Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Chút chia sẻ về AirPods từ người không rành tai nghe: tiện, gọn, đẹp là ưu tiên hàng đầu

Duy Luân
18/11/2018 21:14Phản hồi: 367
Chút chia sẻ về AirPods từ người không rành tai nghe: tiện, gọn, đẹp là ưu tiên hàng đầu
Mình không phải là người rành tai nghe, cũng không rành âm thanh, mình chỉ phân biệt được hay dở khi chất lượng bài hoặc thiết bị thật sự rất khác biệt mà thôi. Mình cũng không để ý lắm tới việc mua tai nghe sao cho hay, mà mình cần sự cân bằng giữa hay + tiện lợi + nhỏ gọn + đẹp. Sau cỡ 1 tuần xài AirPods, mình thấy đây là cái tai nghe không dây ngon nhất đáp ứng được tất cả nhu cầu của mình và có chút chia sẻ với anh em nào đang còn phân vân.

Đầu tiên là thiết kế của AirPods. Thiết kế tai nghe với mình quan trọng lắm, nhớ ngày xưa hồi đi mua tai nghe có dây "xịn" đầu tiên của mình là Sony XBA-H1 thì mình cũng tìm cái nào nhỏ mà phải đẹp và nổi bật. Vì khi bạn đeo nó lên thì chẳng khác nào bạn đang mang một món trang sức lên người nên nó bắt buộc phải đẹp và hấp dẫn. Trước khi dùng AirPods mình có nghiên cứu qua các mẫu tai nghe không dây hoàn toàn của Samsung, Sony và Bose nhưng không có cái nào làm mình hài lòng về mặt thiết kế, mấy con kia cứ thô thô và phức tạp thế nào ấy, mình chỉ thích những thiết kế đơn giản mà thôi.

Mình cũng thích cách mà AirPods được thiết kế để đựng trong một cái hộp nhỏ gọn. Hộp này có thể bỏ gọn vào túi quần của mình nên đem đi đâu cũng được, còn lên tới công ty thì mình sẽ lấy nó ra để trên bàn làm việc. Do hộp AirPods được làm giống như một hộp kẹo ngậm TicTac loại nhỏ nên bỏ vào túi quần không gây cấn, cộm như các hộp dạng dài của Sony và Samsung. Chiếc hộp này cũng giúp bảo vệ tai nghe tốt hơn nhiều.

sac_AirPods.jpeg

Trước khi đổi sang tai nghe AirPods, mình cũng có dùng một tai nghe Bluetooth của Samsung, nó là cái Samsung Level U. Đây là tai nghe dạng đeo choàng qua cổ, cũng khá là hay và tiện đấy, nhưng cảm giác có cái gì đó chắn ngang cổ không thoải mái lắm nên thường chỉ khi nào mình thật sự không muốn vướn víu thì mới đụng với Level U, còn không vẫn chiến với em XBH-H1.

Level U cũng chưa phải tai nghe không dây hoàn toàn (thời đó khái niệm này gần như không xuất hiện trên thị trường phổ thông) nên bạn vẫn phải dính với một chút "dây" khi nghe nhạc. Và đương nhiên, khi ra đường thì không thể nhét vừa tai nghe này vào túi quần rồi nên cũng rườm rà phết.

Khi nhìn AirPods, chắc bạn sẽ lo là tai nghe này dễ rớt lắm, nhưng mình thấy nó chắc chắn vô cùng, kể cả khi đi lại (còn lúc chạy bộ thì không rõ). AirPods bám vào tai nhờ thiết kế đặc biệt có phần uốn éo, kể cả khi nghiêng đầu cũng không sợ rớt ra. Nếu bạn cần phải để trống 1 tai nghe và nghe 1 tai thì bạn có thể cài tạm cái tai nghe lên vàng tai cũng được luôn 😁

Về chất lượng âm thanh thì mình thấy cũng... được. Mình không rõ lắm thế nào là hay hơn, trừ khi sự thay đổi rất lớn. Ví dụ, nếu bạn nghe tai nghe đi kèm của iPhone xong đổi qua nghe XBA-H1 hoặc nghe AirPods thì ừ, có khác biệt nhiều đó, âm trong hơn, chi tiết hơn, nghe được nhiều thứ trong đoạn nhạc hơn. Mình có nghe nói rằng AirPods khi so với những tai nghe xịn khác cũng dùng Bluetooth thì chất lượng không phải là quá xuất sắc, chỉ được được thôi, nhưng với mình thì AirPods là dư dùng rồi đó.

