Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


[Hình ảnh] Chúng ta đã dùng nhựa để hủy hoại tự nhiên như thế nào?

ND Minh Đức
26/11/2018 22:20Phản hồi: 171
[Hình ảnh] Chúng ta đã dùng nhựa để hủy hoại tự nhiên như thế nào?
Bên dưới đây là những hình ảnh được chụp lại ngoài tự nhiên, cho thấy rác thải nhựa đã tàn phá môi trường sống và cả thế giới động vật, đặc biệt là động vật biển như thế nào. Qua những hình ảnh cực kỳ đau lòng và mang thông điệp mạnh mẽ, chúng ta phần nào có thể hình dung được tác động đáng sợ của hơn 9 triệu tấn chất thải nhựa mỗi năm đã hủy hoại môi trường và động vật hoang dã như thế nào. Và tất nhiên, chính bản thân mỗi người chúng ta cũng có phần tham gia vào sự hủy hoại đó, bạn có nghĩ rằng chiếc ống hút mà bạn vứt đi sau khi uống xong ly nước sẽ mắc vào mũi con rùa biển, những chiếc cốc nhựa mà bạn uống lại chui vào bụng cá voi hay đơn giản là chiếc túi nhựa đựng rau đi chợ sẽ trùm kín người con chim biển,…

rac_thai_nhua_dai_duong_Tinhte_37.jpg
Một con cò vô tình bị mắc phải túi nhựa tại một bãi rác ở Tây Ban Nha. May mắn là người chụp bức ảnh đã giúp tháo nó ra, nếu không nó có thể chết đi ngay tại đó. Cơ thể con cò có thể bị phân hủy nhưng chiếc túi nhựa thì không.

rac_thai_nhua_dai_duong_Tinhte_33.jpg
Một con rùa kém may mắn bị mắc vào tấm lưới cũ vứt đi tại một vùng biển hẻo lánh ngoài khơi Địa Trung Hải. Con rùa đang cố duỗi cổ để thoát ra nhằm lên mặt nước thở nhưng không thể được. May mắn là người chụp bức ảnh đã giải thoát cho nó sau đó.

rac_thai_nhua_dai_duong_Tinhte_32.jpg

Ảnh chụp tại Okinawa, Nhật Bản. Một con ốc mượn hồn dùng một chiếc nắp chai nhựa để bảo vệ phần bụng mềm của nó. Lẽ ra đã có một chiếc vỏ của tự nhiên như vốn dĩ nhiều năm nay, tuy nhiên người ta đã khai thác vỏ của nó để bán, đồng thời loài người cũng đã bỏ lại nhựa và nó không còn cách nào khác là dùng chiếc nắp chai.

rac_thai_nhua_dai_duong_Tinhte_31.jpg
Để di chuyển qua các dòng chảy, cá ngựa thường phải bám vào các ngọn tảo, rong rêu hoặc những mảnh vụn tự nhiên khác. Tuy nhiên, trong vùng nước ô nhiễm đầy rác thải tại vùng đảo Sumbawa, Indonesia thì cá ngựa phải bám lên một cây bông ráy tai do ai đó vứt xuống sau khi dùng. Người chụp bức ảnh Justin Hofman nói rằng: “Tôi ước gì hình ảnh này đừng tồn tại.”

rac_thai_nhua_dai_duong_Tinhte_30.jpg
Và cho bạn nào chưa biết, mỗi phút trên toàn thế giới có gần 1 triệu chai nước nhựa được bán ra.

rac_thai_nhua_dai_duong_Tinhte_72.jpg
Nhiều loài động vật hoang dã hiện đang sống trong một thế giới đầy nhựa, điển hình như những con linh cẩu tại bãi rác Harar, Ethiopia. Chúng tập trung tới đây, chờ các xe chở rác để tìm kiếm thức ăn trong đó.

rac_thai_nhua_dai_duong_Tinhte_28.jpg
Bạn có biết: Hơn 700 loài động vật biển được báo cáo rằng đã ăn hoặc nhiều khả năng bị vướng vào nhựa.

rac_thai_nhua_dai_duong_Tinhte_26.jpg
Bạn có biết: Ước tính tới năm 2050, gần như toàn bộ các loài chim biển trên hành tinh này sẽ ăn phải nhựa.

