Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


[Đánh giá phim] Sinh Vật Huyền Bí: Tội Ác của Grindelwald là khẩu nghiệp

agp8x
19/11/2018 15:6Phản hồi: 155
[Đánh giá phim] Sinh Vật Huyền Bí: Tội Ác của Grindelwald là khẩu nghiệp
Sinh Vật Huyền Bí: Tội Ác của Grindelwald (tên tiếng Anh Fantastic Beasts: Crimes of Grindelwald) là một bộ phim về khẩu nghiệp lấy bối cảnh thế giới phù thuỷ tiền truyện Harry Potter. Đó là câu chuyện mà cả thế giới săn lùng một gã phát ngôn linh tinh gây mất hoà khí anh em phù thuỷ, và chỉ có tình yêu bất diệt với Harry Potter mới có thể khiến bạn không tự chuốc khẩu nghiệp khi xem xong.


Nối tiếp câu chuyện của phần 1, Sinh Vật Huyền Bí: Tội Ác của Grindelwald chỉ cần vài cảnh đầu là đã đưa mọi thứ trở lại như chưa từng có cuộc chia ly. Phù thuỷ hắc ám Grindelwald mới bị bắt đó mà đã trốn thoát, cậu thanh niên Credence tưởng chết hoá ra sống nhăn và tiếp tục bị truy đuổi, thậm chí cặp đôi chính Newt - Tina cuối phần một tưởng chỉ còn dắt nhau đi đăng ký kết hôn thì phần này như chỉ mới bắt đầu làm quen. Nói trắng ra thì có xem phần đầu hay không cũng chả quan trọng, hoạ may là fan thấu hiểu tường tận thế giới Harry Potter thì mới giúp bạn "vượt khó".

beast_2.jpg

Đó là vì Sinh vật huyền bí: Tội ác của Grindelwald có rất nhiều câu chuyện đan xen với hàng đống chi tiết, chỉ có sinh vật huyền bí và cái tội của Grindelwald là ít thấy. Trước khi vào rạp bạn nên ngủ đủ giấc và khơi gợi thật nhiều tình yêu dành cho thế giới phù thuỷ của Harry Potter, bởi vì chỉ có tình yêu bất diệt dành cho Harry mới có thể giúp bạn không ngủ gục giữa mớ bùi nhùi các nhân vật (mà tới một nửa không biết tên là gì) và một nùi các tuyến truyện quắn quíu chẳng còn biết đâu là chính đâu là phụ.

beasts_1.jpg

Tất cả những mối quan hệ vòng vo này thực ra được tiết lộ ngay trong khoảng 15 phút đầu phim! Các fan thì chắc là biết từ trước khi xem phim luôn. Gần 2 tiếng đồng hồ sau đó được dành để thử thách sự tỉnh táo của khán giả. Bạn chỉ cần thức thêm 5 phút cuối phim thôi, vì lúc đó sẽ có một cái twist to vật vã táng vào mặt bạn, loại twist khiến bạn ra khỏi rạp trong nghi ngờ và hoang mang tột độ. Có lẽ đó là mục đích chính của cô Rowling: kéo khán giả trở lại rạp xem 3 phần còn lại. Vâng, loạt Fantastic Beasts này tới 5 phim lận, từ từ mà tận hưởng.

beast_3.jpg

Cái phần này tên là "Tội ác của Grindelwald". Ừ thì fan Harry Potter ai mà chẳng biết Gellert Grindelwald là gã phù thuỷ hắc ám quyền năng nhất lịch sử pháp thuật hiện đại cho đến khi Kẻ-mà-ai-cũng-biết-là-ai-đấy xuất hiện. Nhưng thực tế xem phim cũng đừng trách người bình thường thấy ổng cũng không được ác lắm, chỉ là khẩu nghiệp hơi nặng. Dĩ nhiên, nếu mấy đứa hay đâm chọt gây mất hoà khí anh em ngoài đời mà cũng bị truy đuổi và nhốt lại thì mình cũng không có ý kiến. Điều thú vị là vai Gellert Grindelwald được thể hiện bởi Johnny Depp, gương mặt bị rất nhiều fan phản đối kịch liệt sau màn lộ mặt ở phần một, lại là điểm sáng nhất ở phần 2.

