Các bài trả lời navy.seal

Thảo luận trong 'Xe hơi' bắt đầu bởi chuyengiaphaxe, 1/12/18. Trả lời: 424, Xem: 135016.

  1. navy.seal

    Tham gia:
    8/1/14
    Được thích:
    4,342
    Best Answers:
    1
    navy.seal
    VIP
    #21 navy.seal, 1/12/18
    Sửa lần cuối: 1/12/18
    Không biết ông thớt cùi này đã đc lái hay chui vào nội thất hoặc bật nắp capo lên chưa mà đòi đính chính với giải thích. Chắc đc vinfast thuê à hay ông là kĩ sư trưởng đại diện cho vinfast phát biểu.

    Mà vinfast bán xe kiều bán nhà góp vốn thế này cũng lạ, chắc sắp hết tiền :D

    Tôi không bảo thằng viết bài gốc ấy đúng, nhưng thằng phản biện cũng tào lao. Hai thằng mù phán bậy rồi đi phản biện nhau :D

    Mà ông thớt tư duy hay cách diễn đạt có vấn đề. Ông giải thích từ Độ với Tinh chỉnh rất tù mù. Độ không có nghĩa là phải hãng thứ 3 làm, thằng chính hãng nó vẫn có thể độ được. Độ bản chất là làm cho xe khác biệt hẳn theo tiêu chuẩn ban đầu về tính năng, vật liệu, cách thức vận hành hoặc thiết kế theo tiêu chuẩn công bố của sản phẩm thương mại. Tinh chỉnh chỉ là điều chỉnh một chút nhưng không làm quá sai khác tính năng, cách thức vận hành, thiết kế, mục đích tinh chỉnh để xe nuột hơn, hay hơn một chút. Vậy thôi.

    Qua bài này cho thấy thằng dìm hàng chưa biết nó có dìm thật hay không nhưng làm rõ ông thớt là thằng nâng bi vf :D

    Kết lại là sự đột phá khao khát của người Việt trong lĩnh vực ô tô là đáng tôn trọng, nhưng nó sẽ tin cậy hơn như Bầu Đức thuê Kiatisak đá cho HAGL hồi xưa, chứ bảo Bầu ĐỨc thuê được Ronaldinho thì cần phải đặt dấu hỏi và hồ nghi rất nhiều.

    Tôi trích lại bài viết trên fb để tiện theo dõi, chứ ông giải thích mà ko trích nguyên văn nó kì:


    “Tôi là một kỹ sư thiết kế xe, làm việc ở Nhật hơn 20 năm. NÓi thật lòng thì ngày trước khi còn là sinh viên tôi cũng ấp ủ một giấc mơ chế tạo một chiếc xe Made in Việt nam. Nhưng từ khi vào làm cho hãng xe hơi Nhật tiếp xúc với công nghệ và cách làm việc của họ thì tôi nghĩ giấc mơ của tôi khó thực hiện bời vì phạm trù công việc để chế tạo một chiếc hơi rất rộng. Nên khi tôi nghe ông Xuân Kiên giám đốc của Vinaxuki có giấc mơ chế tạo xe hơi Made in Việt nam hoàn toàn bởi người Việt thì tôi rất khâm phục. Rất tiếc giấc mơ của chú Xuân Kiên không thành công trong cơ chế xã hội của chính phủ VN. Lúc tôi nghe Vinfast làm xe hơi tôi cũng có cảm giác khâm phục, nhưng khi biết quy trình làm xe hơi của họ thì từ góc độ một kỹ sư thiết kế, tôi hoảng. Đó không phải là cách làm xe hơi, nói nôm na là một chiếc xe được thiết bằng miệng và truyền thông. Theo thông tin đánh giá xe Vinfast từ trang Autoblog của Nhật thì Vinfast mua sườn xe và động cơ model cũ không còn bán trên thị trường của BMW là X5 và Series 5. Động cơ N20 được BMW bán cho Vinfast là động cơ 2 lít 4 xy lanh có hệ thống Turbo tăng áp. Tuy nhiên BMW không bán bản quyền computer điều khiển và tháo hệ thống Vavetronic nên hệ thống Turbo không hoạt động. Vinfast phải nhờ đến công ty AVL của Áo để độ lại phần mềm điều khiển nên công suất hoạt động không bằng động cơ nguyên bản chỉ tối đa là 175hp và 227hp cho mỗi loại. Truyền thông báo chí trong nước gọi quá trình "độ" lại này của AVL là "Tinh chỉnh". Đây là sự lừa bịp trên câu chữ. Các kỹ sư Vinfast còn lừa bịp khách hàng ở chỗ cho rằng AVL tinh chỉnh bằng chu trình Atkinson, thực chất họ không biết ngay cả kiến thức cơ bản bởi vì động cơ N20 là động cơ dùng nguyên lý phun trực tiếp, chu trình Atkinson chỉ áp dụng ở trên các động cơ cũ những năm 90 sau khi nguyên lý động cơ phun trực tiếp ra đời bởi các giáo sư của Đại học Kyoto-Nhật thì chu trình Atkinson ngoài công ty Honda dùng chu trình Atkinson cải tiến cho các loại xe nhỏ không cần công suất cao như Honda Fit thì không còn được các hãng xe hơi Nhật sử dụng. Hơn nữa động cơ N20 cũng không phải là động cơ tốt, nó chỉ xếp hạng 8/10 trong các loại động cơ gắn trên xe ở thị trường Mỹ năm 2011. Thậm chí nó còn không qua được kiểm tra về độ khí thải và tiếng ồn của Nhật nên không được bán trong các xe ở Nhật. BMW phải cải tiến lại thành động cơ N20B20B và B48 để bán ở thị trường Nhật. Hộp số thì họ dùng hộp số 8 tốc của ZF China cung cấp. Tức là một chiếc xe đầu gà đuôi vịt không đồng bộ bởi không có bản thiết kế hoàn chỉnh, thân xe và cửa họ cũng không có thiết bị dập, phải nhờ đến công AApico Thái Lan ở Hải phòng dập giúp. Theo tôi biết thì Vinfast hiện tại không có phòng thí nghiệm va đập nên thông số an toàn của xe Vinfast còn là một ẩn số. Thông thường đối với các mẫu xe mới trước khi đưa ra thị trường thì người Nhật phải cho chạy test kiểm tra 24/24 tối thiểu 2 năm trong đường chạy thực nghiệm với địa hình đủ các loại hoàn cảnh để đánh giá độ an toàn. Còn Vinfast thì mới năm ngoái còn thuê người vẽ mẫu xe, năm nay đã tung ra thị trường bán thì họ quá coi thường sinh mệnh của khách hàng.

    Nguồn: Tony Pham“
     
    tienhanus, trangkhuyet052, nhoclovely2622 người khác thích nội dung này.
    #21 navy.seal, 1/12/18
    Sửa lần cuối: 1/12/18
    1. DarthTyr

      Tham gia:
      20/11/11
      Được thích:
      1,808
      Best Answers:
      0
      DarthTyr
      CAO CẤP
      DarthTyr
      @navy.seal Trích từ cái page tào lao đó làm gì. Đọc mấy câu là biết vớ vẩn rồi. Chả bênh gì nhà V nhưng muốn dìm thì phải làm cho tử tế tí, đằng này viết ba lăng nhăng, chả đâu vào đâu =]]
       
    2. ngocdung_const

      Tham gia:
      21/1/10
      Được thích:
      1,329
      Best Answers:
      0
      ngocdung_const
      CAO CẤP
      ngocdung_const
      @navy.seal Mấy cái thông tin thằng viết bài gốc đưa ra không đúng nên bác Khoa vào cải chính cho rõ,
      Cái đứa post bài cũng đang ở bển và chuyên kiếm tiền bằng tin fake, kiểu bọn 3/// xỏ lá, nó biết mẹ gì về xe đâu, chẳng qua thấy người ta gửi vào ib nên nó post đại để kéo view, trò này ở VN chơi nhiều rồi, cần đấu đá tố cáo gì ai cứ viết gửi cho tụi nó là viral dù chẳng cần viết đúng sai.
      Riêng cái nick cuối bài "Tony Pham" là của anh Hùng Lâm bên Xe Hay, nó lấy nick của anh ấy để cuối bài chứng tỏ mục đích cũng chẳng tốt đẹp gì, lại lấy danh kĩ sư Nhật thì càng bố láo.
       