Quảng cáo



rac_thai_nhua_dai_duong_Tinhte_25.jpg
Tính tới năm 2015, 6,9 tỷ tấn rác thải nhựa đã được tạo ra. Khoảng 9% được tái chế, 12% được thiêu và 79% còn lại được tích lũy trong các bãi chôn hoặc thải ra môi trường.

Thêm nhiều hình ảnh khác về rác thải nhựa, môi trường và động vật hoang dã. (Một số hình ảnh có thể gây sốc)
rac_thai_nhua_dai_duong_Tinhte_2.jpg rac_thai_nhua_dai_duong_Tinhte_3.jpg rac_thai_nhua_dai_duong_Tinhte_4.jpg rac_thai_nhua_dai_duong_Tinhte_6.jpeg rac_thai_nhua_dai_duong_Tinhte_5.jpg rac_thai_nhua_dai_duong_Tinhte_7.jpg rac_thai_nhua_dai_duong_Tinhte_8.jpg rac_thai_nhua_dai_duong_Tinhte_10.jpg rac_thai_nhua_dai_duong_Tinhte_14.jpg rac_thai_nhua_dai_duong_Tinhte_15.jpg rac_thai_nhua_dai_duong_Tinhte_17.jpg rac_thai_nhua_dai_duong_Tinhte_16.jpg rac_thai_nhua_dai_duong_Tinhte_18.jpg rac_thai_nhua_dai_duong_Tinhte_19.jpg rac_thai_nhua_dai_duong_Tinhte_13.jpg rac_thai_nhua_dai_duong_Tinhte_12.jpg rac_thai_nhua_dai_duong_Tinhte_11.jpg rac_thai_nhua_dai_duong_Tinhte_1.jpg rac_thai_nhua_dai_duong_Tinhte_27.jpg rac_thai_nhua_dai_duong_Tinhte_38.jpg rac_thai_nhua_dai_duong_Tinhte_41.jpg rac_thai_nhua_dai_duong_Tinhte_42.jpg rac_thai_nhua_dai_duong_Tinhte_44.jpg rac_thai_nhua_dai_duong_Tinhte_45.jpg rac_thai_nhua_dai_duong_Tinhte_46.jpg rac_thai_nhua_dai_duong_Tinhte_47.jpg rac_thai_nhua_dai_duong_Tinhte_49.jpg rac_thai_nhua_dai_duong_Tinhte_50.jpg rac_thai_nhua_dai_duong_Tinhte_51.jpg rac_thai_nhua_dai_duong_Tinhte_52.jpg rac_thai_nhua_dai_duong_Tinhte_53.jpg rac_thai_nhua_dai_duong_Tinhte_54.jpg rac_thai_nhua_dai_duong_Tinhte_55.jpg rac_thai_nhua_dai_duong_Tinhte_56.jpg rac_thai_nhua_dai_duong_Tinhte_58.jpg rac_thai_nhua_dai_duong_Tinhte_59.jpg rac_thai_nhua_dai_duong_Tinhte_57.jpg rac_thai_nhua_dai_duong_Tinhte_60.jpg rac_thai_nhua_dai_duong_Tinhte_61.jpg rac_thai_nhua_dai_duong_Tinhte_62.jpg rac_thai_nhua_dai_duong_Tinhte_63.jpg rac_thai_nhua_dai_duong_Tinhte_64.jpg rac_thai_nhua_dai_duong_Tinhte_65.jpg rac_thai_nhua_dai_duong_Tinhte_68.jpg rac_thai_nhua_dai_duong_Tinhte_69.jpg rac_thai_nhua_dai_duong_Tinhte_70.jpg rac_thai_nhua_dai_duong_Tinhte_71.jpg rac_thai_nhua_dai_duong_Tinhte_39.jpg rac_thai_nhua_dai_duong_Tinhte_40.jpg rac_thai_nhua_dai_duong_Tinhte_67.jpg rac_thai_nhua_dai_duong_Tinhte_66.jpeg rac_thai_nhua_dai_duong_Tinhte_48.jpg rac_thai_nhua_dai_duong_Tinhte_43.jpg rac_thai_nhua_dai_duong_Tinhte_36.jpg rac_thai_nhua_dai_duong_Tinhte_35.jpg rac_thai_nhua_dai_duong_Tinhte_34.jpg rac_thai_nhua_dai_duong_Tinhte_24.jpg rac_thai_nhua_dai_duong_Tinhte_23.jpg rac_thai_nhua_dai_duong_Tinhte_22.jpg rac_thai_nhua_dai_duong_Tinhte_21.jpg rac_thai_nhua_dai_duong_Tinhte_20.jpg
171 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