beast_11.jpeg

Chẳng biết có phải nghiệp tụ vành môi hay không, nhưng rất nhiều fan Harry Potter đã gạch đá không thương tiếc việc Johnny Depp chỉ xuất hiện vài phút trong phần một làm hỏng cả một bộ phim. Ừ thì ảnh nổi nhất với cái kiểu diễn tưng tửng trong vai Jack Chim Sẻ, nhưng có lẽ nhiều người quên mất rằng Johnny Depp cũng rất thành công với những vai trùm mafia như trong Public Enemy hay gần nhất là Black Mass. Cũng chính vì thế mà anh đóng vai Gellert Grindelwald cực kỳ xuất sắc, một tay trùm hắc ám lươn lẹo, giỏi chiêu dụ tay sai, giỏi lấy lòng các tín đồ. Thật sự là xem phim chúng ta chỉ thấy Grindelwald, không còn bóng dáng Jack Sparrow hay Johnny Depp nữa.

beast_6.jpg

Đáng tiếc là ngoài ảnh ra thì các diễn viên còn lại chỉ ở mức tròn vai cho tới mờ nhạt. Ezra Miller (Credence) ít đất dụng võ hơn phần trước. Jude Law (Dumbledore) vẫn đẹp trai. Claudia Kim (Nagini) siêu xinh, chưa thấy vai trò gì nhiều. Riêng Eddie Redmayne (Newt), ơn giời, đã bỏ được cái lối diễn hình thể co co gù gù bê y chang từ The Theory of Everything qua, chắc tới giờ mới thoát vai. Một điều mình không thích lắm là nhân vật Newt Scamander tính đến thời điểm này thiếu chiều sâu so với các nhân vật khác (Grindelwald, Dumberdore,...), chỉ đơn giản là một anh chàng tốt bụng "buồn chán".

beast_4.jpeg

Trái với nội dung không thể cứu được điểm nào, khoản kỹ xảo của phim vẫn rất đẹp, rất màu nhiệm. Đẹp từ bối cảnh, các màn thi triển phép thuật cho tới trang phục. Tuy nhiên, nếu như phần 1 đem đến cho khán giả hàng chục con thú huyền bí, thì phần này chỉ có 3 con là đáng nhớ, trong đó ấn tượng nhất là con quái miêu đuôi lân Trung Quốc Sô Ngu. Em Sô Ngu này thì quả là khoe kỹ xảo tuyệt vời, lộng lẫy và sống động, xem nó lượn vòng vòng còn đã mắt hơn cả trận chiến cuối phim lôi ông già gần 400 tuổi ra bắt đánh. 2 con còn lại đóng vai trò dụng cụ đa năng của Newt, kẻo không ai còn nhớ đây là phim Sinh vật huyền bí nữa.

beast_12.jpg

Về tổng thể thì phần 2 này chỉ đóng vai trò là bước đệm cho 3 phần sau, nhưng quăng một đống tình tiết dài dòng rối rắm như thế này vào mặt khán giả thì quả là gây mệt mỏi quá. Đồng ý là cú twist lộn cái bàn cuối phim có thể xem là rất thành công, khơi lên kha khá thuyết âm mưu về giới phù thuỷ và dòng thời gian của Harry. Đáng tiếc là nó xuất hiện quá trễ để cứu khán giả khỏi sự nhàm chán của phần lớn phim, nhưng có lẽ vẫn đủ để khiến các fan ra rạp để xem tiếp phần 3.

