Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Trên tay Microsoft Surface Laptop 2: Chiếc Macbook Air chạy Windows và không có cổng USB-C

ND Minh Đức
29/11/2018 12:1Phản hồi: 225
Trên tay Microsoft Surface Laptop 2: Chiếc Macbook Air chạy Windows và không có cổng USB-C
Lúc mở hộp ra, một người bạn của mình bảo “sao đẹp như Macbook vậy!”. Chúng ta sẽ không bàn rằng Macbook có đẹp hay không, tuy nhiên có một điều chắc chắn rằng Microsoft Surface Laptop 2018 hoàn toàn có thể xếp vào danh sách những chiếc máy đẹp, hiện đại và cao cấp nhất trong thế giới latop Windows.


Đồng thời, chúng ta còn có một chiếc laptop với trọng lượng nhẹ chỉ 1,2kg, màn hình tỷ lệ 3:2 hiệu quả, chất lượng hiển thị đẹp, viền màn hình mỏng, bàn phím thiết kế quá tốt, đệm tay liền lạc nguyên khối bằng vải Alcantara. Tổng thể tạo nên một chiếc quá xuất sắc về mặt thiết kế lẫn đảm bảo được hiệu năng dùng với các tác vụ một cách đầy tin tưởng, chỉ có điều…. không có cổng USB-C!

Surface_laptop_Tinhte__5.jpg
Điểm mình thích đầu tiên chính là phần thiết kế của máy. Chúng ta có sự hiện diện hết sức rõ ràng của ngôn ngữ thiết kế Metro mà Microsoft hằng theo đuổi từ xưa đến giờ với mặt lưng nhôm hơi sần và không có gì ngoại trừ logo hình lá cờ Microsoft vuông vức, sắc cạnh và sáng bóng.

Surface_laptop_Tinhte__4.jpg

Các cạnh ở góc máy được bo tròn không quá nhiều, đủ để mang lại sự hiện đại và mượt mà cần thiết.

Surface_laptop_Tinhte__18.jpg
Ở cạnh phía sau chúng ta sẽ có một dải tản nhiệt chạy dọc theo thân máy. Mình đã thử mở khá nhiều tab trình duyệt, coi Youtube,… nhưng quạt vẫn chạy khá êm và gần như là không phát ra âm thanh gì mặc dù khi đặt tay ra phía sau, cảm giác luồng gió nóng vẫn được hiện diện khá rõ ràng.

Surface_laptop_Tinhte__7.jpg
Sơ về các cổng kết nối ở 2 bên cạnh hông. Chúng ta sẽ có cổng USB-A, cổng display port và một cổng xuất âm thanh 3.5mm.

Surface_laptop_Tinhte__15.jpg
Cạnh còn lại sẽ là khe cắm kết nối Microsoft Connector huyền thoại. Mặc dù có khá nhiều ưu điểm, bao gồm cả việc sạc hít vào hoặc kết nối với các phụ kiện bên ngoài nhưng rõ ràng năm nay đã là 2018 và lẽ ra, nó phải là cổng USB-C kiêm luôn Thunderbolt 3 thì tuyệt vời biết mấy.

Surface_laptop_Tinhte__22.jpg
Vẫn là cổng sạc Microsoft Connector

Surface_laptop_Tinhte__9.jpg
Và nếu để ý kỹ, chúng ta sẽ thấy những đường vát mạnh mẽ ở nhiều chiều khác nhau. Đầu tiên là mặt vát ngược xuống bên dưới đáy máy, từ đó cho hiệu ứng góc nhìn trông máy có vẻ mỏng hơn khá nhiều.

Quảng cáo



Surface_laptop_Tinhte__8.jpg
Đồng thời, phần từ màn hình tiến xuống dưới chỗ người dùng đặt tay cũng được vát mỏng dần xuống. Điều đó kết hợp với lớp vải Alcantara tràn xuống nên khi gõ phím, gần như toàn bộ tay của chúng ta sẽ được đặt trên một bề mặt êm, mượt mà không hề sắc lạnh hay cấn khó chịu.

Surface_laptop_Tinhte__3.jpg
Và đây cũng là điểm mình thích tiếp theo ở chiếc Surface Laptop. Chúng ta có một tấm Alcantara phủ từ chỗ lót tay tới cả phần khung của bàm phím, không chỉ cho một tổng thể liền lạc mà còn rất mượt và êm khi sử dụng. Toàn bộ diện tích đệm tay rất rộng, chiếm gần 1 nửa cụm bàn phím.

Surface_laptop_Tinhte__16.jpg
So với kích thước 13 inch, bàn rê trên Surface Laptop cũng có thể được tính là rất rộng, chiếm tận 1/3 chiều ngang tổng của máy. Các thao tác rê chuột cũng khá mượt và nhạy.

Surface_laptop_Tinhte__13.jpg
Hệ thống bàn phím được làm đồng màu với “nền” Alcantara bên dưới. Các phím bấm có hành trình đủ dài, cảm giác vật lý khi gõ vào khá rõ ràng. Đặc biệt là khi mình thử nhấn vào một phần rìa của phím thì cả phím đều đi xuống theo chiều thẳng đứng, chứng tỏ hiện tượng flex không hề xuất hiện. Tuy nhiên, có vẻ lớp Alcantara là phủ lên trên phần vật liệu kim loại bên dưới nên chỗ vị trí sát bản lề, phần vải dày có vẻ hơi bị lồi lên, chưa được liền lạc lắm.

