Xe điện ngày càng phát triển nhưng đi song song là những vấn đề nhất định, một trong số đó chính là việc những người thợ lành nghề phục vụ cho việc sửa chữa hay bảo dưỡng loại xe này vẫn còn đang rất ít. Theo một nghiên cứu được thực hiện gần đây tại Anh, chỉ có 3% kỹ thuật viên xe hơi hiện tại đáp ứng đủ các điều kiện để có thể làm việc với xe điện.
Thiếu hụt lực lượng lao động có trình độ và được đào tạo bài bản sẽ là trở ngại không nhỏ cho sự phát triển của xe điện trong tương lai, khi mà tâm lý người dùng hiện vẫn còn đang e dè chưa muốn bỏ xe dùng động cơ đốt trong.
Ngoài ra, còn 2 vấn đề nữa đang tồn tại đối với xe điện tại thị trường Anh chính là các trạm sạc chưa đủ đáp ứng nhu cầu và chi phí bảo dưỡng xe điện đang quá đắt. Trước tình hình này, Viện công nghiệp ô tô Anh (IMI), đơn vị thực hiện nghiên cứu nói trên đang đề nghị chính phủ đưa ra các chính sách trợ giá, đồng thời khuyến khích các công ty đầu tư vào việc đào tạo kỹ thuật viên dành cho xe điện.
"Nếu không tổ chức các khóa huấn luyện phù hợp, kỹ thuật viên có nguy cơ bị tổn thương nghiêm trọng hoặc thậm chí tử vong. Họ cần được cung cấp kiến thức và kỹ năng làm việc an toàn với hệ thống điện áp cao trên xe”, Steve Nash, giám đốc điều hành của IMI, khẳng định.
Thiếu hụt lực lượng lao động có trình độ và được đào tạo bài bản sẽ là trở ngại không nhỏ cho sự phát triển của xe điện trong tương lai, khi mà tâm lý người dùng hiện vẫn còn đang e dè chưa muốn bỏ xe dùng động cơ đốt trong.
Ngoài ra, còn 2 vấn đề nữa đang tồn tại đối với xe điện tại thị trường Anh chính là các trạm sạc chưa đủ đáp ứng nhu cầu và chi phí bảo dưỡng xe điện đang quá đắt. Trước tình hình này, Viện công nghiệp ô tô Anh (IMI), đơn vị thực hiện nghiên cứu nói trên đang đề nghị chính phủ đưa ra các chính sách trợ giá, đồng thời khuyến khích các công ty đầu tư vào việc đào tạo kỹ thuật viên dành cho xe điện.
"Nếu không tổ chức các khóa huấn luyện phù hợp, kỹ thuật viên có nguy cơ bị tổn thương nghiêm trọng hoặc thậm chí tử vong. Họ cần được cung cấp kiến thức và kỹ năng làm việc an toàn với hệ thống điện áp cao trên xe”, Steve Nash, giám đốc điều hành của IMI, khẳng định.
Nguồn: Carthrottle