Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Cảm nhận Yamaha Exciter 150 nâng cấp 2018 - liệu có đáng lên đời?

Tuannph
26/11/2018 11:2Phản hồi: 141
Cảm nhận Yamaha Exciter 150 nâng cấp 2018 - liệu có đáng lên đời?
Kể từ khi được ra mắt, Yamaha Exciter 150 vẫn luôn là cái tên được săn đón nhất nhì ở phân khúc xe côn tay thể thao 150cc. Sau 4 năm, Yamaha Việt Nam mới chính thức giới thiệu phiên bản nâng cấp 2018 của Exciter. Tuy không có động cơ 155cc như mong đợi nhưng Exciter 2018 vẫn có những tính năng mới hiện đại hơn và thay đổi đôi chút về ngoại hình. Trong bài viết này, mình sẽ tập trung nói về các điểm nâng cấp của xe, cũng như trải nghiệm cá nhân để trả lời cho câu hỏi "Liệu Exciter mới có đáng để anh em cân nhắc lên đời xe mới?"

Yamaha-Exciter-150-2018-Xe-Tinhte (12).jpg

Phiên bản mình lái thử là Yamaha Exciter 150 RC màu cam đen. Cung đường trải nghiệm kéo dài hơn 300 km với 2 chiều đi và về Sài Gòn - Vũng Tàu trong 3 ngày. Trước hết, tổng thể của Exciter nâng cấp 2018 không quá khác biệt so với thế hệ trước. Trong đó, phần đuôi của Exciter 2018 được giữ nguyên so với thế hệ trước, vẫn là đèn hậu LED, xi-nhan rời, chắn bùn cỡ lớn và lốp to cỡ 120/70. Cách thiết kế "nở hậu" này thật sự vẫn rất hợp thời nên dễ hiểu khi nó tiếp tục được Yamaha giữ lại.

Yamaha-Exciter-150-2018-Xe-Tinhte (18).jpg

Đến với những điểm mới mẻ trên Exciter 2018, dễ nhận ra nhất và đáng tiền nhất chắn chắc là cụm đèn trước nay chuyển sang dùng công nghệ LED. Chi tiết này thiết kế kiểu 3 múi, kích thước nhỏ gọn nên trông ngầu hơn, giận dữ hơn cụm đèn Halogen ở đời cũ. Ngoài ra, phần đầu xe chứa cụm đèn trước nay có thêm một miếng hướng gió bằng nhựa đen bóng.


Yamaha-Exciter-150-2018-Xe-Tinhte (20).jpg

Nếu anh em đã xem qua bài so sánh đèn LED giữa Yamaha Exciter 150 và Honda Winner 150 thì thấy đèn LED của Exciter mới có tầm chiếu xa và độ bám đường tốt. Nói chung khi đi đường trường, đèn LED của Exciter 2018 cho tầm nhìn rõ ràng, ánh sáng trắng vừa đủ mạnh để anh em trong ngành có thể soi được thứ cần soi :p

Yamaha-Exciter-150-2018-Xe-Tinhte (50).jpg

Đi cùng với việc nâng cấp cụm đèn LED, Yamaha trang bị cho Exciter 150 thêm nút Passing. Trong lúc chạy trên quốc lộ 51 mình có thử báo hiệu bằng đèn với xe ngược chiều thì cảm thấy nút bấm thuận tiện, dễ dùng. Vị trí đặt nút bên trái tay lái, tích hợp vào nút pha/cốt nên vừa tầm ngón cái, không phải với ngón tay nhiều khi dùng. Mình cũng thích cách bố trí nút Passing như thế này hơn kiểu đặt phía trước cạnh tay côn trên vài dòng xe phân khối lớn khác. Lúc muốn đá đèn phải dùng ngón trỏ khá bất tiện và đôi khi lại không bấm cò chính xác.

Yamaha-Exciter-150-2018-Xe-Tinhte (41).jpg

Bên cạnh đèn LED, điểm thứ 2 mình đánh giá cao ở Exciter 150 2018 là bảng đồng hồ điện tử. So với kiểu thiết kế gồm 1 cụm analog và 1 màn hình đơn sắc nhỏ trước đây thì bảng đồng hồ mới đẹp và hiện đại hơn hẳn. Các chữ số có kích thước to, quan sát rõ ràng nhưng độ tương phản còn hơi kém dưới trời nắng. Đây cũng là hạn chế chung của các dòng xe sử dùng bảng đồng hồ điện tử đơn sắc. Bù lại, anh em đi phượt còn có thể cài đặt 2 mức trip, theo dõi mức tiêu thụ nhiên liệu, vận tốc trung bình hoặc xem giờ. Các thông tin và chức năng rất đầy đủ.

