Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Trên tay OPPO R17 Pro: thiết kế đẹp, chụp đêm ấn tượng, sạc SuperVOOC, camera thứ 3 chưa dùng được

zyzy1908
28/11/2018 8:12Phản hồi: 133
Trên tay OPPO R17 Pro: thiết kế đẹp, chụp đêm ấn tượng, sạc SuperVOOC, camera thứ 3 chưa dùng được
Mức giá 16tr990 của OPPO R17 Pro thật sự cao. Tất nhiên, cao ở đây không phải chỉ vì nó là 1 số tiền lớn mà là cao so với giá trị tổng thể của máy. Dù thật sự, camera chụp đêm của R17 Pro rất ấn tượng và đáng giá, sạc nhanh SuperVOOC có thể xem là nhanh nhất trong giới smartphone nhưng với thị trường smartphone hiện tại và thương hiệu OPPO thì mức giá của nó vẫn sẽ hơi khó tiếp cận người dùng.

Cập nhật: OPPO vừa thông tin rằng họ sẽ có bản update vào tháng 12 để thêm tính năng AR, AR measure - đo lường để dùng với chiếc camera thứ 3.



Điển hình, với mức giá 16tr990, R17 Pro đều cao hơn rất nhiều cái tên khác cũng đang khá nổi bật tại Việt Nam bao gồm Huawei Mate 20 16tr và Mi 8 Pro 15tr. (2 chiếc máy này không hề thua kém về tổng thể nhưng lại vượt trội về hiệu năng).

tinhte_tren_tay_oppo_r17_pro_2.jpg

R17 Pro vẫn sở hữu thiết kế kính với kim loại quen thuộc. Tuy nhiên, thiết kế tổng thhể của chiếc máy này khiến mình liên tưởng nhiều đến chiếc OnePlus 6T mới trên tay gần đây với mặt lưng bo nhẹ và màn hình giọt nước. Biết là anh em một nhà nhưng bình thường cả hai không thường giống nhau nên giống này thật sự đáng nói. Nhưng, khác với OnePlus "một màu" đơn giản, R17 Pro tiếp tục đi theo phong cách Gradient nhưng chuyển màu theo chiều ngang thay vì chiều dọc từ trên xuống dưới. Ngoài ra, mặt lưng này được xử lý, phủ satin nhiều, bớt phản chiếu, nhìn đục đục (nhiều bạn còn tưởng là kim loại, trên thực tế nó là kính 3D).

tinhte_tren_tay_oppo_r17_pro_7.jpg
OPPO nói rằng nó giúp chống bám vân tay nhưng thực tế thì nó chỉ hạn chế, bám thì vẫn bám, chỉ là ít hơn so với mặt lưng kính bóng bẩy thông thường. Ngoài ra, lớp phủ mặt lưng còn khiến cho chiếc máy này rất trơn mịn và dễ tụt khỏi tay nếu không cẩn thận. Cơ bản, thiết kế này được hoàn thiện tốt và đẹp nhưng nếu là một người không thích sắc màu rực rỡ như mình thì các bạn sẽ hơi thiếu cảm xúc với nó. (mình đi mua điện thoại thường chọn màu trắng hoặc đen thôi).

tinhte_tren_tay_oppo_r17_pro_9.jpg
Cạnh trên và dưới của máy được làm "lõm" vào cho khác biệt. OPPO cũng mạnh tay bỏ đi jack 3.5mm trên R17 Pro.

tinhte_tren_tay_oppo_r17_pro_16.jpg
Cảm biến vân tay của R17 Pro đặt dưới màn hình và nó hoạt động khá nhanh. Mình cũng đã thử chạm, không ấn xuống màn hình. Kết quả: vẫn có thể nhận diện được nhưng mất nhiều thời gian hơn và bạn cũng cần để tay lâu hơn. Nếu bạn để tay chạm nhẹ và nhấc lên ngay thì nó sẽ không kịp quét. Trường hợp, nếu ấn luôn thay vì chạm tay thì máy sẽ nhận diện nhanh ngay lập tức. Tóm lại: vẫn nhận diện được khi chạm tay nhưng ấn xuống sẽ nhanh hơn.