vythanh
CAO CẤP
5 năm
Tội lỗi quá. Theo thuyết âm mưu thì mấy nghịch cảnh này là do các NAG tạo nên 😁
@bud's Ấn độ nó cấm dùng plastic rồi đó bác.
khoa8523
TÍCH CỰC
5 năm
@handoi912 Mình không có nút bấm đại hồng thủy của chúa nhưng có chìa khóa sang thế giới trong lành của chúa nè bạn 😁

Go!
ĐẠI BÀNG
5 năm
@vythanh =)) cũng theo thuyết âm mưu thì con người được gửi xuống bởi các thế lực thù địch của Trái Đất, cụ thể là Sao Hoả. Vì Sao Hoả nó ghét màu xanh :D
vinhxdn
ĐẠI BÀNG
5 năm
@handoi912 Bạn quá cực đoan giống hồi giáo rồi. Thay vì giết chóc hãy phân loại rác, tái chế và hạn chế tối đa thải rác. Nhất là đồ nhựa
tuandienvn
ĐẠI BÀNG
5 năm
Mấy con tôm chui vào cái nắp nhựa hóa lại nhẹ và bền 😆)
POP.Super
TÍCH CỰC
5 năm
@vinhphucng25 đọc hiểu trước khi trả lời nhé bạn ôii , cao cấp như này thì hỏng rồi
@dntphuc nếu nói Tôm Ở Nhờ thì fải viết cho đúng Tôm Ở Nhờ chứ viết Tôm thì cũng có đúng đâu mà bắt lỗi mình hè? mình post vui vẻ thui nếu ko thích thì report mình đi chứ bắt bẻ chi mệt vậy hè???
@Eldimio nếu nói Tôm Ở Nhờ thì fải viết cho đúng Tôm Ở Nhờ chứ viết Tôm thì cũng có đúng đâu mà bắt lỗi mình hè? mình post vui vẻ thui nếu ko thích thì report mình đi chứ bắt bẻ chi mệt vậy hè???
@POP.Super ờ con đại bàng nó không hiểu được tiếng người cao cấp đâu đừng bắt lỗi nhé. do người viết thiếu nên ý nghĩa nó sai nên mình vô chọc xíu thui mà.
tội quá