Yamaha-Exciter-150-2018-Xe-Tinhte (38).jpg

Một tính năng khác khiến Exciter giống xe PKL hơn là nút bật tắt động cơ. Nếu anh em chưa biết thì đây là trang bị an toàn tiêu chuẩn trên những chiếc mô tô. Những trường hợp xe gặp tai nạn ngã ngang và máy vẫn còn hoạt động, thậm chí là kẹt tay ga, nguy cơ cháy nổ rất dễ xảy ra. Động tác bấm nút sẽ giúp chúng ta ngắt động cơ nhanh và kịp thời hơn, đặc biệt là trong trường hợp tai nạn làm chìa khóa bị kẹt, không vặn được.

Quảng cáo



Yamaha-Exciter-150-2018-Xe-Tinhte (42).jpg

Yamaha cũng bổ sung thêm cho Exciter mới hệ thống chìa khóa định vị Answer Back Key giúp xác định vị trí xe trong phạm vi 20 m. Đối với anh em sống ở chung cư hoặc hay phải gửi xe trong bãi thì đây là một tính năng hữu ích khi cần tìm xe. Mình chỉ chưa ưng lắm việc cụm nút bấm này không được tích hợp thẳng vào chìa khóa mà vẫn là một chi tiết rời.

Yamaha-Exciter-150-2018-Xe-Tinhte (44).jpg

Yamaha Exciter 150 nay đã có cốp với dung tích 0,9 lít, tuy vậy mình thấy chỗ để đồ dưới yên này thật ra vẫn còn khá hạn chế. Kích thước chỉ để vừa 1 áo mưa đơn dạng mỏng, vài cái áo mưa nhỏ hoặc ví tiền chứ khó cất được áo mưa cánh dơi lớn. Nhưng dù sao có vẫn còn hơn không, bởi sử dụng một chiếc underbone 150 phân khối như Exciter thì phải chấp nhận đánh đổi sự tiện dụng.

Yamaha-Exciter-150-2018-Xe-Tinhte (48).jpg

Ở mặt vận hành, Yamaha trang bị tiêu chuẩn cho Exciter 150 nâng cấp 2018 lốp trước cỡ 90/80, rộng hơn đời trước và giống với Honda Winner 150. Thông số lốp sau của Exciter 150 2018 vẫn giữ nguyên kích thước 120/70. Bên cạnh đó, mâm Exciter 2018 không thay đổi với kích thước 17" cho bánh trước và sau. Nhờ lốp trước lớn hơn, nhiều diện tích tiếp xúc hơn với mặt đường nên khi chạy ở vận tốc cao 60-70 km/h và vào cua, mình cảm giác tự tin hơn hẳn so với Exicter thế hệ trước. Ngoài ra, khi đi vào các đoạn đường nhiều đá sỏi ở Vũng Tàu thì bánh xe cũng ít bị chao đảo.

Quảng cáo



Yamaha-Exciter-150-2018-Xe-Tinhte (24).jpg

Chiều yên của Exciter mới từ 780 mm tăng thành 795 mm, cao hơn so với Raider (765 mm) và Winner (780 mm). Thật ra đôi chút khác biệt này không ảnh hưởng nhiều đến việc kiểm soát xe, như mình cao 1m70 vẫn có thể chống chân tốt với Exciter 150. Không xét đến Raider có kiểu dáng hyper underbone khác biệt trong phân khúc thì cá nhân mình thích tư thế lái của Exciter hơn Winner. Trọng tâm người lái Exciter dồn về trước nhiều hơn một ít, ghi-đông cũng gọn hơn nên cho cảm giác kiểm soát xe lanh lẹ hơn. Bù lại, nếu phải đi xa thì tư thế ngồi thẳng thóm, cao ráo của Winner sẽ ít bị mỏi hơn so với khi cầm lái Exciter.