Quảng cáo

155 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

vythanh
CAO CẤP
5 năm
Nhớ đâu ông Grindelwald là nhân vật cùng thời với cụ Dumbledore, nhưng do lầm đường lạc lối nên sau này bị cụ D. tống giam, đó là kì tích của cụ D.
Sau này Voldermort tiếp cận tù nhân Grindelwald để moi móc vài bí mật, bí chiêu.
@Tú art Ít ra bà cũng đứng ra vận động quyên góp các thứ cho những người bất hạnh, chứ không như bạn ở đấy mà phán xét họ.
@Tú art Có ai không vắt sữa từ con bò của mình không. Apple nó làm đến tận iphone Xs rồi đấy 😃
Trigon
ĐẠI BÀNG
5 năm
@chàng trai cô đơn 95 Lets the great war begin :v
@Tú art Mình rất đồng ý vs ý kiến của bạn.
JKR đã hết chất xám từ thời HP rồi. Vắt sữa tiếp cho ra 5 phần này nên film từ phần 1 tới 2 đều có ra cái quái gì nữa đâu.
QPR
TÍCH CỰC
5 năm
Lộn cái bàn là?! :>
mjindo87
ĐẠI BÀNG
5 năm
Xem phần 1 đọng lại được trong đầu là mấy con thú lạ, đẹp và nhân vật chính siêu nhàm.hết. Phần 2 khi đọc xong bài này chắc khỏi xem luôn.
AmbitiousGay
ĐẠI BÀNG
5 năm
@hva112 Nghĩ sao phần này mà đủ trình so với Harry Potter huyền thoại o_O
vandung1604
ĐẠI BÀNG
5 năm
@mjindo87 Khỏi xem đi, phim không hay đánh giá 3/10.
Kỹ xạo tạm dc nhưng ít cảnh quá.
Nội dung lung củng, chuyển cảnh ko logic, nhanh, làm khán giả không kịp hiểu tình huống.
Xem chỉ muốn về, cố gắng đến cuối xem như thế nào, phí mất 220k với 2h đồng hồ.
MrCent
TÍCH CỰC
5 năm
@AmbitiousGay Chả biết cái huyền thoại đến đâu, nhưng sự thực là phim HP cũng như dở hơi, 1 khi đã đọc truyện rồi, thì phim chỉ là cái bản thuyết minh cho truyện, đã thế còn là bản thuyết minh thiếu, không đọc truyện nhiều đoạn đố hiểu.

Phim HP chỉ hay được đúng 3 tập đầu tiên, cũng gọi là tương đối sát truyện, nhân vật cũng kha khá

Mãi về sau này hứng lên t mới đi xem phim HP mấy tập cuối, chứ cái hồi màu mè chiếu rạp được mấy tập cuối cùng khinh còn không thèm đi xem 😆)
hakaji
ĐẠI BÀNG
5 năm
@thudaigia Nhân vật chính là 1 thanh niên tự kỉ, chỉ thích làm việc với sinh vật thì tất nhiên hơi ngơ. Diễn xuất của diễn viên là quá chuẩn rồi
😁 This is a TRAILER
huonghn1123
ĐẠI BÀNG
5 năm
@narutoxboy Chuẩn trailer cmnr. Xem như quảng cáo từ đầu đến cuối -=))
lvchien.xd
ĐẠI BÀNG
5 năm
Lên facebook mấy còn giời tung hô..... mãn nhãn, về quên ngủ......Vãi thiệt, dù không phải đánh giá của họ mới đi xem nhưng lấy mấy review đó rẻ tiền vãi chưởng
@lvchien.xd Coi tới giữa phim là tôi ngủ 1 giấc chừng hơn 15 phút, lần đầu tiên ngủ gật giữa phim luôn
huonghn1123
ĐẠI BÀNG
5 năm
@lvchien.xd Xem phim này thà mở lại doctor Trang nên còn hay hơn =))
@lvchien.xd Mình thấy hay mà, phim là để giải trí, xem xong về ghiền xem lại phần 1 heh, rồi vài bữa nữa xem lại phần này thêm 1 lần heh
lvchien.xd
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Tinh Tế Printing mình thấy không đáng giá để đưa lên mây như vậy. nói chung thì mình cũng không chê nó dở, vì nó sẽ làm liền mạch các phần sau nữa
Phim còn nhiều phần nữa nên bây giờ chẳng có gì để chê chẳng qua là các phần kế tiếp nhau quá xa thôi, Grin hẳn là bậc thầy về bán hàng đa cấp ấy chứ. Đa phần ai cũng chê Deep, nhưng rồi phim nào Deep đóng đâu có ai thay thế được, hẳn sau này seri này kết thúc cũng sẽ như vậy.
@Demah Sao gọi cãi cùn chứ bác! Do quan điểm mỗi người thôi, riêng mình thấy phần này ổn làm tiền đề cho phần kế, chưa hết seri nên chưa phán nguyên bộ được!