    3. navy.seal

      Tham gia:
      8/1/14
      Được thích:
      4,342
      Best Answers:
      1
      navy.seal
      VIP
      navy.seal
      @ngocdung_const Tôi không bảo thằng viết bài gốc ấy đúng, nhưng thằng phản biện cũng tào lao. Hai thằng mù phán bậy rồi đi phản biện nhau :D

      Qua bài này cho thấy thằng dìm hàng chưa biết nó có dìm thật hay không nhưng làm lộ rõ thằng nâng bi vf :D
       
      nhoclovely26, hoantieumuoi, cooh231 người khác thích nội dung này.
    4. Hoang_HaoMinh

      Tham gia:
      23/4/12
      Được thích:
      8,687
      Best Answers:
      4
      Hoang_HaoMinh
      VIP
      Hoang_HaoMinh
      @navy.seal Nghe giọng văn bất mãn này thì tôi khẳng định thèng này chỉ là chân điếu đóm thôi chứ ng Nhật thiếu gì nhân tài mà phải sang thiết kế :)
       
    5. vanlinh2905

      Tham gia:
      28/4/13
      Được thích:
      8,517
      Best Answers:
      0
      vanlinh2905
      VIP
      vanlinh2905
      @navy.seal không tin mod ở đây, nhưng tin mấy thằng "kỹ sơ BMW" với chả "kỹ sư thiết kế xe ở Nhật" trên Facebook :))
      còn vụ chạy test 24/24 trong 2 năm nghe đã thấy hư cấu :)
       
    6. tuan2208

      Tham gia:
      15/11/09
      Được thích:
      53
      Best Answers:
      0
      tuan2208
      ĐẠI BÀNG
      tuan2208
      @ngocdung_const Ai không thích vinfast là auto 3que hả thằng dlv ?
       
      nhoclovely26cooh23 thích nội dung này.
    7. Fibbo

      Tham gia:
      22/10/16
      Được thích:
      1,252
      Best Answers:
      1
      Fibbo
      TÍCH CỰC
      Fibbo
      @navy.seal Ông ấy viết để chỉ ra cái sai của post trên face chứ có nói xe Vin ngon đâu mà bảo năng bi??? Ông nói thế thì ông cũng chỉ là một thằng chẳng biết gì đi phán người khác
       
      htvvtv3 thích nội dung này.
    8. hfullhd

      Tham gia:
      9/1/14
      Được thích:
      186
      Best Answers:
      0
      hfullhd
      ĐẠI BÀNG
      hfullhd
      @navy.seal Cũng đúng thôi, tính mạng con người là trên hết, chất lượng, hoàn thiện, độ bền cần thời gian kiểm chứng. Ăn sổi ở thì, kiến thức rỗng, đi học nhìn bài, ra trường đời mênh mông, gió chiều nào xua theo chiều đó. Cho nên VN ta không bao giờ bằng Nhật được, đừng có mang Đức ra hù, cái sai của Vin là ko hợp tác với các hãng xe Nhật mà lại đi hợp tác Đức trong khi chi phí đắt đỏ, giá cao. Mình sẽ ko bao giờ mua Vinf. Cảm ơn bạn!
       
      Winner_07, tienhanus, hoantieumuoi2 người khác thích nội dung này.
    9. ngocdung_const

      Tham gia:
      21/1/10
      Được thích:
      1,329
      Best Answers:
      0
      ngocdung_const
      CAO CẤP
      ngocdung_const
      @tuan2208 dư mẹ gì, tìm cái bài gốc của nó của thằng post bài mà coi. Tao cũng kg ưa gì bọn dlv. Có ý kiến thì nói thôi chứ có phải bị dắt mũi như bò @tuan2208 đâu.
       