Yamaha-Exciter-150-2018-Xe-Tinhte (7).jpg

Về cơ bản, hệ thống treo gồm phuộc đôi trước và phuộc sau monoshock của Exciter thiên về xu hướng mềm nên thích hợp để di chuyển ở đô thị hơn là đua bơi ở tốc độ cao. Bệnh phuộc trước kêu cụp cụp khi đi qua ổ gà mà anh em hay phàn nàn đã được cải thiện. Khi chạy qua chỗ dằn mình có để ý thì tiếng kêu từ bánh trước không đáng kể lắm. Ngoài ra, đầu xe không bị rung lắc ở tốc độ cao, mình và các Mod khác của Xe Tinh Tế chạy nhanh nhưng rất tự tin.

Yamaha-Exciter-150-2018-Xe-Tinhte (51).jpg

Cấu hình phanh trước là loại đĩa đơn 245 mm đi cùng với piston đơn, không khác gì trước đây. Về điểm này thì Exciter 150 2018 vẫn chưa ngon so với Suzuki Raider R150 có piston đôi ở đĩa trước. Trong khi đó, phanh sau Exciter 2018 là đĩa đơn đường kính 203 mm với một piston. Hiệu năng phanh theo mình ở mức ổn, mình hy vọng ở thế hệ tiếp theo Yamaha sẽ nâng cấp hệ thống chống bó cứng phanh ABS cho Exciter.

Exciter 150 2018 vẫn giữ nguyên thông số sức mạnh giống đời trước. Động cơ là loại SOHC dung tích 149,7 cc, phun nhiên liệu điện tử và làm mát bằng dung dịch. Động cơ này cho công suất tối đa 15,2 mã lực ở vòng tua 8.500 vòng/phút và mô men xoắn cực đại đạt 13,8 Nm ở 7.000 vòng/phút. Cấu hình hộp số vẫn là loại côn tay 5 cấp. Yamaha cũng cho biết là họ cũng không cải tiến gì thêm ở bộ ly hợp của Exciter 150 2018 so với trước đây.

Yamaha-Exciter-150-2018-Xe-Tinhte (25).jpg

So với Raider R150 mạnh 18,2 mã lực Exciter kém về công suất nhưng ngang ngửa về mô-men xoắn. Bên cạnh đó, mô-men xoắn 13,8 Nm của Exciter đạt được ở vòng tua sớm hơn so với đối thủ, 7.000 so với 8.500 vòng/phút. Còn nếu so sánh với Winner thì Exciter nhỉnh hơn về tỉ số công suất/trọng lượng: 12,99 so với 12,6 mã lực/100 kg. Tuy có nước đề bốc nhờ động cơ trục cam đơn SOHC, nhưng rõ ràng Exciter không có nước hậu tốt như so với 2 đối thủ đồng hương dùng động cơ DOHC và hộp số 6 cấp. Ngoài ra, côn và số của Exciter nhẹ nhàng, thân thiện ngay với các anh em chưa có nhiều kinh nghiệm đi xe côn tay.

Yamaha-Exciter-150-2018-Xe-Tinhte (5).jpg

Trong 3 ngày trải nghiệm Exciter mới, mình có tiến hành đo thử mức tiêu hao nhiên liệu của xe 2 lần. Lần đầu với quãng đường dài 135 km với khoảng 80% là đường trường, 20% di chuyển trong thành phố Vũng Tàu, có đôi lúc đi 2 người và do nhiều Mod Xe Tinh Tế luân phiên chạy. Lượng xăng tiêu thụ là 2,46 lít và mức tiêu hao đạt 54,9 km/lít. Ở lượt về, mình trực tiếp cầm lái và đo khi chạy đường trường dọc quốc lộ 51 về Sài Gòn với quãng đường 103 km. Lần này chiếc Exciter ăn uống tốt hơn khi chỉ tốn 35 ngàn tiền xăng và đạt mức tiêu thụ thực tế 66 km/lít. Nói chung, mình ấn tượng và hài lòng với khả năng tiết kiệm của động cơ 150cc trên Yamaha Exciter.

Yamaha-Exciter-150-2018-Xe-Tinhte (2).jpg Đồng hồ đo của xe tính toán kết quả tiêu thụ lần 2 đạt 68.8 km/lít cho quãng đường gần 103 km

Với câu hỏi ban đầu, nếu anh em đã hoặc đang sử dụng Exciter 150 thế hệ trước và muốn có một phiên bản nâng cấp chính hãng với nhiều tính năng tiện ích, thì việc bỏ ra khoảng 50 triệu đồng cho Exciter mới theo mình là xứng đáng. Còn với các anh em có dự định chuyển sang xe côn tay 150cc, rõ ràng Yamaha Exciter luôn là một cái tên hấp dẫn nhờ kiểu dáng thể thao và khả năng vận hành mạnh mẽ.