Bác trên đứng trên góc độ, đã làm phim mình bỏ tiền đi xem thì phải đọng lại chút hay ho gì đó, còn mình đứng trên góc độ biên kịch, 1 bộ phim ngần ấy thời gian k thể hiện được tâm ý của người viết kịch bản!

Ngày trước phim HP làm theo truyện cũng lược bỏ phần 8 kết thúc còn làm khác so với truyện nữa, cũng khen chê nhiều lắm đấy thôi!

Tóm lại với mình phần này là ổn, đợi có bluray sưu tầm vào seri HP
Demah
CAO CẤP
5 năm
@BigDargon Hì. Thì bác trên và bài viết cũng chỉ đánh giá phần này thôi mà bác. Các bác ấy cũng nói là phần này dở thì đánh giá nó dở chứ.
Sau này có đủ seri thì ngta mới đánh giá cả bộ chứ bác. Đã ai dám đánh giá cả bộ đâu ạ. 😆)
@Demah Phần này ra rạp vấp nhiều chuyện lùm xùm, như Deep vướng vào vụ bạo hành vợ, rồi vụ nhân vật Nagi được người Hàn thủ vai mà nhân vật này là thú được thuần hoá dưới trướng Vol làm dấy lên việc phan biệt chủng tộc.. Gạt bỏ mọi thứ mà xem cùng với mạch truyện thì k đến nổi tệ như thớt nói, cảm nhận riêng mình thấy ổn vì làm tiền đề cho phần sau.
Demah
CAO CẤP
5 năm
@BigDargon Ơ hay. Bác vẫn cùn thế nhỉ. Theo ngta thì nó không hay, nó dở mà 😆)
Không coi phim vì xưa đọc truyện vẫn còn căm tức bà tác giả ghép đôi trời ơi, lẽ ra Harry với Hermione mới chuẩn
hermione-se-hanh-phuc-hon-neu-o-ben-harry-potter.jpg
AmbitiousGay
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Hunglong96 Đúng rồi, Harry với Hermione mới là cặp đẹp đôi và diễn ra tự nhiên nhất.
@Hunglong96 Mình thấy Harry hợp với Luna hơn.
Thien Quoc
TÍCH CỰC
5 năm
@Hunglong96 Cá nhân mình nghĩ là không hay bởi nếu thế nó tròn trịa quá. Thực ra mình thấy cặp He và Gin đẹp quá đi chứ. Thằng G lúc nào cũng lèm bèm, đến lúc con kia trang điểm đi nhảy với thằng Nga mới ngỡ ngàng lồng lộn... Đoạn đó mở đầu cho một cuộc tình đẹp á. Harry và Hen là bạn rất thân là đẹp và hợp hơn.
@Thien Quoc Tớ cảm thấy là giống như bởi vì trong đầu tác giả khi bắt đầu viết harry potter đã nghĩ cái kết cục cho 4 bạn này, vấn đề là sau khi viết mấy tập đầu cái tuyến tâm lý nó hơi nghiêng về Harry với Hermione nên sau này các phần sau bóp dần lại á, không vui 😔
lvchien.xd
ĐẠI BÀNG
5 năm
có một điều lạ là 70 năm trước Cụ Dum đã là hiệu trưởng, sao harry potter phần hai bối cảnh 50 năm trước thì lại là không phải. Thắc mắc chỗ này nữa
@lvchien.xd Chưa kể trong phim còn có sự xuất hiện vô lý của cô Mcgonagall nữa
Thien Quoc
TÍCH CỰC
5 năm
@lvchien.xd Đâu có, phần hồi tưởng đi gặp Tom mới chỉ là giáo viên chủ nhiệm thôi. Lúc Hagrid bị đuổi học cụ không xin được, chỉ xin giữ lại trường là nhân viên cũng là do chưa làm hiệu trưởng đó.
Thien Quoc
TÍCH CỰC
5 năm
@huyla1903 Không nha, ở Harry Potter khi nhắc đến các GS từng dạy môn NTHA thì có nhắc là cụ D từng dạy môn này. Môn chính của cụ là biến hình nhưng cụ cũng là bậc thầy của PCNTHA, có điều dạy kiểu thêm thôi.
bdt195
ĐẠI BÀNG
5 năm
@gagalovegood Mcgonagall chỉ là họ thôi, người cùng họ chẳng hạn 😁
Nếu xem phần 1 kỹ thì sẽ để ý khúc cuối một phần của Credence thoát ra
thôi để bố dắt con dắt cháu đi xem! coi đánh giá chỉ là ánh sáng phản chiếu qua mắt của chủ topic.
huonghn1123
ĐẠI BÀNG
5 năm
@machao_mengqi Bác cứ xem đi rồi chửi thằng sx bác nhé =))
Nếu grindelwawald làm việc cho amway thì chắc chắn tháng nào cũng là employee of the month
tahitivn
ĐẠI BÀNG
5 năm
Xem xong review hok đi xem luôn 😃
tungnhtsb
TÍCH CỰC
5 năm
Coi chừng! Các phù thủy vĩ đại lại chuẩn bị nhảy vào phán "Lũ muggle ngu suẩn" này. =))))))))
@tungnhtsb m là 1 no-maj ngu xuẩn nhé =))
Bài viết chi tiết, có tâm quá.
Cảm ơn bác đã chia sẻ.
namdh7
TÍCH CỰC
5 năm
Phim này chắc là phim dở nhất trong loạt phim liên quan đến HP. Ra khỏi rạp mà cảm thấy hụt cmn hẫng.
huonghn1123
ĐẠI BÀNG
5 năm
@namdh7 Xem phim chỉ muốn ngủ :v
@namdh7 Thất vọng chứ hụt hẫng còn đỡ 😆
Xem phần 1 đã phải tua rồi, trả hiểu gì
Phim chán kinh, nội dung không đâu vào đâu, dv chính thì lối diễn như thiểu năng không hợp phim này. JK Rowling còn tính làm thêm vài phần nữa. bắt đầu ăn bám quá khứ rồi
wormwon
TÍCH CỰC
5 năm
Phim chỉ có giá trị cấp thêm những thông tin cho fan HP

