Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


5 điểm nổi bật về camera của Google Pixel 3

kevin_pump
26/11/2018 0:43Phản hồi: 129
5 điểm nổi bật về camera của Google Pixel 3
Google Pixel 2 là chiếc điện thoại có 1 camera được DxO đưa vào top 10 camera cho điện thoại thông minh. Điều này cho thấy Google có một hướng đi riêng và chất lượng. Google Pixel 3 còn làm được nhiều hơn thế rất nhiều, và cũng vẫn chỉ duy nhất 1 camera mà thôi.

Camera Tinhte cũng đã có cơ hội trải nghiệm qua Google Pixel 3 trong vài ngày. Sau đây là TOP 5 nổi bật về camera của Google Pixel 3 mà Camera Tinhte muốn nêu lên:

1. Như DSLR

Nói về camera của một chiếc điện thoại mà so sánh như DSLR có vẻ không hợp lý lắm. Nhưng ở đây sẽ là những so sánh tương đối về cảm giác mà camera của Google Pixel 3 mang đến cho người sử dụng vì đã làm khác đi so với xu thế chụp ảnh bằng điện thoại.
  • Thiết kế: Vẫn giữ nguyên thiết kế "cổ điển" của một chiếc máy ảnh với 1 ống kính, một cảm biến. Nó khác hoàn toàn những điện thoại thông minh ngày nay được trang bị 2,3 thậm chí 4 máy ảnh sau. Điều này khiến Google Pixel 3 tự nhiên trở thành chiếc điện thoại "lạ" trong làng smartphone.
  • Bộ xử lý hình ảnh riêng: Ngay cả những dòng điện thoại thông minh được quảng cáo chuyên chụp ảnh với rất nhiều camera sau cũng không được trang bị một bộ xử lý hình ảnh riêng biệt như trên những máy DSLR, nhưng Google Pixel 3 lại khác. Con chip Pixel Visual Core được trao nhiệm vụ riêng biệt chỉ xử lý hình ảnh, nó giúp cho chất lượng hình ảnh vượt trội và hiệu năng riêng biệt của máy và camera tốt hơn hẳn.
KEV_2452.jpg
Thiết kế 1 camera sau rất ngược với xu hướng nhiều camera trên smartphone hiện nay. Nhưng chỉ với một chiếc camera, Google Pixel 3 vẫn cho ra chất lượng ảnh cao cùng với nhiều tiêu cự khác nhau và hiệu ứng xoá phông.


2. Khác DSLR

Chắc chắn rồi, đây là camera trên một chiếc điện thoại thông minh và vì thế, hầu hết các công năng đều dựa trên phần mềm và thuật toán khác hẳn so với một chiếc máy ảnh truyền thống.
  • File RAW mà không phải RAW: Theo thông số kỹ thuật thì Google Pixel 3 có thể chụp ảnh RAW và cho ra file định dạng DNG. Nhưng thật sự, để có được thông tin ảnh giống như ảnh RAW thì Google Pixel 3 sẽ chụp liên tục lên đến 15 tấm hình có định dạng JPG ở các độ phơi sáng khác nhau, cho thông tin màu sắc độ sáng trong 15 phơi sáng khác nhau. Như vậy, file RAW của chiếc máy ảnh này thực chất là việc góp thông tin từ 15 tấm hình JPG.

