Rẻ quá rẻ luôn...
318566373
ĐẠI BÀNG
5 năm
@anhkind007 Còn xuống nữa. 2k8 còn chưa biết có nên mua vô không. Không biết đánh bạc thì đừng chơi xì dzach. Chơi vô sml lại bị người đứng ngoài bảo tham thì thâm.
Longshy
TÍCH CỰC
5 năm
@318566373 Thật thì kinh doanh hay đầu tư gì đều có rủi ro cã , không gì mà chắc ăn 100% vì đâu ai biết trước tương lai được , nên đầu tư là phải mạo hiểm , liều ăn nhiều . BTC bị đầu cơ bởi các công ty cá mập nước ngoài ghê lắm , lúc họ tung $ thu vào thì BTC sẽ tăng ngay , còn khi đến giá hợp lý họ xã ra thì lại tuột dốc 😃 ai mua dúng lúc thì sẽ lời thôi
318566373
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Longshy Yeah ,cá mập cá voi lắc xí ngầu xong òi, mời đặt cửa. Hehe...
@Peaceofday Xóa ván này chia bài ván khác cho máu chứ bác
Giá bitcoin vẫn còn cao lắm! Nhớ cách nay 3 năm có vài trăm $$$!
@cheetah_fast nhớ cách đây chục năm, đào chơi cũng có chục k bit đó
Xì lâu rồi, có bong bong nào xì mà vỡ được không, nên nhớ thời cao điểm nó là 20k$/coin, lúc đó mấy tay chuyên gia còn dự đoán nó lên 50k$ mùa này chả biết chuyên gia đã cầm tiền chạy đâu hết rồi, bong bóng lên ăn khá phết :v
@Hunglong96 Đến khi nào ai cũng vãi đái ra quần thì nó lại lên 😃
@Hoang_HaoMinh Chả tin nó lại lên, một khi chính phủ các nước quyết tâm chặn thì em sẽ tụt dốc không phanh thôi
@Hunglong96 Nói chung cũng chả chặn làm gì, lên xuống do bị thao túng thôi, nếu chưa có game gì hay để thay thế game này thì khả năng bitcoin sẽ còn lên xuống vài năm nữa
Vậy sao nhiều người ở tinh tế bảo đầu tư cái này vô cùng an toàn
@khải đập chai Vô cùng rủi ro thì đúng hơn. Hưng ngược lại cũng nhiều cơ hội làm giàu
@khải đập chai Chưa vỡ bong bóng, hiện giờ mới vỡ alo thôi 😁
tôi dự đoán đến 2022 , 1 bitcoin sẽ là 100 ngàn đô la.
Tôi đã chơi bitcoin từ năm 2016 khi đó giá chỉ là 12tr đồng ( lúc tôi bắt đầu tôi mua ).
Giờ tui tui đầu tư ko chỉ bitcoin , mà còn có ethereum , litecoin. ai ko bik hay ko hiểu thì im mồm lại. còn ai nghe lời tui thì đi mua bitcoin đi rồi lúc đó hãy cảm ơn tui cũng chưa muộn.
supersheep
TÍCH CỰC
5 năm
@Peaceofday Hài nhất là cái ý tưởng phân quyền trong tiền tệ, nó y chang ý tưởng "vô chính phủ" trong chính trị. Kết quả thì chúng ta thấy rồi đấy. Mà còn bảo phân quyền an toàn, kết quả mỗi cháu Bitman chiếm hơn 51%? Và bảo an toàn hơn tiền của chính phủ? Xin thưa không nhóm vũ trang nào uy hiếm được 1 chính phủ dù là chính phủ loại kém (như châu Phi). Còn uy hiếp 1 công ty như bitman? Ôi chắc chỉ càn vài thằng cấm súng dí đầu ông chủ tịch? Lúc đó thì lại chả hồn vía lên mây?
Cái việc minh bạch là việc rất dễ, chỉ là người ta có muốn nó minh bạch hay không thôi (như các bank Mỹ và bank Thụy Sỹ, đều là ngân hàng truyền thống nhưng 1 thằng phải kê khai để lấy thuế, 2 thằng kín như bưng). Các bạn cứ hô hào ngây thơ quá =)).
@OnlyMax Có những điều tồn tại hay không phụ thuộc vào ý chí chủ quan của bạn và tôi. Ở đây mình đang đưa ra các lý do crypto nó vẫn sẽ tồn tại và nó đang được dùng vào việc gì mà thôi. Còn hiểu nó để vận dụng vào mình như thế nào là tùy ở mỗi người
@Peaceofday Câu nào đạp câu nào bạn chỉ giúp mình cái. Mình đưa ra những lí do nó vẫn tồn tại và được dùng để làm gì để cùng có cái nhìn rõ hơn về bitcoin hay crypto nói chung thôi. Còn nó dùng như thế nào, chơi hay không đó là mỗi người, đối với bạn là rủi ro nhưng với người khác nó là cơ hội.
