Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Chỉ 3% kỹ thuật viên hiện tại có thể làm việc với xe điện

MinhTriND
29/11/2018 20:36Phản hồi: 70
Chỉ 3% kỹ thuật viên hiện tại có thể làm việc với xe điện
Xe điện ngày càng phát triển nhưng đi song song là những vấn đề nhất định, một trong số đó chính là việc những người thợ lành nghề phục vụ cho việc sửa chữa hay bảo dưỡng loại xe này vẫn còn đang rất ít. Theo một nghiên cứu được thực hiện gần đây tại Anh, chỉ có 3% kỹ thuật viên xe hơi hiện tại đáp ứng đủ các điều kiện để có thể làm việc với xe điện.

Thiếu hụt lực lượng lao động có trình độ và được đào tạo bài bản sẽ là trở ngại không nhỏ cho sự phát triển của xe điện trong tương lai, khi mà tâm lý người dùng hiện vẫn còn đang e dè chưa muốn bỏ xe dùng động cơ đốt trong.

Ngoài ra, còn 2 vấn đề nữa đang tồn tại đối với xe điện tại thị trường Anh chính là các trạm sạc chưa đủ đáp ứng nhu cầu và chi phí bảo dưỡng xe điện đang quá đắt. Trước tình hình này, Viện công nghiệp ô tô Anh (IMI), đơn vị thực hiện nghiên cứu nói trên đang đề nghị chính phủ đưa ra các chính sách trợ giá, đồng thời khuyến khích các công ty đầu tư vào việc đào tạo kỹ thuật viên dành cho xe điện.

"Nếu không tổ chức các khóa huấn luyện phù hợp, kỹ thuật viên có nguy cơ bị tổn thương nghiêm trọng hoặc thậm chí tử vong. Họ cần được cung cấp kiến thức và kỹ năng làm việc an toàn với hệ thống điện áp cao trên xe”, Steve Nash, giám đốc điều hành của IMI, khẳng định.

