Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Tin đồn: CPU Comet Lake-S sẽ có 10 nhân 20 luồng, tiến trình 14nm

P.W
26/11/2018 11:45Phản hồi: 79
Tin đồn: CPU Comet Lake-S sẽ có 10 nhân 20 luồng, tiến trình 14nm
Core i9 9900K chưa hạ nhiệt, tin đồn về thế hệ CPU tiêu dùng kế tiếp của Intel đã lộ diện. Lần này có vẻ như cuộc đua đẩy số lượng nhân xử lý trên một con chip của Intel sẽ không dừng lại. Cụ thể hơn, trên diễn đàn PTT.cc của Đài Loan, những thông tin “vỉa hè” của thế hệ CPU Comet Lake-S đã được tung ra, khi nó được đề cập trong một cuộc họp giữa Intel và các đối tác sản xuất phần cứng máy tính.

Tinhte_Intel1.jpg

Có ba chi tiết đáng chú ý hơn cả, Comet Lake-S sẽ có phiên bản cao cấp nhất chạy 10 nhân, 20 luồng xử lý. Thứ hai là nó vẫn được sản xuất trên tiến trình 14 nm y hệt như những gì roadmap của Intel đề cập trước đây. Thứ ba, không nhiều người quan tâm nhưng thế hệ CPU này sẽ sử dụng nền tảng kết nối dual ring bus interconnect giữa các nhân xử lý với nhau.

Hiện tại thì trên giấy tờ, nền tảng single ring bus interconnect vẫn đáp ứng được việc chạy 10 nhân xử lý trên một con CPU, thậm chí hơn, nhưng việc sử dụng thiết kế dual ring có thể sẽ giúp độ trễ trong việc xử lý thông tin từ nhân này sang nhân khác giảm đi. Các đối thủ cạnh tranh của Intel cũng dựa vào khả năng hoạt động của hệ thống interconnect trên những con CPU nhiều nhân vì thông thường chúng không chỉ nằm trên 1 die duy nhất.

Tinhte_Intel2.jpg

Nỗi lo của anh em bây giờ không còn là hiệu năng nữa, mà là nhiệt lượng con CPU này tỏa ra, và giá. Cách đây ít ngày đã có bài test Core i9-9900K cùng tản nhiệt nước AIO và con số 81 độ C rõ ràng khiến vài anh em tương đối ngại. Mới 8 nhân đã như vậy, mình đoán rằng Comet Lake-S sẽ đòi hỏi một hệ thống tản nhiệt nước thực sự chất lượng mới chạy được hết khả năng của nó, không AIO thì cũng phải custom loop.

Ấy là chưa nói về giá cả. Nếu chi phí sản xuất cũng như tốc độ sản xuất chip 14nm vẫn ì ạch như hiện tại, chắc chắn con CPU Comet Lake-S sẽ có giá rơi vào khoảng 550 đến 600 Đô, không rẻ chút nào.

