Piaggio Việt Nam hiện có kế hoạch phân phối xe máy điện và xe mô tô phân khối lớn của Piaggio Group trong năm sau. Cụ thể các dòng xe đang được cân nhắc mang về là chiếc xe tay ga điện (e-scooter) Vespa Elettrica cùng những mẫu mô tô thuộc 2 thương hiệu Aprilia và Moto Guzzi. Đây là thông tin mà mình hỏi han và được đại diện của Piaggio VN xác nhận cách đây vài ngày.
Đối với mẫu xe điện Vespa Elettrica, hãng xe Ý dự kiến sẽ bắt đầu nhập khẩu và mở bán tại Việt Nam từ quý II/2019. Tại châu Âu Elettrica hiện có giá bán khởi điểm từ 6.390 EUR, tức gần 170 triệu đồng. Theo thông số kỹ thuật, Vespa Elettrica có thể đi được quãng đường 100km cho mỗi lần sạc đầy pin. Ngoài ra, cụm pin Lithium-ion của xe có tuổi thọ 1000 lần sạc (khoảng 10 năm sử dụng) trước khi dung lượng giảm xuống 80%, mỗi lần sạc đầy mất khoảng 4 tiếng. Ở chế độ Eco, xe sẽ có tốc độ giới hạn ở 30km/h để duy trì pin, thích hợp cho đi lại trong đô thị.
Ngoài ra, Piaggio còn có một phiên bản Vespa Elettrica X với tầm hoạt động xa hơn (200km) dù có pin nhỏ hơn. Viên pin này cho phép xe di chuyển khoảng 50 cây số, xe còn một bộ phát điện dùng gas để cung cấp năng lượng cho mô tơ điện. Do đó mà nó có tầm hoạt động cao gấp đôi Vespa Elettrica. Xe còn có một vài tính năng AI như phát hiện xe hoặc người đi bộ, gợi ý đường đi khác khi bị tắc đường và kết nới với điện thoại thông minh.
Bên cạnh nắm bắt xu hướng xe điện, Piaggio còn lên kế hoạch tham gia vào thị trường xe phân khối lớn tại Việt Nam với 2 thương hiệu mô tô Italia là Aprilia và MotoGuzzi. Dự kiến vào cuối 2019 đến đầu 2020, hai cửa hàng mô tô thuộc Piaggio Group sẽ đi vào hoạt động tại Hà Nội và Tp. Hồ Chí Minh. Các mẫu xe đáng chú ý được cân nhắc có Aprilia RSV4, Aprilia Shiver 900, Moto Guzzi V9,...
Vespa Elettrica
Đối với mẫu xe điện Vespa Elettrica, hãng xe Ý dự kiến sẽ bắt đầu nhập khẩu và mở bán tại Việt Nam từ quý II/2019. Tại châu Âu Elettrica hiện có giá bán khởi điểm từ 6.390 EUR, tức gần 170 triệu đồng. Theo thông số kỹ thuật, Vespa Elettrica có thể đi được quãng đường 100km cho mỗi lần sạc đầy pin. Ngoài ra, cụm pin Lithium-ion của xe có tuổi thọ 1000 lần sạc (khoảng 10 năm sử dụng) trước khi dung lượng giảm xuống 80%, mỗi lần sạc đầy mất khoảng 4 tiếng. Ở chế độ Eco, xe sẽ có tốc độ giới hạn ở 30km/h để duy trì pin, thích hợp cho đi lại trong đô thị.
Vespa Elettrica X
Ngoài ra, Piaggio còn có một phiên bản Vespa Elettrica X với tầm hoạt động xa hơn (200km) dù có pin nhỏ hơn. Viên pin này cho phép xe di chuyển khoảng 50 cây số, xe còn một bộ phát điện dùng gas để cung cấp năng lượng cho mô tơ điện. Do đó mà nó có tầm hoạt động cao gấp đôi Vespa Elettrica. Xe còn có một vài tính năng AI như phát hiện xe hoặc người đi bộ, gợi ý đường đi khác khi bị tắc đường và kết nới với điện thoại thông minh.
Bên cạnh nắm bắt xu hướng xe điện, Piaggio còn lên kế hoạch tham gia vào thị trường xe phân khối lớn tại Việt Nam với 2 thương hiệu mô tô Italia là Aprilia và MotoGuzzi. Dự kiến vào cuối 2019 đến đầu 2020, hai cửa hàng mô tô thuộc Piaggio Group sẽ đi vào hoạt động tại Hà Nội và Tp. Hồ Chí Minh. Các mẫu xe đáng chú ý được cân nhắc có Aprilia RSV4, Aprilia Shiver 900, Moto Guzzi V9,...
Aprilia RSV4