141 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Theo tôi là ko nên lên đời, Ex150 mới thực chất cũng chỉ là những nâng cấp nhỏ cho theo kịp thời đại.
Nếu thực sự là một thế hệ mới có lẽ động cơ và kiểu dáng xe được nâng cấp mới đúng là cần lên đời.
VD như Ex135 => Ex150 năm 2014 thì ae mới nên đổi xe, còn tự nhiên đang chạy 150cũ đổi sang con này vẫn chẳng có gì đặc biệt, vẫn form cũ và đi đường mọi ng cũng chẳng quan tâm. Ý kiến cá nhân!!!
lenhathong
ĐẠI BÀNG
5 năm
@cuogn Vãi bác, chơi vậy thì các dòng xe tay ga 4 thì chắc giàu sụ =))
@phulongdietbao hay
@ĐEN THUI ĐỎ QUÊN ĐI Thực sự mình ở tinh tế này lâu rồi nên thấy cái gì hợp lý thì chia sẻ, đúng là cần cân nhắc lắm
lenhan555
ĐẠI BÀNG
5 năm
@phulongdietbao Mình đồng ý. Thấy ai chưa có xe thì mua, chứ đang chạy 2017, 16 thì lên làm gì. Thích thì ra ngoài gắn thêm phụ kiện là đc. Thấy máy cũng không gì khác.
Yamaha Fan
ĐẠI BÀNG
5 năm
Cứ mua xác xe 2019 bị trộm gắn qua. Thế là có xe mới
baomaynem
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Yamaha Fan Suy nghĩ của thằng đá xe
lkkhanhtn
ĐẠI BÀNG
5 năm
@baomaynem Vì tui mới bị đá Exciter 2015 (dàn áo 2017)
quyet.ksxd
ĐẠI BÀNG
5 năm
Đang đi ex135 cũng muốn lên 150, nhưng mà chó thả rông dạo này hiếm quá rồi nên không đổi nữa. :v
PTTP
TÍCH CỰC
5 năm
@quyet.ksxd Bạn đang nói xe này đó hả?
@lkkhanhtn đồng ý, chạy đời đầu 10 năm nay, chưa p đụng chạm j vào máy móc, chỉ thay mỗi vỏ, thắng xe
quyet.ksxd
ĐẠI BÀNG
5 năm
@nguyendangminhn Thay dầu nữa chứ. Xe t đi công trường nhiều bị mọt ống xả cũng thay. À, nhông xích và phanh cũng thay liên tọi, nhưng máy vẫn khỏe.
@nguyendangminhn Vậy mà có một thành phần người dùng vẫn phán yamaha không bền 😆 câu nói này nó ám ánh vào đầu người VN rồi 😃)
snackviet1
TÍCH CỰC
5 năm
Xấu ,không nên nâng cấp, đợi Winer 2019 xem thế nào chứ Ex này không đẹp so với mẫu 2015
Giờ bọn trẫu,phượt thủ nó làm xấu đi hình ảnh của Ex với Win trong mắt bà con cô bác quá 😔
@quyetbuu991 Winner dc cái giá rẻ, giờ thấy cũng nhiều lắm
VyVyNguyenLe
ĐẠI BÀNG
5 năm
@quyetbuu991 Về chi tiết Winner chất lượng hơn nhiều, gắp, khung sườn chắc chắn, thắng chân. Ex có thích thì cũng chỉ là thích dàn nhựa, chả có gì hơn cả. Nhất là ai chưa có xe sẽ thấy thích ex nếu ko soi chi tiết
@quyetbuu991 thế thì chắc là bác chỉ thích cái dàn mủ của xe, chứ về bộ đồ lòng thì Ex có vác vếu lên chạy còn chẳng kịp, nhất là cái phuộc và cảm giác khi bóp thắng của nó

còn ai đội ex lên đầu chắc là chiếc côn đầu tiên chạy nên mới thế, chứ ai biết về xe 1 tí thì đều chê cả, chê banh xác

