Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Loạt ảnh tái hiện chân dung qua các thập niên từ 1920 đến nay của Ali Dreyfuss

Xitin_hm
27/11/2018 23:0Phản hồi: 31
Loạt ảnh tái hiện chân dung qua các thập niên từ 1920 đến nay của Ali Dreyfuss
Mới đây, Ali Dreyfuss _ được biết đến là nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp, một nhà sản xuất phim, một nghệ sĩ_ vừa giới thiệu một dự án cá nhân mang tên "CENTURY OF PORTRAITS". Trong suối 12 tháng, tại phòng khách của mình, Ali Dreyfuss đã tái hiện lại chân dung qua các thập niên trong suốt 100 năm bắt đầu từ thập niên 1920 cho đến nay. Mỗi tấm ảnh là điểm nhấn về cuộc đời của một nhân vật nào đó ở thời đại của họ mà những người từng sống qua các thời đại đó họ sẽ nhận ra ngay nếu còn đang sống. Loạt ảnh này không phản ánh những hào quang mà là thực tế của xã hội Mỹ qua các thời kỳ.



Ali Dreyfuss đã làm thế nào?

Dự án "Century of Portraits" tưởng chừng như đơn giản nhưng khi bắt tay vào làm, Ali Dreyfuss và nhóm của anh đã gặp nhiều khó khăn và tốn kém. Họ chẳng có gì ngoài căn phòng khách trống trải với diện tích nhỏ, nhưng với đam mê họ đã hoàn thành dự án này trong vòng 12 tháng.
hautruong.jpg

Sử dụng ánh sáng


Để thực hiện dự án này, Họ (Ali Dreyfuss và các bạn) đã dùng một loạt các nguồn sáng: từ ánh sáng đèn chiếu cho đến đèn nháy. Mỗi tấm ảnh, mỗi cái bấm máy họ đều chỉnh ánh sáng thủ công để có được kết quả cuối cùng phản ánh đúng tâm trạng nhân vật của thời đại đó: khi họ dùng ánh sáng mạnh, khi họ ánh sáng dịu. Lúc họ đánh đèn thẳng mặt, lúc họ dùng nguồn thì sáng tự nhiên miễn sao khắc hoạ được khuôn mặt nhân vật và giữ khuôn mặt đó xuyên suốt buổi chụp.
anhsang.jpg

Sắp đặt cảnh chụp


Trong suốt quá trình làm dự án này. Ali Dreyfuss đã chụp 12000 tấm ảnh nhưng chỉ chọn ra được 20 ảnh cuối cùng. Mỗi tấm ảnh được chọn đều đóng vai trò duy nhất là thể hiện đúng tính chất công việc anh đang làm. Vì có nghề làm phim nên anh rất chú trong đến từng khung hình anh chụp. Từng khung hình đều phải chỉnh chu, không được dư thừa hay thiếu vật dụng cần thiết để tái tạo lại chính xác hình tượng nhận vật. Trong đoạn phim quay cảnh hậu trường sau đây, chúng ta sẽ thấy nhóm của Ali Dreyfuss tái dựng lại cảnh của những năm 1920 như thế nào.


Thiết bị sử dụng


Ali Dreyfuss chỉ dùng body Canon 5D mark III với ống kính Sigma 35mm f/1.4 Art vì cho rằng sự kết hợp này tạo ra những kết quả đáng tin cậy và là bộ máy tốt nhất để chụp chân dung​


1920s.jpg
Thập niên 1920: chân dung người đàn bà chờ chồng trở về với cô và hai đứa con của cô nhưng anh ấy không trở về sau thế chiến thứ I

Quảng cáo


1930s+CENTURY+OF+PORTRAITS.jpg
Thập niên 1930: Chân dung người đàn ông làm mọi việc bằng cả trái tim dành cho người cha và gia đình của anh, những người tin anh trong thế giới bị vấy bẩn bới nạn phân biệt đối xử.


1940S.jpg
Thập nhiên 1940: Chân dung chàng thanh niên làm nghề kế toán,ăn mặc bảnh bao và không biết khi nào sẽ thất nghiệp đây trong thời kỳ Đại Suy Thoái.


1950s.jpeg
Thập niên 1950: Chân dung người phụ nữ: ban ngày cô ta là người nội trợ đảm đang nhưng đêm về, cô mơ và một cuộc sống khác và chiếc Tivi là niềm an ủi của cô.

Quảng cáo


1960S.jpg
Thập niên 1960: Chân dung của người thanh niên bị gọi đi lính. Anh ta đã phản đội quân đội và chiến tranh khi Mỹ bị lún sâu và cuộc chiến tại Việt nam.


1970s.jpg
Thập niên : 1970: Chân dung một sinh viên đang học đại học, không quan tâm đến những gì đang xảy ra quanh mình và nghĩ rằng: "Chính trị chẳng ảnh hưởng gì đến tôi" giữa lúc có các sự kiện chính trị quan trọng.


1980s.jpg
Thập niên 1980: Chân dung một chàng thanh niên đầy hoài bão lên thành phố với sự tự tin và hy vọng một sự khởi đầu mới cho một tương lai tốt đẹp.