tương lai rác sẻ đè bẹt chúng ta
Nhiều hình ảnh khá ám ảnh.
Những bộ ảnh như thế này nên được trưng bày ở những khu du lịch biển để người dân sinh sống tại đó và khách du lịch xem và tự cảm nhận.
@tranvutruong Luôn đê bạn êi, ko để ý nik, hoá ra là ông bạn già haha
@Jacku Nghiêm Tuần này tui ko ở HN, để sang tuần nhé. Có gì tui alo.
@tranvutruong :eek: ý tưởng hay nè :eek:
@Hoàng Ngu Sy Thanks bạn đã đồng ý kiến với mình.
Note 8
ĐẠI BÀNG
5 năm
Chúng ta đang tàn phá thiên nhiên, hủy hoại môi trường sống của các loài động vật quá mức rồi,tương lai con cháu chúng ta chắc sẽ chẳng thể nhìn thấy đâu là biển tự nhiên nữa.mỗi người hãy góp 1 phần sức của mình ý thức hơn tong việc xả rác ra môi trường.:oops:
Hieutmo
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Longvuong Hailongplus Bạn chỉ mới thấy tác động của nó tới động vật thôi, thực ra nó đã và đang tác dộng trực tiếp tới con người. Không chỉ dừng ở rác thải nhựa đâu. Các dạng thải khác điển hình là bụi mịn, CO2, hóa chất độc hại từ các nhà máy nhiệt điện, luyện kim, chế biến sản phẩm... đang ngày càng phát tán và đi thẳng vào cơ thể chúng ta. Tỉ lệ người mắc bệnh liên quan hô hấp, ung thư ngày tăng, vi khuẩn thì kháng thuốc, mực nước biển tăng lên do hiện tượng ấm lên toàn cầu. Tất cả đều là do con người gây ra.
@Longvuong Hailongplus Thiết thực nhất là hãy không dùng bao nilon nếu bạn có thể cầm vác, mình thường từ chối xài bao nilong khi đi chợ hoặc đi siêu thị nếu khả năng tự mang được (mình cũng nói với ng bán hàng là để bảo vệ môi trường để họ ý thức được), hoặc nếu lấy mình về
tái sử dụng lại để đựng đồ, ra đường không vứt rác bừa bãi, mỗi ng chung 1 tay thì xã hội tốt đẹp hơn
Xài đồ nhựa thì vietnam đứng hàng tóp, cái này thì do các bố quản lý thôi.
Hôm trước, có khách nước ngoài đưa mình 1 cây kẹo mút, cái que cầm nó làm bằng giấy.
Conyzoides
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Kein... Phải đăng nhập để động viên bác. Thành phần như ông kia nhiều lắm. Nửa chữ tiếng Anh bẻ đôi không biết, nghiên cứu khoa học thì toàn đi cóp nhặt không trích dẫn nguồn. Đến lúc người ta đưa nguồn cho thì kêu là số liệu giả. Thưa ông @mai12 nghiên cứu khoa học nào cũng phải có methodology giải thích đàng hoàng về phương pháp và cách tính ra kết quả. Ông học quen kiểu nghiên cứu sử dụng phương pháp luận duy vật biện chứng và duy vật lịch sử của triết học Mác Lê rồi nên phủ định hết các phương pháp nghiên cứu khoa học khác à =)))
mai12
TÍCH CỰC
5 năm
Cứ cho là thế đi miễn bạn vui là được
Kein...
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Conyzoides @Conyzoides Cám ơn cậu 😃 Cái này mỗi người một ý, tranh luận mà cởi mở thì tôi nhiệt tình lắm. Nhưng mà với cách hỏi móc họng của ông ấy thì thôi tôi chịu. Xu thế nó thế rồi, tôi chọn đi thuận dòng nước 😃 ai đi ngược dòng thì kệ họ thôi.