Nguồn: Carthrottle
70 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Ngành nghề mới, hết sức có tương lai cho các bạn trẻ năng động.
ufdb
CAO CẤP
5 năm
@tranvutruong Thợ điện sau này hot rùi
@ufdb Chuẩn bác.
Hiện nay cũng vẫn hot. Tại gia đình nếu hỏng vặt hay thay bóng đèn thì có thể làm đc chứ trường hợp lớn hơn là phải gọi mấy bác thợ có đủ đồ chơi vẫn hơn. Rồi xây sửa nhà bây giờ làm hệ thống điện là khoản chi phí ko hề nhỏ và nên đầu tư nghiêm túc để sd lâu dài.
Bahamutzero
ĐẠI BÀNG
5 năm
@ufdb thợ điện với thợ sửa ống nước luôn hot mà😁
@Bahamutzero Nhật bản rất hót nghề này.
vinhbao1989
ĐẠI BÀNG
5 năm
tuơng lai là xe điện, vậy nên đầu tư mua xe điện là chính xác
@vinhbao1989 Cmt liên quan vãi. Bài ngta đang nói về nhu cầu nhân lực, định hướng nghề nghiệp trong tương lai.chứ phải k nên mua gì cho thích hợp
odimon
TÍCH CỰC
5 năm
@nguyen vanvannguyen Thấy bác đó cmt cũng đúng đó bác , phải có người đầu tư mua xe điện thì mới có việc làm cho nghề nghiệp kỹ thuật xe điện chứ bạn , không ai mua xe điện thì làm gì có việc cho kỹ thuật làm .. thì làm sao có nghề nghiệp tương lai để hướng ;)
@nguyen vanvannguyen bài về xe điện bác ấy không nói về xe điện thì về gì mà lạc đề bác, với lại có người mua mới có người làm chứ.
Lý thuyết thì xe điện dễ sửa hơn xe xăng chứ nhỉ, cái động cơ đốt trong cấu tạo phức tạp phết, chưa kể bảo dưỡng nào thay lọc gió, lọc nhớt, nhớt, làm mát abc. Xe điện chỉ đau đầu quả pin nhất, còn động cơ với dàn điều tốc biết sơ sơ là đc
@Hunglong96 Thế thì bác không biết gì thật rồi 😃 điện áp của mấy con xe ô tô không phải 48v của xe đạp điện mà bác thích sờ thì sờ thích sửa thì sửa nhé:v
@Là Tên Thật Tesla đâu tầm 300V hơn ấy, nhưng điện áp chả là vấn đề, điện 500kv thợ vẫn phả sửa kia, do kĩ thuật an toàn thôi 😁 vấn đề em nghĩ là do nó còn mới thôi
anphuc1
TÍCH CỰC
5 năm
@noname9x2007 Hèn gi tesla thỉnh thoảng update OTA cho xe của họ:rolleyes:
noname9x2007
ĐẠI BÀNG
5 năm
@anphuc1 Tesla hay ở chỗ là họ dùng chip rất xịn cho xe của họ nên update thêm được kha khá tính năng. Mà phần mềm xe hơi là loại embedded. Không phải như phần mềm trên máy tính mình chạy nên đòi hỏi tối ưu rất cao. Có 1 cái do vô tình hay cố ý thì vinfast và tesla đều dùng phụ tùng điện tử từ Bosch. Tesla thì ko qc chuyện đó nhưng vinfast thì la ầm trời
skyline2
TÍCH CỰC
5 năm
Nói đúng ra là cần hỗ trợ đắc lực từ các chính phủ, đồng bộ và quy chuẩn thì xe điện mới phát triển được, cần lắm 1 anh có tầm nhìn và năng lực như apple bên mãng điện thoại để thúc đẩy toàn ngành
abc_x3
ĐẠI BÀNG
5 năm
Quan trọng là bán được nhiều hay ít, nếu bán được nhiều thì sửa chữa từ 3% lên 30 % trong nháy mắt
3% Lương cao thôi
recca4026
ĐẠI BÀNG
5 năm
Do người cũ làm cơ khí quen nên qua điện tử cần tỷ mỹ hơn nên làm không được
thaolegend
ĐẠI BÀNG
5 năm
điện cơ thì dễ đấu dây thay linh kiện thì thợ k ngán chứ đụng tới điện tử r đám board lũ này đâu phải 1 lớp đâu 2 lớp là ít
4 lớp là đám mạch pc hay laptop đang xài
Thiếu thì phải đào tạo thôi, giờ mới thì phải chấp nhận lúc giao thời. Vấn đề quan trọng nếu có nhu cầu thực tế thì thị trường lao động sẽ điều chỉnh
huya2k42
ĐẠI BÀNG
5 năm
VN còn chưa phổ biến xe cơ khí nói j đến xe điện. sau này các nước xe điện hết rồi xả thải lại xe cơ khí cho VN =))
@huya2k42 Nước ta vndcch... đi tắc đón đầu nên ko cần xe xăng... lên luôn xe điện... còn bác muốn biết công nghiệp xe điện vn phát triển ra sau thì nên ra Chợ Lớn nhé... đầy đủ các mẫu xe
TDL288
ĐẠI BÀNG
5 năm
Quan trọng là các hãng xe thôi, nếu muốn họ có thể tổ chức đào tạo cho nhân viên dễ dàng
Vậy là ko uổng công mười mấy năm trước mình đoán trước nên đã đi tầm sư học đạo.... có nên bán đồ điện xe hơi hok ta ...😁
Đụng tới pin là dễ cháy nổ lắm
@boyngo1988 Pin ko còn năng lượng thì nó cháy kiểu gì bác.ko tin bác mua pin con thỏ về thử xem.đập thử 1 cục đầy pin và 1 cục hết pin xem nó khác nhau như nào :v
@Là Tên Thật e đã nói nó tăng nhiệt sôi lên chứ không phát lửa hay xì khói nha bác, chưa kể pin dc bọc giáp dày tản nhiệt các kiểu ... tesla chứng minh xe điện an toàn hơn xăng rồi mà, pin xếp theo module muốn cháy nổ ko làm cả chùm như pháo được, còn xe nhiên liệu đã rò rỉ và bắt lửa rồi thì thành cả chùm luôn chạy không kịp ấy chứ
Fibbo
TÍCH CỰC
5 năm
@Là Tên Thật Pin lithium nó khác pin lõi chì chứ, so thế sao được
@boyngo1988 Tesla có xe cháy trơ khung rồi đó bác! Công nghệ pin hiện nay thì cứ va đập 1 lực đủ mạnh làm đoản mạch bên trong cục pin là cháy với nổ hết nếu pin còn nhiều năng lượng! Pin mà chỉ sôi lên là năng lượng pin còn thấp.pin mà ko có biểu hiện gì thì hết cạn năng lượng! Tất nhiên là các nhà sx xe sẽ có nhiều biện pháp để bảo vệ cục pin làm cho nó an toàn hơn.
tung.dq
CAO CẤP
5 năm
Các cháu khỏi học đại học. Học kỹ thuật này đi
Lương chắc cao lắm 😃
phuongaltec
ĐẠI BÀNG
5 năm
với xe 4 bánh điện thôi, xe 2 bánh điện có lẽ rẻ hơn
nhatdev
TÍCH CỰC
5 năm
thời thế mà, rồi ng ta cũng học và chuyển đổi dần thôi, lĩnh vực nào chả thế
Ở anh mà bảo dưỡng xe điện còn đắt thì ở VN, nội máy xe lai xăng điện mà hư thì bằng nữa con xe rồi. Lexus ở vn nhiều xe hỷrid, hư ối cơm

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019