Quảng cáo



Surface_laptop_Tinhte__11.jpg
Và một điểm siêu đáng chú ý khác trên Surface Laptop chính là màn hình. chúng ta có màn hình 13.5 inch và tỷ lệ là 3:2. Đây cơ bản là một trong số khá ít laptop sử dụng tỷ lệ này và lợi ích mà nó mang lại là cực kỳ đáng giá: hiển thị được nhiều nội dung hơn, không còn những khoảng không lãng phí như trên màn hình 16:9.

Surface_laptop_Tinhte__12.jpg
Lại nói về viền màn hình. Surface Laptop không có viền “vô cực” như Dell XPS hoặc Spectre nhưng kỳ thực, phần viền màn hình vẫn được xếp vào loại mỏng. Mặt khác, phần viền đen này lại nằm bên dưới một lớp kính nên cho tổng thể rất hiện đại và cao cấp.

Surface_laptop_Tinhte__19.jpg
Sơ một chút về cấu hình. Bản mình mượn có cấu hình cơ bản nhất với Intel Core i5 thể hệ thứ 8 với xung nhịp của mỗi nhân là 1.8Ghz, RAM 8GB và 128GB SSD. Kết quả bench sẽ được gới tới anh em ở bài sau. Tuy nhiên việc sử dụng con chip thế hệ 8 sẽ tạo nên sự cân bằng giữa hiệu năng xử lý và thời lượng pin. Và theo Microsoft, chiếc máy này có thể hoạt động được 10 tiếng và hơn nữa.​

Cám ơn Goka.vn đã cho mượn máy trên tay.

