Các bài trả lời hiệp sĩ kanzaki

Thảo luận trong 'Máy tính Windows' bắt đầu bởi bk9sw, 27/11/18. Trả lời: 191, Xem: 72810.

  1. hiệp sĩ kanzaki

    Tham gia:
    9/6/12
    Được thích:
    3,847
    Best Answers:
    0
    hiệp sĩ kanzaki
    CAO CẤP
    quan trọng nhanh được bao lâu, mấy bài test này chỉ cho thấy sức mạnh tức thời thôi, dù sao mấy card dùng để render thì mấy con chip bán dẫn vẫn ngon hơn là dòng card gaming, cứ phải làm việc render tầm nửa ngày mới biết mặt nhau.chưa kể khi nhiệt độ bắt đầu tăng thì hiệu năng thế nào,có ổn định ko hay là sụt tụt quần.Đó sẽ là thách thức cho card gaming nếu muốn lấn sân sang sân đồ họa, độ bền,ổn định trong môi trường nhiệt độ cao và thời gian duy trì.
     
    trumcute thích nội dung này.
    1. NH Hoán

      Tham gia:
      10/6/17
      Được thích:
      433
      Best Answers:
      0
      NH Hoán
      TÍCH CỰC
      NH Hoán
      @KAS MIST Bạn này nói đúng, về độ bền thì ngang nhau thôi, do nó linh kiện điện tử thì chả khác gì nhau.
      Card quadro chỉ hơn khi dùng các phần mềm CAD chuyên dụng, chứ mấy phần mềm 3D max thì 50 -50.
      Và chỉ thực sự khác biệt khi dùng rất nhiều component (từ hàng trăm trở lên).
       
    2. NH Hoán

      Tham gia:
      10/6/17
      Được thích:
      433
      Best Answers:
      0
      NH Hoán
      TÍCH CỰC
      NH Hoán
      @KAS MIST Tiếp theo, bài viết toàn so sánh card khủng của dòng quadro, thử so sánh dòng K cho tương đồng về giá xem, sấp mặt ngay lập tức.
       
    3. NH Hoán

      Tham gia:
      10/6/17
      Được thích:
      433
      Best Answers:
      0
      NH Hoán
      TÍCH CỰC
      NH Hoán
      @KAS MIST Và mình thực sự khẳng định với bạn, nếu máy bạn chỉ chạy các phần mềm CAD (solidworks hoặc catia) thì quadro tính ra rẻ hơn.
       
    4. ragefighter

      Tham gia:
      19/7/11
      Được thích:
      17,297
      Best Answers:
      0
      ragefighter
      VIP
      ragefighter
      @traisaigon thôi bớ ảo tưởng đi, p5000 dùng chip gì chuẩn cao cấp? 16nm tsmc thôi, đây chuyền bán dẫn tới đâu ra rới đó, trong khi dòng rtx2080 xài chip 12nm cao cấp hơn kìa. dòng quadro thường ra sau nên xài công nghệ nm mới chậm hơn. ai nói 2080ti ko gánh nổi 4 monitor 4k? thậm chí cày game trên màn hình 8k được kìa.
      không thấy người ta dùng dòng gaming cày coin liên tục nhiều năm ah? có ai dám dùng quadro tản nhiệt quạt bé tí chạy liên tục như cày coin đảm bảo cháy card. cứ xách ra cày coin test độ bền đi đừng ngồi ảo tưởng.
      chưa kể giá thành cắt cổ của quadro so với hiệu năng mang lại tổng thể thì mua 1 con quadro thì mua được 4 cái rtx 2080.
       
    5. ragefighter

      Tham gia:
      19/7/11
      Được thích:
      17,297
      Best Answers:
      0
      ragefighter
      VIP
      ragefighter
      @KAS MIST mấy cái quadro tản nhiệt bé tí thì chạy hiệu năng vắt kiệt sức sao được như tản nhiệt chà bá gaming được? thường render thì gpu chạy 80% ít khi chạy 100% như cày coin. đứa nào đang đổ tiền vào quadro nên tưởng tượng về độ cày thôi. ngon thì kêu nó xách cái quadro ra so với gaming cày coin xem card nào die trước thì rõ? hhaha
       