1 thằng chạy cả 3 xe và đang đi raider cho hay
PQK2412
TÍCH CỰC
5 năm
@mrchjpjdeaspro Máy của winner rung rần ở vòng tua 4-6000rpm,giải tua thường đi trong phố,đi lâu mệt thấy mợ,mình đi được hơn nửa năm bán gấp :v
Ryu8
TÍCH CỰC
5 năm
Gì chứ màn đơn sắc trên các dòng côn tay của Su như Raider Fi, GSX,v.v... vẫn bá đạo dưới trời nắng, Ex, NVX đời mới ko có tuổi 😁
Underbone xét cho cùng vẫn là kiểu dáng dành cho...nữ giới
Nam nhân là cứ phải kẹp bình xăng nó mới tê
@Mac18 Chú không thể nhét quan điểm của chú vào đầu người khác vì họ cũng có quan điểm nhìn nhận của riêng họ . Chú coi những người không giống chú là tư duy bần nông . Nhưng chính chú lại khẳng định quan điểm của ngta đúng là gì " nước ngoài sx xe máy phân biệt theo kiểu giáng " kiểu giáng dành cho ai ? là Nam hoặc nữ, thích cái gì đi cái đấy . Vậy phân biệt dòng xe nam nữ có gì là thể hiện sự thụt lùi tôi chẳng thấy gì là sự hết tôi chỉ thấy kẻ đang phức tạm hóa cái vấn đề đáng nhẽ ra chẳng có gì để bàn cãi .
Mac18
TÍCH CỰC
5 năm
@Đoàn Đình Thái @Đoàn Đình Thái Thì tôi đang khẳng định nước ngoài họ phân biệt xe máy theo kiểu dáng underbone, sportbike..., chứ ko phân biệt cái xe nào là dành cho giới tính nam hay cái xe nào dành cho nữ còn gì =]] tóm lại với họ: ai thích đi cái nào thì đi, ví dụ anh thích có cốp hoặc tư thế thoải mái, lượn phố thì múc underbone, thích thể thao, thích tốc độ, hay đua bơi múc sportbike... Và chẳng ai đánh giá anh là đi xe ko đúng giới tính cả.
46 hay 93 là 2 tay đua nổi tiếng thế giới còn phóng lead vù vù ai dám cười, đội kĩ thuật, cứu trợ của giải motoGP danh giá còn dựng cả đống xe ga bình xăng dưới mông để di chuyển ai dám nói là "đàn ông đi xe của nữ'' 😁
Ở VN tôi cũng xin nhắc cho bạn biết là đăng kí xe đã bỏ cái trò phân biệt giới tính cho xe rồi, chỉ có những người như haiyen1012116 thích sĩ đời qua 2 cái bánh xe, bần nông, học ko đến nơi mới thích cái trò nam nhân nữ nhân, lôi đăng kí xe trong quá khứ ở Việt Nam ra để thể hiện kiến thức. Nhưng khi có người hỏi tài liệu nào chứng minh có sự phân biệt này thì câm như hến, dẫn ko đc cái nguồn nào đàng hoàng :D
À mà t thấy ngứa mắt với nội dung bình luận thì tranh luận thôi :D
quydanny123
ĐẠI BÀNG
4 năm
@haiyen1012116 Hồi xưa ông già bạn có kẹp bình xăng không?
thời này còn xe ẹt sai tờ , quin nơ , thời này là phải chạy pcx , klara của vinfast đó nhoa...
@Đặng Vi Phú Um! như vậy cho thân thiện môi trường
K có ý ns tất cả mọi người chạy Ex, nhưng chỗ tôi trẻ trâu nó chạy Ex như lũ ocschos: tốc độ cao, rọi pha cao, còn lắp thêm cái đèn hỗ trợ dọi mắt, lắm xe độ thêm đèn lòe loẹt chẳng ra làm sao, đúng là 1 lũ ngáo ngơ 10 thằng thì 8-9 thằng như vậy
@vietnamMBC Bác đừng nhận định như vậy
Mỗi người có sở thích và tính cách khác nhau. Có ng chạy Ex đàng hoàng hay phá là bt. .còn gắn đèn nếu bác đi xa hay phượt thì cần thêm đèn hỗ trợ sáng gắn xug quanh rất nhiều.
Nhất là mấy e moto phân khối lớn đi xa là 1 đống đèn 😃
Còn chơi hay ko tùy ở mình 😃 chứ đôi khi bác đi xe mà vội có việc lỡ lạng lách hay rẽ sai......ng ta cũng thấy bác như 1 ng xấu trog xã hội như bác nghĩ ng ta thôi 😃
nguyendata
TÍCH CỰC
5 năm
thích thì lên ko thôi trả ảnh hưởng gì.
@cuonguyenkt Nếu làm lon Pô nghe Lực hơn tiếng giòn hơn thì tui mua !
e đi exciter 2018 mới mua được 4 tháng mà mất garanti vào sáng sớm vào hảng chỉnh đồ các kiểu rồi mà vẩn bị. đi tầm 15-20 phút mới có garanti mà nẹt pô thả ga nhanh là tắt máy có ai bị vậy hay biết cách chỉ em với
lkkhanhtn
ĐẠI BÀNG
5 năm
@thiệnbmt999 Chỉnh lại độ dơ cam - cò (ý kiến cá nhân) với kiểm tra granty, bugi, lọc gió, xăng.
bvateam
TÍCH CỰC
5 năm
@thiệnbmt999 mình cũng hay bị, chạy chậm rơ côn hay bị kêu cọc cọc rồi tắt máy, đá lên số 2 bị kẹt N. mà ra hãng đưa ông nhân viên ổng chạy thử thì không thấy gì, chắc do ổng chạy quen. Mình chưa thử mấy xe côn khác nên chả biết xe mình bình thường hay bệnh nữa.
duaconxulanh
ĐẠI BÀNG
5 năm
@bvateam Bác thử kiểm tra lại xem cẩn thận cháy hoặc lệch bố rồi
Mình thấy đợi phiên bản hoàn toàn mới của Exciter hoặc Winner 2019 xem thế nào rồi anh em hãy quyết định.
P/s: có hai bộ phận mình thấy 10 anh em mua Exciter có đến 9 anh em thay là đèn xi-nhan và dè sau 😁
Kd omi na
ĐẠI BÀNG
5 năm
Đang đọc có câu ko quá khác biệt nên thui
Đầu đèn nhìn tựa tựa style phượng hoàng bên Suzuki, mất chất Ex nên không ưng lắm.