tinhte_tren_tay_oppo_r17_pro_4.jpg
Màn hình của máy có kích thước 6.4" độ phân giải FullHD+ với tỉ lệ 19.5:9 do thiết kế giọt nước. Điều đặc biệt là màn hình này được bảo vệ bởi kính cường lực Gorilla Glass 6. Chất lượng màn hình đẹp không cần bàn nhiều.

tinhte_tren_tay_oppo_r17_pro_3.jpg
Về hiệu năng, R17 Pro trang bị con chip Snapdragon 710 với 1 phiên bản duy nhất là RAM 8GB và bộ nhớ trong 128GB, không có thẻ nhớ mở rộng. Đáng tiếc là ở tầm giá này, đa số đối thủ đồng hương đều trang bị con chip cao cấp nhất nên dù 710 không hề yếu thì nó cũng không đủ nổi bật ở định giá hơi cao của R17 Pro. Máy cũng chạy Color OS 5.2 với nhiều tùy biến tính năng thông minh, điển hình là ẩn 3 phím điều hướng và dùng cử chỉ vuốt thay thế tiện hơn.

Quảng cáo



tinhte_tren_tay_oppo_r17_pro_8.jpg
Hai điểm nhấn lớn nhất trên R17 Pro là Pin và camera. Với pin, máy trang bị viên pin lớn 3700mAh nhưng quan trọng hơn là nó đi kèm sạc nhanh SuperVOOC qua cổng USB-C cho phép sạc được 40% pin trong 10'.

tinhte_tren_tay_oppo_r17_pro_15.jpg
Đối với camera: OPPO giữ vững thế mạnh về camera selfie với 25MP và làm đẹp AI, khả năng xử lý tốt trong điều kiện sáng phức tạp giống như bức ảnh mình chụp. Môi trường sáng rất phức tạp bởi có nhiều đèn màu thay đổi liên tục trong môi trường vốn thiếu sáng.

tinhte_tren_tay_oppo_r17_pro_1.jpg
Còn cụm 3 camera sau? Chúng ta sẽ có 1 camera chính ở giữa có độ phân giải 12MP, có chống rung quang học OIS, khẩu độ kép f/1.5 + f/2.4 như flagship Samsung và 1 camera phụ 20MP (đáng tiếc không phải ống kính tele) - chỉ là camera phụ để hỗ trợ chụp ảnh xóa phông. Còn về camera thứ 3 thì nó khiến người ta "dễ quê" nhất. Camera thứ 3 này gọi là TOF stereo 3D - đại khái là dùng để quét và chụp ảnh 3D (giống giống với 3D Creator của Sony). Tuy nhiên, OPPO thẳng thắng thừa nhận tính năng này chưa hoàn thiện nên họ đã cắt bỏ luôn trên bản bán ra tại Việt Nam và vì vậy, chiếc camera thứ 3 này vô dụng.

camera-r17-pro-tinhte-8.jpg
Ảnh chụp chân dung xóa phông.

Quảng cáo



camera-r17-pro-tinhte-6.jpg
Ảnh chụp selfie

camera-r17-pro-tinhte-2.jpg Dù vậy, công nhận rằng, chế độ chụp đêm - Night mà OPPO mang đến trên R17 Pro thật sự ấn tượng. Nó sẽ chụp nhiều bức ảnh (run tay không sao), chọn 1 bức ảnh đẹp nhất, chọn tiếp pixel đẹp từ các bức ảnh khác để thay vào và cho ra 1 bức ảnh cuối cùng. (Điều này giống với Huawei và Google, Google là người làm tốt nhất, ảnh tự nhiên nhất). (ảnh chụp ở chế độ auto và chế độ Night)

camera-r17-pro-tinhte-1.jpg Nhìn vào mặt trăng trong ảnh ở xa - bạn sẽ thấy được khả năng xử lý của R17 Pro. Với chế độ chụp đêm, có thể thấy được vùng sáng tối trên mặt trăng.

Một người bạn của mình đang dùng Mate 20 Pro đã thử so sánh chế độ chụp đêm giữa hai máy và cảm giác R17 Pro thậm chí nhỉn hơn. (tất nhiên đang nói về chế độ chụp đêm thôi nhé). Có lẽ, chúng ta sẽ sớm có bài so sánh cụ thể hơn. Ở hiện tại, cần công nhận rằng OPPO làm chụp đêm thật sự tốt. Tuy nhiên, như đã nói, chụp đêm ấn tượng + sạc siêu nhanh với thương hiệu và tình hình chung tại Việt Nam thì mức giá 17tr vẫn khá cao và sẽ gặp nhiều khó khăn. Anh em cảm thấy như thế nào?