AirPods.jpg

Do điện thoại chính của mình hiện đang là iPhone nên việc pair giữa AirPods với iPhone cực kì dễ dàng. Thậm chí còn nhanh và dễ thao tác hơn việc chạm NFC để kết nối tai nghe không dây với các máy Android mà chúng ta hay làm cách đây vài năm nữa kìa. Để hộp lại gần máy, bật nắp lên, nhấn nút sau lưng, xong. Việc ghép đôi với máy tính cũng không khó khăn gì.

Lưu ý là AirPods không chỉ dùng được với iPad, iPhone, mà nó có thể xài với bất kì thiết bị nào có Bluetooth, kể cả điện thoại Android hay máy tính Windows. Khi đó khâu pair hơi phức tạp hơn một chút xíu do bạn phải làm theo cách truyền thống, nhưng cũng chẳng là vấn đề gì to tát. Lợi ích về thiết kế, sự gọn nhẹ và linh hoạt của AirPods đủ sức át hết mọi thứ khác để trở thành tai nghe của anh em Android hay Windows.

Cái cuối cùng mình muốn chia sẻ với anh em đến từ sự thông minh của AirPods. Cặp tai nghe này có thể nhận biết được khi nào anh em đeo nó lên và khi nào bỏ tai nghe xuống, dựa vào đó dừng hoặc chơi nhạc mà không cần anh em phải can thiệp thủ công. Khi bỏ tai nghe ra, máy tính hoặc điện thoại của anh em sẽ tự chuyển sang loa ngoài, tương tự như khi anh em rút jack tai nghe ra khỏi máy vậy.

AirPods_dan_da.jpg

Và khi không sử dụng, bạn sẽ bỏ lại tai nghe vào hộp, lúc này hộp sẽ sạc lại cho tai nghe. Apple nói bạn chỉ cần sạc 15 phút bằng vỏ ngoài là có thể nghe thêm 3 tiếng. Còn nếu bạn sạc đầy tai nghe thì có thể nghe được 5 tiếng liên tục. Mình chưa bao giờ nghe liên tục nhiều đến thế, tầm 1-2 tiếng là nhiều lắm rồi, sau đó mình lại nhét tai nghe vào case cho đỡ thất lạc.