    6. Kramviol

      Tham gia:
      11/10/18
      Được thích:
      97
      Best Answers:
      0
      Kramviol
      ĐẠI BÀNG
      Kramviol
      @ragefighter Sao lại so cày coin nhỉ? Cày coin xong vài tháng xem con nào còn thở không? Card game cày coin xong bán sợ k thèm mua. Chắc ông còn chưa xài quadro xuất ra 2-3 màn hình. Còn cứ so độ bền bằng cày coin thì lạy, tùy con chết yểu lúc nào k chừng
       
    7. ragefighter

      Tham gia:
      19/7/11
      Được thích:
      17,297
      Best Answers:
      0
      ragefighter
      VIP
      ragefighter
      @Kramviol ông bị ngáo ah? cày coin để biết độ bền thằng nào cao hơn, độ hoạt động liên tục từ ngày này sang tháng nọ kìa, cày coin vắt 100% hiệu năng gpu chứ như render chỉ vắt 80% gpu. còn xuất mấy màn hình 4k ah? dòng gaming 2080ti xuất 4 màn vô tư đó ông, chưa xài bao giờ ah? không thấy tụi gaming nó gộp 4 màn chơi game ah? thậm chí màn 8k nó xũng support luôn. ông xuống núi đi. bộ tưởng quadro mới xuất được nhiều màn hình ah?

      ko dám lấy quadro test cày coi ah? sợ nó chết ah? nói bền sao ko dám test cày coi bền ko?
       
    8. traisaigon

      Tham gia:
      24/5/08
      Được thích:
      1,849
      Best Answers:
      0
      traisaigon
      CAO CẤP
      traisaigon
      @ragefighter Ông ơi nó xuất ra được chơi mấy cái game nhẹ nhẹ mà nó lag lòi ra , mở 16 tab chrome trên con 4 con 4k nó giựt giựt tưng ra. Còn chuyện cày coin nó dùng card gaming vì bài toán kinh tế thằng nào khùng điên ba trợn mua qradro về cày ông chỉ tôi mở rộng tầm nhìn chút. Chính thằng NVIDIA còn tự nói quadro trâu bò hơn mà ông vẫn nói ngược lại cũng bá quá
       
    9. ragefighter

      Tham gia:
      19/7/11
      Được thích:
      17,297
      Best Answers:
      0
      ragefighter
      VIP
      #106 ragefighter, 28/11/18
      Sửa lần cuối: 28/11/18
      ragefighter
      @traisaigon ông xài card nào mà nói 16 tab chrome la giật ra vậy? có chém gió cũng chém vừa vừa chứ? xuất mấy game nhẹ nhẹ lag lòi? bị hâm ah? người ta chơi game đồ họa cao ghép nhiều màn hình chơi bắn súng mà lag lòi ah? hay ông dùng 1050 đem so sánh? Nói toàn suy diễn chẳng có tí dẫn chứng gì mà nói lag lòi ra. 2080ti gánh được màn 8k game mà ông bảo lag lòi đúng xàm. Toàn xạo ke mà chém gió.
      nvidia quadro mắc lòi mà ko quảng cáo trâu bò ah? trâu bò so với dòng FE của nvidia ah? dòng sample FE của nvidia nói gì? mấy hãng khác người ta custom tản nhiệt hoành tráng, trang bị tận 3 quạt mà xài ram của ss thay vì ram micro mà ông đem so sánh ah?
      Vấn đề là dòng gaming nhiều oem làm tản nhiệt rất tốt, xài ram xịn vì thế không tự dưng mà dân đòi coin đi săn gpu xài ram của SS.
      Bởi mới nói ông không biết tính toán nghe người ta chém gió mà vội tin mới ghê, người ko có tầm nhìn mới là ông, hàng tá oem sản xuất gaming gpu mà đi nghe nvidia nói dòng FE?
      Vấn đề kinh tế của cày coin? nếu quadro ngon hiệu năng cao, bền bỉ thì dân cày coin cũng sắm để mang lại hiệu năng và tuổi thọ cao rồi. Ngon thì ông lấy cái quadro của ông và 1080ti của tui đem test cày coin coi gpu nào ngủm sớm nè.? dám không hay ngồi tưởng tượng?

      còn nói về người dùng làm việc, sắm 1 con gp100 thì sắm được 4 con 2080ti về render đảm bảo hiệu quả nào cao hơn, hoàn thành việc sớm hơn? ngay như sắm 1 con 2080ti cũng thu hồi vốn nhanh hơn gp100 rồi. Bày đặt nói tính kinh tế mà tính kiểu già hóa non mà cũng đòi tính kinh tế.