  • Cái bạn thấy không phải là cái bạn sẽ có: What you see is what you get là đặc trưng của các dòng máy DSLR. Người dùng nhìn lên màn hình, thấy trực tiếp hình ảnh họ sẽ có sau khi bấm nút chụp. Đối với Google Pixel 3, chỉ với một camera và sử dụng thuật toán để xoá phông. Khi người dùng sử dụng tính năng chụp chân dung, họ không thể nào thấy hình ảnh xoá phông ngay lúc chụp mà phải chờ quá trình xử lý ảnh. Đây có lẽ là mặt hạn chế lớn nhất của việc sử dụng 1 camera trên dòng máy này.
  • Chọn nhiều mức HDR: Đối với DSLR, việc tính ISO, khẩu độ và tốc độ chụp thêm vào đó là chụp ở ảnh RAW để có thể hiệu chỉnh HDR ở mức tốt nhất. Trên Google Pixel 3 thì khác hẳn. Người dùng đã có được bức ảnh HDR rất ấn tượng ngay ở chế độ chụp bình thường. Và nếu người dùng chưa ưng ý với tấm ảnh chụp tự động, người dùng vẫn có thể chọn lựa các mức phơi sáng mà máy đã khuyên bạn nên chọn.
IMG_20181129_140640.jpg
Vùng chênh sáng cực mạnh giữa người ngồi và vùng nắng bên ngoài. Nhưng vùng quá sáng không bị cháy, thậm chí đúng sáng. Vùng tối vẫn thể hiện chi tiết gương mặt.

Screenshot-HDR.jpg
HDR có được là do Google Pixel 3 chụp liên tục 15 tấm. Và khi xem lại ảnh, có thể thấy hình ảnh 15 tấm được lưu lại, bên cạnh đó, máy còn khuyên người dùng nên chọn ảnh nào có phơi sáng tốt nhất.
3. Selfie vượt trội

Có lẽ, Google Pixel 3 là chiếc smartphone có cụm camera lạ nhất hiện nay. Chỉ trang bị một camera sau, nhưng camera trước dành cho selfie lại có đến 2 cameras.
  • Selfie 3 tiêu cự: chỉ với 2 cameras trước, nhưng người dùng có thể trải nghiệm việc chụp ảnh selfie ở 3 tiêu cự khác nhau. Tiêu cự mặc định là tiêu cự chuẩn trung bình thường chụp. Nhưng khi có quá nhiều người xung quanh và bạn muốn selfie không đưa gương mặt người khác lên mạng xã hội, có thể chọn tiêu cự tele để chụp gọn gương mặt. Hoặc khi đi chung với nhóm bạn, người dùng có thể chuyển ngay sang selfie gốc rộng. Và selfie góc rộng của Google Pixel 3 là góc nhìn quang học nên rất dễ sử dụng, không phải xoay điện thoại theo các hướng để nối ảnh cho ra góc rộng
  • Selfie xoá phông: điểm đặc biệt của camera trước này là người dùng có thể xoá phông ở ả 3 góc chụp đã nêu ở trên, tạo ra những tấm hình selfie khác biệt hoàn toàn so với những dòng máy khác. Rất chủ động chọn góc mà người dùng vẫn cho những bức ảnh như chụp từ máy ảnh chuyên nghiệp
00000PORTRAIT_00000_BURST20181129134600494.jpg Selfie góc rộng bình thường và xoá phông

Quảng cáo


00000PORTRAIT_00000_BURST20181129134548851.jpg Selfie góc thường bình thường và xoá phông

00000PORTRAIT_00000_BURST20181129134553687.jpg Selfie zoom bình thường và xoá phông
4. Chuyên gia chụp đêm

Hạn chế lớn nhất của các điện thoại là chụp ảnh trong môi trường thiếu sáng. Nhưng điều này lại ngược với Pixel 3. Ngay bản thân chế độ chụp Tự Động, Google Pixel 3 đã trình diễn xuất sắc về tốc độ lấy nét tracking theo chủ thể cũng như chất lượng hình ảnh.
  • Night sight: Ở chế độ night sight này, người dùng sẽ còn ngạc nhiên hơn với khả năng chụp thiếu sáng của Google Pixel 3. Trong những môi trường thiếu sáng thử thách cả mắt người thì ảnh chụp từ Night Sight vẫn rất sáng với đầy đủ chi tiết. Thuật toán chụp nhiều phơi sáng khác nhau để chụp ảnh thiếu sáng không bị nhiễu đã được áp dụng từ lâu với những máy ảnh compact. Nhưng trên Google Pixel 3, thuật toán được xử lý tốt hơn nữa với 15 tấm hình chụp liên tục với nhiều mức phơi sáng khác nhau. Chất lượng hình ảnh rất ấn tượng. Nhưng nó vẫn còn nhược điểm là sẽ bị nhoè khi ánh sáng quá yếu và người dùng bị rung tay khi chụp.
MVIMG_20181124_223832.jpg
Cảnh đêm bình thường đã rất tốt. Ngay cả việc lấy nét tracking rất tốt.

