Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Trên tay Sony BRAVIA A8F: lựa chọn OLED thay cho LCD cao cấp, 55" giá 59 triệu đồng

Trung Dt
28/11/2018 13:17Phản hồi: 292
Trên tay Sony BRAVIA A8F: lựa chọn OLED thay cho LCD cao cấp, 55" giá 59 triệu đồng
Sony BRAVIA A8F là chiếc TV OLED thứ 2 mà hãng điện tử Nhật Bản giới thiệu đến công chúng. Ở phiên bản này, Sony muốn tiếp cận những khách hàng từng dùng qua dòng sản phẩm LCD cao cấp để nâng cấp lên công nghệ OLED có chất lượng hiển thị hình ảnh tốt hơn nhờ độ tương phản cao cùng thiết kế siêu mỏng ấn tượng.


Khi ra mắt tại CES 2018, nhiều người nghĩ rằng A8F là một sản phẩm nâng cấp của A1E. Thực tế mẫu TV OLED thứ 2 của Sony chỉ là một phiên bản có thiết kế khác hơn so với A1E. Thay vì có thiết kế cụm loa và phần cứng được dựng lên như khung tranh để bàn thì A8F lại có phần cứng áp vào tấm nền siêu mỏng của TV. Tất nhiên những đặc tính của dòng A1E vẫn được giữ lại như công nghệ loa phát ra từ màn hình Acoustic Surface hay thiết kế màn hình với viền siêu mỏng phía trước.

Sony_BRAVIA_A8F_tinhte_2.jpg

Năm 2017, Sony có hai dòng TV LCD cao cấp là X9300E và X9400E. Trong đó X9300E vẫn là mẫu TV LCD công nghệ đèn LED viền nhưng được trang bị công nghệ Slim Backlight Drive+ với khả năng điều khiển vùng tối chi tiết, cùng vi xử lý hình ảnh X1 Extreme. Năm 2018, chiếc TV LCD cao cấp nhất trước khi dòng Master Series ra đời đó là X900F thì lại sở hữu công nghệ đèn nền LED full-array nên không thể có được một thiết kế mỏng ấn tượng như công nghệ đèn LED viền. Vì vậy Sony đã quyết định thay thế X9300E bằng chiếc TV A8F với mức giá gần như tương đương. Phiên bản 65” hiện thời của OLED A8F chỉ tương đương với chiếc X9300E dùng công nghệ LCD. Trong khi độ tương phản trên chiếc A8F rõ ràng là vượt trội hơn, thiết kế cũng ấn tượng hơn với tấm nền siêu mỏng.

Sony_BRAVIA_A8F_tinhte_1.jpg

Thiết kế của A8F cũng tương tự triết lý mà Sony áp dụng trên A1E đó chính là sự tối giản gần như tuyệt đối, gần như không có bất cứ chi tiết nào gây phân tâm người dùng khi thưởng thức. Phần logo Sony được đặt ở góc trái phía dưới khi nhìn ở khoảng cách tiêu chuẩn khi xem nội dung cũng rất nhỏ để khiến người dùng không phải để ý tới. Dải đèn LED trạng thái TV được làm với cường độ sáng vừa phải.

Sony_BRAVIA_A8F_tinhte_6.jpg

Thay vì sử dụng thiết kế kiểu khung tranh để bàn, A8F được tối ưu cho việc treo tường. Trong khi để trên kệ thì sẽ có chân đế mang thiết kế áp sát cùng tấm nền màn hình. Tất nhiên mức độ chắc chắn của A8F khi để bàn sẽ bị lép vế khi so sánh với A1E/A9F. Dù vậy Sony vẫn muốn thể hiện ý tưởng về thiết kế khung tranh đặt trên bàn, khi mà khoảng cách giữa viền dưới màn hình và mặt tiếp xúc trên kệ TV là không đáng kể.

Sony_BRAVIA_A8F_tinhte_15.jpg

Nắp lưng phía sau trên BRAVIA A8F cũng được trau chuối về thiết kế, dù nó hơi hướng đến việc lắp rắp cố định. Về cơ bản những dây dẫn có thể gom về phía trung tâm cũng như các cổng kết nối bên hông TV đều có nắp đậy bảo vệ nên không dễ tháo dây kết nối khi có việc gấp, đặc biệt là khi treo tường. Nếu hay phải thay đổi dây thì bạn có thể dùng dây chuyển nối dài.