Quảng cáo


Một số điểm có thể xem là nhược điểm của AirPods thì như sau:
  • Nhỏ gọn quá nên có thể để quên hoặc rơi mất ở đâu đó mà anh em không để ý'
  • Case có vẻ dễ trầy và dễ bám bẩn, nếu được thì mua một cái bao cao su trùm vào cho case
  • Nếu năm sau iPhone đổi sang dùng cổng USB-C, mình cũng muốn AirPods đổi sang case USB-C để mình dùng 1 sợi cáp cho tiện, giờ nó đang xài Lightning
  • Đắt tiền hơn so với nhiều tai nghe Bluetooth khác, nhất là loại có một ít dây. AirPods đang bán ở mức giá 3,4-3,6 triệu tùy nơi. Nhưng nếu so với những tai nghe không dây hoàn toàn khác thì chỉ ngang hoặc rẻ hơn chứ không đắt hơn.
Chốt: mình cực kì hài lòng với AirPods, nó sẽ đi theo mình trong thời gian dài sắp tới và mình cũng sẽ chia tay hoàn toàn các thể loại tai nghe có dây. Sự tiện lợi của AirPods là số một hiện nay.
367 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Trong tầm giá của Airpods thì không con nào hơn nó về tổng thể tính năng, chất lượng âm thanh, sự tiện lợi khi sử dụng... và nếu bạn dùng nhiều sản phẩm của Apple nữa thì giá trị nó còn tăng lên rồi bạn là người hay tập thể dục thì nó lại càng giá trị hơn.
heobubi
TÍCH CỰC
5 năm
@cuhiep Cái tai này có nút nhận cuộc gọi ko bác Hiệp. E thường phải nhận cuộc gọi khi di chuyển, ko thể rút dt ra để bấm nhận cuộc gọi dc. Nếu nó ko có thì cũng chưa hẳn là tiện vì 1 cái tai nghe blut thông thường sẽ có nhận, kết thúc cuộc gọi, tăng giảm âm lượng.
Có 1 thắc mắc nữa là 2 tai dùng cho 2 máy khác nhau dc ko?
@heobubi Airpod có thể cài để tap 2 lần lên tai nghe thì nhận cuộc gọi
2 tai dùng cho 2 máy ok nếu bạn có 2 cái hộp sạc
@heobubi Double tap tai thì nghe đt bình thường, mình thường đeo 1 tai khi chạy xe để nghe đt quan trọng. Không tăng giảm âm lượng trên tai dc, có apple watch thì +- trên aw. Không dùng 2 tai tên 2 thiết bị khác nhau dc 😆
@heobubi Nhận cuộc gọi thì bạn double tap vào bên tai mà bạn cài đặt nút play/pause, còn từ chối cuộc gọi thì double tap vào bên tai mà bạn cài đặt nút next.
Cùng quan điểm với cậu thớt, mình cũng mua Airpods vì sự tiện dụng là chủ yếu, các yếu tố khác như đẹp, gọn, chất âm... chỉ là yếu tố phụ, ko tác động nhiều đến việc quyết định chi địa cho sản phẩm này của Apple! Chỉ ước 1 điều: giá như Apple thiết kế chất liệu đỡ bám bụi bẩn cho Airpods thì ngon, rất nhiều AE than phiền về việc tai nghe và hộp sạc dễ bám bụi bên trong, cảm giác như ai xài món này cũng đều bị tình trạng chung! Ngoài vấn nạn này thì mình ko gặp bất cứ phiền phức nào khi sử dụng, tai nghe rất đáng tiền 🆒
PS: còn nhớ tối bữa đó (27/11/2017), mình đã ko uổng công phi xe 15km từ nhà tới Times City trong thời tiết giá lạnh bập bùng! Coi, khi không vớ được em Airpods fullbox theo đúng nghĩa đen trên Hội Macbook Việt: từ cáp, hộp, sách, nilon, miếng lót… thậm chí còn được tặng kèm thêm bao da Davis với đầy đủ dây dợ, móc khoá cùng miếng da bên trong! Ngồi test một lúc thấy người bán cũng khá thoải mái, thậm chí fix thêm 100k, vị chi chỉ phải bỏ ra 2,6tr thay vì hơn 3 củ như nhiều người vẫn rao trên mạng! Cảm ơn em zai nọ vì một chiếc Airpods đẹp xuất sắc & đầy đủ đến vậy, hộp sạc sạch bóng ko 1 vết nhơ bên trong! Thề, mọi thứ ko thể hoàn hảo hơn được nữa 😁
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |

30-8-2017.JPG

Airpods (23-11-2017) - Nov 24, 2017, 08-28-18.jpg
@king_dragontb Thì ra E cũng để mắt tới topic này à, cảm ơn E! Tai nghe rất tốt, trong suốt 1 năm qua A ko phải mang ra Care để bảo hành lần nào, A vẫn xài đến tận bây giờ, mọi thứ ko có gì phải chê, bao đựng Davis A vẫn giữ nguyên như ngày nào 😁
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
@Taro Misaki Vẫn còn thưa thớt lắm, mình mong rậm được như bác @cuhiep mà ko được 😁
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |

14047162_10209618506836808_5204829332831064979_o.jpg
redtulipbqc
ĐẠI BÀNG
5 năm
@crazysexycool1981 Mình cũng giống bác BB Này. Thích nghe nhạc au mỹ thập niên 90 và nhạc hải ngoại Thuý Nga. Em airpods này nghe chỉ bằng 1/3 của tai nghe có dây của mình nhưng sự tiện lợi và thông minh cũng như đảm nhận vai trò thoại video call là chủ yếu thì airpods quá ổn
@redtulipbqc Chính vì Airpods tiện lợi nên mới được AE mua nhiệt tình chứ nếu mua vì chất âm chắc lượng người mua sẽ chả được là bao với cái giá trên dưới 4tr như vậy 😁
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
Về tiện lợi, thông minh, nhỏ gọn, âm thanh...được thì mình đồng ý với mod. Còn đẹp thì mình không thấy nó đẹp 😁
P/s: bây giờ mod mới chuyển qua xài Airpods sao? Tưởng mod phải mua ngay lúc mới ra rồi chứ :D
@BlackBerryz Trước mình xài tai có dây chủ yếu. Nó mới hư 😆
nhỏ gọn đẹp nhưng giá chát quá:p
@suctre Đã máu thì vẫn xúc như thường thôi 😁
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
Tiện lợi là yếu tố quyết định để mọi người chọn Airpod. Từ hồi dùng nó đâm ra ngại dùng tai nghe có dây và tai bluetooth thông thường. Chắc tại nhu cầu chất âm không cao.
Em này đeo tập thể thao (gym) vô tư nhé, không hiểu sao khó rơi phết.
@nguyenhanh028pr Apple thiết kế chắc tính toán cả rồi, mình phi xe 60km/h ngược chiều gió cũng ko rớt ra ngoài được, ko hiểu sao dính chặt trong tai đến vậy 😁
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
kungvn
CAO CẤP
5 năm
Tại sao nó cứ bẩn bẩn bên trong nhỉ các chế, tại cục sạc có nam châm hút hay sao zậy
Halo16
ĐẠI BÀNG
5 năm
@crazysexycool1981 Ặc, nhìn cái móng tay là thấy tởm quá!
kungvn
CAO CẤP
5 năm
@crazysexycool1981 Bẩn mấy cái góc này này bác. Nhìn ghét ghét
32C9E7EB-966F-4B15-8AC5-CA42A5C3DECF.jpeg
@kungvn Đúng rồi, AE xài Airpods đều bị bụi bám chỗ đó, lắm lúc khó lau ghê, ko cẩn thận mà mạnh tay khéo gãy luôn nút đậy hộp sạc 😁
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
bhuubao
CAO CẤP
5 năm
Thích Airpod.
Căn bản là nó tiện lợi, đáp ứng được nhu cầu chứ chất âm thì có là bao. Rõ ràng tai nghe dây của Apple ai cũng chê nhưng ra đường toàn thấy người ta xài dây này.
@bhuubao Đa phần người mua Airpods đều vì khoản tiện lợi mà 😁
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
hnilqhuy
ĐẠI BÀNG
5 năm
@bhuubao nghệ sĩ hay cầu thủ trên thế giới dùng cũng rất nhiều
lmtoan1981
ĐẠI BÀNG
5 năm
Với 3 tiêu chí: tiện, gọn, đẹp như bài thì con tai của Xiaomi đáp ứng quá đầy đủ, khuyến mại thêm tiêu chí giá nữa luôn.
kenji.pro
ĐẠI BÀNG
5 năm
@lmtoan1981 Bạn muốn phản bác lại ý kiến chủ thread thì phải đưa ra được những luận điểm, chứng cứ rõ ràng mới có sức thuyết phục. Thân!
mai12
TÍCH CỰC
5 năm
@TDCuong_TN Tàu thì sao
mai12
TÍCH CỰC
5 năm
@anphuc1 Tàu thì đã sao
mai12
TÍCH CỰC
5 năm
@Mr.Chuong Có thật không đó
langtudaik
TÍCH CỰC
5 năm
Giá giờ cũng đucợ r khoảng 3m4 là có thể múc e nó về xài 😁
@langtudaik Hàng lướt, đã qua sử dụng có khi chưa đến 3tr :D
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
Phệu TMC
TÍCH CỰC
5 năm
Em cũng như bác. K rành về âm thanh. Sau nhiều lần đắn đo thì quyết múc 1 em. Điểm đáng tiênf nhất là nó quá thông minh. 😃 Đeo lần đầu thấy ngộ ngộ. Sau mãi cũng quen
tungkhi1992
ĐẠI BÀNG
5 năm
tiếc là pin mau chai quá =.= mình đạp xe hay dùng đc vài tháng h pin kém đi thấy rõ rệt luôn
@tungkhi1992 Còn bảo hành thì nhờ họ kiểm tra, mình xài Airpods đến giờ đã chẵn tròn 1 năm, pin vẫn rất tốt 😁
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
duanleou90
ĐẠI BÀNG
5 năm