IMG_20181129_194154.jpg Night Sight thật sự gây ấn tượng quá mạnh khi tăng độ sáng, khử nhiễu và giữ nguyên màu sắc cho bức ảnh bên phải khi chụp trong môi trường rất thiếu sáng.

5. Zoom kỹ thuật số chất lượng cao

Quảng cáo



Một lần nữa, Google tận dụng sức mạnh của việc sử dụng chip xử lý hình ảnh riêng cho việc giải thuật toán khi chụp phóng to hình ảnh. Trong một số tình huống, Google Pixel 3 có file ảnh khi zoom xa kỹ thuật số thậm chí còn lớn hơn cả file ảnh chụp ở góc thường. Việc này giải thích cho việc chụp liên tiếp 15 tấm và dùng thuật toán xử lý một file ảnh zoom kỹ thuật số chất lượng rất cao. Google đã giải quyết vấn đề zoom với chỉ một camera một cách rất tốt và thông minh.

Screen-Shot-2018-11-29-at-7.36.57-PM.jpg Camera Tinhte đã cố chụp góc bình thường và zoom cùng một nội dung ảnh để thông tin ảnh không khác nhau mấy. Và kết quả là hình zoom kỹ thuật số bên phải lại có kích thước file lên đến 7MB trong khi bên trái là hình chụp camera bình thường lại chỉ có 4MB.​



Camera Tinhte đã nêu ra 5 điểm nổi bật của cụm camera trên Google Pixel 3 với những so sánh "tượng trưng" với một số đặc tính của DSLR để người đọc dễ thấy được Google đã biến đổi khả năng chụp ảnh của một chiếc smartphone như thế nào. Tận dụng thuật toán là một lợi thế nhưng còn đó khoảng cách giữa máy chụp ảnh và điện thoại. Tuy nhiên, Google Pixel 3 là một trải nghiệm rất xứng đáng về hình ảnh cho một chiếc điện thoại.