      ông nhìn 2 cái này xem cái nào tản nhiệt tốt hơn? cày cuốc trâu hơn??
       
      pretty_boy_9x thích nội dung này.
      #106 ragefighter, 28/11/18
      Sửa lần cuối: 28/11/18
    10. supersheep

      Tham gia:
      15/3/12
      Được thích:
      1,289
      Best Answers:
      1
      supersheep
      TÍCH CỰC
      supersheep
      @ragefighter Đúng là review mắt có khác. Nhìn vậy phán được mới giỏi :). Một con chip Xeon hoàn toàn có thể chạy hơn xa rất xa i7-i9 và chỉ cần cái tản mỏng manh. Vấn đề là chung công nghệ nhưng tùy biến và xác định môi trường làm việc hoàn toàn khác nhau nên được tùy chỉnh khác nhau nhiều. Mấy bài tét kia đúng chỉ là theo giây thôi.
      Cày trâu thì cày thử vài năm xem thử cái nào trâu hơn? Chưa thấy trâu cày gpu nào được quá 1-2 năm (đa phần 1 năm), lý do là dân cày cần đổi GPU để tăng hiệu suất cày (do càng đào càng khó). Còn đối với doanh nghiệp cần sự ổn định tối đa, đơn cử ví dụ facebook mà ngưng 3s thì đã là thiệt hại triệu đô rồi, nên nó cần cái sự ổn định tuyệt đối, và cái tuyệt đối đó kéo dài được vài năm :).
      Còn bảo mới mua mà hư thì chả có gì lạ, cái gì cngx có ngoại lệ, chừng nào mua 100 con hư 100 con thì hẵng phán.
      Nghĩ cugnx buồn cười, các doanh nghiệp đầu tư cả trăm triệu đô, bao nhiêu chuyên gia, bao nhiêu nhà kinh tế....lại thua các chuyên gia VN về khả năng tính toán lời lỗ, bền....
      https://www.theserverstore.com/assets/images/C6320P REAR.jpg
       

      File đính kèm:

      traisaigon thích nội dung này.
    11. giangdinhtt

      Tham gia:
      1/10/10
      Được thích:
      4
      Best Answers:
      0
      giangdinhtt
      ĐẠI BÀNG
      giangdinhtt
      @ragefighter ragefighter show cái card Quadro đang xài cho anh em chiêm ngưỡng cái nào, hay chưa xài bao giờ mã đã mạnh miệng bảo người khác xạo ke chém gió? Chưa xài bao giờ mà so sánh như đúng rồi, chỉ dựa vào 2 cái hình mà dám khẳng định thằng nào tản nhiệt tốt hơn à ?!?
       
    12. Kramviol

      Tham gia:
      11/10/18
      Được thích:
      97
      Best Answers:
      0
      Kramviol
      ĐẠI BÀNG
      Kramviol
      @KAS MIST Mua về may thì sống, xui thì chết. Ham rẻ mới đi mua mấy con cày đó chứ người cần ổn định, có tiền tài thì ai mà mua? Mà quan trọng cái thiết kế nữa chứ, xem linh kiện ngon hơn là tốt hơn thì phiến diện quá
       
    13. ragefighter

      Tham gia:
      19/7/11
      Được thích:
      17,297
      Best Answers:
      0
      ragefighter
      VIP
      #131 ragefighter, 28/11/18
      Sửa lần cuối: 28/11/18
      ragefighter
      @supersheep thôi ông bớt bệnh đi, mấy con i7 và i9 toàn chia nhân cpu và gpu chung đế lấy gì mạnh được? ông đi mua dòng i7 hay i9 extreme đi xem hay không nhé?.
      Còn mấy con xeon đó phải để trong server phòng lạnh đó và nếu so với i7 và i9 cùng thời chưa chắc hơn. xeon có nhiều dòng lắm ông, không phải cứ xeon là mạnh đâu.

      ông nói trâu cày được 1 hay 2 năm không phải là trâu ah? nếu mang cái quadro đó đi cày được mấy tháng ngủm củ tỏi chứ nói chi 2-3 năm?. Đang nói mức độ tải của gpu gaming ngon hơn hay quadro kìa. Quadro mà cho cày như gaming xem bốc khói.