1990s.jpg
Thập niên 1990: Chân dung của một phụ nữ da màu trong thời đại âm nhạc bùng nổ.

2000.jpg
Thập niên 2000: Chân dung của người thanh niên xem trò chơi điện tử là sự giải thoát, là sự trốn chạy khỏi thực tại và là thế giới của anh ta.


2020+CENTURY+OF+PORTRAITS.jpg
Thập niên 2010: Chân dung cô gái luôn thể hiện cuộc sống hoàn mỹ nhưng khi đêm về, chỉ có chiếc điện thoại làm bạn với cô.

Ali Dreyfuss rút ra được nhiều kinh nghiệm sau khi bỏ quá nhiều thời gian và công sức cho dự án này. Điều quan trọng nhất với anh đó là : "Nếu có thất bại, hãy đứng dậy và đi tiếp. Thành công sẽ đón chờ bạn". Đã rất nhiều lần anh muốn bỏ ngang dự án đang làm vì quá nhiều khó khăn và nó có vẻ như vượt khả năng của anh nhưng sau mỗi tấm ảnh được hoàn thành là một động lực để anh đi đến cuối cùng.

Khi bức ảnh cuối cùng trong loạt ảnh của dự án được hoàn thành, Ali Dreyfuss sống trong cảm xúc lẫn lộn: buồn, vui và thoả mãn, tự hào. Cuối cùng, anh đã hoàn thành dự án riêng của mình sau 12 tháng dài làm việc. Qua dự án này anh đã phát hiện ra tiếng nói riêng trong nghệ thuật của anh.

Nguồn : Ali Dreyfuss , Petapixel
31 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

lẽ ra thập niên 2000 và 2010 phải là những tấm chân dung của dân thường bị sát hại, của những người đứng giữa thành phố bị đổ nát, của đám đông liều mạng di cư... ở khu vực Trung Đông và trên toàn thế giới vì sự xúi giục và giật dây của chú Sam.
NatvPa
TÍCH CỰC
5 năm
@sskkb Vì nó là ảnh chân dung mà bạn, chụp mấy cái kia thế nào.
À mà bạn nói mấy cái đấy ở đây cẩn thận đủ gạch xây chung cư đấy
NamAnn
TÍCH CỰC
5 năm
@sskkb Người ta làm bộ ảnh về xã hội con người Mỹ thì đâu ra dân thường Trung Đông và thế giới vào đây? Nói vậy từ 1920 đến nay chắc lôi cả hình ảnh người dân các nước trong Thế chiến với chiến tranh VN các kiểu vào luôn quá?
mai12
TÍCH CỰC
5 năm
@NamAnn @sskkb làm vậy mỹ nó tội lỗi chết
@NatvPa Ôi chà, bạn tìm trên tinhte này thể nào chả có mấy bài nói về các giải thưởng ảnh ọt, trong đó có nhiều ảnh chân dung của người dân ở vùng chiến sự và chân dung người di cư chạy loạn lắm
maxxis9999
ĐẠI BÀNG
5 năm
đẹp quá, mình cũng xài sigma 35mm 1.4 trên 6D, mà chưa luyện được đến le vồ này 😁
@maxxis9999 am hiểu thời thế
htux
CAO CẤP
5 năm
mình là thanh niên 2000s 😁
mai12
TÍCH CỰC
5 năm
pisa
TÍCH CỰC
5 năm
@mai12 Thập niên 2010 chứ ko phải năm 2010
mai12
TÍCH CỰC
5 năm
@pisa
nienhv
ĐẠI BÀNG
5 năm
@mai12 Cũng thắc mắc như bạn !
mai12
TÍCH CỰC
5 năm
@nienhv tiếc là sai mất rồi rất 😔
wormwon
TÍCH CỰC
5 năm
người xưa dù không mấy giàu có nhưng ăn mặc chất quá 😁
@wormwon Avatar với tên ngộ vãi =))
mai12
TÍCH CỰC
5 năm
@adagioleonard Có nghĩa là gì mà ngộ bạn
@mai12 =)))))
lethang090
ĐẠI BÀNG
5 năm
2010 mà cô gái đã cầm 7 plus. Tác giả thật vl
@lethang090 Bạn chưa rõ rồi. Thập niên 2010 được tính từ 2010 đến 2019. Bức ảnh không có gì là sai đâu
Bộ ảnh quá chuẩn với lịch sử nước Mỹ
Conbo Canon 5D mark III + Sigma 35mm f/1.4 Art = quá truất.
Ảnh chụp đẹp ghê ta :3
Quá đỉnh
Make love not war..cho đến vụ Watergate.Hội chứng Vn dài đẳng nước Mỹ .
cái 1940 là diện cho công việc kế toán ko hề tồn tại, và thanh niên ko biết khi nào thời của mình mới tới mà
Quá đẹp
🆒
nghiann
ĐẠI BÀNG
5 năm
VN hiện tại quá giống với 1970 😆
Love this

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019