@Kein... phải đăng nhập để like cho bác 😁
Không sao, khi nào sự sống chết hết đi trên trái đất, còn robot thôi, con người sẽ di chuyển lên phi thuyền sống như wall e 😁
17q5s4m9bc4mpjpg-1.jpg
tungnhtsb
TÍCH CỰC
5 năm
@Hunglong96 Đăng ký sớm thôi. =))
Nói chứ cuối cùng vẫn phải tìm về Trái Đất đây.
chanhthi
TÍCH CỰC
5 năm
Viễn cảnh như trong phim Wall-E. Trái đất tràn ngập rác và sự ô nhiễm, không một loài sinh vật nào sống được, chỉ trừ một con gián.
@KeniVinh à gián thật hả @@ thế mà mình cứ nhớ là robot. Có đoạn nó bị bẹp lép nhưng vẫn sống bt @@
chanhthi
TÍCH CỰC
5 năm
@Vũ Huy Vũ Con gián nó rất trâu bò. Có thể sống sót qua các vụ va chạm thiên thạch, ô nhiễm phóng xạ vẫn sống, chặt đầu vẫn sống (vài tuần)...bẹp lép thì nhằm gì
@Vũ Huy Vũ Tom & Jerry mới là mèo máy chuột máy.
giacay
TÍCH CỰC
5 năm
@chanhthi hình như cắt râu mới nghoẻo 😁
Trưng mấy cái hình ra để thấy...cho vui 😁. Vứt rác phải dc giáo dục từ đầu chứ xem mấy cái ảnh lay động lòng ng được 5p đầu, 5p sau kéo nhau ra quán nhậu là quên hết cmn, lại vứt rác vô tội vạ như cũ hà :D:D
Elnino11
ĐẠI BÀNG
5 năm
@baotuan chuẩn bác, quan trọng là phải giáo dục được ý thức mỗi người từ khi còn nhỏ, chứ xem ảnh thì cũng chả mấy tác dụng
N.Q.Hưng
ĐẠI BÀNG
5 năm
Nên cắm mấy tấm hình này ở bãi biển thay vì cắm biển ghi chữ không vứt rác xuống biển. Tôi sống ở Hạ Long, Quảng Ninh và rất ghét mấy người vứt rác xuống biển đã phần là du khách từ nơi khác đến.
kytero
ĐẠI BÀNG
5 năm
@N.Q.Hưng Vâng, mình cũng rất ghét các thể loại ấy, cứ không phải nhà mình là chổ nào cũng vứt được.
Trong 1 diễn biến khác, vẫn có những thể loại ntn, vẫn nhớ như in mấy cái cmt của bố này =)) Mình nghèo nên mình cứ xả thôi, không cần quan tâm mấy chuyện tầm phào này - trích lỹ lẽ của người không giàu.
Screenshot_2018-11-27-10-20-05-890_com.coccoc.trinhduyet.png Screenshot_2018-11-27-10-20-14-002_com.coccoc.trinhduyet.png
@mai12 Bạn google search cách sống xanh nhé, có rất nhiều giải pháp thay thế, ví dụ mang túi vải to đi chợ, dùng ống hút thuỷ tinh, ưu tiên mua sp ko phải là nhựa, ưu tiên bao bì thân thiện môi trường... mỗi ng có thêm chút hiểu biết và ý thức sẽ hạn chế đc nhiều hơn rác thải nhựa
hentx
TÍCH CỰC
5 năm
@alakazam1994 ý thức như loàn thì lôi giàu nghèo vào nói, thế giàu người ta không bỏ công bỏ sức ra để làm giàu đấy à? loại như nó có giàu lên nữa ý thức vẫn như loàn thôi, suy nghĩ như cục cứ t trong đầu vậy. chỉ cần k xả rác bừa bãi trước đã, cứ làm đi, còn chuyện dùng đồ thân thiện môi trường thì chưa nói tới, cứ k xả rác bừa bãi đi đã, ngu còn cãi cùn như kiểu bố m nghèo nên bố m bất cần, ocschos thật!!!