Tham khảo WCCFTech
79 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

14nm 😁 ráng lên intel
14nm thế hệ 5,6,7,8,9 và chuẩn bị 10 =)). Chúng ta không còn thấy định luật moore nữa rồi mà là định lưạt infinity more =))
@Hồ Đăng Khoa thì trên lap có thằng nào đú đc đâu 😆
Long kengg
TÍCH CỰC
5 năm
@Hồ Đăng Khoa cứ phải đợi AMD tới 7nm thì nó mới chịu nâng cấp 10nm 😆
open0
CAO CẤP
5 năm
@Long kengg Do Intel gặp trục trặc với quy trình 10 nm thôi, chứ nó cũng muốn sớm trở lại đường đua lắm chứ !
Dù sao cũng thấy thất vọng với In teo 😔
@Hồ Đăng Khoa Đời 5 hình như là 22 hay 28nm gì đó mà bác 😁
Công nghệ phát triển theo ngày chứ ko phải hàng năm hay hàng tháng nữa 😁
@Hybrid Gs bình thường ! cpu tui chơi trung bình 87 độ . chơi vắt nặng 95 độ hằng ngày đây ! T-junction của intel hi thấy 105 độ thì tự hạ xung để giảm nhiệt ! . 100 độ vẫn an toàn ! không lo về nhiệt !
@_-=TinhTế=-__-=SắcXảo=-_ nó ko sao nhưng các linh kiện khác quanh nó thì có sao đó 😁
Lentn9x
ĐẠI BÀNG
5 năm
Giống hệt AMD cách đây 8 năm cũng dừng lại ở 28nm =)) intel tương lai chắc sẽ phải nhờ TSMC gia công chip thôi 😆
skivn
ĐẠI BÀNG
5 năm
@daoluong1991 cho hỏi cao nhân ở voz đúng ko 😁 , cmt chất xám hẳn
skivn
ĐẠI BÀNG
5 năm
@hgbinh AMD Ryzen nhờ TSMC gia công mà bác , zen 2 xuống 7nm mặc dù ko hẳn là true 7nm nhưng nhìn in toe comet-lake đú MCM với amd là bất lực vụ nhét trans r . 9900k nóng như lò hạt nhân , h thì đẻ ra cái ring bus thì đảm bảo input lag thua infinity fabric của amd 😁
Duongbeo12a1
ĐẠI BÀNG
5 năm
@ragefighter Con chip đâu chỉ có mỗi transitor, bị ảo à
@Duongbeo12a1 con chip ko mỗi transistor thì có gì? transistor là cấu trúc vật lý căn bản của con chip chứ có gì? thử xem mấy con cpu có 100 con transistor có bao giờ mạnh như con cpu 1tr transistor ko? nói chuyện hài. cpu nó xư lý các chuỗi nhị phân 0 1 chỉ bằng cách bật tắc transistor thôi. Nói như ông thì mấy hãng kia vất vả tốn dây chuyền tiền bạc thu nhỏ transistor làm gì? sao ko xài loại 100nm cho tiện và rẻ?.
Ăn rồi chạy theo bọn này vưa mệt.
Hi Im Pig
ĐẠI BÀNG
5 năm
14nm nó đủ trình để nhét đống core như thế này rồi, mà bố Intel hút máu cứ để 2c4t đến thời amd ra ryzen mới chịu nâng core k thì còn lâu
Lentn9x
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Hi Im Pig Thế mà vẫn còn nhiều người bênh Intel chằm chằm bạn ak 😆 intel thượng đẳng, 14nm vẫn đủ vả chết 7nm nên ko cần làm thêm 😃)
lehongxuan
TÍCH CỰC
5 năm
@Lentn9x Và thế là mình đã quyết định chuyển qua Ryzen cho đỡ bị hút máu : )))
@Lentn9x phải hem? hay dòng atom dẹp luôn rồi? do windows chưa hổ trợ arm tốt, giờ windows đang hỗ trợ arm tốt thì intel có mà móm.
baodng
TÍCH CỰC
5 năm
giờ ráp dàn 1800X là kinh tế mà hiệu năng vẫn rất cao.
nhd1986
TÍCH CỰC
5 năm
@baodng Ráp dàn 1700 xong về O.C lên 4.0 Ghz mới là kinh tế bác ạ, mình đang chạy, không khác gì 1800X về hiệu năng. Xấp xỉ 27k point Geekbench 4.3.1
Ngày xưa còn cài win dạo nhớ là Intel nó có cái gọi là chu kỳ tic-toc gì đó ko biết em gõ đúng ko, mà sao giờ này vẫn còn dừng ở 14nm nhỉ. Chả lẽ sức nóng từ thằng AMD vẫn chưa đủ độ sao?
@haichin Intel đã hủy bỏ chu kỳ tick-tock do chính họ đưa ra rồi bác 😁
https://tinhte.vn/threads/intel-chinh-thuc-huy-bo-tick-tock-cac-chip-xu-ly-se-duoc-nang-cap-theo-chu-ky-3-nam.2564714/
@haichin CPU của thằng Intel nó ko scale được như AMD vì CPU Intel nó nguyên khối luôn mà CPU Die càng to càng khó làm nữa.
AMD nó muốn làm bao nhiêu nhân cũng đc, chỉ cần có CCX rồi dùng Infinity Fabric nối mấy cái CCX lại thì thành 1 CPU là xong.
Lại một thông tin Như lời Đồn.
Intel xưa giờ vẫn thế, chán
xeon e3 4 nhân 8 luồng vẫn chưa xài hết, do gánh card cùi quá nhẹ nên chưa bao h chạy hết công suất
14nm của anh Intel chắc vẫn còn bá lắm nên chưa cần 10nm hay 7nm làm gì 😁
@BlackBerryz bá bằng cách nhồi nhiều transistor và nóng như lò than dù xài tản nhiệt nước. và ngốn điện nhiều hơn.
odimon
TÍCH CỰC
5 năm
Anh làm vua .. anh có quyền .. anh dậm chân tại chỗ mà không ai đuổi kịp anh thì anh nhỡn nhơ hái hoa bắt bướm thôi ;)
- Intel đâu cần vượt xa AMD để làm gì .. vượt xa quá không khéo AMD nó kiện lại bắt Intel chia sẻ công nghệ giống như Qualcomm bị bắt chia sẻ công nghệ modem .. ;)
Khấu hao cái quy trình 14nm quá rồi intel ơi
Mình hỏi ngu phát: kích thước socket thường có giới hạn và khó mà thay đổi trên diện rộng được, nghĩa là diện tích đế cũng không to thêm được bao nhiêu. Vậy họ định nhét 10 nhân vào 1 đế như thế nào? 😁
@Penguin Pingu là cái diesize bên trong cpu. lột miếng nhôm bảo vệ ra sẽ thấy phần đó.nó tăng là
mai12
TÍCH CỰC
5 năm
Ghê gớm hơn cả Intel
lordgon
TÍCH CỰC
5 năm
Năm bao nhiêu rồi tôi là ai. Tôi đang ở thời nào mà h này mới 14nm

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019