Sony_BRAVIA_A8F_tinhte_18.jpg

Hệ thống loa siêu trầm của TV được đặt ở phía sau ngay vị trí trung tâm. Một thanh ốp trang trí phía sau bảo vệ cho dải loa Actuator nhằm cộng hưởng âm thanh ra màn hình phía trước. Với hai củ loa từ phía sau đặt hai bên, Sony vẫn đưa âm thanh của chiếc A8F ra phía trước như A1E. Việc tái tạo âm thanh ở dải tần trung và cao dẫn đến rung động của màn hình TV là rất nhỏ, mắt thường gần như không thể nhìn thấy được. Âm thanh không chỉ tập trung vào vị trí mà củ loa từ phát ra mà có thể tạo hiệu ứng âm thanh phát rộng, thậm chí có thể phát ra đúng với vị trí mà nhân vật đang nói trên đoạn hội thoại của bộ phim được chiếu.

Quảng cáo


Sony_BRAVIA_A8F_tinhte_3.jpg

Về công nghệ hình ảnh, chúng ta sẽ không cần phải nói tới nhiều bởi Sony đã sở hữu khả năng tái tạo chi tiết hình ảnh đã được khẳng định chất lượng. Chip xử lý X1 Extreme cho dòng A8F giúp TV có thể xử lý nội dung 4K HDR nhờ 3 công nghệ gồm: hiệu chỉnh vật thể độc lập (Object-based HDR remaster), quản lý dải màu thông minh 14-bit (Super Bit Mapping 4K HDR) và thuật toán xử lý dữ liệu nội dung kép (Dual database processing). Công nghệ video với dải tương phản động cao được hỗ trợ với 3 chuẩn HDR10, Hybrid Log-Gamma cũng như Dolby Vision. Tất nhiên về độ sáng của A8F thì vẫn ở mức tương tự như chiếc A1E năm ngoái. Vì vậy TV này sẽ phù hợp để xem ở những căn phòng có ánh sáng cường độ thấp, qua đó người xem cũng tận hưởng được hết độ tương phản cao mà TV mang lại.

Sony_BRAVIA_A8F_tinhte_4.jpg

Sony vẫn sử dụng phiên bản Android 7.0 trên BRAVIA A8F, và tất nhiên hãng sẽ có lộ trình nâng cấp lên Android 8.0 cho chiếc TV này. Hệ điều hành Android giúp cho chiếc TV này làm được nhiều thứ hơn thông qua thư viện app và game đồ sộ đang có trên Google Play Store, giúp biến chiếc TV thành trung tâm giải trí đa phương tiện mà không cần bạn phải mua sắm thêm những thiết bị Android Box rời.

Với việc cập nhật Google Assistant, bạn có thể điều khiển một số thiết bị trong ngôi nhà thông minh khi TV được thêm vào thiết bị trong Google Home. Tuy vậy, A8F không được tích hợp sâu tính năng Google Assitant như một số sản phẩm Android TV khác.

Như vậy, BRAVIA A8F hiện là lựa chọn thay thế cho những người muốn mua TV LCD cao cấp của Sony nhưng lại mong muống chất lượng hình ảnh với độ tương phản cao và màu đen tuyệt đối của OLED. Đặc biệt công nghệ âm thanh Acoustic Surface cũng sẽ là một yếu tố để lựa chọn sản phẩm này so với những mẫu TV OLED ở cùng phân khúc.

