Trải nghiệm loạt màn hình chuyên dụng độc đáo của LG tại Việt Nam

agp8x
28/11/2018 11:8Phản hồi: 55
Trải nghiệm loạt màn hình chuyên dụng độc đáo của LG tại Việt Nam
Vừa qua mình có cơ hội đến tham quan showroom B2B của LG, nơi trưng bày những sản phẩm màn hình chuyên dụng độc đáo của hãng điện tử Hàn Quốc. Trên thực tế là bên cạnh mảng điện tử tiêu dùng rất quen thuộc với mọi người, LG cũng là một ông lớn trong mảng màn hình chuyên dụng cho doanh nghiệp và đóng vai trò rất lớn trong sự phát triển của những thành phố hiện đại.


LG là nhà cung cấp màn hình OLED chuyên dụng duy nhất tại Việt Nam

Trong những năm vừa qua LG không chỉ hoàn thiện công nghệ OLED dành cho giải trí tại gia mà còn dành cho đối tượng doanh nghiệp với độ bền rất cao. Điển hình là nếu như TV truyền thống được thiết kế để hoạt động 8 giờ/ngày, các màn hình chuyên dụng của có thể đạt đến 16-24 giờ/ngày trong ít nhất là 2 năm. Chất lượng hình ảnh vượt trội so với LCD giúp các nhà quảng cáo có thể truyền tải thông điệp của mình tốt hơn, dễ thu hút và gây ấn tượng với người xem.

LG_Signare-18.jpg
Công nghệ OLED cho phép các màn hình quảng cáo số sở hữu thiết kế siêu mỏng, trọng lượng nhẹ và khả năng lắp đặt linh hoạt để phục vụ ý đồ của những cửa hàng, khu vực công cộng, sân bay,...


LG_Signare-5.jpg
Đặc biệt là màn hình OLED phục vụ quảng cáo của LG có tuỳ chọn hiện thị cả 2 mặt, mà vẫn giữ được độ mỏng chỉ 7,94 mm. Để tham khảo, dòng TV dán tường W8 có độ mỏng vào khoảng 5,8 mm.

LG_Signare-30.jpg
Mô-đun màn hình OLED của LG có độ phân giải FullHD và uốn cong được, cho phép lại thành tường với độ phân giải và kích thước tuỳ theo ý đồ của nhà quảng cáo. Hiện tại kỷ lục tường OLED lớn nhất là ở Dubai Mall, ghép 820 mô-đun lại với nhau.

LG_Signare-8.jpg
Để đỡ các tấm màn hình OLED thì LG chỉ cần bộ khung kim loại, trọng lượng nhẹ hơn nhiều so với giải pháp màn hình LCD và hỗ trợ treo trần. Tại Việt Nam, Vin Group hiện đang có kế hoạch sử dụng màn hình OLED để làm trần thang máy.

Sử dụng sáng tạo công nghệ LCD IPS cho quảng cáo, hoạt động liên tục 24/7


LCD IPS không sở hữu chất lượng hình ảnh ấn tượng như OLED, nhưng cách mà LG sử dụng công nghệ này một cách sáng tạo là điều khiến mình thật sự ấn tượng.

LG_Signare-21.jpg
Nổi bật là giải pháp màn hình gương dành cho các cửa hàng thời trang và trang sức. Khi không hoạt động thì màn hình sẽ biến thành một tấm gương khổng lồ.

Quảng cáo



LG_Signare-12.jpg
LG_Signare-11.jpg
Thông qua việc tách tấm tinh thể lỏng và đèn LED, LG đã phát triển ra màn hình LCD trong suốt để phục vụ những cửa hàng thời trang và máy bán nước tự động. Ở nước ngoài, giải pháp này thường kèm theo cảm biến để khi khách bước lại gần thì màn hình sẽ trở nên trong suốt. LG cho biết sẽ sớm đem về màn hình trong suốt dựa trên công nghệ OLED.

LG_Signare-20.jpg
Đặc biệt là LG còn có màn hình LCD quảng cáo siêu rộng với đường chéo lên đến 88 inch, hỗ trợ dựng thẳng đứng hoặc ngang. Thiết kế này cho phép nhà quảng cáo có thể chia màn hình làm nhiều khung để gửi đến người xem nhiều thông tin hơn.