Surface_laptop_Tinhte__1.jpg Surface_laptop_Tinhte__2.jpg Surface_laptop_Tinhte__6.jpg Surface_laptop_Tinhte__10.jpg Surface_laptop_Tinhte__21.jpg Surface_laptop_Tinhte__23.jpg
225 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Thế à
@VyVyNguyenLe Ra là thế
@tbdat11 Con trong bài là Laptop 2 đó bạn. Chắc mod ghi thiếu. Việt Nam có sẵn hàng mà 😃
782128C7-9233-454D-9604-00E38A94E563.jpeg
win323
TÍCH CỰC
5 năm
mọi thứ đều đẹp trừ bàn phím nhìn thô quá
>>>><<<<<
ĐẠI BÀNG
5 năm
@khanh_hikaru Bản mở tab đó bao nhiêu năm mà lag vậy . hay đang xài p4 vs hdd.
@khanh_hikaru Vãi. Xài máy windown hơn 10 năm trước hả
@>>>><<<<< Core i5 Skylake, 8GB RAM, cài Win 10 ổ SSD 110GB nhé. Cần gì mở bn năm, thử mở cái tab facebook bằng Chome kéo thật dài 1 đoạn là lag liền thôi, lúc đó click vào ảnh sẽ bị khựng. Cái này do Win chứ ko phải do cấu hình nhé. CPU và RAM check vẫn free 1 đống.
Gates
TÍCH CỰC
5 năm
@thienvk Tính mua màu bạc, mà nhìn hình ông chụp bản màu đen thấy quá đẹp, lại có thể che bẩn tốt hơn, sẽ đổi qua màu đen.
Lớp lót ở bàn phím dc cái hữu dụng khi mùa đông, đặt tay len không lạnh, nhưng lâu lâu nếu bám bẩn thì vệ sinh là cả vấn đề
@nguyenchien45.3 20 tấm hình chụp mèo vô cùng đúng lúc 😁
=)))
Bị nhiễm nặng apple nên cái gì cũng phải gắn vào đôi tý.😁 voãi cả itt
@Uthuong050713 chắc đọc lại title rồi chứ bác.ahihi😁
skyline2
TÍCH CỰC
5 năm
@nguyenmanh287 Mình thấy có vấn đề gì đâu bạn, trở ngược về năm 2010 xem nhé, từ đó tới nay các laptop bắt chước macbook như thế nào, macbook là hình mẫu thiết kế công nghiệp rồi nhé
tbdat11
CAO CẤP
5 năm
@skyline2 Bạn nói thế nào ấy? Ngoài mấy con Xiaomi ra thì thấy nó nhái Macbook, chứ còn lại từ Dell, HP, Microsoft, Asus, Acer... chả thấy có con nào có thiết kế giống Macbook cả!
skyline2
TÍCH CỰC
5 năm
@tbdat11 Bạn dẫn câu nói của mình nhưng bạn có hiểu không, hãy xem máy tính laptop từ năm 2010 của các hãng bạn nói và xem bây giờ như thế nào. Google xong vào đây nói tiếp nhé
Câu tiêu đề xàm xí =))
demax
TÍCH CỰC
5 năm
@Darklord.Py Uh. Có khi nào cuồng cái gì đó đến nỗi ám ảnh có phải là 1 căn bệnh không nhỉ ?
@Darklord.Py Tất cả đều chất, ngoại trừ em PG 😁
@Darklord.Py Ổng bị apple ám nặng rồi đó bạn.
Đẹp nhễ. Nhưng mình không thích chip dòng U
samsungogo
ĐẠI BÀNG
5 năm
@nguyenly2016 Nhắm tới đối tượng có nhu cầu làm việc và lướt web thôi mà bác. Chip i dòng U là ok quá rồi, còn đỡ hơn Atom ngày trước 😁
@The Purge Chíp Y của Macbook bảo đảm mạnh hơn gấp đôi chíp U của Suface nha , cái lưỡi ko xương nói thế.
@ngoinhala bác ở viện nào xổng ra vậy để e alo cho họ đi tìm người 😁
hiepps
TÍCH CỰC
5 năm
@nguyenly2016 Bạn có thích chip Y thửa riêng ko
nvtiep
ĐẠI BÀNG
5 năm
nhìn mặt lưng đẹp và sang. cơ mà k thích cái chất liệu vải. liệu có dễ bám bẩn không các bác
sakuza199x
TÍCH CỰC
5 năm
@nvtiep chắc là bẩn và bụi rồi bác. chỉ cách vệ sinh thôi.
@nvtiep Một thời gian thì nó sẽ rất xấu vì bám bẩn.
@nvtiep Bẩn là chắc rồi. Mà chắc vệ sinh được. Mấy con xe sang nó cũng dùng mà
nvtiep
ĐẠI BÀNG
5 năm
@minhcuongpro1234 em đang xài mac. mà đang định sắm thêm 1 em xài win. thấy em này đẹp mà chưa trải nghiệm thực tế nên phân vân quá
Năm sau MS mà bỏ hết cổng để hỗ trợ mỗi Type c thì ngờ u như tinhte nhé.
Hôm sau làm bài MacBook Air tiêu đề " Trên tay chiếc Microsoft Surface Laptop chạy MacOS nhé. Vậy cho lẹ
lukewang
ĐẠI BÀNG
5 năm
Bản sắc riêng của a Microsoft. It is always "micro"
@lukewang Cái này phong cách rất đặc trưng của MS Laptop mà cố "nhét" Air vô. Đúng xàm xí nhất là thánh chủ và bọn nịnh thần itt =))
Thạch 42
TÍCH CỰC
5 năm
Đặc sản của tinh tế không lẫn vào đâu được.
tq@thanh
TÍCH CỰC
5 năm
Bỏ đi cái lớp nhung lụa gì đó ở bàn phím là ngon thôi..
Nhìn cái hình ảnh bạn gì gì kia, một tay cầm cái điện thoại màn hình gập của microsoft ,một tay gõ kiểu mổ cò mà buồn cười quá. Cho mình hỏi điện thoại màn hình gập kia bán ở đâu vậy,trông cũng đẹp đấy chứ . cho xin thêm thông tin cấu hình nhé.
Đẹp đó, nhưng không khoái bàn phím vãi, dễ dính bụi.
Penn
TÍCH CỰC
5 năm
@Darklord.Py Mình chưa xài Surface Laptop nhưng đang dùng bàn phím Alcantara trên Surface Pro, thoải mái dễ chịu và sạch hơn con Yoga đang dùng trên công ty nhiều.
hiepps
TÍCH CỰC
5 năm
@Darklord.Py Nói vậy nội thất xe sang ko bán dc cho ai rồi
Đẹp, thiết kế tối giản và xịn sò vãi chưởng.
Ngó mãi mà không có em lap nào loanh quanh 40tr được màn 21:9 😔, SMP tràn viền, rộng như vậy mà qua laptop thì 16:10, 16:9, mở 1 tab thì thừa, 2 tab thì thiếu, màn 3:2 thì không ham rồi, đợi 1 con lap nặng cỡ 1,5-2kg có màn 20inch 2560x1080 IPS tràn viền mà không thấy ông lớn nào đầu tư là sao ta?
@Yan20142297 Màn máy tính bt thì 16:9. Nhưng 3:2 hoặc 16:10 nó có lợi ích là giữ nguyên kích thước chiều ngang mà vẫn tăng đc diện tích hiển thị. Mấy ông ko hiểu đc, ng ta tính cả r 😃)
@Yan20142297 Màn rộng hơn mà máy không phình ra
comi
ĐẠI BÀNG
5 năm
@khanh_hikaru Nếu tính theo cách này, Vậy về hẳn hồi xưa 4:3 đi, rộng hơn so với 3:2 chắc luôn.
@comi 4:3 máy to quá xách đi ko tiện bạn ơi. 16:9 thì quá hẹp, ko thể làm touchpad lớn được vì ở trên luôn phải có 1 phần diện tích tiêu chuẩn dành cho keyboard. Ng ta tính cả rồi.
Dragon_eye
ĐẠI BÀNG
5 năm
Quá đẹp quá chất
Thunderbolt 4 là chuẩn nào vậy chài 😁
Screenshot (14)_LI.jpg

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019