@alakazam1994 Nghe đến bảo vệ môi trường là nhiều bác cứ tưởng nó kinh khủng lắm. Cơ bản là ăn xong bỏ rác không vứt bừa bãi ra đường, xuống sông, xuống biển; Hạn chế dùng bao bì và các sản phẩm từ nhựa. Chỉ có vậy thôi đó mà lôi giàu nghèo ra. Còn chuyện vĩ mô như phát triển công nghệ, thay đổi thói quen bla bla thì mấy anh giàu sẽ làm vì họ có tiền đầu tư.
Hieutmo
ĐẠI BÀNG
5 năm
@rockycena Tất nhiên, đối với mình thì không phải bàn cãi. Tuy nhiên, phần lớn người dân mình chưa tiếp cận đc những thứ vậy đâu bạn, việc thay đổi hành vi và thói quen của con người rất khó. Biện pháp mình nghĩ thiết thực nhất là phải dạy từ nhỏ (các nước phát triển như Nhật, phương Tây họ dạy cho trẻ con thói quen không xả rác cũng như phân loại rác từ lúc bé).
Lovetech36
TÍCH CỰC
5 năm
Nhìn đau long quá.hic
Vmemory
CAO CẤP
5 năm
Hãy bắt đầu từ hành động nhỏ nhất của hôm nay: tự trang bị túi (vải, nhựa xài nhiều lần) khi đi chợ/siêu thị
Từ chối dùng ống hút nhựa & trang bị cho mình ống hút inox
mai12
TÍCH CỰC
5 năm
@SilverWolf501 Ừ sẽ cố gắng
Vmemory
CAO CẤP
5 năm
@mai12 Đang làm
Đã có ống hút inox, có túi vải, cũng hay từ chối lấy bao nylon & ống hút từ người bán hàng
Đũa muỗng dùng 1 lần là không lấy
mai12
TÍCH CỰC
5 năm
@Vmemory Nhưng hơi khó. Bởi người ta đóng gói trong bao nylon.
Vmemory
CAO CẤP
5 năm
@mai12 Khó chứ không phải không làm được. Ai ở bộ phận nào làm được gì thì làm. Mình là người tiêu dùng, mấy cái kể trên mình làm được thì mình làm. Nếu tất cả người tiêu dùng cùng làm, sẽ giảm được đáng kể số lượng nhựa. Quá nhiều người làm, nhà sản xuất sẽ 'ăn theo' ngay thôi.
Ví dụ như giờ nhiều hàng quán, nhà hàng đã chuyển sang dùng ống hút inox 304, ống tre thay ống hút nhựa, bán hàng dùng bao giấy thay bao nylon,...
Loài người có thể chế tạo ra những con chip siêu tinh vi, những khẩu súng, máy bay hiện đại nhất, nhưng họ ko quan tâm đến những thứ có thể làm sạch môi trường, vì nó ko mang lại tiền bạc và quyền lực. Cũng có các tổ chức môi trường, nhưng họ thiếu kinh phí và chuyên gia. Giả như các nước phát triển, các công ty lớn cùng chung tay họ bỏ nhiều tỷ đô vào việc nghiên cứu những vật liệu thay thế nhựa rồi phổ biến ra toàn thế giới, rồi các tổ chức WHO, LHQ ra chính sách ép buộc các nước khác phải loại bỏ nhựa bằng những vật liệu tái chế... thì việc bỏ nhựa hoàn toàn có thể giải quyết trong 15-20 năm tới.
@Scorpius DLord Đúng ý mình luôn, cứ đầu tư nghiên cứu và thúc ép mọi người thay đổi thói quen là giải quyết được rồi nhưng chẳng ai làm, ngay đến các tỷ phú làm từ thiện cũng thường đầu tư vào giáo dục và tiết kiệm, biết nó sẽ tạo ra một thế hệ tốt hơn nhưng môi trường là trước mắt. Lúc trước mình có ý tưởng tạo ra một công ty chuyên về môi trường, ai thích môi trường tốt thì đóng tiền hàng tháng, việc của công ty là nghiên cứu giải pháp, đưa ra các phương án giúp người ta sống tốt hơn trong khi vẫn bảo vệ được môi trường.
mai12
TÍCH CỰC
5 năm
@Scorpius DLord Bạn nói rất đúng
Vo_manh
TÍCH CỰC