LG_Signare-23.jpg
Và dĩ nhiên là chúng ta cũng có video wall sử dụng công nghệ LCD phục vụ trong văn phòng, lớp học hay quảng cáo ở những nơi công cộng với chi phí dễ tiếp cận hơn so với OLED.

Quản lý màn hình từ xa thông qua giải pháp Supersign

Quảng cáo



LG_Signare-28.jpg

Dù sử dụng công nghệ OLED hay LCD IPS, tất cả các màn hình quảng cáo của LG đều hỗ trợ điều khiển từ xa bằng giải pháp quản lý Supersign.

LG_Signare-10.jpg
Supersign cho phép quản trị viên có thể dễ dàng thay đổi nội dung quảng cáo từ xa, cung cấp những khung mẫu để tối ưu nội dung với từng loại màn hình. Quan trọng không kém là Supersign cũng sẽ theo dõi tình trạng của các thiết bị và thông báo hướng giải quyết khi gặp sự cố.

Giải pháp toàn diện dành cho khách sạn

Có khi nào bạn tự hỏi vì sao mà TV LG trong khách sạn thường có giao diện rất khác biệt so với TV LG bán ngoài cửa hàng hay không? Đó là bởi vì LG có giải pháp riêng dành cho khách sạn, không chỉ quản lý hệ thống mà có thể là toàn bộ hoạt động.

LG_Signare-26.jpg
Giải pháp khách sạn thông minh của LG được phát triển với mục tiêu đem lại trải nghiệm tốt nhất cho người nghỉ, tiện lợi cho người phục vụ và dễ quản lý đối với chủ khách sạn.

LG_Signare-9.jpg
Tất cả cơ sở hạ tầng của khách sạn đều sẽ được quản lý kỹ thuât số qua một hệ thống trung tâm.

LG_Signare-7.jpg

Theo đó khách hàng có thể gửi yêu cầu thông qua ứng dụng hoặc hệ thống phím vật lý trong phòng, yêu cầu này sẽ được gửi trực tiếp đến smartphone của người phục vụ để được xử lý.

LG_Signare-6.jpg
Về phía quản lý của khách sạn, giải pháp của LG cho phép theo dõi tình trạng của phòng cũng như điều khiển từ xa một số tính năng như nhiệt độ (chẳng hạn làm lạnh trước khi khách vào), tắt mở đèn, quản lý yêu cầu của khách,...

Bảng tương tác phục vụ cho phòng họp và lớp học

Sản phẩm cuối cùng nhưng cũng không kém phần thú vị trong đợt trải nghiệm của mình chính là giải pháp bảng tương tác. So với những giải pháp tương tự tại Việt Nam hiện nay, LG có thể nói là ở một đẳng cấp khác về mặt công nghệ.

LG_Signare-16.jpg
Đầu tiên là chất lượng hiển thị rất tốt với độ phân giải 4K. Độ sáng cao giúp hình ảnh vẫn sắc nét ngay cả trong phòng bật đèn và mở hết cửa sổ.

LG_Signare-14.jpg
Sử dụng công nghệ cảm biến hồng ngoại, màn hình của LG hỗ trợ tương tác bằng bút lẫn ngón tay với tối đa đến 40 điểm. Người dùng có thể sử dụng 2 ngón để phóng hình, hay dùng nắm tay để xoá nội dung.

LG_Signare-15.jpg
Bên cạnh kết nối có dây, màn hình tương tác từ LG còn hỗ trợ xuất hình không dây thông qua mạng nội bộ hoặc trực tiếp từ laptop lên màn hình bằng Wifi Direct.

LG_Signare-17.jpg
Không dừng lại ở đó, LG đã phối hợp với Cisco để tạo thành một hệ sinh thái liên kết các thiết bị phòng họp lại với nhau. Đơn giản thì có thể dùng chung remote, nâng cao thì camera họp của Cisco khi nhận diện có người vào phòng họp sẽ tự động kích hoạt màn hình tương tác và hơn thế nữa.