Phần nhựa mặt đồng hồ nhìn quá hiền và mũm mĩm, không mạnh mẽ góc cạnh như các đời trước nên cũng không ưng luôn.
Kiểu dáng thì ex đẹp hơn nhưng máy móc thì mình thấy winer chạy ngon hơn nhìu
Bản 2019 ban đêm mở đèn cos người đối diện nhìn vô chỉ thấy 2 đóm sáng rất củ chuối. Theo tôi đèn trước bản 2015 đẹp hơn.
T150RC
TÍCH CỰC
5 năm
@NGUYENKHIEM218 Đèn 2015 lên led là đúng bài. Còn k lên zhipat 2 tầng màu khói cũng ngầu
Cảm giác phần đầu xe ko đẹp bằng phiên bản trước.
Máy móc thì thấy nhiều ae khen con Winer chạy ổn định hơn.
Mấy bác ko biết sao chứ đối với em thì 1 đời xe mới có nghĩa là động cơ và kiểu dáng phải thay đổi lun thì em mới đổi, chứ mấy cái linh tinh hoặc thay tem, bổ sung màu mới thì đối với e là bản facelift, hãng cố kiếm thêm mấy em khách hàng mới thui á.
lkkhanhtn
ĐẠI BÀNG
5 năm
@duc_binh_forever Chả dại gì mà ra thế hệ mới khi Exciter vẫn đang độc chiếm phân khúc - miếng bánh vẫn giữ nguyên phần ngon nhất
duongdbdh
ĐẠI BÀNG
5 năm
Khi nào cốp đựng vừa 2 con chó sẽ lên 😁
KTBFFHDAN
ĐẠI BÀNG
5 năm
Về cơ bản thì ex bản mới này cũng vẫn thế thôi mà. Hơi bị tốn giấy mực về con này. Giờ chỉ hóng bài về Tfx 150 phiên bản mới hoặc honda Cb150r exmotion còn hay ho hơn
RIM
CAO CẤP
5 năm
Chưa có hoặc đang đi 135 thì lên chứ đang đi 150 rồi thì thôi

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019