Vừa qua mình có cơ hội đến tham quan showroom B2B của LG, nơi trưng bày những sản phẩm màn hình chuyên dụng độc đáo của hãng điện tử Hàn Quốc. Trên thực tế là bên cạnh mảng điện tử tiêu dùng rất quen thuộc với mọi người, LG cũng là một ông lớn trong mảng màn hình chuyên dụng cho doanh nghiệp và đóng vai trò rất lớn trong sự phát triển của những thành phố hiện đại.
LG là nhà cung cấp màn hình OLED chuyên dụng duy nhất tại Việt Nam
Trong những năm vừa qua LG không chỉ hoàn thiện công nghệ OLED dành cho giải trí tại gia mà còn dành cho đối tượng doanh nghiệp với độ bền rất cao. Điển hình là nếu như TV truyền thống được thiết kế để hoạt động 8 giờ/ngày, các màn hình chuyên dụng của có thể đạt đến 16-24 giờ/ngày trong ít nhất là 2 năm. Chất lượng hình ảnh vượt trội so với LCD giúp các nhà quảng cáo có thể truyền tải thông điệp của mình tốt hơn, dễ thu hút và gây ấn tượng với người xem.
Công nghệ OLED cho phép các màn hình quảng cáo số sở hữu thiết kế siêu mỏng, trọng lượng nhẹ và khả năng lắp đặt linh hoạt để phục vụ ý đồ của những cửa hàng, khu vực công cộng, sân bay,...
Trong những năm vừa qua LG không chỉ hoàn thiện công nghệ OLED dành cho giải trí tại gia mà còn dành cho đối tượng doanh nghiệp với độ bền rất cao. Điển hình là nếu như TV truyền thống được thiết kế để hoạt động 8 giờ/ngày, các màn hình chuyên dụng của có thể đạt đến 16-24 giờ/ngày trong ít nhất là 2 năm. Chất lượng hình ảnh vượt trội so với LCD giúp các nhà quảng cáo có thể truyền tải thông điệp của mình tốt hơn, dễ thu hút và gây ấn tượng với người xem.
Sử dụng sáng tạo công nghệ LCD IPS cho quảng cáo, hoạt động liên tục 24/7
LCD IPS không sở hữu chất lượng hình ảnh ấn tượng như OLED, nhưng cách mà LG sử dụng công nghệ này một cách sáng tạo là điều khiến mình thật sự ấn tượng.
Quảng cáo
Quản lý màn hình từ xa thông qua giải pháp Supersign
Quảng cáo
Dù sử dụng công nghệ OLED hay LCD IPS, tất cả các màn hình quảng cáo của LG đều hỗ trợ điều khiển từ xa bằng giải pháp quản lý Supersign.
Giải pháp toàn diện dành cho khách sạn
Có khi nào bạn tự hỏi vì sao mà TV LG trong khách sạn thường có giao diện rất khác biệt so với TV LG bán ngoài cửa hàng hay không? Đó là bởi vì LG có giải pháp riêng dành cho khách sạn, không chỉ quản lý hệ thống mà có thể là toàn bộ hoạt động.
Theo đó khách hàng có thể gửi yêu cầu thông qua ứng dụng hoặc hệ thống phím vật lý trong phòng, yêu cầu này sẽ được gửi trực tiếp đến smartphone của người phục vụ để được xử lý.
Bảng tương tác phục vụ cho phòng họp và lớp học
Sản phẩm cuối cùng nhưng cũng không kém phần thú vị trong đợt trải nghiệm của mình chính là giải pháp bảng tương tác. So với những giải pháp tương tự tại Việt Nam hiện nay, LG có thể nói là ở một đẳng cấp khác về mặt công nghệ.
Lời kết
Tại Việt Nam, có lẽ rất nhiều người trong chúng ta nhìn vào những biển quảng cáo ở nơi công cộng hay màn hình cỡ lớn tại nhiều cơ quan mà không nghĩ rằng chúng đến từ LG. Trên thực tế thì những công nghệ hiển thị của LG không chỉ đơn thuần là phục vụ cho mảng điện tử tiêu dùng, mà chúng còn được ứng dụng vào các lĩnh vực khác như thương mại và giáo dục.
Nhưng dù ở lĩnh vực nào đi chăng nữa, một điều có thể khẳng định rằng tất cả những công nghệ này đều nhằm mục đích đem lại cho chúng ta một cuộc sống tiện nghi và tươi đẹp hơn bao giờ hết.