Lời kết


Tại Việt Nam, có lẽ rất nhiều người trong chúng ta nhìn vào những biển quảng cáo ở nơi công cộng hay màn hình cỡ lớn tại nhiều cơ quan mà không nghĩ rằng chúng đến từ LG. Trên thực tế thì những công nghệ hiển thị của LG không chỉ đơn thuần là phục vụ cho mảng điện tử tiêu dùng, mà chúng còn được ứng dụng vào các lĩnh vực khác như thương mại và giáo dục.

LG_Signare-3.jpg

Nhưng dù ở lĩnh vực nào đi chăng nữa, một điều có thể khẳng định rằng tất cả những công nghệ này đều nhằm mục đích đem lại cho chúng ta một cuộc sống tiện nghi và tươi đẹp hơn bao giờ hết.
55 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Quá tuyệt! 😁 rể @Cuong Nb mua 1 chiếc biếu bố đợt Noel này nhé! :D
CoCaHaHa123
ĐẠI BÀNG
5 năm
con TV LG 49" ở nhà vừa đúng boong hết BH thì hư, Sony 43" đời trước cũng thế.
Từ h cạch luôn LG với Sony
@pntphong1810 Chắc vậy...
CoCaHaHa123
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Duong Ba Khanh Duong Ba Khanh @CoCaHaHa123 Xui thôi 😃)) nếu mà có làn sóng như thế thì tv sony méo bán nổi đâu bác à...trước khi trách hãng thì hãy xem lại mình đã dùng thiết bị ntn

1 tuần xem 2 3 lần (T7 CN hàng tuần đều mở lên xem, mỗi lần xem 2 3 tiếng là nghỉ), ko bao giờ để lâu ko xem cũng ko bao giờ xem quá thường xuyên. Thế theo b xài như thế nào là chuẩn?
@CoCaHaHa123 Chịu á bác 😃)) mỗi ng một kiểu
kaitokid1248
ĐẠI BÀNG
5 năm
@CoCaHaHa123 Sony với LG là 2 hãng bán TV xịn nhất thế giới rồi đó bạn, bạn cạch 2 thằng đó thì mấy thằng khác chỉ có tệ hơn thôi
dần rồi người ta quên dần với những giá trị truyền thống. có lẽ là quy luật
Tivi hay màn hình của LG thì vẫn luôn hiện đại và công nghệ, chỉ lăn tăn về độ bền thôi.
@tranvutruong LG thì bá đạo dạng này rùi nhé.
Màn hình qc này chắc ko rẻ hơn mua TV qc. Cũng may là giờ TV nó mỏng nhìn ko thô.
Màn hình lg tốt mà hay lỗi quá
LG vào Việt nam hình như khá lâu rồi, từ thời vẫn gọi Hàn Quốc là Nam Triều Tiên, với loại tivi Golden Star. hồi đó tivi golden star CRT khá nét.
Từ đó đến giờ chưa có cơ hội sử dụng sản phẩm khac của LG nữa, tự dưng hôm nọ thấy cái kem đánh răng cũng mang nhãn hiệu LG, hóa ra cùng tập đoàn
LG mạnh th ật
onefuture
ĐẠI BÀNG
5 năm
@vule123 Số 8 Nguyễn Huệ còn cái thang máy Golden Star vẫn đang chạy tốt.
sck84
TÍCH CỰC
5 năm
TV mua từ ngày cưới đc 3-4 năm đã hỏng. 😁
@sck84 Đồ điện tử hên xui do ăn ở nữa, nhà mình con LG 43" dùng mãi chả thấy hỏng để đổi


Cái màn hình trong suốt của LG nhìn đỉnh thật
Về công nghệ màn hình thì LG đúng là gã khổng lồ thật sự.
Bá đạo quá
namnips
ĐẠI BÀNG
5 năm
TV hay
Cũng Hàn xẻng nhưng mà có cảm tình với LG hơn Samsung. Nhà đang xài 1 tivi với máy giặt lồng ngang của LG, thấy ngon phết.
mai12
TÍCH CỰC
5 năm
Cái này tốt thật vừa mỏng vừa sử dụng được hai mặt
LG vô đối ở khoản màn hình nhỉ
idtent2008
ĐẠI BÀNG
5 năm
Đúng là giờ về công nghệ oled cho tv thì LG đi đầu.
LG ngày càng bá !?!

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019