Đi những chuyến bay từ 2 tiếng đồng hồ trở lên mới thấy cái tai nghe chẳng hạn như AirPod đáng giá cỡ nào
duanleou90
ĐẠI BÀNG
5 năm
@nguyenhanh028pr Nhầm nha, không được dùng trong quá trình máy bay cất và hạ cánh. Còn trong hành trình bay thì sử dụng bình thường. Các chuyến bay dài hạng business có wifi cho khách xài internet nữa mà 😁
cristiano2
ĐẠI BÀNG
5 năm
@duanleou90 Em đang dùng 1 con bluetooth không dây hoàn toàn, cũng kiểu pin theo hộp, móc ra là tự kết nối với ip, dùng khá sướng, giá thì tầm 700k lúc có khuyến mãi, rất chi là hài lòng, chưa có tiền sài airpod nhưng dùng em này cho trải nghiệm cũng tuyệt vời, không ngờ là ngon thế, bảo sao toàn đánh giá 4-5 sao
ch78
ĐẠI BÀNG
5 năm
@duanleou90 Nhất trí cái vụ này, bay đường xa mà con Airpods này rất tiện, trước mình buộc phải dùng tai nghe có dây, cực khó chịu khi cứ tựa vào ghế máy bay là để dây đằng trước hay vắt sau lưng thì đều có lúc bất tiện. Chất âm thì Airpods chưa xuất sắc, nhưng nếu để xem phim và nghe nhạc bình thường thì vẫn rất ok.
duanleou90
ĐẠI BÀNG
5 năm
@cristiano2 Ngon, đầu tiên cứ chi tiêu hợp túi tiền mình đã. Có thu nhập cao chút ròi Airpod 2 luôn nà 😁
met3ora
TÍCH CỰC
5 năm
Đang chờ lotte ship hàng mà lâu vãi:| thèm được trên tay em nó lắm rồi.
lehieu27
ĐẠI BÀNG
5 năm
Mình đã nghe thử và thấy hay hơn loại có dây, âm thanh max cũng lớn chứ không nhỏ đi như 1 số tai nghe bluetooth khác mình đã từng nghe, do mình ít nghe nhạc nên không mua kk
King.quan
TÍCH CỰC
5 năm
Vãi câu cuối “tiện lợi số 1 hiện nay”
Vâng đã từng sài sau đó chuyển qua jabra. Vấn đề ở đây không phải là jabra tốt hay tiện hơn apple hay ngược lại nhưng cái nhìn phiến diện của 1 vài cá nhân thần tượng hoá các sp của apple dùng từ ngữ thấy “kinh”
King.quan
TÍCH CỰC
5 năm
@quocvu089 Tội nghiệp bác. Jabra mà không biết nói nghe mắc cười thật
King.quan
TÍCH CỰC
5 năm
@Dong_ho_the_ky_com Tui biết là cái gì mà thuộc về apple mà page đưa lên là có 1 đống nhảy vô gạch đá các ý kiến khác. Haha
@King.quan Ko quan tâm lắm
@King.quan Chém vất vơ từ hôm qua tới giờ rồi cuối cùng vẫn chưa có đôi dòng về con jabra hơn ở chỗ nào à? Chán thanh niên thế! 😃 Người ta tặng gạch cho bạn xây nhà vì bạn ném đá hội nghị một cách thiếu muối chứ kg phải là tranh luận và góp ý một cách tường minh, đừng nghĩ ai cũng nhu nhược mù quáng như bạn 😃
dzatr818
ĐẠI BÀNG
5 năm
Ghét cái lúc ai gọi tới, gõ 2 cái để nghe máy thì lúc được, lúc không, phần này thì chưa ổn lắm.
@dzatr818 Chắc gõ chưa chuẩn đó bác 😃 kinh nghiệm là đưa ngón tay dờ lên chỗ đó trước rồi mới gõ 2 phát vậy chính xác hơn, vì phát đầu thường tay chưa định vị chuẩn nên hay gõ trượt.
Tai Airpods kết hợp với AW mới gọi là như hổ thêm cánh 😁 nghe nhạc vặn Volume như nghe đài Radio ngày xưa 🆒
@Sr_9x Chính xác rồi, tai đeo Airpods, có thêm AW là chạy xe máy muốn gọi hay nt gì rất tiện luôn.
@Sr_9x best comment của năm đây rồi haha :D:D
mauiconso
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Sr_9x Mình dùng con Garmin Vivoactive 3 cũng đầy đủ được như Apple Watch :3
Căn bản dân thể thao hardcore nên Apple Watch đáp ứng chưa được đầy đủ chứ cũng thích thiết kế của nó lắm
@Sr_9x đang thèm 2 món đó nghe bác miêu tả em càng thêm thấy kích thích 😆
MUforever
ĐẠI BÀNG
5 năm
Tiện gọn thì ok, chứ đẹp thì khó có thể nói là đẹp. Đeo vào tai nhìn cứ dị dị
@MUforever Nhiều người cứ chê AirPods dị, nhưng thực sự chả có cái tai nghe true wireless nào mà ko dị cả, mức độ ít hay nhiều thôi, tởm nhất chắc là cái Bose Soundsport Free 😕

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019