Quảng cáo


cover_Sony_BRAVIA_A8F_tinhte.jpg Sony_BRAVIA_A8F_tinhte_7.jpg Sony_BRAVIA_A8F_tinhte_9.jpg Sony_BRAVIA_A8F_tinhte_8.jpg Sony_BRAVIA_A8F_tinhte_10.jpg Sony_BRAVIA_A8F_tinhte_11.jpg Sony_BRAVIA_A8F_tinhte_12.jpg Sony_BRAVIA_A8F_tinhte_13.jpg Sony_BRAVIA_A8F_tinhte_14.jpg Sony_BRAVIA_A8F_tinhte_16.jpg Sony_BRAVIA_A8F_tinhte_17.jpg Sony_BRAVIA_A8F_tinhte_5.jpg
292 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Hayoja
TÍCH CỰC
5 năm
Nhân tiện có bài về TV, tính hỏi ae nếu mua TV 49-55inch thì nên mua loại nào, ngân sách từ 7-10tr
trando
TÍCH CỰC
5 năm
Hình ảnh độ sáng cao, màu chân thực, coi 4k rõ tận cọng lông mũi. Âm thanh dòng 6750 thì loa hướng mặt trc nhưng nhỏ và không hay (điểm yếu của model này), được cái viền màn hình mỏng hơn đa số tv phổ thông. Dòng này tích hợp chrome cast. Muốn loa hay thì chọn 49U7650.
Mình mua 7650 rồi đổi sang 6750 vì cái viền nó sexy hơn
trando
TÍCH CỰC
5 năm
@LINH120612 Thì giá nó công khai mà, sao gọi bị lừa được. Chỉ là bạn chưa mua được món rẻ thôi
Hayoja
TÍCH CỰC
5 năm
@kkzbanana Có phải là con TCL L55P65-UF ko bác, thấy mấy trung tâm điện máy đang bán con này.
@Hayoja Nó đây bác ở VN em không rành lắm bác ra cửa hàng hỏi thử.
https://www.tclusa.com/products/home-theater/6-series/tcl-55-class-6-series-4k-uhd-hdr-roku-smart-tv-55r617
cati99
ĐẠI BÀNG
5 năm
mua tấm nền của LG được cái SONY chạy android TV
hthang38
TÍCH CỰC
5 năm
@cati99 Chip xử lý hình ảnh rất quan trọng đó bạn.
Cái này SONY là trùm nhé.
Kiểu như màn hình Mac dùng tấm nền LG. Nhưng đố màn hình LG nào đẹp bằng màn Mac..
@cati99 tấm nền chỉ là 1 phần của TV thôi bác ạ 😃 nếu không thì SONY sao sống được đến ngày hôm nay 😃
@cati99 tấm nền TV mua của LG cũng như LG và mấy hãng khác mua cảm biến Sony đưa lên đt, mà rốt cuộc có cái nào chụp giống cái nào đâu
@cati99

Tấm nền LG nhưng chíp hình ảnh Sony, Sony sản xuất được tivi oled, cystal led nhưng giá thành đắt gấp nhiều lần, đặt LG cấp tấm nền giá thành sẽ rẻ hơn.

Màn Sony Oled trimaster chuyên dụng ở phòng truyền hình.