      Nhiều người cứ quan niệm là mắc là ngon chứ có bao giờ so sánh thực tế giá tiền với hiệu năng không? nên nhớ nvidia hay amd sống nhờ mấy gpu cho gaming và cày coin chứ đâu sống dựa vào dòng quadro là chính đâu nên bán mắc ai mua thì mua thôi. cũng như mấy phần mềm bán cho doanh nghiệp giá cắt cổ bù cho các nhân xài chùa ..... đó thôi.
       
      #131 ragefighter, 28/11/18
      Sửa lần cuối: 28/11/18
    14. ragefighter

      Tham gia:
      19/7/11
      Được thích:
      17,297
      Best Answers:
      0
      ragefighter
      VIP
      ragefighter
      @giangdinhtt tui xài 1080ti giá mềm hợp túi tiền và hiệu năng nhiều cái nhỉn hơn dòng quadro cùng tầm giá đó. Không phải dựa vào hình mà dựa vào thực tế tản nhiệt. Ông ngon xách cái quadro của ông đem so render với của tui xem cái nào mát mẻ và nhanh hơn? có mấy ông cứ nghe cái gì mắc tưởng ngon ah, quê mùa quá đi. Mắc rẻ tùy bán nhiều hay bán ít mà nó khấu trừ chi phí.
       
    15. giangdinhtt

      Tham gia:
      1/10/10
      Được thích:
      4
      Best Answers:
      0
      giangdinhtt
      ĐẠI BÀNG
      giangdinhtt
      @ragefighter thì ra là chưa xài à :D, chỉ là đoán già đoán non như mấy thằng trẩu thôi à :D, thế mà khẳng định như đúng rồi, còn chê người khác quê mùa cơ :D, nhất rồi đấy :eek:
       
    16. ragefighter

      Tham gia:
      19/7/11
      Được thích:
      17,297
      Best Answers:
      0
      ragefighter
      VIP
      ragefighter
      @giangdinhtt Tôi đâu bị hâm mà bỏ tiền ra xài thứ vừa mắc hiệu năng ko cao thì đú làm gì? thì ông đang xài thì đem ra bechmark so sánh với 1080Ti của tui xem cái nào đáng giá hơn? Đâu phải biết cái bẫy mà vẫn đậm đầu vào. Khỏi cần đoán già đoán non, nhìn bechmark phía trên đủ thấy rồi, cái nào hiệu quả so với giá tiền của nó mang lại.
      Hay mua quadro mắc quá nên ảo tưởng nó mạnh so với tiền nó mang lại ah?/
       
    17. supersheep

      Tham gia:
      15/3/12
      Được thích:
      1,289
      Best Answers:
      1
      supersheep
      TÍCH CỰC
      supersheep
      @giangdinhtt Thôi đi chỗ khác thôi bác ạ, nói nữa nó cũng chả hiểu. Nó tưởng Xeon mỗi cái chia nhân là xong, nó tưởng Quadro mỗi đổi tên là xong. Còn chê độ bền của Quadro nữa thì thua =)). Loại này chắc chắn chưa bao giờ dùng máy tính để làm việc kỹ thuật, chơi game thôi thì cần gì chính xác :))
       
      traisaigon thích nội dung này.
    18. supersheep

      Tham gia:
      15/3/12
      Được thích:
      1,289
      Best Answers:
      1
      supersheep
      TÍCH CỰC
      supersheep
      @ragefighter i9 extreme tuổi gì so với xeon mà chém. Đừng nói nữa buồn cười lắm :).
       
      traisaigon thích nội dung này.
    19. DucAnh1999

      Tham gia:
      22/4/17
      Được thích:
      40
      Best Answers:
      0
      DucAnh1999
      ĐẠI BÀNG
      DucAnh1999
      @ragefighter Anh bị hâm à. Người ta mua quadro vì nó ổn định. Phần cứng độc quyền, công nghệ độc quyền. Con quadro nó rất mạnh ở các tác vụ tính toán, giả lập, khử răng cưa, khử noise. Cả đám doanh nghiệp mà ko bằng cái đầu của anh à, hay chỉ là người dùng phổ thông rồi chém linh tinh. Con quadro thì ăn điện ít hơn hẳn đám GTX rồi do xung thấp hơn.
      Còn con xeon nó ra sau mấy con core i cùng thế hệ tận 1 năm sau. 1 năm là để Intel nó thu thập lỗi và ý kiến từ người dùng , sau đó ra con xeon. Nó hội tụ tất cả tinh hoa của Intel.
      Còn doanh nghiệp nó éo cần quá nhanh, nó cần là sự ổn định và chính xác.
       
Đang tải...