129 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Bài viết rất chi tiết, thể hiện đc sự nhẫn tâm của người viết.
Cảm ơn Mod, nhiều ảnh Zyzy trông mướt quá.
tinhchemte
ĐẠI BÀNG
5 năm
@tranvutruong Thớt ko nghiện truyện kiếm hiệp thì cũng phim tàu.bệnh nặng lắm rồi.haha
@tranvutruong Best nhẫn tâm 😁
odimon
TÍCH CỰC
5 năm
@tranvutruong Thớt này chắc học trò GS Bùi Hiền nè .. giản lượt bớt 2 từ để viết thành một từ cho gọn đây .. cuối cùng ý nghĩ chớt quớt ;)
@2 từ : Kiên nhẫn và Tâm quyết mà ổng viết lại thành " Nhẫn tâm " .. thiệt cũng nể ổng luôn , sang làm cộng tác với ông Bùi Hiền được đó
@tranvutruong nhẫn tâm... :eek:
mod dễ thương qtqd
Khi nào thì google build một app camera hoành tráng cho tất cả android nhỉ 😔
quangtaiqn
TÍCH CỰC
5 năm
@Hunglong96 Không có đâu bạn. Như trên bài đã nói, ngoài phần mềm còn phải có thêm phần cứng ở đây là con CPU chuyên xử lý hình ảnh riêng của Pixel chứa thuật toán xử lý hình ảnh. Hiện tại theo mình biết thì rất ít hãng làm được điều này. App chỉ là phần ngọn thôi.
Hi Im Pig
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Hunglong96 rất khó bác ơi, mỗi hãng làm cam kiểu khác, rồi thì phần cứng sensor rồi thì các file lib của cam nữa, một thằng dùng lib của bên làm sensor lại thêm một thằng tự làm lib riêng nên rất cồng kềnh
@quangtaiqn Chip thì cũng là chip thôi bác, cùng lắm nó lại nở rộ trào lưu điện thoại có chip xử lý ảnh riêng
@Hi Im Pig: cảm biến cũng là một số hãng lớn thôi, vấn đề quan trọng nhất ở đây là phần mềm cần là cần cái này á
@Hunglong96 Trào lưu người ta nhìn thấy hay cảm nhận được cơ, còn k phải rẻ, cảm biến này có vẻ rất đắt nên mới biến 1 chiếc smart phone tầm thường như pixel lên giá ngàn đô
@kehuydietngo Tùy thôi ông, đua cấu hình giờ chết mất xác rồi, nên các nhà sản xuất phải đẻ ra, ví dụ chip 8 nhân đâu ai cảm nhận được, camera ai càng không, chỉ là một kiểu marketing thôi, miễn nó chụp đẹp các thanh niên sẽ xoắn lên, thằng này thua thằng kia tại con chip :v
huya2k42
ĐẠI BÀNG
5 năm
OS ổn nhưng giá vẫn cao, thiết kế chưa ưng lắm
mê cái camera của google quá, mỗi tội máy hay lỗi vặt
@Phuongkak Cho hỏi lỗi gì nhỉ?
fuyin
TÍCH CỰC
5 năm
@thientai2006 toàn nghe đồn!
leohp86
ĐẠI BÀNG
5 năm
@thientai2006 P1, 1XL thì mic, loa, đột tử, màn.
P2: lỗi cam sau khi lên os 9 ( hên xui tuỳ máy ), 2XL màn hiển thị kém, bóng mờ.
3: màn LG gia công, xài trong hồi hộp, loa rung thay toy, 3XL tai thỏ.
// Thằng bạn xài 1 đã toi mic và cam sau, 2 người khác xài P2 văng app chụp khi lên Os 9 phải đổi máy os 8.1
Mình đang xài 2 và 1 số lỗi lặt vặt tuy ko ảnh hưởng đến quá trình xài nhưng đôi lưc gây khó chịu.
Google Camera chạy rất ok trên Nokia 7 Plus kề cả Night Sight!
peterpan80
TÍCH CỰC
5 năm
@warmboy24 so sánh với pixel 3 lun chưa bác? bữa nào tìm so sánh thử rồi cho anh em thông tin lun ... nếu ngang ngửa thì ko cần mua pixel 3... vì cũng đang nghía no 7 plus...
tuan 95
CAO CẤP
5 năm
@peterpan80 ngang ngửa kiểu gì được hả bác :v
@peterpan80 Khỏi so cũng biết sao bằng được bạn! 😁. Pixel 3 nó kết hợp cả phần mềm và chip. :D