nnn1234
ĐẠI BÀNG
5 năm
mỗi inch 1 tr hơn nhỉ
@ngayxuan09071982 Mỗi inch đường chéo bác à
duytungspkt
ĐẠI BÀNG
5 năm
Với mình thì Sony số 1 trong nghe nhìn. Nhưng giá muốn choáng @.@
@duytungspkt Một số dòng bình dân và đa số dòng cao cấp của Sony giá/chất lượng rất ổn nhé bác. Đặc biệt là so với Samsung.
Gold1111
ĐẠI BÀNG
5 năm
@duytungspkt Hình ảnh tốt, có chiều sâu, âm thanh hay thì giá cao cũng ok
thanhtungdl
ĐẠI BÀNG
5 năm
@duytungspkt Giá cao nhưng miễn hình ảnh lẫn âm thanh ngon thì ok mà bác 😁
duytungspkt
ĐẠI BÀNG
5 năm
@thanhtungdl Ok thì ok rồi. Nhưng mà ngân sách có hạn :D
Thích nhất TV SONY, nhưng đang dùng 1 cái và giờ muốn đổi tìm hãng khác thay thế
quang_35
TÍCH CỰC
5 năm
@vietnamMBC Nhà mình toàn TV Sony mà không vấn đề gì
titanxtreme
ĐẠI BÀNG
5 năm
@quang_35 không có hãng nào nữa đâu bác ạ. 😁
Nksduy
ĐẠI BÀNG
5 năm
@quang_35 chuẩn rồi dùng 5 6 chiếc chưa một chiếc nào lỗi. Từ lúc nó còn chưa làm Smart TV. Không hiểu sao nhiều người cứ kêu lỗi này kia @.@ Số mình hên quá chăng
rocky man
TÍCH CỰC
5 năm
Đang chơi con A8F 65" này đây. Phải nói là trên cả tuyệt vời
hiepmu
CAO CẤP
5 năm
@rocky man mình thì chơi chính chủ OLED LG E8 55", trên trên cả tuyệt vời 😁
abcde_123
TÍCH CỰC
5 năm
Quá ngon luôn!
titanxtreme
ĐẠI BÀNG
5 năm
@abcde_123 ngon nữa là Tiki bán có 47tr5 chứ k phải 59tr haha 😁
hungsisvn
TÍCH CỰC
5 năm
hàng sony hay nhòe hình nhỉ?
thanhtungdl
ĐẠI BÀNG
5 năm
@hungsisvn Vậy chắc xui thôi, đồ điện tử mà tránh sao được
khangnguyenn
ĐẠI BÀNG
5 năm
@thanhtungdl Khu tui ở cũng toàn xài Sony, chắc do tâm lý đám đông :v mà cũng ko thấy ai kêu hỏng j
@khangnguyenn Nói chung đồ điện tử cũng khó nói trước lăm
ThePatriot
ĐẠI BÀNG
5 năm
@hungsisvn Đồng ý với bác là hên xui nhưng tv thì hình ảnh Sony vẫn ok hơn
quang_35
TÍCH CỰC
5 năm
Ra ngoài điện máy coi công nhận choáng ngợp với TV OLED luôn, nó quá đẹp
@quang_35 Thích nhưng chưa nhích được
quang_35
TÍCH CỰC
5 năm
@minhthanh255 hic hic 😁 bằng lương nửa năm của mình 😆
@quang_35 Mình thì cũng chừng nửa năm
hiepmu
CAO CẤP
5 năm
@minhthanh255 bằng lương 1 năm, vì còn có vk con 😁
hthang38
TÍCH CỰC
5 năm
Ôi SONY....
Nhìn hình ảnh tivi Oled SONY mới thấy chip xử lý hình ảnh quan trọng như thế nào...
Chỉ có thể là SONY
Cái vụ màn hình phát ra âm thanh tại vị trí vật phát ra âm thanh đúng là bá đạo, nhất là với các tivi cỡ to
quang_35
TÍCH CỰC
5 năm
@hthang38 Chuẩn rồi, chip đó là quan trọng nhất luôn
TV SONY đáng giá nhất hẳn là con chip xử lý X1 Extreme, hiện tại thua mỗi con X1 Ultimate xử lý được 8K
titanxtreme
ĐẠI BÀNG
5 năm
@vanlinh2905 ko liên quan nhưng, Lenovo cũng có X1 extreme, tình yêu của tớ
Mấy con sony thì hình ảnh tuyệt cú mèo 😃
tr4nphuong
ĐẠI BÀNG
5 năm
may cái video demo nhìn thì đẹp vãi. còn thực tế xem tivi chất lượng hd và sd thì cũng giống tivi thường .
makeitmine
TÍCH CỰC
5 năm
@tr4nphuong Là sao mua con tivi 4k về chỉ để xem chất lượng 360p à ?
Tầm 5 tr đổ về muốn mua 1 con tầm 30" thì hãng nào tốt nhất nhỉ? Mìh quan tâm chất lượng hình ảnh thôi mấy cái tính năng thông minh không quan tâm lắm
dukichlang
TÍCH CỰC
5 năm
@ly_tam_hoan hình như tivi giờ chỉ có 32" là thấp nhất rồi hay sao ấy, không thây bán tivi màn hình bé nữa.
@dukichlang Thì tầm tầm 3x " ý bác. Tại phòng nhỏ để cái tv to nó ngộp
hunterval
TÍCH CỰC
5 năm
@ly_tam_hoan 5Tr mua đc con Sony rồi, canh KM tầm ~4t5
55a1,65a1 đẹp sang hơn nhiều
@demonntl Nó cao cấp hơn mà! Em này điều chỉnh lại ở phân khúc thấp hơn chút cho dễ tiếp cận!
Đúng là nét như Sony. Nhưng cái điều khiển nhìn ko tương xứng lắm, nếu dùng vào internet khi bấm sẽ rất mệt.
Ra 1 năm, nay mới review A8F trong khi con A1 ngược lại
Có lẽ vì hàng tồn A8F quá nhiều còn A1 gần sạch sẽ rồi 😆
Doãn Nhậm
ĐẠI BÀNG
5 năm
Quá tuyệt vời. Đẹp

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019