5 năm
Sự tiện nghi, sung túc và lối sống hưởng thụ chính là cái giết chết con người. Giờ mình thấy người ta vô trách nhiệm quá, lười suy nghĩ, cái gì cũng quăng vào xọt rác. Mua đồ thì toàn đồ dùng 1 lần, thích sự tiện lợi. Hàng hóa thì thích hàng giá rẻ mua về quăng vãi...
mai12
TÍCH CỰC
5 năm
@Vo_manh Bạn có sống như vậy không
@Vo_manh chuẩn rồi bạn. giảm bớt mua sắm, giảm tiện nghi, sống tối giản cho đất, nước bớt gánh nặng
Vo_manh
TÍCH CỰC
5 năm
@mai12 Câu hỏi của bạn thì đủ biết bạn ra sao rồi.
mai12
TÍCH CỰC
5 năm
Không biết ai lại vứt rác nhiều thế . Làm hại những con vật nhỏ bé
17benthuy
TÍCH CỰC
5 năm
@mai12 là bản thân chung ta chứ ai nữa. hy vọng mỗi nc quản lý chặt hơn các cty sản xuất hàng hóa đồ nhựa. bắt buộc cty phải thu hồi lại đồ mà cty đó bán ra từ 70 > 90% mà nhựa cty đó bán cho khách hàng, ( ko thì thu hồi giấy phép hoạt động )
@mai12 Khi bạn ko dùng vật dụng bằng nhựa nữa, ko đựng đồ bằng túi nilong nữa, ko mua trà sữa để hút bằng ống nhựa... thì ng đó ko phải là bạn
mai12
TÍCH CỰC
5 năm
@17benthuy Tại sao không làm ra cái gì dễ phân hủy hơn nhỉ giống như giấy chẳng hạn
mai12
TÍCH CỰC
5 năm
@Jacku Nghiêm Người ta sản xuất mình phái dùng biết sao giờ. Nhưng nhựa thường được người mua ve chai mua
17benthuy
TÍCH CỰC
5 năm
@mai12 có chứ bạn, nhưng do đặc tính ko bền và rẻ dc như nhựa nên các nc mới phát triển như. TQ, VN, Indo .v.v sử dụng bừa bãi mà k có quản lý, NẾU cứ tiếp diễn thì 40 50 năm nữa đừng mơ có biển mà tắm 😔 con cháu thế hệ sau lãnh đủ. trái đất hình thành mất hàng tỷ năm, vậy mà vào tay con ng bị tàn phá trong mấy nghìn năm, tính ra chưa = cái số lẻ trong lịch sử hình thành của trái đất, BUỒN THAY...........
ác quá
@daotruong94 Chúng ta đều nằm trong số ng ác đó bạn, cả nhân loại đang dùng rất nhiều đồ nhựa, túi nilong, plastic...
phimyo
ĐẠI BÀNG
5 năm
@daotruong94 Ác hay không là quan niệm của mỗi người.
gataylx
ĐẠI BÀNG
5 năm
Biết rồi khổ lắm nói mãi, nhưng nói mãi mà đã thay đổi được gì đâu. Đời con chúng ta chắc vẫn ok nhưng chắc đời cháu, chắt thì cũng giống như các loài vật kia thôi nếu không thay đổi
Hieutmo
ĐẠI BÀNG
5 năm
Tất cả đều nằm trong quá trình của sự tiến hóa, chọn lọc tự nhiên sẽ quyết định loài nào sẽ được tiếp tục sinh tồn và phát triển...kể cả con người 😁. Nói xàm thế thôi chứ trước khi phán xét thì nên xem lại bản thân mỗi chúng ta, đi chợ mang về mớ túi nilon, đi làm xách mớ take away coffee trong ly nhựa kèm ống hút "miễn phí", nhai chewing gum nhổ ra đường...bla...bla... Mỗi người bớt một chút thì mọi thứ sẽ tốt hơn.
@Hieutmo Ko biết bớt kiểu gì luôn ý, mình đi mua đồ toàn bóc vỏ trả cửa hàng lấy mỗi đồ =))))
Hieutmo
ĐẠI BÀNG
5 năm
@bomduc Làm được như bạn là quá tốt rồi, tiếc là số người làm như bạn quá ít 😁

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019