Còn người không qua 7 quyển "căn bản" thì khó nuốt phim này lắm 😁
zonzongl
TÍCH CỰC
5 năm
@wormwon e qua 7 quyển căn bản chắc phải hơn chục lần. :v
giá trị đọc đi đọc lại rất cao, lần nào đọc cũng thấm. 😆))
Vậy Grind với Vol thằng nào mạnh nhất???
@megatroll Grind với Vol giống Vương Trùng Dương với Quách Tĩnh vậy, thời sau nerf hơn thời trước 😆
@Cjnemax Chưa thấy đoạn nào Vol dám đứng đánh tay đôi với cụ Dumbledore cả. Trận ở bộ pháp thuật đánh trong hoàn cảnh cụ còn phải bó tay bó chân bảo vệ cho người xung quanh, còn Vol đánh thoải mái chết người cũng không sao. Vậy mà mới đánh mấy chiêu Vol cũng đã quay đầu chạy.
Thien Quoc
TÍCH CỰC
5 năm
@Nguyễn Nội Pháp Nhưng trạng thái thể chất của Vol khi đó quá kém. Cá nhân mình cho rằng nếu xét kiểu công lực thì Vol mạnh hơn nhưng ma mãnh thì Grin hơn. Cũng có thể Vol quá mạnh nên đíu quan tâm cái tiểu tiết nữa. Còn nói trung thành thì quân của Vol hơn xa Grin chứ, Vol xem như đã chết mà còn khối đứa sẵn sàng chết theo. Grind vào tù, còn sống nhăn mà còn lính lác gì nữa đâu.
bdt195
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Cjnemax lúc đấy ông cụ già rồi mà còn phải bảo vệ Harry nữa, hơn nữa lúc đó muốn kìm chân Vol để mấy lão Bộ chứng kiến Vol đã quay lại chứ k muốn khô máu với Vol vì giết rồi nó cũng hồi sinh lại thôi. Theo đánh giá của những người đọc truyện thì lên phim đoạn oánh nhau đấy hơi dìm cụ Dum xuống so với truyện.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019