OnlyMax
ĐẠI BÀNG
5 năm
@trieuniemvui Nghe thì có vẻ hoành tráng đấy, thực tế thì bitcoin có thể dễ dàng bị thao túng để đẩy giá lên xuống, cái tôi đang nói ở đây là Bitcoin và các loại coin hiện tại, giá trị chủ yếu là do đầu cơ. Các con giời chơi Bitcoin quá ảo tưởng cũng góp phần đẩy giá lên cao và cũng tự bốc sh i t ăn khi nó trượt giá,..
Ngoài ra Bitcoin không hoàn hảo, việc giao dịch bitcoin kể cả trực tiếp, hay là qua sàn ẩn chứa rất nhiều rủi ro, thời gian giao dịch lâu, giá cả bitcoin không ổn định, nên không bao giờ có chuyện tẩu tán được 1 lượng tài sản lớn qua Bitcoin trong 1 thời gian ngắn cả..., nói chung hiện tại giá bitcoin là ảo tưởng và mujch đích sử dụng chính không phải các mục đích bạn đã nêu.
Tiền thực chất là đại diện cho một lượng vật chất tương đương đc trao đổi và được quản lý bởi mỗi quốc gia trong khi bitcoin thì ko ai quản lý cả nên mìn vẫn nghĩ bitcoin là cú lừa thế kỷ, mà vì thế mình vẫn đang nghèo
@vule123 Chuyển tiền với các giao dịch ko hợp pháp như buôn bán vũ khí, ma túy, cất dấu tài sản tham nhũng, chuyển ngoại tệ vô hạn mức...có cái nào nhanh và an toàn hơn crypto ko? Đó là một trong những ví dụ thôi còn vô vàn những thứ khác nữa. Đó là lí do tiền số sẽ ko chết, sẽ còn tồn tại chỉ khi có cái khác thay thế đc nó mà thôi
@vule123 May bạn không chơi nên vẫn nghèo, chứ chơi là phá sản luôn rồi 😁
thúy ji
ĐẠI BÀNG
5 năm
@huygapro hahaha.
Xuống tý nữa mình cũng làm 1 BTC để ủ cho nó lên giá.
long_pn
TÍCH CỰC
5 năm
Trâu lại chạy đầy đường, game thủ với phim thủ hưởng lợi 😃
@long_pn sell off ;)
Nhũng người chưa từng sở hữu 1 đồng tiền ảo nào. Chưa biết máy đào làm sao thì chắc chắn họ cho rằng đó là bong bóng.
Nhưng với tôi đó là cơ hội !
u11dead
TÍCH CỰC
5 năm
@trinhvandat chào thanh niên đa cấp, thanh niên thử nêu ra cơ hội cho mọi người cùng thưởng thức cái?
@trinhvandat Những ai chưa đánh đề, chưa ghi lô, chưa chơi bóng thì nghĩ nó là trò lừa đảo...
Nhưng nếu chơi rồi thì sẽ thấy đó là cơ hội... Muốn làm ít ăn nhiều thì nên nghiên cứu chơi thôi..
thúy ji
ĐẠI BÀNG
5 năm
@phamhuan2512 Comment chất.
@trinhvandat Mình không thể nêu cơ hội hay đại loại coin nào sẽ lên giá,Giống kiểu nói mai lô sẽ về con này các bạn đánh đi. Đâu ai chỉ cách kiếm ra tiền mà mỗi người một kiểu kiếm tiền khác nhau. Đối với các bạn cũng thế và mình cũng thế mỗi người một nghề riêng. Mình chỉ nêu quan điểm cá nhân với mình BTC hay đại loại tiền điện tử có thể làm cho bạn giàu đồng nghĩa làm cho bạn cháy túi. Ai biết nắm bắt cơ hội đương nhiên họ sẽ khác với những người còn lại. Cảm ơn những phản biện của các bạn nhé !
mai12
TÍCH CỰC
5 năm
Bitcoin không ổn định làm sao thay tiền thật được. Như vậy thì ai dám dùng
mai12
TÍCH CỰC
5 năm
@hieuvn12 Đầu tư cái này có khi lỗ vốn chết
zodzeus
TÍCH CỰC
5 năm
@mai12 vn tụt đều một cách ổn định mà
mai12
TÍCH CỰC
5 năm
@zodzeus Tụt đều còn hơn cái này tụt một lúc 40 % luôn
@318566373 VND/USD tụt đều trung bình cỡ 2% / năm thôi. Chứ ai tụt 40% / tháng như thằng BTC này.
lordgon
TÍCH CỰC
5 năm
Giảm hơn 50 phần trăm rồi mà có ông còn nói cứng. Chết cười hâha
NewAngle
ĐẠI BÀNG
5 năm
@lordgon Lỡ ôm rồi thì phải thổi cho lên lại chứ

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019