hungsisvn
TÍCH CỰC
5 năm
nhưng máy này lkhông có chính hãng tại Việt Nam
yeuhnn
ĐẠI BÀNG
5 năm
Góp ý cho mod, về vấn đề hiển thị trong Tinhte App
1, ảnh không hiển thị dạng kép như trên nền site mà cái trên cái dưới( cá nhân mình thích dạng so sánh nền site vì trực quan hơn)
2, khi mình muốn xem chi tiết ảnh nào(zoom) đó click vào thì nó cứ hiện cả list ảnh có trong bài viết, như thế này nếu gặp bài nhiều ảnh như work shop, camera tinh tế gì đó... Thì mình click cả ngày rồi lướt mệt lắm!
Mong mấy mod cập nhật nền app
resized7640393244762826683.png
resized4966640653837357365.png
resized7912058162963475301.png
yeuhnn
ĐẠI BÀNG
5 năm
@yeuhnn Thứ 3(mới phát hiện) khi ai đó bình luận có hình nhiều, cụ thể như mình: k hiển thị đủ size hình mà mỗi ảnh có một ít( nền web ok) ,click vào thì k có hình
@yeuhnn Mình cũng bị kick vào hình trong comment thì ra trắng xóa
@yeuhnn Mình cũng bị vậy
yeuhnn
ĐẠI BÀNG
5 năm
GG Px3 thực sự chụp quá xuất sắc, điều đó cho thấy ko gì là các hãng ko làm được, quan trọng là thời điểm họ áp dụng vào sản phẩm thực tế bán ra thị trường. Điều này thì GG đã đi trước các bố khác 1 bước và làm người dùng thỏa mãn với chỉ 1 Cam sau.
Gg thật ngon quá. Hơn ip rồi
Pixel 3 thì không ham rồi
Sony cũng có bộ xử lí riêng từ lâu mà vẫn tệ là sao :3 đến mấy con XZ gần đây mới ổn
@vanlinh2905 Ở đâu ra vậy, mình chưa từng nghe nói :eek:
@kehuydietngo Mấy con trước là Bionz và XZ2 Premium là AUBE™
Với bản thân SONY cũng hợp tác làm ISP trên 845 với Qualcomm để tối ưu
@vanlinh2905 Do chất lượng phần mềm chưa tương xứng với phần cứng (tệ).
quangtaiqn
TÍCH CỰC
5 năm
@vanlinh2905 Cái team làm phần mềm thuật toán xử lý ảnh cho Sony chưa bao giờ ngon so với các nhà Samsung Apple Huawei Oppo chứ đừng nói đến team toàn siêu nhân của anh Google.
tethien
CAO CẤP
5 năm
Đoạn này mình thấy không đúng. Jpg là định dạng file. Phải đến cuối, khi xuất ra file mới có định dạng jpg.
Còn trong quá trình chụp, xử lý chắc chắn 100% nó không dại gì lưu trong bộ nhớ ở định dạng jpg.
Vickk
TÍCH CỰC
5 năm
@tethien Raw là ảnh thô, jpg là file nén, thế quái nào chụp file nén ra rồi ép lại thành ảnh thô nhỉ. Vô lí. 😃
fuyin
TÍCH CỰC
5 năm
@tethien thì cũng cho ra RAW mà ko giống kiểu RAW trên máy ảnh DSLR
anhtuannd
TÍCH CỰC
5 năm
Zy xinh quá, còn Pixel 3 cam cũng bình thường thôi, ăn được cái night sight
L Lawliet
TÍCH CỰC
5 năm
@anhtuannd Phán như thánh =)))
congdiec
ĐẠI BÀNG
5 năm
@L Lawliet Chắc fan p20 pro 😆
anhtuannd
TÍCH CỰC
5 năm
@tuan 95 không phải so với con nào cả, cơ bản mình chưa thấy đẹp, thế thôi 😆) Đẹp xấu là ý kiến cá nhân mà, sao cứ phải nhảy vào mồm nhau 😁
tuan 95
CAO CẤP
5 năm
@anhtuannd bạn ko nên ko chấp nhận sự thật như thế. Ý kiến cả nhân của bạn về đẹp xấu về ngoại hình, thiết kế thì mình ko nói làm gì, nhưng ở đây là chất lượng của ảnh chụp nữa chứ ko phải chỉ là thẩm mĩ. Mình ko nghĩ mồm bạn quá to để mình nhảy vào đâu. :D
6. Không có đối thủ
Công nhận pixel chụp ảnh đẹp thật
Tất cả là do AI
Tốt quá. Bài viết rất hay

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019