Thêm một số ảnh chụp từ R17 Pro: Không qua chỉnh sửa chỉ resize 2048.
camera-r17-pro-tinhte-3.jpg
camera-r17-pro-tinhte-7.jpg camera-r17-pro-tinhte-9.jpg

Thêm một số hình ảnh R17 Pro:

tinhte_tren_tay_oppo_r17_pro_5.jpg tinhte_tren_tay_oppo_r17_pro_6.jpg tinhte_tren_tay_oppo_r17_pro_17.jpg tinhte_tren_tay_oppo_r17_pro_10.jpg tinhte_tren_tay_oppo_r17_pro_11.jpg tinhte_tren_tay_oppo_r17_pro_12.jpg
133 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

VyVyNguyenLe
ĐẠI BÀNG
5 năm
Quá đắt so với cấu hình và thương hiệu
Antikill
TÍCH CỰC
5 năm
@VyVyNguyenLe Chiêu moi tiền mới nhất là 3cam nhưng sài được hai cam còn cái kia để khè với thiên hạ là đt có 3 cam 9*. Kiểu như linh kiện thật nhưng chỉ để chưng chứ dùng được của bọn xiaomi mi8ee. Nhìn lại 4 cam của samsung thấy vẫn còn an ủi phần nào
HPSS
TÍCH CỰC
5 năm
CDSHT
Giá 17tr thì không dành cho mình rùi, con này cũng như P20 Pro hay Mi 8 EE, ra là để gây tiếng thương hiệu thôi, chứ không quan trọng vấn đề bán hay không. Giờ muốn mua con Mi 8 Lite mà không có tiền mua đây, bùn thiệt chứ
@anhlucky2 Cho dù nó lấy tiếng thì nó cũng phải có miếng chứ bác. Con P20 pro người ta vẫn mua sài ầm ầm đấy bác
@ZzCapuchino Chua bao gio thay p20 ngoài đời 😆
Vo_manh
TÍCH CỰC
5 năm
@intelinsidêpntiummmx Bạn gặp được mấy người? Mình đang dùng đây
dungnguyen88
ĐẠI BÀNG
5 năm
@intelinsidêpntiummmx Xài p20 pro đi rồi cảm nhận sự khác biệt về camera nha. Trước lúc xài p20 pro thì chỉ xài iphone máy khác tuyệt đối không xài, bây giờ mới thấy P20 pro xài đáng đồng tiền bỏ ra
Thạch 42
TÍCH CỰC
5 năm
Dùng thử được hơn 1 tuần rồi. Máy nặng thêm cụm cam xấu, chạy mượt vuốt đã, vân tay dưới màn nhạy.
IMG_20181128_220322.jpg
@Thạch 42 Tại mình thấy giá cao quá mà lại chẳng có điểm gì nổi bật trong tầm giá ngoài sạc nhanh 😔
Thạch 42
TÍCH CỰC
5 năm
@Võ Hồng Hưng Có vân tay dưới màn củng đáng trải nghiệm bác. Dùng thử 1 tuần rồi mình củng cho e nói bay luôn vì trên 17tr thì iphone hoặc Samsung thôi cho ăn chắc mặc bền 😁
HoangVang808
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Thạch 42 Mua ở đâu 10cu vậy bạn
Thạch 42
TÍCH CỰC
5 năm
@HoangVang808 Có ng mua dùng được 3 ngày rồi bán lại mình giá đó, mình dùng thử 1 tuần xong cho e nó bay luôn rồi bác.
Máy đẹp. Con chip hơi cùi nhưng những ng chọn oppo đa số có qtam cấu hình mấy đâu. Mấy năm nay có mỗi find x xài chip đầu 8 chứ bt oppo toàn chip cùi mà vẫn bán chạy đó thôi
@sieu_nhan Chẳng qua phân khúc 6 7tr chính hãng ít con nào có cấu hình ổn nên đa sô chọn oppo chụp choẹt..xiaomi chơi game...chứ lên tầm cỡ 10tr là bắt đàu suy nghĩ tới iphone dòng S note Samsung rồi..chứ ở đó mà oppo...f1 vs f3 plus bán ra giá 10 mấy triệu chả có mấy ai mua.