    10. zym16a

      Tham gia:
      26/10/10
      Được thích:
      47
      Best Answers:
      0
      zym16a
      ĐẠI BÀNG
      #146 zym16a, 1/12/18
      Sửa lần cuối: 1/12/18
      zym16a
      @navy.seal Đọc cái bài trích trên face thấy nó hợp lý, còn bài mod viết phản biện mà cứ không hiểu được gì. :( Với có cảm giác mấy bác đọc bài cho có rồi cm theo không à.
       
      Netter, hoantieumuoinavy.seal thích nội dung này.
      #146 zym16a, 1/12/18
      Sửa lần cuối: 1/12/18
    11. pro744

      Tham gia:
      29/12/11
      Được thích:
      3,272
      Best Answers:
      2
      pro744
      VIP
      pro744
      @navy.seal ôi má ơi, hộp số ZF còn chê thì tôi cũng ạ ông. Đây là trùm sản xuất hộp số trên thế giới rồi mà vẫn chê, thế này mấy xe Roll-royce cũng toàn sài hộp số ZF là hàng đểu à
      AVL mà cũng bảo cùi thì tôi cũng ạ nốt phát nữa, AVL nó ở Áo, và rất nổi tiếng về làm phần mềm kiểm tra động cơ, phần mềm họ bán rất đắt, tính cả triệu đô, góp phần mô phỏng nhiều thứ như tên lửa, máy bay
      Ai ko biết đọc qua tưởng sài hàng mã thì vãi chưởng
       
      bkb_ct, Cửu Thiên, 3185663731 người khác thích nội dung này.
    12. quangduc89

      Tham gia:
      13/2/09
      Được thích:
      2,834
      Best Answers:
      0
      quangduc89
      CAO CẤP
      quangduc89
      @pro744 750 triệu lăn bánh đây bạn. ZF thần thánh của bạn cũng thường thôi
       

      File đính kèm:

    13. pro744

      Tham gia:
      29/12/11
      Được thích:
      3,272
      Best Answers:
      2
      pro744
      VIP
      pro744
      @quangduc89 ơ, ông ngáo nhỉ, tôi bảo nó làm trùm về thiết kế hộp số, nó thiết kế đủ dạng với giá tiền, chứ đâu phải chỉ sx mỗi cao cấp, thế giờ thằng Samsung sx đt 1tr thì ông cũng chê nó là thằng rẻ tiền à.
      Hộp số chế tạo khá phức tạp và đòi hỏi chính xác cao, chưa kể nghiên cứu nên nhà sản xuất ô tô họ đều đi đặt mua để tiết kiệm chi phí. Nói như bác Roll-royce 20 tỏi nó chạy hộp số do ZF sx thì cũng đánh đồng với cái xe 750 củ cũng sài hôp số ZF chắc
       
    14. quangduc89

      Tham gia:
      13/2/09
      Được thích:
      2,834
      Best Answers:
      0
      quangduc89
      CAO CẤP
      #298 quangduc89, 2/12/18
      Sửa lần cuối: 2/12/18
      quangduc89
      @pro744 Ngáo hay không người khác đọc sẽ thấy ông pờ zồ ạ. Câu trước thì liếm bi cho vin khi khẳng định ZF đẳng cấp RR. Khi người khác phát hiện ZF cũng bán cho xe tàu thì lại cò quay loại này loại khác.
      Xin lỗi ông. Samsung làm cái điện thoại 1tr thì đếch có cửa với cái điện thoại tàu.
      "ôi má ơi, hộp số ZF còn chê thì tôi cũng ạ ông. Đây là trùm sản xuất hộp số trên thế giới rồi mà vẫn chê, thế này mấy xe Roll-royce cũng toàn sài hộp số ZF là hàng đểu à" - trích nguyên văn :rolleyes::rolleyes::rolleyes:
       
      #298 quangduc89, 2/12/18
      Sửa lần cuối: 2/12/18
Đang tải...