lamcity123
ĐẠI BÀNG
5 năm
@sieu_nhan Chung mâm SS phân khúc dưới 10tr thì có .Với đa số ng dân bt 0 quan tâm công nghệ thì Ip tới SS rồi mới tới Oppo vì Ip - SS lâu đời hơn . Chả ai rảnh bỏ hơn 10tr chỉ để mua cái dòng tuổi non nhất (Oppo) hết
@bachhacden Bác trên nói mấy năm nay chip cùi bán vẫn chạy... Nên mình nói do giá 6-8tr dễ bán. Chứ có nói cái máy này dễ bán đâu?
.Gù.
TÍCH CỰC
5 năm
máy đẹp màu độc . thích trên đầu và dưới đích làm lõm vô. màn hình đẹp,camera ngon, pin lâu, 8gb ram máy 16tr cũng đáng mà 😁
@qwert123451 Chạy 710 mà 8gb cũng như phế bỏ
@qwert123451 Như kiểu con số để loè thà 845 4gbram or 6 thì ok hơn
Quỳ luôn. Cẩu thả đến vậy là cùng. Gắn 3 camera mà chưa biết xài nên bỏ phế luôn khỏi xài. Tàu thì chỉ được đến đó. Quảng cáo thì cũng 3 cam này nọ... Cấu hình thấp, hoàn thiện kém, thương hiệu thấp, giá trên trời.
tq@thanh
TÍCH CỰC
5 năm
Ôi cái giá, đối với mình là một số tiền không hề nhỏ.. chắc sẽ tiết kiệm đủ số đó, nhưng có rồi thì... chắc không mua nữa..:v
snackviet1
TÍCH CỰC
5 năm
Ở VN ai bỏ ra gần 20 chai cho cái đt này ta :3
Biết là Đẹp,Xịn, nhưng giá trị không tương xứng với 1 hãng TQ, TQ xưa nay mạnh là nhờ ưu thế NGON-BỔ-RẺ (nhưng độc) =))
Mà xưa giờ OPPO ở VN làm ăn đc là nhờ lực lượng Ma-két-tin khá hùng hậu và "dễ thương" nữa :V
1+ 6T for the win.
lamcity123
ĐẠI BÀNG
5 năm
@cosmos47 Lấy con 6T cho thêm 1 cam , nâng sạc lên VOOC , hạ con chip xuống mà vẫn nâng giá lên : R17 Pro
Đù ! Nhái cả giao diện chụp ảnh của Sam luôn, các icon và phông chữ cực giống @@!
lehongxuan
TÍCH CỰC
5 năm
@ksr007 ko nhái thì lại ko phải là oddo 😆)
16t con 710, Oppo vẫn ảo tưởng vãi, đâu rồi cái thời Find 7. 16T ta có Hoa vĩ mát 20, Note 8, 9, S9, hoặc Xiao Mi8, Meizu 16th, Oneplus 6T còn dư mớ tiền bóp chết con này....
totalhn
TÍCH CỰC
5 năm
@Jedi Knight Fan teen của tùng núi liệu có chịu chơi mua trả góp để rước con này ko 😁

À mà con này do mụ hà hồ 🆒, con dâm nữ tiện nhân, khẩu phật tâm xà quảng cáo chứ ko phải tùng núi, khả năng oppo nhắm tới tầng lớp gái ngành, dâm nữ cướp chồng và bọn bưng bô cho gái ngành, đặc biệt là bọn con nhang của mụ hà hồ :rolleyes:, bọn này thì tiền ko thành vấn đề, 17 triệu chứ 170 triệu cũng coi nhẹ như bông
Tầm giá 12tr đấu với A9 của Sam có khi bán đc nhiều hơn ấy...
Con này là màn f7 với có came biến, cấu hình nâng ram vs rom ,chip. Giá f7 7 củ mà con này 17củ. Dt trung quốc càng ngày bán càng đắt
Chip 710 giá đó có cờ hó mua
Bản nguyên mẫu của OnePlus 6T là đây. Mà giá chát VL :eek:

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019